สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวข้อมูลในส่วนของการซื้อออนไลน์กับดูโฮม เนื่องจากเราเคยซื้อของออนไลน์กับ Lazada และ homepro มาก่อนเราจึงเข้าใจว่ามันก็น่าจะคล้ายๆกัน แต่ไม่ค่ะผิดคาดเจ้าค่าาาาาา
1.วันที่จะได้ของ
จากการสั่งของเค้าก็จะบอกว่า 3-7 วันจะได้ของใช่ไหมคะ แต่อันนี้คือไม่บอกว่าได้วันไหน แล้วสถานะก็ไม่เห็นอัพเดทด้วย เราก็เลยกลัวว่าจะได้ช้า
2.ระบบ chat สอบถามข้อมูล
มันไม่ใช่ระบบ realtime ค่ะคุณ แบบเราถามไปละมันก้อ push notification กลับมาที่ email เรา ซึ่งไม่มีคำตอบใดๆตอบกลับมา ถามอะไรไปคือกริบบ ไม่สามารถ chat ได้จริง
ซึ่งทำให้เราต้องรีบหารีวิวการสั่งของออนไลน์จากดูโฮม ที่FB เรากลับพบว่ามีลูกค้าบ่นเรื่องของไม่ครบ เราก็เลยกลัวว่าของที่สั่งจะไม่ดีเลยจะไปรับเองที่สาขาเลย
3. การติดต่อสื่อสาร
อยากจะบอกว่าติดต่อยากมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน เราติดต่อทุกทาง ใน FB/Line ตอบช้ามากค่ะ แล้วพนักงานก็สื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร โอนสายกันไปโอนสายกันมาจนสายหลุด สุดท้ายลูกค้าต้องเป็นคนติดตามโทรถามทุกอย่างเพื่อยืนยันความถูกต้องเอง ซึ่งรู้สึกว่ามันไม่ใช่อ่ะค่ะ อย่างโฮมโปรเนี่ย พนักงานเค้าจะให้ฝากเรื่องแล้วเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยให้ความกระจ่างในทุกๆเรื่อง แต่ของอันนี้กลับไม่ค่อยกระจ่างเท่าไร
4.ส่วนต่างค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้า
เราจ่ายแบบโอนเงินตัดผ่านบัญชีค่ะ ซึ่งทางดูโฮมไม่คืนเป็นเงินสดให้นะค่ะ แต่จะคืนเป็น code มาให้เราไว้ใช้ซื้อของออนไลน์ครั้งอื่น ซึ่ง...ต้องรออีก1อาทิตย์ค่ะ แต่ว่าตัดเงินเราได้ทันทีทันใดเลย เหอๆ..
เราแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์สั่งของที่ไม่ประทับใจในมุมมองเราเองค่ะ เราแนะนำว่าไปซื้อที่ร้านเลยน่าจะโอเคกว่าไหมมค่ะ 555 เราก็ไม่ทราบเหมือนกัน จบการรีวิวแค่นี้จ้าาา
[CR] รีวิวสั่งของออนไลน์จากดูโฮมมมม ครั้งเดียวพอ!!
1.วันที่จะได้ของ
จากการสั่งของเค้าก็จะบอกว่า 3-7 วันจะได้ของใช่ไหมคะ แต่อันนี้คือไม่บอกว่าได้วันไหน แล้วสถานะก็ไม่เห็นอัพเดทด้วย เราก็เลยกลัวว่าจะได้ช้า
2.ระบบ chat สอบถามข้อมูล
มันไม่ใช่ระบบ realtime ค่ะคุณ แบบเราถามไปละมันก้อ push notification กลับมาที่ email เรา ซึ่งไม่มีคำตอบใดๆตอบกลับมา ถามอะไรไปคือกริบบ ไม่สามารถ chat ได้จริง
ซึ่งทำให้เราต้องรีบหารีวิวการสั่งของออนไลน์จากดูโฮม ที่FB เรากลับพบว่ามีลูกค้าบ่นเรื่องของไม่ครบ เราก็เลยกลัวว่าของที่สั่งจะไม่ดีเลยจะไปรับเองที่สาขาเลย
3. การติดต่อสื่อสาร
อยากจะบอกว่าติดต่อยากมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน เราติดต่อทุกทาง ใน FB/Line ตอบช้ามากค่ะ แล้วพนักงานก็สื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร โอนสายกันไปโอนสายกันมาจนสายหลุด สุดท้ายลูกค้าต้องเป็นคนติดตามโทรถามทุกอย่างเพื่อยืนยันความถูกต้องเอง ซึ่งรู้สึกว่ามันไม่ใช่อ่ะค่ะ อย่างโฮมโปรเนี่ย พนักงานเค้าจะให้ฝากเรื่องแล้วเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยให้ความกระจ่างในทุกๆเรื่อง แต่ของอันนี้กลับไม่ค่อยกระจ่างเท่าไร
4.ส่วนต่างค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้า
เราจ่ายแบบโอนเงินตัดผ่านบัญชีค่ะ ซึ่งทางดูโฮมไม่คืนเป็นเงินสดให้นะค่ะ แต่จะคืนเป็น code มาให้เราไว้ใช้ซื้อของออนไลน์ครั้งอื่น ซึ่ง...ต้องรออีก1อาทิตย์ค่ะ แต่ว่าตัดเงินเราได้ทันทีทันใดเลย เหอๆ..
เราแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์สั่งของที่ไม่ประทับใจในมุมมองเราเองค่ะ เราแนะนำว่าไปซื้อที่ร้านเลยน่าจะโอเคกว่าไหมมค่ะ 555 เราก็ไม่ทราบเหมือนกัน จบการรีวิวแค่นี้จ้าาา