จขกท เพิ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดหรือดูงงๆตรงไหนขอภัยนะคะ
เอ่ยชื่อแบรนด์เลยแล้วกัน Farm Design ที่เราเคยมี brand royalty ด้วย
ข้อมูลเล็กน้อย
ค่าสมัคร 289 อายุบัตร 2 ปี
200 บาท = 1 แต้ม
10 แต้ม = 100 บาท
30 แต้ม = 500 บาท
ของปกติที่เราซื้อก็คือเครื่องดื่มปั่นแก้วละ 125 บาท ยังไม่ถึง 1 แต้มเลย ต้องซื้อ 200 บาทในทีเดียวถึงจะได้ 1 แต้ม
นี่ไม่ใช่บัตรสมาชิก Farm Design ใบแรกของเรา และบัตรสมาชิกใบนี้ของเราหมดอายุวันที่ 30 มกราคม 2560 วันที่ 25 เราก็เลยว่าจะไปใช้แต้มในบัตรก่อน วันนั้นที่เจอพนักงานอยู่คนเดียวน่าจะเป็นพนักงานใหม่เพราะเราไม่ได้คุ้นหน้า เราก็ให้พนักงานตรวจเช็คแต้มในบัตรให้ (ขอย่อ พนักงาน เป็น พนง.) พนง.บอกว่ามีแค่ 11 แต้ม เราไปกับเพื่อนด้วยก็งงกันหมด แต้มในบัตรมันไม่น่ามีแค่นี้ เราเลยถามอีกครั้งก็มีแค่ 11 พนง.ดูไม่อยากรับแขกแล้ว เราก็มีธุระที่อื่นต่อด้วย เราก็เลยกลับออกมา
หลังจากนั้นก็คิดตลอด แต้มหายหรอ หรือพนง.เช็คผิด คิดว่าว่างๆลองไปเช็คอีกครั้งละกัน
มีเพื่อนยืมไปบ้าง แต่ก็มีใบเสร็จหรือถ่ายรูปมาให้ดู ซึ่งทำให้เรามีหลักฐานส่วนหนึ่ง ตัวเราก็ไม่เคยใช้แต้ม มันจะหายไปเฉยๆได้ยังไง
เราเลยหารูปที่เพื่อนเคยส่งใบเสร็จให้และแจ้งเรื่องไปทาง inbox ของเพจในคืนวันที่ 30 รอจนสายจนบ่ายก็ยังไม่มีการตอบกลับ จึงได้ทักไปอีกรอบ
คิดว่าไม่ว่างก็ต้องว่างแล้ว วันสุดท้าย ไปครั้งนี้ก็ให้เพื่อนไปด้วย เผื่อเสียสติแล้วจะเอาหัวโขกเคาน์เตอร์ขึ้นมาจะได้มีคนช่วย วันนั้นมีพนง. 3 พนง.เดิมที่เราคุ้นหน้า 2 คน และพนง.ที่เราเจอเมื่อวันก่อน เราเข้าไปแจ้งพนง.ว่าคิดว่าแต้มหาย พนง.ที่เราเจออยู่หน้าเคาน์เตอร์ก็ดูไม่ยินดียินร้ายอะไรเลย สลับเป็นพนง.เดิม 2 คนมาคุยกับเรา
บทสนทนาคร่าวๆ
เราแจ้งกับพนง. 2 อีกครั้งว่าคิดว่าแต้มหาย พนง.ก็เช็คให้ใหม่อีกบอกว่ามี 11 แต้มจริงๆเรา
เรา : หนูไม่ได้ใช้เลยจริงๆนะคะ มันหายไปไหนได้ไง
พนง. : มันมีแค่นี้จริงๆค่ะ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน
เรา : หนูพอจะมีรูปใบเสร็จอยู่บ้างนะคะ นานอยู่เหมือนกัน
เป็นรูปใบเสร็จของเดือนสิงหาปีที่แล้วมี 24 แต้ม
เรา : นี่อะค่ะ มันเคยมีไปถึง 24 แต้มแล้ว แล้วหลังจากนั้นก็มีมาใช้บริการอีกเรื่อยๆ 25 26 หรือเลยไปไหนเลยก็จำไม่ได้
พนง.ก็มองหน้ากันแล้วก็บอกบวกแต้มให้ 13 แต้มได้อยู่
เรา : มันไม่ได้หายไปเท่านี้อะค่ะ
พนง. : ตอนนี้ก็บวกได้เท่านี้ แล้วน้องก็ต้องซื้อเพิ่มอีก 6 แต้ม ถึงจะแลกได้ 500 บาท
(คิดในใจ) 6*200 = 1200 พี่จะให้หนูซื้อเค้กปอนด์มาแลกของ 500 หรอจริงๆหรอ แล้วเหมือนก็ไปสะกิดต่อมสักอย่างในใจว่า เคยบันทึกไว้แล้วว่าแต้มที่มีสามารถแลกของได้ 500 บาทแล้ว
และก็เหมือนเกินจากนั้นด้วย แสดงว่าแต้มหายไปประมาณ 20 แต้มเลยสิ ( 20*200 = 4000 )
เราก็มองหน้าเพื่อนงงๆ วันเดียวตอนนี้จะไปใช้ถึง 1200 ได้ยังไง
พนง. : ปกติน้องใช้บริการสาขาไหน เคยใช้บริการสาขาอื่นหรือเปล่า
เรา : เคยใช้สาขาอื่นค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็ใช้สาขานี้ สมัครก็สาขานี้ มันเช็คอะไรเลยไม่ได้จริงๆหรอคะ ว่าเคยใช้อะไรบ้าง
พนง. : เนี่ย มันก็มีแค่ล่าสุด วันที่ 22 ธันวา มาใช้บริการ 250 บาท มี 11 แต้ม
เรา : เช็คประวัติอย่างอื่นไม่ได้แล้วหรอคะ
พนง. : มันมีแค่นี้อะ ทำอะไรไม่ได้ หรือ ช่วยอะไรไม่ได้ (พูดสักอย่างประมาณนี้)
เรา : หนู inbox ไปทางเพจแล้วด้วยนะ แต่ยังไม่มีใครมาตอบ
พนง. : อา นั่นแหละ รอคนมาตอบ
(คิดในใจ) ก็จะให้หนูตามอยู่คนเดียวเลยหรอคะ รอไปเรื่อยๆ
เราก็ไม่อยากคุยด้วยแล้ว ไม่มีใครพูดให้เราใจชื้นหรือจะติดต่อใครให้ช่วยตามหาแต้มให้เราเลย
พนง. : สมัครบัตรใหม่ก่อนไหม บัตรจะหมดอายุแล้ว ย้ายแต้มไปใบใหม่ได้นะ
เรา : ย้ายแต้มได้หรือคะ (ดีใจชั่วแวบนึง)
(เพิ่งคิดในใจออก) แต้มหายไปไหนก็ไม่รู้ ไม่มีใครให้ความกระจ่างเลย ไม่มีคำพูดเชิงระบบอาจผิดพลาดเลย เหมือนแต้มเราหายไปกับอากาศ ไม่มีใครบอกจะช่วยตามเรื่องนี้ให้ด้วย ทำได้ตอนนี้แค่รอเพจมาตอบ คุ้มหรอวะ
เราตัดสินใจเดินออกมา อารมณ์ก็ไม่ดีมากๆ inbox ตัดพ้อไปทางฟดซ. (ขอย่อ ฟาร์มดีไซน์ เป็น ฟดซ.) ว่า ‘พี่จะไม่ตอบหนูจริงๆหรอคะ งั้นหนูเลิกกินก็ได้ค่ะ’
เราไม่เข้าใจเลย การที่ลูกค้ากำลังมีปัญหาแล้วไปขอความช่วยเหลือ ทำไมต้องมาเจอประโยคแบบ ‘ไม่รู้เหมือนกัน’ ‘มันเช็คได้แค่นี้’ ‘ไม่รู้จะช่วยยังไง’ ‘อา แบบนั่นแหละ รอเค้ามาตอบละกัน’ อะไรแบบนี้ แทนที่จะเป็น ‘ระบบอาจผิดพลาดหรือเปล่า’ ‘เดี๋ยวจะช่วยตามให้อีกแรง’ อะไรแบบนี้
กลับถึงบ้านเราก็ได้โพสสเตตัสเรื่องราวลงในเฟสและมีเพื่อนๆแชร์ไปประมาณ 10 กว่าแชร์ ซึ่งสเตตัสนี้เราได้แท็กฟดซ.ด้วยมันจึงไปขึ้นหน้าเพจด้วย สักพักก็มีแอดมินตอบกลับมาว่าติดธุระนิดหน่อย ก็คุยกันและตกลงกันได้ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้แอดมินฟดซ.จะให้น้องในออฟฟิศดำเนินการให้
ล่าสุด จะครบ 48 ชั่วโมงแล้วค่ะ มีการโพสสเตตัส(ไม่แน่ใจว่าเป็นการตั้งเวลาหรือเปล่า) และ messenger ก็มีการเคลื่อนไหวหลังจากที่เราข้อความไป แต่ทุกอย่างก็ดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
ไม่ทราบว่าการตลาดของฟดซ.จริงๆแล้วคือ ลูกค้าคนเดียว ช่างมัน แบบนี้หรือเปล่าคะ เราจะได้เข้าใจถูก
เดี๋ยวจะลองหาวิธีลงรูปให้ดูนะคะ
http://imgur.com/a/elsGn
นี่ข้อความที่เราขอความช่วยเหลือไปทางเพจค่ะ แค่เช็คประวัติการใช้งาน เราไม่เคยทำงานอะไรแบบนี้ ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันจะต้องใช้เวลาไปอีกนานแค่ไหน
ข้อความข้างล่างที่เหลือคือเราคอมเพลนเรื่องการทำงานของฟดซ.ค่ะ
*อีดิท แก้คำผิด
Farm Design จะทำแบบนี้กับเราจริงๆหรอคะ
เอ่ยชื่อแบรนด์เลยแล้วกัน Farm Design ที่เราเคยมี brand royalty ด้วย
ข้อมูลเล็กน้อย
ค่าสมัคร 289 อายุบัตร 2 ปี
200 บาท = 1 แต้ม
10 แต้ม = 100 บาท
30 แต้ม = 500 บาท
ของปกติที่เราซื้อก็คือเครื่องดื่มปั่นแก้วละ 125 บาท ยังไม่ถึง 1 แต้มเลย ต้องซื้อ 200 บาทในทีเดียวถึงจะได้ 1 แต้ม
นี่ไม่ใช่บัตรสมาชิก Farm Design ใบแรกของเรา และบัตรสมาชิกใบนี้ของเราหมดอายุวันที่ 30 มกราคม 2560 วันที่ 25 เราก็เลยว่าจะไปใช้แต้มในบัตรก่อน วันนั้นที่เจอพนักงานอยู่คนเดียวน่าจะเป็นพนักงานใหม่เพราะเราไม่ได้คุ้นหน้า เราก็ให้พนักงานตรวจเช็คแต้มในบัตรให้ (ขอย่อ พนักงาน เป็น พนง.) พนง.บอกว่ามีแค่ 11 แต้ม เราไปกับเพื่อนด้วยก็งงกันหมด แต้มในบัตรมันไม่น่ามีแค่นี้ เราเลยถามอีกครั้งก็มีแค่ 11 พนง.ดูไม่อยากรับแขกแล้ว เราก็มีธุระที่อื่นต่อด้วย เราก็เลยกลับออกมา
หลังจากนั้นก็คิดตลอด แต้มหายหรอ หรือพนง.เช็คผิด คิดว่าว่างๆลองไปเช็คอีกครั้งละกัน
มีเพื่อนยืมไปบ้าง แต่ก็มีใบเสร็จหรือถ่ายรูปมาให้ดู ซึ่งทำให้เรามีหลักฐานส่วนหนึ่ง ตัวเราก็ไม่เคยใช้แต้ม มันจะหายไปเฉยๆได้ยังไง
เราเลยหารูปที่เพื่อนเคยส่งใบเสร็จให้และแจ้งเรื่องไปทาง inbox ของเพจในคืนวันที่ 30 รอจนสายจนบ่ายก็ยังไม่มีการตอบกลับ จึงได้ทักไปอีกรอบ
คิดว่าไม่ว่างก็ต้องว่างแล้ว วันสุดท้าย ไปครั้งนี้ก็ให้เพื่อนไปด้วย เผื่อเสียสติแล้วจะเอาหัวโขกเคาน์เตอร์ขึ้นมาจะได้มีคนช่วย วันนั้นมีพนง. 3 พนง.เดิมที่เราคุ้นหน้า 2 คน และพนง.ที่เราเจอเมื่อวันก่อน เราเข้าไปแจ้งพนง.ว่าคิดว่าแต้มหาย พนง.ที่เราเจออยู่หน้าเคาน์เตอร์ก็ดูไม่ยินดียินร้ายอะไรเลย สลับเป็นพนง.เดิม 2 คนมาคุยกับเรา
บทสนทนาคร่าวๆ
เราแจ้งกับพนง. 2 อีกครั้งว่าคิดว่าแต้มหาย พนง.ก็เช็คให้ใหม่อีกบอกว่ามี 11 แต้มจริงๆเรา
เรา : หนูไม่ได้ใช้เลยจริงๆนะคะ มันหายไปไหนได้ไง
พนง. : มันมีแค่นี้จริงๆค่ะ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน
เรา : หนูพอจะมีรูปใบเสร็จอยู่บ้างนะคะ นานอยู่เหมือนกัน
เป็นรูปใบเสร็จของเดือนสิงหาปีที่แล้วมี 24 แต้ม
เรา : นี่อะค่ะ มันเคยมีไปถึง 24 แต้มแล้ว แล้วหลังจากนั้นก็มีมาใช้บริการอีกเรื่อยๆ 25 26 หรือเลยไปไหนเลยก็จำไม่ได้
พนง.ก็มองหน้ากันแล้วก็บอกบวกแต้มให้ 13 แต้มได้อยู่
เรา : มันไม่ได้หายไปเท่านี้อะค่ะ
พนง. : ตอนนี้ก็บวกได้เท่านี้ แล้วน้องก็ต้องซื้อเพิ่มอีก 6 แต้ม ถึงจะแลกได้ 500 บาท
(คิดในใจ) 6*200 = 1200 พี่จะให้หนูซื้อเค้กปอนด์มาแลกของ 500 หรอจริงๆหรอ แล้วเหมือนก็ไปสะกิดต่อมสักอย่างในใจว่า เคยบันทึกไว้แล้วว่าแต้มที่มีสามารถแลกของได้ 500 บาทแล้ว
และก็เหมือนเกินจากนั้นด้วย แสดงว่าแต้มหายไปประมาณ 20 แต้มเลยสิ ( 20*200 = 4000 )
เราก็มองหน้าเพื่อนงงๆ วันเดียวตอนนี้จะไปใช้ถึง 1200 ได้ยังไง
พนง. : ปกติน้องใช้บริการสาขาไหน เคยใช้บริการสาขาอื่นหรือเปล่า
เรา : เคยใช้สาขาอื่นค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็ใช้สาขานี้ สมัครก็สาขานี้ มันเช็คอะไรเลยไม่ได้จริงๆหรอคะ ว่าเคยใช้อะไรบ้าง
พนง. : เนี่ย มันก็มีแค่ล่าสุด วันที่ 22 ธันวา มาใช้บริการ 250 บาท มี 11 แต้ม
เรา : เช็คประวัติอย่างอื่นไม่ได้แล้วหรอคะ
พนง. : มันมีแค่นี้อะ ทำอะไรไม่ได้ หรือ ช่วยอะไรไม่ได้ (พูดสักอย่างประมาณนี้)
เรา : หนู inbox ไปทางเพจแล้วด้วยนะ แต่ยังไม่มีใครมาตอบ
พนง. : อา นั่นแหละ รอคนมาตอบ
(คิดในใจ) ก็จะให้หนูตามอยู่คนเดียวเลยหรอคะ รอไปเรื่อยๆ
เราก็ไม่อยากคุยด้วยแล้ว ไม่มีใครพูดให้เราใจชื้นหรือจะติดต่อใครให้ช่วยตามหาแต้มให้เราเลย
พนง. : สมัครบัตรใหม่ก่อนไหม บัตรจะหมดอายุแล้ว ย้ายแต้มไปใบใหม่ได้นะ
เรา : ย้ายแต้มได้หรือคะ (ดีใจชั่วแวบนึง)
(เพิ่งคิดในใจออก) แต้มหายไปไหนก็ไม่รู้ ไม่มีใครให้ความกระจ่างเลย ไม่มีคำพูดเชิงระบบอาจผิดพลาดเลย เหมือนแต้มเราหายไปกับอากาศ ไม่มีใครบอกจะช่วยตามเรื่องนี้ให้ด้วย ทำได้ตอนนี้แค่รอเพจมาตอบ คุ้มหรอวะ
เราตัดสินใจเดินออกมา อารมณ์ก็ไม่ดีมากๆ inbox ตัดพ้อไปทางฟดซ. (ขอย่อ ฟาร์มดีไซน์ เป็น ฟดซ.) ว่า ‘พี่จะไม่ตอบหนูจริงๆหรอคะ งั้นหนูเลิกกินก็ได้ค่ะ’
เราไม่เข้าใจเลย การที่ลูกค้ากำลังมีปัญหาแล้วไปขอความช่วยเหลือ ทำไมต้องมาเจอประโยคแบบ ‘ไม่รู้เหมือนกัน’ ‘มันเช็คได้แค่นี้’ ‘ไม่รู้จะช่วยยังไง’ ‘อา แบบนั่นแหละ รอเค้ามาตอบละกัน’ อะไรแบบนี้ แทนที่จะเป็น ‘ระบบอาจผิดพลาดหรือเปล่า’ ‘เดี๋ยวจะช่วยตามให้อีกแรง’ อะไรแบบนี้
กลับถึงบ้านเราก็ได้โพสสเตตัสเรื่องราวลงในเฟสและมีเพื่อนๆแชร์ไปประมาณ 10 กว่าแชร์ ซึ่งสเตตัสนี้เราได้แท็กฟดซ.ด้วยมันจึงไปขึ้นหน้าเพจด้วย สักพักก็มีแอดมินตอบกลับมาว่าติดธุระนิดหน่อย ก็คุยกันและตกลงกันได้ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้แอดมินฟดซ.จะให้น้องในออฟฟิศดำเนินการให้
ล่าสุด จะครบ 48 ชั่วโมงแล้วค่ะ มีการโพสสเตตัส(ไม่แน่ใจว่าเป็นการตั้งเวลาหรือเปล่า) และ messenger ก็มีการเคลื่อนไหวหลังจากที่เราข้อความไป แต่ทุกอย่างก็ดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
ไม่ทราบว่าการตลาดของฟดซ.จริงๆแล้วคือ ลูกค้าคนเดียว ช่างมัน แบบนี้หรือเปล่าคะ เราจะได้เข้าใจถูก
เดี๋ยวจะลองหาวิธีลงรูปให้ดูนะคะ
http://imgur.com/a/elsGn
นี่ข้อความที่เราขอความช่วยเหลือไปทางเพจค่ะ แค่เช็คประวัติการใช้งาน เราไม่เคยทำงานอะไรแบบนี้ ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันจะต้องใช้เวลาไปอีกนานแค่ไหน
ข้อความข้างล่างที่เหลือคือเราคอมเพลนเรื่องการทำงานของฟดซ.ค่ะ
*อีดิท แก้คำผิด