workpoint บทพิสูจน์ที่ว่า การมีดารามากหรือน้อยไม่มีผลต่อความยิ่งใหญ่ของช่อง

กระทู้สนทนา
การคว้าความนิยมอันดับ 2 ทั่วประเทศ
อันดับ 1 กทม. ขณะที่ผังรายการยังไม่อยู่ตัวดี คงไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
แต่เพราะความเข้าใจว่าผู้ชม เลือกคอนเทนต์เป็นหลัก ไม่ใช่เลือกดาราเป็นหลัก
จึงไม่จำเป็นต้องใช้ดาราเยอะ ไม่จำเป็นต้องใช้ดาราที่ไปเล่นโฆษณาเยอะ
ก็สามารถมีผู้ชมท่วมท้น โฆษณาเข้าแน่น แถมขึ้นค่าโฆษณาได้ตามความนิยม

สังเกตดูถ้าเทียบเวลาต่อเวลารายการต่อรายการเวิร์คพอยท์ความนิยมสูงมากๆ เหลือแค่มาอุดช่วงเวลาที่ยังไม่นิ่ง
แถมเรตติ้งที่สูงเกิดจากวาไรตี้ซึ่งยั่งยืนกว่าละคร (ละครส่วนใหญ่สิบกว่าตอนจบก็ต้องลุ้นใหม่ แต่วาไรตี้ดังๆ อยู่กันเป็นปีเรตติ้งก็ยังสูงมากๆ)

การทำคอนเทนต์ให้เรตติ้งดีและเป็นกระแสไม่จำเป็นต้องใช้ดาราเยอะ
ซึ่งการมีดาราเยอะ ค่าบริหารจัดการหรือต้นทุนก็สูงตาม
ความโดนของคอนเทนต์และการโปรโมทผ่านโซเชียลช่องทางที่ได้ทั้งการโปรโมทและรายได้
เป็นวิธีที่ได้ผลชะงัก ไม่ต้องจ้างดารามาโปรโมท ไม่ต้องทุ่มเงินซื้อสื่อโฆษณามากมาย
แต่ได้ทั้งรายได้ กระแสโซเชียล และเรตติ้งวงกว้าง

ทำไปทำมาตอนนี้ดู wp (จากช่องทางต่างๆ) มากกว่าช่องเดิมๆ ซะอีก
นี่แหละช่องขวัญใจคนเมือง และคนทั่วประเทศ

#แฟนเวิร์คพอยท์

ปล.กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อชื่นชมความยิ่งใหญ่ของเวิร์คพอยท์ แท็กชัดเจน งดพาดพิงช่องอื่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่