เราทำประกันชั้น1 ของเมืองไทยประกันภัย แจ้งเคลมรอบคัน โดนเรียกเก็บ 10,500 สมควรมั้ย???

กระทู้คำถาม
คือเราทำประกันชั้น1 กับบริษัทเมืองไทยประกันภัย วันที่5 มกราคม เราถอยรถ แล้วพื้นที่มันต่างระดับ ทำให้สเกิตหน้า ขูดกับถนน ส่งผลให้สเกิตฉีก และเกือบหลุดจากบังโคนหน้า แต่ว่าเราลงมาดูแล้วก็ยกใส่ดันๆ ทุบๆ หน่อย มันก็พอจะขับไปได้ต่อ ไม่คิดไรมาก ไม่เรียกประกัน แต่พอขับหลายวันเข้ามันเริ่มเหมือนจะหลุดสิพี่น้อง555 เอาไงละทีนี้ เลยโทรหาประกันดีกว่า เข้าอู่ดีกว่า เราโทรถาม แถวโคราชมีอู่ไหนบ้าง อยู่ตรงไหน แล้วประมานวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 เราได้เอารถเข้าอู่ เอาเอกสารต่างๆไปยื่นที่อู่ อู่ก็รับรับเรื่องแล้วก็ถามเราว่า จะเคลมตรงไหนบ้าง เราก็แจ้งไปว่าเราถอยชนพื้นต่างระดับมา สเกิตฉีก แล้วก็ถามเค้าว่า ถ้าจะเคลมรอบคัน เก็บสี รอบคัน ต้องเสียตังค์เพิ่มมั้ย เท่าไหร่ ทางอู่ก็แจ้งเราว่า ก็จะมีค่าแอกซิส ประมาน3-4พัน อะน่ะหนู ((เราokพอรับได้)) แล้วเค้ากฌให้เราเขียนว่าจะเคลมอะไรบ้าง ซึ่งทางอู่เป็นคนบอกรายการ โอ้โห....เขียนตั้งแต่ บังโคนหน้า บันได2ข้าง กระจง2ข้าง รวมๆคือ ทั่วคัน แล้วแจ้งว่าใช้เวลาดำเดินการประมาน7วัน จะโทรบอก .....แล้งวันนั้นก็มาถึง อู่โทรมาแจ้งว่า ทางประกันเรียกเก็บค่าซ่อม10,500  เราก็งง ไม่เห็นเหมือนกันที่อู่แจ้งก่อนหน้านี้เลย อู่บอกให้เราเคลียร์กับประกันเอง เราก็โทร ทางประกันแจ้งว่ามันเป็นเงื่อนไข ของบริษัท ถ้าเอารถเข้าอู่ปีแรก โดยไม่มีคู่กรณี หรือเรียกว่า เคลมแห้ง ทางลูกค้าต้องจ่ายร่วม50% งงงงงง งองูไปอีกหลายตัว คือ ตอนซื้อประกัน ตอนคุณโทรมาขาย คุณได้แจ้งเงื่อนไขนี้ให้ลูกค้าทราบรึป่าว เราคิดว่า 99%ของคนที่ทำประกันชั้น1บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ไม่ทราบว่ามีเงื่อนไขบ้าๆนี้หรอกค่ะ


ขออภัยที่ยาวไปหน่อย แต่อยากเล่าให้ละเอียด ฝากคนที่มีประสบการณ์ หรือคนที่มีความรู้ช่วยแนะนำหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่