ขออัพเดทเรื่องสยามแอร์ต่อค่ะ--- หลังจากตามเรื่องจนในที่สุดสยามแอร์คืนเงินค่าตั๋วมา 14,500 จากที่จ่ายไปทั้งหมด 17,830 โดยส่วนที่เหลือ 3,330 คือค่าธรรมเนียมต่างๆที่ทางCheaptickets เรียกเก็บ ซึ่งเราได้เขียนอีเมลล์ไปถึงทาง Cheaptickets ว่าขอคืนเงินในส่วนนี้คืน ซึ่งทางเราโดนยกเลิกเที่ยวบิน และเราก็เป็นคนตามค่าตั๋วคืนเอง ซึ่งทางCheaptickets ไม่มีความสามารถในการตามค่าตั๋วคืนให้เราได้ซึ่งไม่เหมือนทางเอเย่นต์อื่นที่ทำให้ลูกค้าท่านอื่นได้ และ Cheaptickets ได้ทำอีเมลล์ตอบกลับมาว่าจะคืนเงินตรงส่วนนี้ให้จำนวน 3,300 เป็นอันจบมหากาพย์นี้.....
**Cheaptickets ก็พอกันกับสยามแอร์ คือถ้าไม่ทวงค่าธรรมเนียมก็ปล่อยเบลอ ทั้งๆที่รู้ว่าลูกค้าโดยยกเลิกเป็นปีแล้ว
******************************************
กระทู้แรกของเราเลย เราจะขอแชร์เรื่องของเรา
- 9 มีนาคม 2559 เราได้จองเที่ยวบินสยามแอร์ผ่านทาง www.cheapticket.co.th เส้นทาง ดอนเมือง-สิงคโปร์-ดอนเมือง เดินทางวันที่ 5-8 พ.ค. 59 ทั้งหมดผู้ใหญ่ 4 ท่าน
- 11 เมษายน 2559 ทางสยามแอร์ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว
- จากนั้นก็ติดตามกับทาง Cheapticket เรื่องคืนค่าตั๋วที่โดนยกเลิก ทางCheapticket แจ้งว่าถ้าได้รับเงินจากสยามแอร์ จะรีบดำเนินการโอนเงินให้ทันที
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน เรายังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าวเลย
ตลอด 1 ปีเราได้ทำดังนี้
- สยามแอร์ ก็บอกว่าบอกปัดบ่ายเบี่ยง
1. เมื่อปีก่อนตาม ก็บอกว่า เจ้าหน้าที่ไม่อยู่, เจ้าหน้าที่ลางาน
2. ล่าสุดได้คุย เจ้าหน้าที่บอกว่าเพิ่งมาใหม่ ต้องรอตรวจสอบ รอเอกสารจากทางCheapticket ส่งเรื่องมา
เราก็โทรไปประสานกะ Cheapticket ให้ส่งเรื่องไปทันที เราก็ส่งบุคกิ้งของเราไปให้ด้วย ว่าเราได้จองกะทางสยามแอร์
จริงๆ ทางบัญชีสยามแอร์ก็น่าเช็คได้ว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว และยังไม่ได้จ่ายเงินท่านไหนไปบ้าง ก็บอกว่าจะแจ้งกลับ
- ร้องเรียนกับการบินพลเรือน ก็บอกว่าตามให้อยู่จะแจ้งกลับ (ส่งเมลล์ร้องเรียน+โทร)
- สคบ. เงียบเลย (ส่งเมลล์ร้องเรียน)
-
Cheapticket ก็บอกว่า สยามแอร์ไม่จ่ายเงิน, บอกว่าให้ไปเหวี่ยงวีนที่สยามแอร์เอาเอง (ส่งเมลล์+โทร)
- ไปสถานนีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้แล้วค่ะ
แต่เพื่อนๆ ท่านอื่นจองกับExpedia ก็ได้เงินคืนไปแล้ว, บางท่าน การบินพลเรือนตามให้ ก็ได้คืนทันทีทั้งๆที่จองผ่าน Cheapticketเหมือนกัน เพื่อนๆช่างโชคดีจริงๆ
ตอนนี้เจ้าหน้าที่สยามแอร์ขอเวลาเรา 1 สัปดาห์ แล้วจะแจ้งผลกลับ แต่เราก็จะสู้ต่อไป เพื่อให้ได้เงินของเราคืนมา
สยามแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน 11 เม.ย.2559 ยังไม่ได้ค่าตั๋วคืนเลย
**Cheaptickets ก็พอกันกับสยามแอร์ คือถ้าไม่ทวงค่าธรรมเนียมก็ปล่อยเบลอ ทั้งๆที่รู้ว่าลูกค้าโดยยกเลิกเป็นปีแล้ว
******************************************
กระทู้แรกของเราเลย เราจะขอแชร์เรื่องของเรา
- 9 มีนาคม 2559 เราได้จองเที่ยวบินสยามแอร์ผ่านทาง www.cheapticket.co.th เส้นทาง ดอนเมือง-สิงคโปร์-ดอนเมือง เดินทางวันที่ 5-8 พ.ค. 59 ทั้งหมดผู้ใหญ่ 4 ท่าน
- 11 เมษายน 2559 ทางสยามแอร์ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว
- จากนั้นก็ติดตามกับทาง Cheapticket เรื่องคืนค่าตั๋วที่โดนยกเลิก ทางCheapticket แจ้งว่าถ้าได้รับเงินจากสยามแอร์ จะรีบดำเนินการโอนเงินให้ทันที
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน เรายังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าวเลย
ตลอด 1 ปีเราได้ทำดังนี้
- สยามแอร์ ก็บอกว่าบอกปัดบ่ายเบี่ยง
1. เมื่อปีก่อนตาม ก็บอกว่า เจ้าหน้าที่ไม่อยู่, เจ้าหน้าที่ลางาน
2. ล่าสุดได้คุย เจ้าหน้าที่บอกว่าเพิ่งมาใหม่ ต้องรอตรวจสอบ รอเอกสารจากทางCheapticket ส่งเรื่องมา
เราก็โทรไปประสานกะ Cheapticket ให้ส่งเรื่องไปทันที เราก็ส่งบุคกิ้งของเราไปให้ด้วย ว่าเราได้จองกะทางสยามแอร์
จริงๆ ทางบัญชีสยามแอร์ก็น่าเช็คได้ว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว และยังไม่ได้จ่ายเงินท่านไหนไปบ้าง ก็บอกว่าจะแจ้งกลับ
- ร้องเรียนกับการบินพลเรือน ก็บอกว่าตามให้อยู่จะแจ้งกลับ (ส่งเมลล์ร้องเรียน+โทร)
- สคบ. เงียบเลย (ส่งเมลล์ร้องเรียน)
- Cheapticket ก็บอกว่า สยามแอร์ไม่จ่ายเงิน, บอกว่าให้ไปเหวี่ยงวีนที่สยามแอร์เอาเอง (ส่งเมลล์+โทร)
- ไปสถานนีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้แล้วค่ะ
แต่เพื่อนๆ ท่านอื่นจองกับExpedia ก็ได้เงินคืนไปแล้ว, บางท่าน การบินพลเรือนตามให้ ก็ได้คืนทันทีทั้งๆที่จองผ่าน Cheapticketเหมือนกัน เพื่อนๆช่างโชคดีจริงๆ
ตอนนี้เจ้าหน้าที่สยามแอร์ขอเวลาเรา 1 สัปดาห์ แล้วจะแจ้งผลกลับ แต่เราก็จะสู้ต่อไป เพื่อให้ได้เงินของเราคืนมา