ญี่ปุ่นเมืองที่ไม่ใช่ โตเกียว ยังมีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินมากกว่า กรุงเทพ.เค้าใช้เวลาพัฒนากันกี่ปี และยังมีการสถานีร่วมกันได้
แม้ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า ของแต่ละ บริษัท ใช้สถานีร่วมกันได้ ใช้ตั๋วร่วมก็ได้
ในเมืองนั้น มาร่วมกัน เป็นตั๋วทั้ง รถบัส เรือ รถไฟในเมือง
เค้าทำได้ยังไง
ของไทยเรา สายสีม่วงทำมาเป็นสิบปี ลงทุนแสนล้านบาท
พอจะเปิดใช้ 1 กม.วิ่งไม่ได้ต้อง ลงรถไฟฟ้าแล้วต่อรถมาต่อรถไฟฟ้าอีกคัน
อย่างการเดินทางด้วยระบบสาธารณะ ขนคนได้ครั้งละมาก และด้วยต้นทุนที่ต่ำ
ทำให้คนเสียเงินเดินทางน้อยลง ใช้รถไฟฟ้า ประหยัดเงินที่ต้องเสียค่าน้ำมันให้ต่างประเทศ
แต่ของไทย แปลกรถ BRT ขนคนครั้งละมากๆ คนขับรถยนต์ก็บอกมันเกะกะ คนขับรถยนต์เป็นใหญ่ต้องได้ขับบนถนน
ส่วน BRT คือเกะกะ
ญี่ปุ่นเมืองที่ไม่ใช่ โตเกียว ยังมีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินมากกว่า กรุงเทพ.เค้าใช้เวลาพัฒนากันกี่ปี และยังมีการสถานีร่วมกันได้
แม้ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า ของแต่ละ บริษัท ใช้สถานีร่วมกันได้ ใช้ตั๋วร่วมก็ได้
ในเมืองนั้น มาร่วมกัน เป็นตั๋วทั้ง รถบัส เรือ รถไฟในเมือง
เค้าทำได้ยังไง
ของไทยเรา สายสีม่วงทำมาเป็นสิบปี ลงทุนแสนล้านบาท
พอจะเปิดใช้ 1 กม.วิ่งไม่ได้ต้อง ลงรถไฟฟ้าแล้วต่อรถมาต่อรถไฟฟ้าอีกคัน
อย่างการเดินทางด้วยระบบสาธารณะ ขนคนได้ครั้งละมาก และด้วยต้นทุนที่ต่ำ
ทำให้คนเสียเงินเดินทางน้อยลง ใช้รถไฟฟ้า ประหยัดเงินที่ต้องเสียค่าน้ำมันให้ต่างประเทศ
แต่ของไทย แปลกรถ BRT ขนคนครั้งละมากๆ คนขับรถยนต์ก็บอกมันเกะกะ คนขับรถยนต์เป็นใหญ่ต้องได้ขับบนถนน
ส่วน BRT คือเกะกะ