สวัสดีครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมใช้บริการทรูแบบครบวงจรมานาน ทั้ง SIM ใน I phone, SIM ใน I pad, Hi-speed Internet ,และ True Vision Platinum Package เรียกได้ว่าเป็นสาวก True ครบวงจรมาช้านาน
วันหนึ่งเราได้รับจดหมายทวงเงิน จำนวน 450 บาท จากสำนักงานกฏหมาย ที่ True จ้าง อ่านเนื้อความแล้วจึงทราบว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ค้างอยู่ ก่อนการ เปลี่ยน Package มาเป็น Share Plan ที่จะใช้ Net ร่วมกัน ของ sim ใน I phone และ Sim ใน I pad (เนื่องจาก True ไม่มีบริการ Multi-Sim แบบ AIS หรือ Dtac)
หลังอ่านจดหมาย คือรู้สึกว่า True น่าจะมีวิธีการแจ้งลูกค้าที่ดีกว่านี้ ในการเตือนว่า มีเงินค่าบริการ ใน Package เก่า ค้างอยู่ 450 บาทนะ ไม่ใช่จู่ ๆ ก็มีเป็นหมายทวงจากสำนักงานกฏหมายมา มันดูรุนแรง สำหรับคนทั่ว ๆ ไปที่ไม่เคยขึ้นศาลอย่างเรา
จึงได้โทรไป Complain กับ Call Center เมื่อวันที่ 15 กุมภา ทาง Call Center บอกรับเรื่อง จะตรวจสอบเรื่องการแจ้งเตือนลูกค้าในยอด 450 บาทนี้ และจะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทางด้านกฏหมายโทรกลับภายใน 7 วัน
วันที่ 24 กุมภา โทรไปตามเรื่อง (เลยกำหนดที่ Call Center บอก มา 2 วันแล้ว) Call Center ท่านที่ 2 ตอบว่าว่า "ไม่มี" เรื่องร้องเรียนนี้ในระบบหลังผ่านมา 9 วัน ...ผ่างง โมโหครับ บอกตามตรง !!! Call Center คนที่ 2 นี้ พยายามจบเรื่อง ด้วยการ "รับเรื่องแนะนำการให้บริการ" ก็พยายาามถามว่า จะรู้ได้อย่างไร ว่าครั้งนี้เรื่องจะไม่ได้จมหายที่ CallCenter เหมือนครั้งที่แล้ว จะมี Feedback ไหม น้องตอบว่า ไม่มี...จะมีอะไรยืนยันไหมว่าเรื่องที่พยายามจะเสนอมันไปถึงมือคนที่รับผิดชอบ เพราะใจคือพยายามให้เกิดการแก้ปัญหา ไม่ใช้หมกไว้แค่ Call Center ก็คือไม่มี น้อง Call Center คนใหม่นี้ บอกว่าจะประสานงาน ตรวจสอบการบันทึกเสียง ว่าทำไมที่โทรมาครั้งแรกจึงไม่มีเรื่องร้องเรียนในระบบ และจะให้หัวหน้าโทรกลับใน 24 ชั่วโมง
หลังจากวางสายน้องคนที่ 2 นี้ โทรไปอีก วันเดียวกัน คุยกับ Call Center คนที่ 3 เพื่อถามสิทธิว่าถ้าจะยกเลิกบริการทั้งหมด ต้องจ่ายอะไรเท่าใหร่ มีติดสัญญาอย่างไร น้องคนที่ 3 นี้ พยายามไม่ให้ยกเลิก พร้อมกับบอกว่า พบเรื่องร้องเรียน ที่โทรมาครั้งที 1 แล้วนะ จะส่งเรื่องเพื่อปรับค่าบริการ 450 บาทนั้น
วันนี้เลย 24 ชั่วไมง ที่น้อง Call Center คนที่ 2 บอกว่าจะให้หัวหน้าโทรกลับ แต่ไม่มีการโทรกลับแต่อย่างได
สรุปตอนนี้เลยตัดสินใจย้ายค่ายเบอร์เดิม และยกเลิกบริการจาก true ทุกอย่าง จ่าย 450 บาทต้นเหตุนั้นเรียบร้อย แต่คุณจะไม่ได้จากผมอีก จากที่ปกติที่คุณจะได้ต่อเดือนรวมกว่า 4 พัน แต่การบริการไม่คุ้มค่าเลย
ตัดสินใจ ย้ายค่ายเป็น AIS และตั้งใจจะใช้ Chrome Cast เพื่อจะได้ดู HBO ช่องที่ไม่มีอีกแล้ว ใน True Vision
ถ้าหากเสียงเล็ก ๆ ของผมจะดังพอ อยากจะบอกเหลือเกินว่า ในวันที่ผู้บริโภคมีทางเลือกคุณไม่ใช่ทางเลือกเดียวอีกต่อไป คุณมีคู่แข่งที่น่ากลัว การบริการเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การจบเรื่องที่ Call Center ไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด และแน่นอนว่าถึงมันจะไม่กระทบกับธุรกิจคุณ แต่อย่างน้อยที่สุด ผมก็จะไม่จ่ายให้ให้คุณ เดือนละกว่า 4000 อีกต่อไปครับ
กระทู้ระบาย และบ๊ายบายบริการทรู ออกจากชีวิต
วันหนึ่งเราได้รับจดหมายทวงเงิน จำนวน 450 บาท จากสำนักงานกฏหมาย ที่ True จ้าง อ่านเนื้อความแล้วจึงทราบว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ค้างอยู่ ก่อนการ เปลี่ยน Package มาเป็น Share Plan ที่จะใช้ Net ร่วมกัน ของ sim ใน I phone และ Sim ใน I pad (เนื่องจาก True ไม่มีบริการ Multi-Sim แบบ AIS หรือ Dtac)
หลังอ่านจดหมาย คือรู้สึกว่า True น่าจะมีวิธีการแจ้งลูกค้าที่ดีกว่านี้ ในการเตือนว่า มีเงินค่าบริการ ใน Package เก่า ค้างอยู่ 450 บาทนะ ไม่ใช่จู่ ๆ ก็มีเป็นหมายทวงจากสำนักงานกฏหมายมา มันดูรุนแรง สำหรับคนทั่ว ๆ ไปที่ไม่เคยขึ้นศาลอย่างเรา
จึงได้โทรไป Complain กับ Call Center เมื่อวันที่ 15 กุมภา ทาง Call Center บอกรับเรื่อง จะตรวจสอบเรื่องการแจ้งเตือนลูกค้าในยอด 450 บาทนี้ และจะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทางด้านกฏหมายโทรกลับภายใน 7 วัน
วันที่ 24 กุมภา โทรไปตามเรื่อง (เลยกำหนดที่ Call Center บอก มา 2 วันแล้ว) Call Center ท่านที่ 2 ตอบว่าว่า "ไม่มี" เรื่องร้องเรียนนี้ในระบบหลังผ่านมา 9 วัน ...ผ่างง โมโหครับ บอกตามตรง !!! Call Center คนที่ 2 นี้ พยายามจบเรื่อง ด้วยการ "รับเรื่องแนะนำการให้บริการ" ก็พยายาามถามว่า จะรู้ได้อย่างไร ว่าครั้งนี้เรื่องจะไม่ได้จมหายที่ CallCenter เหมือนครั้งที่แล้ว จะมี Feedback ไหม น้องตอบว่า ไม่มี...จะมีอะไรยืนยันไหมว่าเรื่องที่พยายามจะเสนอมันไปถึงมือคนที่รับผิดชอบ เพราะใจคือพยายามให้เกิดการแก้ปัญหา ไม่ใช้หมกไว้แค่ Call Center ก็คือไม่มี น้อง Call Center คนใหม่นี้ บอกว่าจะประสานงาน ตรวจสอบการบันทึกเสียง ว่าทำไมที่โทรมาครั้งแรกจึงไม่มีเรื่องร้องเรียนในระบบ และจะให้หัวหน้าโทรกลับใน 24 ชั่วโมง
หลังจากวางสายน้องคนที่ 2 นี้ โทรไปอีก วันเดียวกัน คุยกับ Call Center คนที่ 3 เพื่อถามสิทธิว่าถ้าจะยกเลิกบริการทั้งหมด ต้องจ่ายอะไรเท่าใหร่ มีติดสัญญาอย่างไร น้องคนที่ 3 นี้ พยายามไม่ให้ยกเลิก พร้อมกับบอกว่า พบเรื่องร้องเรียน ที่โทรมาครั้งที 1 แล้วนะ จะส่งเรื่องเพื่อปรับค่าบริการ 450 บาทนั้น
วันนี้เลย 24 ชั่วไมง ที่น้อง Call Center คนที่ 2 บอกว่าจะให้หัวหน้าโทรกลับ แต่ไม่มีการโทรกลับแต่อย่างได
สรุปตอนนี้เลยตัดสินใจย้ายค่ายเบอร์เดิม และยกเลิกบริการจาก true ทุกอย่าง จ่าย 450 บาทต้นเหตุนั้นเรียบร้อย แต่คุณจะไม่ได้จากผมอีก จากที่ปกติที่คุณจะได้ต่อเดือนรวมกว่า 4 พัน แต่การบริการไม่คุ้มค่าเลย
ตัดสินใจ ย้ายค่ายเป็น AIS และตั้งใจจะใช้ Chrome Cast เพื่อจะได้ดู HBO ช่องที่ไม่มีอีกแล้ว ใน True Vision
ถ้าหากเสียงเล็ก ๆ ของผมจะดังพอ อยากจะบอกเหลือเกินว่า ในวันที่ผู้บริโภคมีทางเลือกคุณไม่ใช่ทางเลือกเดียวอีกต่อไป คุณมีคู่แข่งที่น่ากลัว การบริการเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การจบเรื่องที่ Call Center ไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด และแน่นอนว่าถึงมันจะไม่กระทบกับธุรกิจคุณ แต่อย่างน้อยที่สุด ผมก็จะไม่จ่ายให้ให้คุณ เดือนละกว่า 4000 อีกต่อไปครับ