ความผิดพลาดกับการฝากเงินกับตู้ฝากอัตโนมัติ

กระทู้คำถาม
..เราต้องการฝากเงินจำนวนหนึ่ง และเนื่องด้วยวันที่ต้องการฝาก เป็นวันอาทิตย์ ธนาคารสีฟ้าในห้างมีคนต่อคิวเยอะมาก ตู้ฝากหน้าสาขาในห้างเสีย เราจึงทำการฝากกับตู้ฝากอัตโนมัติสาขานอกห้าง ก่อนทำการฝากเราตรวจสอบจำนวนธนบัตร และจำนวนเงินที่ต้องการฝาก ทำการเสียบบัตรและหย่อนเงินลงตู้ ครั้งแรก ตู้ไม่รับเงิน เราจึงหยิบธนบัตรทั้งหมดขึ้นมาจัดระเบียบ และหย่อนลงตู้ครั้งที่ 2 มีธนบัตรคืนกลับมา 1 ใบ เราหยิบออก และทำการตรวจสอบจำนวนธนบัตรหน้าจอ แต่!!! จอถูกสะท้อนด้วยแสงแดด มองเห็นเป็นบางตัวเท่านั้น ด้วยความเคยชิน สะเพร่า มักง่ายของตัวเอง + ฝากทุกครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา และไม่อยากเอาเงินไว้กับตัว จึงกด ตกลง สลิปออกมา จำนวนเงินที่ฝากไม่เท่ากับจำนวนธนบัตรที่เราใส่ไป จึงได้ทำการโทรหา Call center ของธนาคารนั้น ธนาคารรับเรื่อง และ 2 วันถัดมา ได้โทรถามความคืบหน้า ได้คำตอบว่า ทางธนาคารไม่พบการรายงานผิดปกติของระบบฝากเงินอัตโนมัติ เราจึงสอบถามว่า จะขอตรวจสอบเพิ่มเติมได้อย่างไร Call center ให้เราติดต่อสาขาที่ทำการฝาก และคำตอบที่ได้คือ....
   ทางสำนักงานใหญ่ รายงานมาว่า การรายงานของระบบ sensor ปกติ ทางเราไม่สามารถชดเชยเงินให้กับลูกค้าได้ . อ่าว!!  เลยถามต่อว่า คุณได้มีการตรวจสอบระบบ sensor หรือเงินคงค้างตู้รึป่าว ทางธนาคารบอกว่า ปกติ เราจะดูรายงานของ sensor เท่านั้น .... แล้ว ดิฉันต้องดำเนินการอย่างไร ถึงจะต้องให้ธนาคารตรวจสอบระบบ sensor และเงินคงค้างตู้ได้ ... จากคำตอบที่ได้คือ ระบบ sensor ของธนาคาร ไม่ผิดพลาดแน่นอน ... ถามต่อค่ะ คุณแน่ใจได้อย่างไร ในเมื่อคุณไม่ได้ตรวจสอบระบบ sensor หรือเงินคงค้างเลย >> จากพูดจาอ่อนหวาน เริ่มเสียงแข็งและหงุดหงิด ...  ธนาคารจึงบอกว่า เด๋วทางเราจะทำเรื่องขอตรวจสอบ sensor และเงินคงค้างให้ ... (ถ้าไม่โวยวายธนาคารคงปล่อยผ่านไป) เงินของเราที่สูญหายไป ไม่ได้มีจำนวนมาก หลักพันต้นๆ แต่ถ้าคิดเป็นดอกเบี้ย เราต้องฝากเงินเท่าไหร่ถึงจะได้หลักพัน คือ ความผิดพลาดของระบบอัตโมัติมีปัญหาอยู่เสมอ แต่ทำไมธนาคารถึงดูแค่รายงานเท่านั้น ...ส่วนในความผิดพลาดของเรานั้น ด่าได้แต่อย่าแรง ... แต่ครั้งนี้ก็คงเป็นบทเรียนที่ดี อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจระบบอัตโนมัติ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่