ทวงหนี้อิออน

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ซือของรูดและผ่อนสินค้าและกดเงินสดผ่านบัตรเครดิตอิออน ซึ่งตลอดเวลาก็ชำระตรงเวลาตลอด จนวันนึงเงินช็อตหมุนเงินไม่ทัน แล้วอิออนได้โทรมาทวงจำนวนเงินที่ตองชำระ เราก็บอกกับอิออนไปว่าเงินไม่พอที่จะต้องจ่ายครบทุกสัญญา จ่ายสัญญาเดียวก่อนได้ไหม อิออนก็ตอบกลับว่าได้ครับ จ่ายที่เซเว่นไดเลย บอกแค่หมายเลขบัตรหรือหมายเลขประชาชนได้เลย เดี๋ยวจะแบ่งจำนวนเงินที่ชำระให้ค่ะ (ก็คือสัญญาหนึ่งจำนวนเงินที่จ่ายไปเกินที่กำหนดชำระขั่นต่ำแล้วเจ้าหน้าที่จแบ่งจำนวนเงินที่เหลือไปอีกสัญญาให้) เราก็จ่ายจำนวนเงินที่พนักงานโทรมาแจ้งหลายเดือนผ่านมา สิ้นปี59 พนักงานอีกท่านโทรมาแจ้ง เราไม่ได้จ่ายสัญญาเช่าซือโทรศัพท์มาสี่เดือนแล้ว ไอ่เราตกใจอย่างแรง.....ก็จ่ายทุกเดือนพนักงานก็บอกว่าจะตัดตามยอดให้ ซึ่งไม่ใช่เลย พนักงานที่โทรมาแจ้งล่าสุดนี้ พูดดีมาก ไม่เหมือนกับผู้ชายที่โทรมาทวงเดือนสองเดือนก่อน พูดไม่ดีนำเสียงฟังแล้วรู้เลย (ขอระบายแป๊ป ผู้ชายคนนั้นโทรมาทวงเราก็รับสายทุกสาย เดือนมกรา60 เป็นเดือนที่ช็อตมาก เงินพิเศษจากการทำงานไม่ได้อะไรสักอย่าง พนักงานโทรมาซึ่งตอนนั้นฝนตกออกไปชำระเงินไม่ได้ เราก็บอกนะว่า ฝนตกออกไปชำระเงินไม่ได้ เซเว่นก็อยู่ไกล พนักงานก็บอกว่าออกไปไม่ได้เลยหรอครับแค่ฝนตก....เราก็โมโหสิ เราบอกพนักงานนั้นไป ฝนตกหนักมากจะให้ถ่ายรูปให้ดูเลยไหมคะ???? หัวเราะใส่เราเฉยเลยอ่ะ นี้หรอพนักงานที่ติดต่อกับลูกค้า) พอกลับมาที่พนักงานผู้หญิงแจ้งมา เราบอกไปว่าจ่ายทุกเดือนนะคะ พนักงานกลับถามกลับว่าจ่ายเลขสัญญาไหน เราบอกพนักงานไปว่า จ่ายแบบเลขบัตรประชาชนค่ะ พนักงานเค้าเลยบอกว่า พนักงานท่านที่โทรหา เค้าอาจจะตัดเข้าบัตรวีซ่าค่ะซึ้งไม่ได้ ตัดเข้าระบบสัญญาโทรศัพท์ ไอ่เราก็งงสิคะ แล้วที่โทรมาไม่ใช่พนักงานติดตามทวงถามหนี้ของอิออนหรอคะ ดูแลคนละส่วนกันพนักงานคนนั้นบอก ทำไมพนักงานคนนั้นไม่แจ้งหนูเหมือนที่พี่แจ้งล่ะ หนูก็จ่ายแบบที่พี่เค้าบอกมาตลอดหลายเดือน เราก็บอกกับพนักงานผู้หญิงคนนั้น เค้าก็คงเข้าใจเราแหละ  ตอนนีคือ ยอดที่จ่ายไปคือ ยอดเงินที่กดเงินสดและรูดสินค้า แต่ยอดที่ผ่อนโทรศัพท์ไม่ได้จ่ายเลย) มันก็คงผิดที่เราด้วยแหละที่ไม่ได้ดูใบแจ้งหนี้ แต่พนักงานน่าจะบอกด้วยรึป่าวจ่ายตามเลขสัญญา นี้บอกแค่ว่า ตอนไปจ่ายบอกเลขบัตรประชาชนอย่างเดียวก็ได้ เดี๋ยวจะแบ่งตามสัญญาเช่าซื้อให้ ตอนนี้บัตรใช้งานไม่ได้แล้ว โดนระงับติดบูรโรเรียบร้อย ในใจคิดไหนๆก็ติดบูรโรล่ะอีกไม่กี่ปี ประวัติคงไม่มีล่ะ"มั้ง"ไม่จ่ายเลยดีกว่าไหม หรือคุยกับพนักงานขอส่วนลดแล้วค่อยๆปิดแต่ละเดือนไป เครียดมากตอนนี้ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ บ้าง บอกให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ยาวไปหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่