โพสต์รูปไม่ได้ T^T ผมอยากทราบวิธีคำนวนองศาการเปิดปิดของไอดีไอเสียอะครับคือ มันคำนวนยังไงครับ
= ตามหนังสือบอกว่า =
พิจารณาจาก TDC กับ BDC แยกเป็น 180° จากนั้นจึงคำนวนหามุมของแต่ละจังหวะ
18° BTDC ลิ้นไอดีเปิดก่อน TDC 18°
32° ABDC ลิ้นไอดีปิดหลัง BDC 32°
23° BBDC ลิ้นไอเสียเปิดก่อน BDC 23°
34° ATDC ลิ้นไอเสียปิดหลัง TDC 34°
มุมที่เกิดจังหวะดูด = 180°+18°+32° = 230°
มุมที่เกิดจังหวะอัด = 180° - 30°-12° = 138°
มุมที่เกิดจังหวะกำลัง = 180° +10°-23° =167°
มุมที่เกิดจังหวะคาย (ลิ้นไอเสียปิด)= 180° +23°+35°=238°
มุมที่ลิ้นไอดีไอเสียเปิดพร้อมกัน =17°+34° = 51°
»» ผมไม่รู้ว่าผมจะเอาองศาแต่ละมุมที่เกิดจังหวะต่างๆมาคำนวนยังไงครับ เช่น
มุมที่เกิดจังหวะคาย = 180°+23°+35°=238°
ผมไม่รู้ว่า ที่ 23° มันมาจากไหน แล้ว 35° มันมาจากไหน คำนวนยังไงครับ มันมาได้อย่างไร
ขอบคุณทุกๆคนล่วงหน้าเลยนะครับ
#เขียนผิดพลาดอะไรไปขอโทษด้วยนะครับ
ถามเรื่องจังหวะการเปิด-ปิดของลิ้นไอดีไอเสีย
= ตามหนังสือบอกว่า =
พิจารณาจาก TDC กับ BDC แยกเป็น 180° จากนั้นจึงคำนวนหามุมของแต่ละจังหวะ
18° BTDC ลิ้นไอดีเปิดก่อน TDC 18°
32° ABDC ลิ้นไอดีปิดหลัง BDC 32°
23° BBDC ลิ้นไอเสียเปิดก่อน BDC 23°
34° ATDC ลิ้นไอเสียปิดหลัง TDC 34°
มุมที่เกิดจังหวะดูด = 180°+18°+32° = 230°
มุมที่เกิดจังหวะอัด = 180° - 30°-12° = 138°
มุมที่เกิดจังหวะกำลัง = 180° +10°-23° =167°
มุมที่เกิดจังหวะคาย (ลิ้นไอเสียปิด)= 180° +23°+35°=238°
มุมที่ลิ้นไอดีไอเสียเปิดพร้อมกัน =17°+34° = 51°
»» ผมไม่รู้ว่าผมจะเอาองศาแต่ละมุมที่เกิดจังหวะต่างๆมาคำนวนยังไงครับ เช่น
มุมที่เกิดจังหวะคาย = 180°+23°+35°=238°
ผมไม่รู้ว่า ที่ 23° มันมาจากไหน แล้ว 35° มันมาจากไหน คำนวนยังไงครับ มันมาได้อย่างไร
ขอบคุณทุกๆคนล่วงหน้าเลยนะครับ
#เขียนผิดพลาดอะไรไปขอโทษด้วยนะครับ