ประสบการณ์ ย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก Dtac ไป True เพื่อซื้อ iPhone SE 64GB ลด70% ไม่ง่ายอย่างที่คิด

ประสบการณ์ ย้ายค่ายเบอร์เดิม ไม่ง่ายอย่างที่คิด

วันจันทร์ที่ผ่านมา (13/02/2560) ได้ไปติดต่อย้ายค่ายจาก Dtac ไป True
ทางทรูบอกว่าชื่อผมมีติดยอดค้างชำระรายเดือน ค้างมาตั้งแต่ปี 2007 จำนวน 800 กว่าบาท
จำได้ว่าตอนที่ผมเคยซื้อ iphone 4S ใช้รายเดือนกับทรู ก็ติดปัญหานี้ ต้องไปแจ้งความไว้ว่าผมไม่เคยใช้บริการ
รายเดือนทรูมาก่อน ก็นึกว่าคงจะจบเรื่องกันไป True คงจะ Clear ข้อมูลให้แล้ว แต่ไม่ใช่เลยครับ
ทรูยังคงสถานะ Blacklist ไว้เหมือนเดิม จึงต้องชี้แจงกันไปอีกรอบ True ถึงได้ยอมทำเรื่องย้ายค่ายให้
ยังดีที่ว่าไม่ต้องไปแจ้งความอีกรอบ เฮ้อ...
ในเย็นวันนั้นก็มีสายจาก 1678 โทรเข้ามา สอบถามเหตุผลในการย้ายค่าย ผมก็เลยบอกไปว่าจะย้ายไปซื้อ
iPhone SE 64GB ลด70% กับทาง True ราคา 5600 บาท ซึ่งทาง Dtac ไม่มี
โทรมาเหมือนอยากยื้อให้อยู่ต่อ แต่ขอตอบคำเดียวเลยว่า ไม่!!

(ก่อนหน้านี้ Dtac เคยมีโปรเดียวกันนะ เพิ่งหมดโปรไปเดือน ม.ค.
แต่ซื้อไม่ได้ ต้องย้ายค่ายมา ถึงจะได้รับสิทธิ์ เคยถามไปแล้วก็เหมือนไม่ค่อยสนใจเรา
นำเสนอแต่โปรอื่น มันทำให้เกิดคำถามในใจ เฮ้ยแล้วลูกค้าเก่าอย่างเราจะอยู่ต่อไปทำไม ย้ายค่ายสิครับ)

เมื่อวานมี sms แจ้งว่า "ย้ายค่ายไม่สำเร็จเม่าฝึกจิต
ผู้ให้บริการเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าหมายเลขถูกระงับบริการและเลขบัตรประจำตัวไม่ถูกต้อง"

ผมจึงหาเบอร์ cc true ที่เป็นเบอร์โทร 10 หลัก แล้วใช้เบอร์รายเดือน Dtac โทรไปจะได้ไม่เสียเงินเพิ่ม
เพราะถ้าโทรเบอร์ 4 หลัก เช่น 1331 Dtac คิดตังค์นะ ผมไม่ค่อยชอบ Dtac ก็ตรงนี้
ทาง Dtac เองก็ไม่มีเบอร์ 10 หลักแล้วด้วย เบอร์ 1678 ก็เสียเงิน
ฝากไว้ให้ Dtac และ กสทช. พิจารณาด้วยนะครับ เดี๋ยวผมจะส่งกระทู้นี้ไปทางเมล์


โทรไป cc true ชื่อคุณอารีย์รับสาย จนท. สอบถามข้อมูล รับเรื่องตรวจสอบให้
คนนี้คุยดีนะครับ ขอชื่นชม แต่ภายหลังมีโทรกลับมาบอกว่าติดปัญหาที่ผมมี Blacklist
วน loop ไปอีก จะให้ผมไปติดต่อที่ทาง True Shop เอง แต่ผมไม่สะดวก
ผมจึงแจ้งเรื่องผ่านทาง cc True ใน facebook อีกช่องทางนึง cc ประสานงาน
ทาง shop ส่งเรื่องย้ายค่ายให้อีกรอบ โดยให้ผมกดขอรับ pin ย้ายค่ายใหม่

จากการวิเคราะห์ของผมเอง สาเหตุที่ย้ายค่ายไม่สำเร็จ น่าจะมาจาก วันใช้งานหมดอายุ
แต่ยังรับสายได้ถึง 6 มี.ค.60 นะ ผมคิดไปเองว่ายังรับสายได้ มันก็น่าจะย้ายค่ายได้นะ
มีเงินเหลือ 3 บาท ก็ช่างมัน ปล่อยทิ้งไปเลย เพราะย้ายไปรายเดือน คงโอนเงินไปไม่ได้อยู่แล้ว
แต่ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมมีบอกว่า เลขบัตรประจำตัวไม่ถูกต้องด้วย?
อันนี้น่าจะแยกเป็นคนละกรณีกันไปนะ หรือเป็นวิธีตุกติก ยื้อดึงเกมส์ ก็ว่ากันไปนะฮะ ฮ่าๆๆ

เมื่อวานเลยเติมตังค์ไป 10 บาท (ในรูปขึ้นวันนี้เพราะ cap ไว้เมื่อวานนะครับ)

แล้วโทรไปถาม 1678 cc ชื่อมีมี่ หรืออะไรนี่แหละรับเรื่อง
เช็คหมายเลขบัตร ปชช. ดูว่าตรงกันมั้ย ปรากฏว่าเลขบัตร ปชช. ถูกต้องตรงกันนะครับ
ผมก็ลองถามดูอีกว่าทำไมถึงย้ายค่ายไม่สำเร็จ เขาบอกอาจเป็นเพราะทาง true ทำขั้นตอนผิดพลาด โยนไปนู่น ฮ่าๆ

แต่ถาม cc dtac ใน facebook ยังบอกว่า เลขบัตรไม่ตรงอีก ยังไงกันครับนี่ o_O

เมื่อวานตอนเย็นมีเบอร์ 1678 โทรมาอีก แต่เบอร์นี้อยู่กับแฟนผม เขารับแล้วบอกให้โทรมาหาผมอีกเบอร์
ทาง dtac ไม่ได้โทรมา (ตรงนี้ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรทาง dtac นะ เล่าให้ฟังเฉยๆ) คงจะโทรมายืนยันตัวตนว่า
ผมได้ส่งเรื่องย้ายค่ายไปจริงใช่ไหม แต่ว่าผมไม่ได้รับสาย การส่งเรื่องย้ายค่ายรอบสอง จึงไม่สำเร็จ
ใครทำเรื่องย้ายค่าย แนะนำให้พกโทรศัพท์ติดตัวไว้ จงเรียนรู้จากความผิดพลาด ^^
มี sms จาก true มาดังนี้

เห็นแจ้งว่า ให้ติดต่อ 1331 ผมเลยโทรไปอีกครั้ง รอสายนานมากประมาณ 9 นาที
คราวนี้ cc ชื่อคุณวิลาวัลย์ รับสาย คนนี้ไม่โอเคนะ ผมบอกเลย ไปฟังดูที่คุยกันได้
โทรไปแจ้งเรื่องแล้วยังไม่ทันเช็คอะไรเลย บอกปัดแต่จะให้ไปติดต่อสาขา
ทำไมทาง cc facebook เขายังประสานงานให้ได้ แต่ทำไมคุณคิดจะรับเรื่องไว้ก่อนหล่ะ
จบบทสนทนา ไม่ทันประเมิน สายก็ตัดไปเสียก่อน ไม่งั้นจะให้สัก 1 คะแนน

สุดท้ายผมจึงแจ้งเรื่องไปทาง cc ของ true ใน pantip
วันนี้ 16/02/2017 ส่งรหัส pin ใหม่ ไปให้แล้ว โทรศัพท์พกติดตัวพร้อมรอการติดต่อมา
ก็มี True ติดต่อมาแล้ว 2 สาย สายแรกรับเรื่องสอบถามข้อมูล
สายที่ 2 แจ้งว่าติด blacklist วน loop เหมือนเดิมเลยครับ ฮ่าๆๆ
ก็บอกไปเหมือนเดิมครับว่าให้ช่วยประสานทางสาขาส่งเรื่องให้หน่อย

สรุปผมจะย้ายค่ายสำเร็จไหม ต้องรอดูกันต่อไปนะครับ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่