ทำไมธนาคาร UOB ต้องให้ส่งหลักฐานซ้ำๆ ทั้งที่เค้าก็มีข้อมูลเราในระบบอยู่แล้ว

เจ้าของกระทู้ มีสินเชื่อบ้านกับ ยูโอบีครับ หลังจากย้ายเข้าเรียบร้อย ก็ได้ทำการย้ายเข้าทะเบียนบ้านใหม่ ตั้งแต่ต้นปี 2559
ครั้งแรก--> จึงได้เข้าแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่สาขา   ซึ่งในครั้งแรกยอมรับผิดเองว่า แจ้งเลขที่บ้าน สลับหน้าหลัง เช่น 12 เป็น 21
ครั้งที่สอง--> จึงโทรติดต่อ call center ให้เราเข้าไปยื่นเอกสารใหม่ที่สาขาอีกรอบเป็นครั้งที่ 2 ซึ่ง ณ ตอนนั้นคิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยร้อยแล้ว
ไม่ได้เอะใจอะไร จนมาถึงปีนี้  2560 ได้รับเอกสารดอกเบี้ยบ้านที่ชำระทั้งหมด บ้านเลขที่ยังสลับกันอยู่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ตรงกันกับที่อยู่ในบัตรประชาชนและที่อยู่บ้านที่เราจะยื่นภาษี
ครั้งที่สาม--> โทรไปหา call center อีกครั้ง แจ้งว่าทำไมที่อยู่ยังไม่เปลี่ยนแปลงครับ Call center บอกให้เราต้องยื่นเอกสารอีกครั้ง ผมถึงถามไปว่า ผมต้องทำเอกสารครั้งที่ 3 อีกแล้วหรอในเมื่อธนาคารก็น่าจะมีข้อมูลโฉนดและข้อมูลเกี่ยวกับเราในระบบแล้ว   Call center ก็มาขึ้นเสียงใส่ บอกจะให้สาขาโทรไปคุยเองละกัน อึ้ง... เลยวางสายไปแบบงงๆ
มีใครเคยเจอธนาคารอื่น ต้องส่งข้อมูล ทำเรื่องแบบนี้ ซ้ำๆ ไหมครับ แล้วจะมีปัญหาไหมถ้าเราต้องเอาราคาบ้าน(ตามนโยบายรัฐ) และดอกเบี้ยบ้านไปลดหย่อนภาษี
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่