Iphone 7 plus ซื้อมา3เดือน เครื่องมีปัญหา icareบอกไม่รับเคลม ช่วยด้วยครับ

เมื่อประมาณ3เดือนที่เเล้วผมได้ซื้อเครื่อง iphone7plus rosegold 128gb ราคา35900บาท มาจาก studio7ที่ bluportหัวหินครับ ก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้ปกติเครื่องไม่เคยตกหรือกระเเทกเลย เเต่เมื่อ3วันที่เเล้วก่อนผมเขียนกระทู้นี้ เครื่องได้ออกอาการ..ขี้น 'searching' โทรออกหรือโทรเข้าไม่ได้เลย เเต่สัญญาน wifi ยังใช้ได้ปกติสามารถเปิดเวบหรือถ่ายรูปได้ปกติ ที่หายไปคือการโทรเข้าหรือออก
    
    ผมได้ทำการ restart เครื่องเเละปิดเปิด airplane โหมดเพื่อเเก้ไขอาการเบื้องต้น....เเต่ก็ยังไม่หายครับ ผมเลยนำเครื่องไปให้ร้านที่ผมซื้อดูว่าเป็นอะไร พนักงานก็ได้เชคเเล้วเค้าบอกต้อง restore เครื่องเพราะอาการนี้เหมือนเป็นที่ ios software update ทีมีปัญหา...การทำการ restore ก็เหมือนล้างเครื่อง...ผมเลยขอเครื่องไปย้ายไฟล์รูปก่อนลงในituneของผม
    
    หลังจากนั้นไม่นานผมได้ไปติดต่อทาง studio7 สาขา marketvillage หัวหินเพราะเห็นว่าอยู่ใกล้กับicare  ผมได้บอกอาการเครื่องกับพนักงานขายทางร้านstudio 7 ไปรวมกับบอกว่าได้ไปทางร้านสาขา bluportมาก่อนหน้านี้เเล้วเเต่ผมอยากให้มั่นใจเลยขอให้เค้าตรวจเครื่องอีกครั้งว่าอาการเกิดมากจากอะไรพนักงานคนนั้นเลยบอกต้องrestoreเครื่อง   ผมเลยให้เค้าทำการrestoreเลย  ทำการrestore ไปได้ครึ่งทาง ituneของทางร้านขึ้นบอก error.(52) ทำการrestoreไม่ได้ พนักงานอ้างว่า เป็นที่ hardwareเสีย ต้องส่ง icare เพื่อเคลม...สถานะเครื่องตอนนั้นคือเปิดใช้การไม่ได้เเล้ว...ขึ้นเป็นหน้าจอดำกับรูปสายเสียบให้ทำการrestoreเครื่องใหม่ ผมเลยงงเเละตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมพนักงานทางร้านบอก 'restore ไม่ได้ เพราะhardwareเสีย'
    
   หลังจากนั้น ผมได้ทำการส่งเครื่องให้ icare เพื่อทำการเคลม ที่สาขา market village หัวหิน... ผมก็ไม่ได้อะไรเนื่องจากเครื่องยังมีประกันอยู่ หลังจากที่ช่างนำเครื่องไปเพื่อจะทำการเคลม5นาทีให้หลังช่างเดินออกมาบอกพร้อมเครื่องเเล้วบอกว่า 'เครื่องไม่สามารถทำการเคลมได้ เนื่องจากสายdisplay cable ข้างในได้หลุดออก เเละ เพราะเครื่องได้มีการเปิดด้านในออกมาก่อนหน้านี้โดยผู้ใช้ '  ผมเลยอึ้งเเล้วได้บอกกับพนักงานกลับไปว่า เครื่องซื้อมาใช้งานได้3เดือน ไม่เคยตกหรือกระเเทกไดๆทั้งสิ้น...อีกทั้งผมจะเปิดเครื่องออกมาทำไมให้ประกันขาดเล่น? พนักงานเลยให้ผมติดต่อ กับศูนย์ที่ สิงคโป เพื่อการพิจารณาเคลมเครื่อง เค้าเลยบอกให้ส่งเครื่องไปให้พิจารณา. เเต่วันนี้ตอน16.00พนักงาน  icare support ที่ผมได้โทรไปที่สิงค์โป ได้โทรกลับมาบอกว่าทำการเคลมไม่ได้เพราะ สาเหตุเดิม....
  
  ตอนนี้สถานะเครื่องคือ พัง ครับใช้การไม่ได้เเล้ว เครื่องถูกส่งไปให้ศูนย์ใหญ่ของicareที่ไหนสักเเห่ง เพื่อทำการพิจารณาอีก....ผมยอมไม่ได้ครับ เพราะเครื่องผมไม่ได้เป็นคนทำพัง มันเป็น random factory defect ที่ผมซวยเลยได้เจอ 35k มันไม่ได้น้อยๆเลยนะครับ

    เเล้วที่ยิ่งไปกว่านั้นคือทางicareได้เอาเครื่องผมไป ผมเข้าใจว่าทางicareมีมาตรการให้ลูกค้าสามารถยืมเครื่องได้ เเต่พนักงานที่ สาขา marketvillage หัวหิน ปฏิเสธการให้ยืมครับเนื่องด้วยเหตุผลว่าต้องรอยืนยันจากทางศูนย์ ซึ่งเครื่องได้ถูกนำไปเเล้ว ตอนนี้ที่ใช้อยู่กลายเป็น imobileครับ    เศร้าชิบ ผมเลยสงสัยว่า 'icare' นี่เค้า เเคร์ลูกค้าจริงๆหรอครับ?  
    
     ...สภาพเครื่องก่อนส่งเข้าศูนย์icareครับ...
    
    ผมมีความรู้สึกเลยว่า 'brand loyalty' ที่ผมมีให้ค่ายนี้ กำลังจะหมดไปครับ....

..อยากทราบว่า...
1)ผมควรทำอย่างไรถ้าคำตอบที่ได้ก็ยังเป็นเเบบเดิม
2)ผมจะร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง เพื่อให้ได้ความยุติธรรม
3)ผู้ใช้ท่านไหนเคยเป็นเเล้วบ้าง

เหตุการคืบหน้าไงจะมารายงานให้ฟังครับ
ขอบคูณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่