สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ปกติแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบกได้มีการทดสอบความปลอดภัยของรถก่อนการใช้งาน
โดยการขึ้นพื้นเอียง 30 องศา ครับ แต่ไม่ทราบว่าอันนี้เป็นมาตรฐานสากลแค่ใหน
โดยกำหนดให้รถที่มีความสูงตั้งแต่ 3.60 เมตรขึ้นไป ที่จดทะเบียนหลังวันที่ 1 มกราคม 2555
จะต้องผ่านการทดสอบการทรงตัวบนแท่นเอียง 30 องศา เพื่อทดสอบว่าตำแหน่ง CG ของรถ
จะได้มาตรฐานใช้งานหรือไม่
โดยการขึ้นพื้นเอียง 30 องศา ครับ แต่ไม่ทราบว่าอันนี้เป็นมาตรฐานสากลแค่ใหน
โดยกำหนดให้รถที่มีความสูงตั้งแต่ 3.60 เมตรขึ้นไป ที่จดทะเบียนหลังวันที่ 1 มกราคม 2555
จะต้องผ่านการทดสอบการทรงตัวบนแท่นเอียง 30 องศา เพื่อทดสอบว่าตำแหน่ง CG ของรถ
จะได้มาตรฐานใช้งานหรือไม่
สมาชิกหมายเลข 4161737 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5110056 ถูกใจ, LIBERAL ถูกใจ, Silence Speaks สยอง, meam ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1554471 ถูกใจ, Bukbui7 ทึ่ง, เพียงเพื่อน ถูกใจ, รู้น้อยไปหน่อย ถูกใจ, 3N ถูกใจรวมถึงอีก 6 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
รถบัสโดยสาร 2 ชั้น ทำทำไม ??
ในเมื่อก็เห็นั่งกันแค่ชั้นบนชั้นเดียว
และเท่าที่รู้ รถบัสพวกนี้นำเข้าหรือซื้อแชสซีรถบรรทุกมาต่อตัวถังกันเองโดยอู่ในเมืองไทย
ก็เลยอยากรู้ต้อว่าใครหรือกฏหมายไหนรับรองมาตรฐานความปลอดภัย
เนื่องจากอู่ต่อรถไม่ใช่โรงงาน เวลากรมขนส่งเค้าตรวจสภาพ มันเข้าข่ายประเภทรถอะไร
สุดท้ายเคยถามคนนั่งบ้างมั๊ยว่าอยากนั่งสูงๆรึปล่าว เวลาเข้าโค้ง
ตามภูเขามันเหวี่ยงมั๊ย ฐานรถแคบกว่าที่จะรองรับความสูงรึเปล่า
มีวิศวกรเคยคำนวนรับรองไว้มั๊ย
เวลาวิ่งลอดสะพานหรือเข้าอุโมงค์ คนนั่งกลัวรึปล่าว
สุดท้ายของสุดท้าย อยากทราบว่า มันมีประโยชน์อะไรกับผู้บริโภคถึงต้องทำแบบนั้น
ขอบคุณครับ