เนื่องด้วยช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนักผมมีปัญหาเกี่ยวกับการผ่อนชำระค่างวดล่าช้าซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ชำระมาเป็นอย่างดีเป็นเวลา12-13ปี เดือนละประมาน 5x,xxx กว่าบาท ผมเริ่มประสบปัญหามาตั้งแต่ปีที่แล้วเริ่มมีการชำระล่าช้าผมจึงได้มีการติดต่อเข้าไปที่ call center ของธนาคารแล้วได้รับการตอบรับแบบผ่านๆ โดยทางธนาคารได้แจ้งว่าสามารถทำเรื่องขอลดยอดผ่อนได้ แต่ต้องชำระค่างวดที่คงค้างให้เป็นปกติก่อน ซึ่งผมก็ได้พยายามหาไปชำระจนเป็นปกติ แล้วเวลาผ่านไปประมานหนึ่งเดือน ธนาคารได้ตอบกลับมาบอกว่าทำไม่ได้ เหมือนกับธนาคารหลอกไปวันๆให้เราหาเงินเข้าไปเคลียยังไงเราก้อต้องทำได้ ลูกค้ารู้ตัวก่อนว่าไม่สามารถผ่อนชำระไหวในนะตอนนี้ก็ติดต่อเข้าหาธนาคารก่อนจะขอชำระน้อยลง เท่าที่ผมได้อ่านและปรึกษามาจากท่านอื่นๆ เค้าก็บอกว่าให้ผมเข้าติดต่อเข้าธนาคารเลยบอกว่าตอนนี้เราไม่ไหวให้ลดยอดผ่อนชำระให้เราก่อน แต่อาจจะทำได้เป็นแบบระยะสั้น ปีต่อปี โดยอาจจะให้ชำระส่วนของดอกเบี้ยก่อน ผมก็ไม่เข้าใจว่าธนาคารต้องให้ลูกค้าเครดิตเสียก่อนหรือยังไงครับแล้วค่อยมาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ผมเข้าใจเลยว่าทำไมบางคนถึงคิดสั้นฆ่าตัวตายหนีปัญหา เพราะเจออะไรแบบนี้โดยที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางธนาคาร กระผมมีเจตนาดีจึงรีบติดต่อก่อนที่จะเกิดปัญหาใหญ่มากกว่านี้ แทนที่ธนาคารจะช่วยเหลือลูกค้า ให้ลูกค้าเดินต่อได้ไปทำมาหากินแต่ต้องเอาเรื่องมาเครียดเสียเวลากับเรื่องๆนี้ มันดีแล้วหรอครับ ผมขอความกรุณาช่วยเหลือด้วยนะครับ ถึง BAY (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน)
ผ่อนชำระค่างวดบ้านไม่ไหวจะขอลดดค่างวดลงธนาคารไม่ช่วยเหลือทำยังไงดีครับของ(ธนาคารกรุงศรีอยุธยา)ครับ