คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
พนักงานแบงค์ต้องเทรนมาเพื่อทำงานแบงค์ ไม่ใช่พนักงานเซเว่น ไม่เหมือนกัน
ตอนนี้จะหละหลวมยังไงก็ช่างไม่รู้ แต่พนักงานแบงค์แต่ก่อนคุณต้องมีความสามารถพิเศษในเรื่องการนับเงิน ความรอบคอบ แทบจะมากกว่าคนปกติ
จะมาเงินไม่ครบโทรทวงลูกค้าแบบนี้ไม่ใช่เรื่อง
เรื่องที่ผ่อนปรนได้ก็สมควรผ่อนปรน แต้เรื่องนี้ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของแบงค์ ที่จะต้องสรรหาพนักงานที่มีคุณสมบัติมาเอง
ทำไม่ได้ ทำผิดพลาดก็ต้องมีบทลงโทษ เพราะคุณสมบัติไม่พอ เรื่องเงินเดือนเหมาะหรือไม่เหมาะ สมควรเท่าไหร่แก่ความสามารถนี้เรื่องของแบงค์ ไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องไปรับทราบ
"เพราะถ้าลูกค้าทำผิดพลาดต่อแบงค์ แบงค์ก็เอาลูกค้าเต็มที่เหมือนกัน" หรือใครคิดจะไปฝากเงินแบงค์แล้วเล่นตุกติก? หรือถ้าลูกค้าผิดพลาดเองจริงๆแบงค์ก็คงไม่ปล่อยไว้
พนักงานแต่ก่อนเงินหายเป็นจุดสตางค์ ยังต้องหากันให้เจอ ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเอาเงินตัวเองใส่ลงไปแทนเมื่อไหร่ก็ได้
เพราะเค้ามีขั้นมีตอน มีผู้ดูแล มีหัวหน้า มีสมุห์อะไรก็สุดแท้แต่ ระบบระเบียบเค้ามี........แล้วนี่หายเป็นพัน โทรมาทวงอีก!!! แบงค์อะไรทำไมน่าเกลียดแบบนี้
อย่างกรณีของจขกททำไม่ได้ จะบอกว่าเห็นใจพนักงานยิ่งไม่ได้ เพราะพนักงานแจ้งกลับไปกลับมา แต่ผู้เสียหายเต็มๆคือจขกท
จะไปมองว่า เรื่องมันยังไม่ไปถึงไหน ไม่มีใครเสียอะไร ไม่ได้!!
เพราะถ้าพนักงานชุ่ย ทำผิดพลาดเอง แต่มาลากลูกค้าเข้าไปมีส่วนร่วมมันไม่ถูกต้อง
เกิดจขกทใจดีเอาเงินไปใช้ให้ แต่จริงๆเงินไม่ได้หาย จะว่าไง แล้วเกิดทำแบบนี้ซัก10คน จะยังไง
จริงอยู่ อาจจะคิดว่าเว่อ แต่เรื่องนี้เจตนามันมากกว่าแค่ยกหูโทรศัพท์พูดกันแล้วจบ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าเจอแล้วค่ะ แสดงว่าตอนที่ทวงตอนแรกนั่น "คือไม่แน่ใจ ไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย ตีขลุม"
ทำไมเมืองไทยถึงชอบมีคนบอกว่า "ล้อมคอกอีกแล้ว" เพราะเรื่องเล็กน้อย ระเบียบ วินัย ระบบต่างๆ เราปล่อยเราหยวน
แต่เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพนักงาน"ที่ต้องดูให้ครบ"ตั้งแต่แรก จะอ้างว่าลูกค้าเยอะ วุ่น ไม่ได้ เพราะแบงค์จ้างคุณมาทำตรงนี้ คุณรุ้เรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ได้บีบคอให้มาทำ
ตอนนี้จะหละหลวมยังไงก็ช่างไม่รู้ แต่พนักงานแบงค์แต่ก่อนคุณต้องมีความสามารถพิเศษในเรื่องการนับเงิน ความรอบคอบ แทบจะมากกว่าคนปกติ
จะมาเงินไม่ครบโทรทวงลูกค้าแบบนี้ไม่ใช่เรื่อง
เรื่องที่ผ่อนปรนได้ก็สมควรผ่อนปรน แต้เรื่องนี้ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของแบงค์ ที่จะต้องสรรหาพนักงานที่มีคุณสมบัติมาเอง
ทำไม่ได้ ทำผิดพลาดก็ต้องมีบทลงโทษ เพราะคุณสมบัติไม่พอ เรื่องเงินเดือนเหมาะหรือไม่เหมาะ สมควรเท่าไหร่แก่ความสามารถนี้เรื่องของแบงค์ ไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องไปรับทราบ
"เพราะถ้าลูกค้าทำผิดพลาดต่อแบงค์ แบงค์ก็เอาลูกค้าเต็มที่เหมือนกัน" หรือใครคิดจะไปฝากเงินแบงค์แล้วเล่นตุกติก? หรือถ้าลูกค้าผิดพลาดเองจริงๆแบงค์ก็คงไม่ปล่อยไว้
พนักงานแต่ก่อนเงินหายเป็นจุดสตางค์ ยังต้องหากันให้เจอ ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเอาเงินตัวเองใส่ลงไปแทนเมื่อไหร่ก็ได้
เพราะเค้ามีขั้นมีตอน มีผู้ดูแล มีหัวหน้า มีสมุห์อะไรก็สุดแท้แต่ ระบบระเบียบเค้ามี........แล้วนี่หายเป็นพัน โทรมาทวงอีก!!! แบงค์อะไรทำไมน่าเกลียดแบบนี้
อย่างกรณีของจขกททำไม่ได้ จะบอกว่าเห็นใจพนักงานยิ่งไม่ได้ เพราะพนักงานแจ้งกลับไปกลับมา แต่ผู้เสียหายเต็มๆคือจขกท
จะไปมองว่า เรื่องมันยังไม่ไปถึงไหน ไม่มีใครเสียอะไร ไม่ได้!!
เพราะถ้าพนักงานชุ่ย ทำผิดพลาดเอง แต่มาลากลูกค้าเข้าไปมีส่วนร่วมมันไม่ถูกต้อง
เกิดจขกทใจดีเอาเงินไปใช้ให้ แต่จริงๆเงินไม่ได้หาย จะว่าไง แล้วเกิดทำแบบนี้ซัก10คน จะยังไง
จริงอยู่ อาจจะคิดว่าเว่อ แต่เรื่องนี้เจตนามันมากกว่าแค่ยกหูโทรศัพท์พูดกันแล้วจบ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าเจอแล้วค่ะ แสดงว่าตอนที่ทวงตอนแรกนั่น "คือไม่แน่ใจ ไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย ตีขลุม"
ทำไมเมืองไทยถึงชอบมีคนบอกว่า "ล้อมคอกอีกแล้ว" เพราะเรื่องเล็กน้อย ระเบียบ วินัย ระบบต่างๆ เราปล่อยเราหยวน
แต่เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพนักงาน"ที่ต้องดูให้ครบ"ตั้งแต่แรก จะอ้างว่าลูกค้าเยอะ วุ่น ไม่ได้ เพราะแบงค์จ้างคุณมาทำตรงนี้ คุณรุ้เรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ได้บีบคอให้มาทำ
ความคิดเห็นที่ 12
1.คุณเป็นรายแรก ของเหตุการณ์คล้ายๆกันแบบนี้ไหม... ก็ไม่ใช่
2.มีเพียงแบงค์นี้ ที่เกิดเหตุการแบบนี้ไหม... ก็ไม่ใช่
3.คุณสูญเสียจากเหตุการณ์นี้ไหม... ก็ไม่ใช่
4.คุณเลิกใช้แบงค์นี้แล้ว แบงค์จะเจ๊งไหม... ก็ไม่ใช่
5.ถ้าร้องเรียนไปแล้ว เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดอีกไหม... มันก็ย่อมเกิดได้ ถ้าตราบที่ยังมีการทำธุรกรรมที่สาขาอยู่
พนักงานแบงค์ก็คือคนทำงานคนหนึ่ง ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่เคยทำงานผิดพลาดเลย 100% ผมขอชื่นชมคุณเป็ยอย่างยิ่ง
2.มีเพียงแบงค์นี้ ที่เกิดเหตุการแบบนี้ไหม... ก็ไม่ใช่
3.คุณสูญเสียจากเหตุการณ์นี้ไหม... ก็ไม่ใช่
4.คุณเลิกใช้แบงค์นี้แล้ว แบงค์จะเจ๊งไหม... ก็ไม่ใช่
5.ถ้าร้องเรียนไปแล้ว เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดอีกไหม... มันก็ย่อมเกิดได้ ถ้าตราบที่ยังมีการทำธุรกรรมที่สาขาอยู่
พนักงานแบงค์ก็คือคนทำงานคนหนึ่ง ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่เคยทำงานผิดพลาดเลย 100% ผมขอชื่นชมคุณเป็ยอย่างยิ่ง
แสดงความคิดเห็น
ใครเคยเจอพนักงานธนาคารกรุงไทยโทรมาหวงเงิน บอกว่าฝากที่หน้าเคาเตอร์ไม่ครบหลังธนาคารปิดไปแล้ว
สืบเนื่องจากวันนี้ไปธนาคารกรุงไทยสาขาตลาดพูนทรัพย์ เพื่อชำระค่าบัตรเครดิตจำนวน 77000 บาท
ในตอนเย็น ก่อนหน้าที่จะเข้ากรุงไทยไปเบิกเงินธนาคารไทยพานิช จำนวน 77000 บาท
แล้วเข้าไปรอเรียกชำระเงินที่เคาเตอร์ธนาคารกรุงไทย เงินได้มีสองปึก คือ 57000 บาท
ซึ่งรัดหนังยางไว้แล้ว กับอีกปึก 20000 บาท เลยส่งปึก 57000 ให้เจ้าหน้าที่ทำการนับ
ส่วนเรานับเงิน 20000 บาทว่าครบไหมเพราะมันอยู่นอกหนังยางรัด กลัวจะเกินติดเงินในกระเป๋าไปด้วย
เจ้าหน้าที่ทำการนับด้วยนิ้วมือ จากนั้นเราก็ส่งปึก 20000 ไปให้อีก เจ้าหน้าที่ก็เอาไปนับนิ้ว
แล้วก็เอาเข้าเครื่องปั่น ออกใบรับให้เราไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเราก็คิดว่าไม่มีอะไร เงินครบแล้วตามจำนวน
กลับบ้านมาเวลา 2 ทุ่ม พนักงานคนนั้นโทรมา บอกว่า พี่ชำระเงิน 7 หมื่นบาทหรือ 77000 บาท
เราตอบไปว่า 77000 ตามสลิปที่ให้มาไง
พนักงานบอกว่า พี่ค่ะเงินขาดอีก 7 พันบาท ตอนหนูเอาเงินไปปั่นยังบอกพี่เลยว่าเงินขาด 7 พัน
แล้วพี่ก็เดินออกไปเลย
ผมนี่งงว่า คุณออกใบรับให้ผม 77000 บาทแล้วก็จบแล้วจะขาดตรงไหน ไม่เห็นคุณบอกอะไร
นี่ผมฝากตั้งแต่เย็น คุณมาบอกว่าเงินขาด ผมมีใบเบิกเงินธนาคารไทยพานิชจำนวน 77000 บาท
เอามายืนยันเป้นหลักฐานได้ว่าเงินผมเบิกมาจ่ายธนาคารกรุงไทย แต่เวลาป่านนี้ลแ้วอันนั้นมันเรื่องของคุณ
เพราะคุณนับเอง จากนั้นเหมือนพนักงานไม่ฟังสาย ผมเลยตัดสายทิ้ง
เวลาห่างกัน 15 นาทีโทรมาใหม่ ว่าพี่ค่ะเงินครบแล้ว พอดีหนูดูกล้องวงจรปิด ว่าพี่ส่งให้หนูอีกปึกนึง
ผมเลยด่าไปเลยว่า ผมทำธุระกรรมกับธนาคารนะครับ ไม่ใช่ร้านขายของ เงินไม่ครบมาทวงผม
แต่ผมสงสัยว่าเงินอีกปึกนึงของผมมัน 20000 บาท ไม่ใช่ 7000 บาทที่พนักงานบอกว่าขาดไป
สรุปว่า 1.พนักงานคนนี้มีเจตนาจะโกงผมใช่ไหมครับ ถ้าเกิดผมเออออเอาเงินไปให้เพิ่มอีก 7000 บาท
ตามที่เค้าบอกมา
เงิน20000 กับ 7000 มันต่างกันสิ้นเชิง หรือพนักงานคนนี้ทำเงินขาด7000 แล้วคิดว่าผมให้ไม่ครบ
ระบบธนาคารกรุงไทยมีแบบนี้ด้วยหรอครับ ผมว่ามาตราฐานช่างต่ำสิ้นดี ผมคงไม่เข้าแล้วที่นี่
น่ากลัวมากครับ เกิดจ่ายไปแล้วบอกว่าเราไม่ได้จ่ายจะทำไง
ทั้งๆๆที่สลิปคามืออยู่แบบนี้ แย่มากกกกกกกกกกกก