หัวอก..มนุษย์ป้าโลกสวย เมื่อเพื่อนต่างชาติขอให้ช่วยสื่อสาร กะ Wizard สาขา Mega Bangna

หลายครั้ง..โลกก็ไม่สามารถสวยงามได้  ตามเหตุ..และ..ปัจจัย

เมื่อเพื่อนต่างชาติโดนเข้า....มนุษย์ป้า(อยาก)โลกสวย อย่างเราก็อดจะเข้าไปช่วยยุ่งไม่ได้ เหมือนกับเป็นเรื่องตัวเองซะงั้น ฮาาาาา..เสริช์เจอสองสามกระทู้เกี่ยวกับปัญหา ตั้งคำถาม กับการบริการของ Wizard ก็เลยแจมไปเม้นท์ แต่เอ คิดไปคิดมา..ตั้งกระทู้เลยดีกว่า

เพื่อเป็นการเล่าสู่กันฟัง..แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ไม่ได้หวังจะทำร้ายใคร แต่อยากให้ปรับปรุง แก้ไข โดยเร็วๆๆ เพราะดูทรงแล้ว ป้าว่า มันจะแย่เอานาาาค่ะ เจ้าของบริษัท Wizard จ๋าาา
-------------------------------------------------------------
=คำถาม=
ลูกค้าโง่เอง..หรือโดนเอาเปรียบ (หลอก) จากช่องว่างของกฏหมายที่ไม่สามารถคุ้มครองผู้บริโภคได้??

ก็โดนเต็มๆ ไปตามกัน กับบริการสุดๆๆๆ......กับการแก้ปัญหาบริการ ตั้งแต่พนักงานรับรถ (ไม่ทราบว่าเป็นผู้จัดการสาขาหรือไม่) รวมถึงผู้จัดการเขต ที่กว่าจะได้เบอร์ติดต่อมา ต้องโทรเข้า Call Center ติดยากมาก...

=เกริ่น=
ไม่ใช่เหตุการณ์ของตัวป้าเอง แต่เป็นคนกลางที่ต้องติดต่อขอความเห็นใจ (ขอความอนุเคราะห์??) จาก Wizard สาขาเมกา บางนา (ก็ยังงงๆ กับความรู้สึกพยายามสื่อสารกับ Wizard ในฐานะเป็นตัวแทนลูกค้าต่างชาติที่ซื้อคูปองและใช้บริการล้างรถ แล้วสุดท้าย โดนตอบกลับมาว่าเป็นนโยบายบริษัท ช่วยได้แค่นี้ จะรับหรือไม่รับก็แล้วแต่ลูกค้า..เฮ้ออ กรรม ถ้าลูกค้าไม่พอใจจะไปร้องเรียน ทางบริษัทก็มีทีมทนายฝ่ายกฏหมายที่พร้อมจะปกป้องผลประโยชน์ของบริษัท!...)  เวรกรรม!? ของพี่น้อง..ชาวไทย !!??

เข้าไปเช็คสถิติที่ สคบ. มีมากกว่าหลายร้อยเคส (ไม่รวมคนที่ไม่ร้องเรียนนะ เพราะเชื่อว่าคนไทยยอมให้สถานบริการหลายที่เอาเปรียบ เพราะไม่อยากปวดจิต) หลายกรณี เกี่ยวกับสถานบริการต่างๆ ตั้งแต่สถาบันเสริมความงาม ร้านอาหาร รวมถึงล้างรถคาร์แคร์ อ่านแล้วก็อนาถใจ..

กรณีนี้..คือเรื่องการซื้อคูปองเป็นชุด และมาตรฐานการบริการ ของ Wizard Mega Bangna

ลูกค้า.. (เป็นชาวต่างชาติที่พูดไทยไม่ได้ อ่านภาษาไทยไม่ได้) - เอาคูปองมาให้ดูว่าซื้อมายังใช้ไม่หมด เหลือตั้ง 6 ชุด กะจะเอาไปใช้ พอเราเห็นว่า เฮ้ย! มันหมดอายุไปเมื่อวาน เขาก็ตกใจ เพราะตอนซื้อคนขายบอกว่าไม่ได้บอกว่ามีวันหมดอายุ เราก็จิ้มให้ดู นีไงๆๆๆ แต่มันเป็นภาษาไทย จร้าาาาา.. - _ -"

นางบอกว่าสาขานี้ ช่วงแรกที่ใช้บริการ ก็มีคนมารับกุญแจไปล้าง จัดการเสร็จสรรพ บริการดี ล้างสะอาด สุดยอดประทับใจ เลยยอมซื้อคูปองเป็นชุดซะเลย แต่หลักจากซื้อคูปองแล้ว จะใช้นี่สิ คุณภาพบริการเปลี่ยนไป..เพราะเปลี่ยนทีมงานใหม่ (ผจก.เขาว่างั้น)

จะใช้คูปองแต่ละทีแสนยาก..ไม่มีคนพูดภาษาอังกฤษได้เลย กับทีมงานใหม่นี้ นางพยายามจะใช้บริการอยู่ 2 ครั้ง แต่ไม่ได้ใช้ เนื่องจาก

ครั้งที่ 1   ไปถึงกว่าจะสื่อสารได้ บุ้ยใบ้ไป ให้รอตามคิว 2 ชั่วโมง เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ขับเกียร์กระปุกได้ นางต้องเป็นคนขับเท่านั้น โอวว..ผู้ใดจะรอ
ครั้งที่ 2   ยื่นคูปอง และให้กุญแจ (คราวนี้ไม่มีใครพูดอะไร หรือทักท้วงใดๆ....คงไม่รู้จะพูดอย่างไร?) ทิ้งรถไว้ กลับมาชั่วโมงกว่าๆ ผ่านไป รถจอดที่เดิม ไม่มีความสะอาดใดๆเกิดขึ้น เหตุผลเดิม ไม่มีเจ้าหน้าที่ขับเกียร์กระปุกได้! (แล้วทำไม..ไม่บอกตั้งแต่ต้นเล่า เฮ้อออ)

ป้าฟังไป ก็จินตนาการว่าถ้าเป็นเราก็คงรู้สึก..เพลีย ล่ะเหี่ยใจ..กับความพยายามจะใช้คูปองล้างรถที่ตรูจ่ายเงินแล้ว แต่ไม่ได้ล้างซักที

ฟังไปก็พยายามคิดทำความเข้าใจ ทั้งเจ้าของเรื่อง และ พนักงาน Wizard นะ

นอกจากปํญหาเรื่องการบริการที่ไม่มีมาตรฐานและแล้ว..ก็เรื่องสำคัญ  "คูปองหมดอายุ"
(ฟังจากเรื่องที่นางเล่า ...ป้าก็คิดในใจ ฝรั่งโดนเฉาะสับเละๆๆ ไม่เหลือเป็นลูกแน่นอน T_T เพราะขนาดลูกค้าคนไทยกันเองแท้ๆ ยังไม่ได้ความเป็นธรรมเร้ยยย) เพราะป้าก็เคยโดนจร้าาา

เวลาซื้อคูปอง เคยอ่านอ่านเงื่อนไขด้านหลังมั้ย มันคือข้อความผูกมัด (คอ) ลูกค้า..แบบชาวบ้านๆ ก็คือ..เผลอควักเงินซื้อไปแล้ว  อะไรๆที่ว่าไว้ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ (สมเป็นเมืองพุทธ..ทุกสิ่งล้วนไม่เที่ยง /|\ )  อนิจจัง

สรุป..

ผจก.เขต  - รับทราบเรื่อง และจะเปลี่ยนคูปองให้ แต่ได้แค่ครึ่ง คือ 3 ใบ (เขาบอกว่าคูปองใหม่เป็นแบบ VIP มูลค่า 450 บาท/ใบ แพงกว่าและดีกว่าอันเดิมที่เป็นแค่ Platinum 250 บาท/ใบ...สาธุ ขอให้จริง...) พร้อมให้คูปองอบโอโซนอีก 2  ครั้ง (โอโซนที่ได้นี่เพราะร้องขอยืนยันว่าขอให้ป้าได้เป็นคูปองล้างเถอะ 5 ใบ ก็ได้ ไม่ต้อง VIP ก็ได้ แต่เขาว่าไม่ได้ๆๆ เอาอบโอโซนไปละกันป้า ตั้ง 900 บาท เชียวนะ)
**คือคุณผจก.เขต คะ ลูกค้าเขาขอร้องให้ช่วยเปลี่ยนคูปอง ไม่ต้อง VIP ก็ได้ ให้เขาได้ใช้คูปองที่ซื้อไปแล้วอีก 6 ครั้งที่เหลือเอง แถมก็ถูกว่า VIP อีกนะ ทำไมถึงเปลี่ยนไม่ได้คะ??**

ถ้าอ้างว่าเป็นนโยบายบริษัท...อืมมม มันเป็นเช่นนั้นจริงหรือ? หรือแค่ผลประโยชน์ล้วนๆ เพราะคุณภาพ VIP ที่ว่า จริงๆ ก็เหมือนเดิม แต่เปลี่ยน Pro คูปองให้สวยหรู..(ป้าไม่รู้นะ ป้าแค่คิดเล่นๆ เชิงหลัก Marketing >_<)

มนุษย์เพื่อนต่างชาติขอ..ตัดพ้อ...
- โอ้วว..การที่ฉันอยากใช้บริการล้างรถจากคูปองที่เหลือ 6 ใบ ที่เพิ่งหมดอายุไปไม่กี่วัน นี่มันผิดพลากมากเลยหรือ เขาไม่เห็นใจฉันบ้างหรือ...?
(ป้าตอบในใจ..NO way ไม่มีความเมตตาใดๆ จร้าา)
- การที่เขาซื้อคูปองมาแต่อ่านภาษาไทยไม่ได้ และพนักงานที่ขายก็พยายามจะขายแต่ไม่ชี้แจงรายละเอียดข้อสำคัญเงื่อนไขในคูปองให้เขา....เขาก็พลาดมากเลยใช่มั้ยนี่?
(ในใจ..จร้ะ..เอ็งพลาดอย่างแร้งงง)
- การที่เขาพยายามจะใช้บริการก่อนหน้า..แต่ก็มีความลำบากที่จะได้ใช้บริการแต่ละครั้ง (หลังจากซื้อคูปอง) เขาไม่เห็นใจฉันหรือ?
(เห็นใจก็คงได้ล้างไปแระยูววว..)

สุดท้ายตัวแทนบริษัท ซึ่งเป็น ผจก.เขต ก็ตัดบท ช่วยได้เท่านี้

"นี่ผมก็ไม่จำเป็นต้องช่วยหรือคุยต่อนะ เพราะคูปองหมดอายุไปแล้ววว.. ถ้าไม่พอใจข้อเสนอที่บริษัทเสนอ คุณจะรับบริการหรือใช้บริการต่อหรือไม่ก็เป็นเรื่องของคุณ และถ้าจะไปโพสต์อะไรในสื่อก็เรื่องของคุณ บริษัทผมก็มีฝ่ายกฏหมายตอบกลับตามหลักฐานเหมือนกัน จบนะครับ!!"

ฟังแล้นนน...มัน ปวด จี๊ดดด ในใจ ....(คนเล่าเองก็เริ่มอิน >_< เพราะตรูเป็นคนคุย)

ฝรั่งเจ้าของรถ - ถามเราว่า..
คนไทยทำธุรกิจแก้ปัญหากันเป็นมาตรฐานแบบนี้กับลูกค้าหรา?  ป้าไม่ตอบ​...เพราะสะอึก จุกในลูกคอ  ยิ้มเจื่อนๆๆ ไป
เงินหลักพันเล็กน้อยแค่นี้ เขายอมเสียชื่อเสียง และตัดลูกค้าได้ง่ายๆ เช่นนี้หรา?  ได้ล่ะ เพราะคนแก้ปัญหาก็ไม่ใช่เจ้าของบริษัทนิ ..เป็นแค่ ผจก.เขต

สรุปท้ายสุด..  "ลูกค้าก็ต้องรับสภาพข้อเสนอ อะไรก็ตามที่บริษัทเห็นสมควร"
ปล. เพราะเงินพวกเราเข้ากระเป๋า บริษัทพวกคุณไปแล้ววช่ายยมั้ยยย????

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านค่ะ..

ป้าขอให้บ้านเมืองเราเจริญๆขึ้น ด้วยคนดี มีศึลธรรม มีปัญญา ไม่เห็นแก่ได้ ไม่เห็นแก่ตัวและพวกพ้อง เห็นแก่ความเจริญของบ้านเมืองเป็นหลัก เมืองไทยจะได้น่าอยู่กว่าเดิม ยกระดับความสุข คนในประเทศได้บ้าง..เพราะทุกวันนี้มีแต่คนเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่า เพิ่มขึ้นมากจริงๆ  

มนุษย์ป้า(อยาก)โลกสวย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่