เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปซื้อชุด Home Theater ยี่ห้อ Onkyo รุ่น SR-444 มาจากร้านปิยนัสเซียร์รังสิต ยอมรับเสียงดีครับใสดีตามสไตล์ของเคา ...ก่อนออกจากร้านก็ทดสอบเป็นอย่างดีใช้งานได้ไม่มีปัญหา แต่แล้วพอเอากลับมาบ้านในวันแรก ก้อโดนดี เสียงไม่ออก ออกแต่ภาพ.....เลยต้องยกกลับไปที่ร้าน ร้านก็ใจดีเปลี่ยนเครื่องมาให้ใหม่ เพราะเพิ่งซื้อได้แค่ 1 วัน
หลังจากนั้นผ่านมาเกือบจะ 1 ปี ปัญหาเดิมก็กลับมาอีก "เสียงไม่ออก" มาแต่ภาพ เหตุการณ์สุดรันทด แถมดันมาเจ๊งในวันที่ผมมีปาร์ตี้เล็กๆกับเพื่อนๆที่บ้าน....หมดสนุกซิครับ! เอาชุดลำโพงบลูทูทตัวเล็กมาเปิด หงุงหงิ๋งๆ คลอไปละกัน.....แก้เครียด......
แต่ๆๆๆๆๆ........... เหตุการณ์สุดรันทด มันเพิ่งจะเริ่มขึ้นเอง...... ณ.จุดนี้เอง
...นรกแห่งการรอคอย จวบจนกระทั่งวันนี้ 23 มีนาคม 2017 ผ่านมา 3 เดือนละครับ!! ไร้การติดต่อใดๆ จากทางร้าน ปิยนัส (เข้าใจว่าทางร้านก็คงต้องรอทาง บ.เซ็นทรัลเทรดดิ้ง เค้าซ่อมเสร็จก่อน จึงจะติดต่อลูกค้า)........ผมเริ่มสงสัยแล้วว่าทำไม ถึงช้าเช่นนี้....ใครเอาไปนั่งทับไว้ครับ? เลยเริ่มการโทรตามโทรจิกเอาเองละ....ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้เดือดร้อนมากจากการต้องมารอใช้งานเครื่องเพราะเราเองก็หาเครื่องอื่นมาใช้แทนไปแล้ว......................................แต่!! มันถูกต้องหรือ ที่ต้องรอนานนนนนนน ขนาดนี้...เริ่มการโทรติดตามงานซ่อม
โทรหาร้าน ปิยนัส เพื่อขอ หมายเลขส่งซ่อม (Job number) เพื่อไปถามเอากะทาง CENTRAL TRADING คราวนี้ก็เริ่ม ทำตารางเวลา นะครับ ไล่เอาดูว่า ช่วงไหน ใครดอง!!
วันที่ 24 ธ.ค. 2016 ยามสาย ยกเครื่องไปเข้าที่ ร้าน ปิยนัส สาขา เซียร์รังสิต ในวันนั้น ก็ทำใจแล้วว่าคงนานแน่ๆ อย่างน้อยๆ เป็นเดือน (เคยอ่านเจอในนี้ สมาชิกท่านนึง เคยต้องโดนดองถึง 2 เดือน!!) เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่อีกเครื่องไปใช้...เพราะจะให้มานั่งรอ แล้วเด็กๆที่บ้านจะดูหนังอะไร (ยามว่างจะชอบหาหนัง หาการ์ตูนมาเปิดนั่งดูกับลูกๆที่บ้านน่ะครับ).......เอาเป็นผมส่งเครื่องวันเลยนะครับ......
*** ข้อมูลวันที่พวกนี้ ผมโทรถามเอาเองเลยครับว่า job นี้ flow ไปที่ใครบ้าง
วันที่ 5 ม.ค. 2017 ศูนย์ใหญ่ปิยนัสได้รับเครื่องที่ส่งซ่อม (เพิ่งจะได้เหรอ!!!.....เฮ้ย...กว่า 10 วัน แค่ส่งจากสาขาไปศูนย์ใหญ่..messenger เค้าเอาไปทับกระดาษเล่นอยู่เหรอ??....อูยยย)
วันที่ 11 ม.ค. 2017 ทาง CENTRAL TRADING เข้ามารับเครื่องที่ ศุนย์ใหญ่ ปิยนัส (สุขุมวิท 101/1)
วันที่ 12 ม.ค. 2017 เปิด job เอาเครื่องเข้าระบบ งานซ่อม
.... จากนั้นวันเวลาก็ผ่านไป ตามที่ "ควรจะเป็น (งั้นหรือ?)" จากการสอบถามพนักงาน CENTRAL TRADING ต้องรออะไหล่ นานนนนนนนน ซึ่งอะไหล่เข้ามาช่วงสิ้นเดือน ก.พ. 2017 ( นานสมคำร่ำลือครับ คงไม่ต้องไปวีน ไปหัวเสียกะเค้านะครับ....เด๋วพนักงานรับสาย เค้าจะสวนกลับได้...ให้สงบสติอารมณ์ดีๆสอบเค้าเอาดีๆ เค้าก้อจะตอบแบบดีๆแบบเสียงแข็งๆ (อย่างน้อยก้อไม่โดนด่าวุ้ย เหอๆๆ....เอ่ออ นี่เราอยู่ สถานะไหนฟระเนี่ย....งง) )
วันที่ 16 มี.ค. 2017 งานซ่อมดำเนินการเสร็จสิ้น !! เย้...ในที่สุดวันนั้นที่รอคอย
วันที่ 23 มีค. 2017 ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้น ส่งเครื่องกลับมาที่ ปิยนัส ...... (การส่งเครื่อง ใน 1 week จะมีแค่ รอบเดียวเท่านั้นที่จะมาส่ง.....แน่นอนนะครับ....ยังงัยจุดนี้ก็ต้องรอ 1 week หรือจะหืออือ...อย่าๆๆ ระบบเค้า set ไว้งั้น...ลูกค้าอย่ามาหือ)
หลังจากนี้...ผมก็คงต้องรอต่อไป ว่าทางปิยนัสจะแจ้งกลับมาที่ผมตอนไหน? เพราะผมจะรอรับจากจุดที่ผมส่ง (นั่นคือที่ เซียร์รังสิตนะครับ ผมไม่รีบๆ รอมา 3 เดือนนิดๆละ รอต่ออีกหน่อยจะเป็นไร ไป๊! ...เฮ้อ).....ซึ่งในระหว่างโทรตามที่ร้านปิยนัส น้องคนที่รับก็ไม่รู้จะช่วยยังงัยนะคะ...messaenger เค้าอาจจะส่งให้พี่ในวันจันทร์ที่ 27 มี.ค. 2017 นี้ ถ้าพี่รีบ ให้มารับเองที่ สุขุมวิท 101/1 ก้อได้ค่ะ.........เอิ้บบบบบ........อึ้งนิดสๆได้แต่บอกว่า..เจองี้พี่พูดไม่ออกนะครับน้อง....)
******** 3 เดือนกว่า กับการรอคอยการกลับมา........มีใครจะอยากมารออย่างผมไหมครับ...ปรบมือให้เลย **********
ประกันเครื่องน่ะ 3 ปี....แต่รอเครื่องซ่อมน่ะ 2-3 เดือน นะจ๊ะ จำไว้!!!
พิจารณาดูเอาเองนะครับ....เรื่องนี้ ใครคิดจะตัดสินใจซื้อ ONKYO กับระบบงานส่งซ่อมที่ คำว่า "ลูกค้า" ก้อไม่มีความหมายอะไร ก็ ระบบเค้ามีแบบนี้นี่.......ให้ทำใจนะครัชชช....เรื่องนาน.....ในตำนานน่ะ...มันมีจริง !!!! .............ใครที่ว่าโดนดอง 2 เดือน......มาดูผมนะครับ 3 เดือน.........เอ๊ะ....หรือมีคนนานกว่าผม 5555
[CR] อุทาหรณ์ กับประสบการณ์ ONKYO ที่ผมจะไม่มีวันลืมเลยทีเดียว
หลังจากนั้นผ่านมาเกือบจะ 1 ปี ปัญหาเดิมก็กลับมาอีก "เสียงไม่ออก" มาแต่ภาพ เหตุการณ์สุดรันทด แถมดันมาเจ๊งในวันที่ผมมีปาร์ตี้เล็กๆกับเพื่อนๆที่บ้าน....หมดสนุกซิครับ! เอาชุดลำโพงบลูทูทตัวเล็กมาเปิด หงุงหงิ๋งๆ คลอไปละกัน.....แก้เครียด......
แต่ๆๆๆๆๆ........... เหตุการณ์สุดรันทด มันเพิ่งจะเริ่มขึ้นเอง...... ณ.จุดนี้เอง
...นรกแห่งการรอคอย จวบจนกระทั่งวันนี้ 23 มีนาคม 2017 ผ่านมา 3 เดือนละครับ!! ไร้การติดต่อใดๆ จากทางร้าน ปิยนัส (เข้าใจว่าทางร้านก็คงต้องรอทาง บ.เซ็นทรัลเทรดดิ้ง เค้าซ่อมเสร็จก่อน จึงจะติดต่อลูกค้า)........ผมเริ่มสงสัยแล้วว่าทำไม ถึงช้าเช่นนี้....ใครเอาไปนั่งทับไว้ครับ? เลยเริ่มการโทรตามโทรจิกเอาเองละ....ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้เดือดร้อนมากจากการต้องมารอใช้งานเครื่องเพราะเราเองก็หาเครื่องอื่นมาใช้แทนไปแล้ว......................................แต่!! มันถูกต้องหรือ ที่ต้องรอนานนนนนนน ขนาดนี้...เริ่มการโทรติดตามงานซ่อม
โทรหาร้าน ปิยนัส เพื่อขอ หมายเลขส่งซ่อม (Job number) เพื่อไปถามเอากะทาง CENTRAL TRADING คราวนี้ก็เริ่ม ทำตารางเวลา นะครับ ไล่เอาดูว่า ช่วงไหน ใครดอง!!
วันที่ 24 ธ.ค. 2016 ยามสาย ยกเครื่องไปเข้าที่ ร้าน ปิยนัส สาขา เซียร์รังสิต ในวันนั้น ก็ทำใจแล้วว่าคงนานแน่ๆ อย่างน้อยๆ เป็นเดือน (เคยอ่านเจอในนี้ สมาชิกท่านนึง เคยต้องโดนดองถึง 2 เดือน!!) เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่อีกเครื่องไปใช้...เพราะจะให้มานั่งรอ แล้วเด็กๆที่บ้านจะดูหนังอะไร (ยามว่างจะชอบหาหนัง หาการ์ตูนมาเปิดนั่งดูกับลูกๆที่บ้านน่ะครับ).......เอาเป็นผมส่งเครื่องวันเลยนะครับ......
*** ข้อมูลวันที่พวกนี้ ผมโทรถามเอาเองเลยครับว่า job นี้ flow ไปที่ใครบ้าง
วันที่ 5 ม.ค. 2017 ศูนย์ใหญ่ปิยนัสได้รับเครื่องที่ส่งซ่อม (เพิ่งจะได้เหรอ!!!.....เฮ้ย...กว่า 10 วัน แค่ส่งจากสาขาไปศูนย์ใหญ่..messenger เค้าเอาไปทับกระดาษเล่นอยู่เหรอ??....อูยยย)
วันที่ 11 ม.ค. 2017 ทาง CENTRAL TRADING เข้ามารับเครื่องที่ ศุนย์ใหญ่ ปิยนัส (สุขุมวิท 101/1)
วันที่ 12 ม.ค. 2017 เปิด job เอาเครื่องเข้าระบบ งานซ่อม
.... จากนั้นวันเวลาก็ผ่านไป ตามที่ "ควรจะเป็น (งั้นหรือ?)" จากการสอบถามพนักงาน CENTRAL TRADING ต้องรออะไหล่ นานนนนนนนน ซึ่งอะไหล่เข้ามาช่วงสิ้นเดือน ก.พ. 2017 ( นานสมคำร่ำลือครับ คงไม่ต้องไปวีน ไปหัวเสียกะเค้านะครับ....เด๋วพนักงานรับสาย เค้าจะสวนกลับได้...ให้สงบสติอารมณ์ดีๆสอบเค้าเอาดีๆ เค้าก้อจะตอบแบบดีๆแบบเสียงแข็งๆ (อย่างน้อยก้อไม่โดนด่าวุ้ย เหอๆๆ....เอ่ออ นี่เราอยู่ สถานะไหนฟระเนี่ย....งง) )
วันที่ 16 มี.ค. 2017 งานซ่อมดำเนินการเสร็จสิ้น !! เย้...ในที่สุดวันนั้นที่รอคอย
วันที่ 23 มีค. 2017 ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้น ส่งเครื่องกลับมาที่ ปิยนัส ...... (การส่งเครื่อง ใน 1 week จะมีแค่ รอบเดียวเท่านั้นที่จะมาส่ง.....แน่นอนนะครับ....ยังงัยจุดนี้ก็ต้องรอ 1 week หรือจะหืออือ...อย่าๆๆ ระบบเค้า set ไว้งั้น...ลูกค้าอย่ามาหือ)
หลังจากนี้...ผมก็คงต้องรอต่อไป ว่าทางปิยนัสจะแจ้งกลับมาที่ผมตอนไหน? เพราะผมจะรอรับจากจุดที่ผมส่ง (นั่นคือที่ เซียร์รังสิตนะครับ ผมไม่รีบๆ รอมา 3 เดือนนิดๆละ รอต่ออีกหน่อยจะเป็นไร ไป๊! ...เฮ้อ).....ซึ่งในระหว่างโทรตามที่ร้านปิยนัส น้องคนที่รับก็ไม่รู้จะช่วยยังงัยนะคะ...messaenger เค้าอาจจะส่งให้พี่ในวันจันทร์ที่ 27 มี.ค. 2017 นี้ ถ้าพี่รีบ ให้มารับเองที่ สุขุมวิท 101/1 ก้อได้ค่ะ.........เอิ้บบบบบ........อึ้งนิดสๆได้แต่บอกว่า..เจองี้พี่พูดไม่ออกนะครับน้อง....)
******** 3 เดือนกว่า กับการรอคอยการกลับมา........มีใครจะอยากมารออย่างผมไหมครับ...ปรบมือให้เลย **********
ประกันเครื่องน่ะ 3 ปี....แต่รอเครื่องซ่อมน่ะ 2-3 เดือน นะจ๊ะ จำไว้!!!
พิจารณาดูเอาเองนะครับ....เรื่องนี้ ใครคิดจะตัดสินใจซื้อ ONKYO กับระบบงานส่งซ่อมที่ คำว่า "ลูกค้า" ก้อไม่มีความหมายอะไร ก็ ระบบเค้ามีแบบนี้นี่.......ให้ทำใจนะครัชชช....เรื่องนาน.....ในตำนานน่ะ...มันมีจริง !!!! .............ใครที่ว่าโดนดอง 2 เดือน......มาดูผมนะครับ 3 เดือน.........เอ๊ะ....หรือมีคนนานกว่าผม 5555
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น