กระทู้แรกของผมใน Pantip อ่านๆ มานานวันนี้ขอมาตั้งกระทู้หน่อยนะครับ
พึ่งติดตั้ง Internet แบรนด์ AIS FIBER OPTIC เนื่องด้วยมีความรู้ทางด้านนี้ไม่มาก ประกอบกับการตั้งจุดรับสมัคร
หน้าหมู่บ้าน เห็นว่าเป็นราคาที่คุ้มกับการใช้งาน อีกทั้งยังไม่เสียค่าประกันอุปกรณ์เหมือนเจ้าอื่น ๆ ก็เลยตกลงที่จะ
ใช้บริการ ก็สมัครใช้บริการที่จุดนั้น ( 29/1/60) วันถัดมา ( 30/1/60 ) มี SMS แจ้งวันนัดในการติดตั้ง ว่าจะเข้ามา
ติดตั้ง ในวัน ที่ 31/1/60 เวลา 16.00 น. ถึงวันนัดก็มาจริง ๆครับโทรเข้ามาสอบถามก่อนว่าอยู่บ้านไหม จะเข้ามาลาก
สาย Fiber Optic พร้อมติดตั้ง เร้าท์เตอร์.... ติดตั้งเสร็จประมาณ 17.30 น. ทดสอบสัญญาณ OK ใช้งานได้ พอใช้
งานประมาณ 6 ชั่วโมง ประมาณ 23.00 น. เข้าเน็ตไม่ได้ เช็คสัญญาณ wifi ในโน๊ตบุ๊ค ยังมี เลยเดินเข้าดูที่เร้าท์เตอร์
ไฟแดง ช่อง LOS กระพริบ.... ฮั้นแน่ มีอาการนี้จริง ๆ เพราะว่าตอนติดตั้ง ทีมช่างได้มีการบอกใว้ก่อนแล้วว่า หาก
เกิดปัญหา เข้าเน็ตไม่ได้ เนื่องจากไฟ แดง LOS กระพริบ ให้ทำดังนี้
1. ปิดเครื่อง แล้วเปิดใหม่
2. ปิดเครื่อง ถอดปลั๊กพักใว้ ครึ่งชั่วโมง แล้วเปิดใหม่
3. เปิดเครื่อง แล้วจิ้มปุ่ม Reset ด้านหลัง แล้วรอ
4. หากยังใช้งานไม่ได้ สันนิษฐานว่า สาย optic ขาด ให้โทรหา call center หรือติดต่อ facebook fan page
ทำตามข้อ 1-3 แล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ติดต่อทาง fan page ก็ยังไม่ได้คำตอบกลับมา เป็นประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจเลยครับ
ในการใช้งานครั้งแรก ไอ้เรามันนอยด์ได้ ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่ศรีภรรยาที่เป็นคนจ่ายค่ารายเดือนนี่ดิครับ เหตุผลหลักที่ติด
อินเตอร์เน็ตก็คือคุณเธอจะดูซีรีย์โปรด เมื่อคืนเน็ตตัดไป คุณเธอบ่นจนหลับไปเอง ( เกือบตี 2 )
เพื่อนสมาชิก เคยมีปัญหาแบบผมไหมครับ และวิธีแก้ไขของ AIS เป็นอย่างไรครับ เล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ
ป.ล.โพสครั้งแรก แท็กผิดห้องขออภัยครับ
ขณะที่กำลังจะกดโพส ( 10.05 น. ) call center ได้ติดต่อเข้ามา พร้อมกับโอนสายให้ฝ่ายวิศวกร ฝ่ายวิศวกรแจ้งว่าจะให้ทีมช่างที่ติดตั้ง
เข้ามาตรวจสอบภายในวันนี้ ผมได้ถามย้ำกับวิศวกรผู้รับสาย ว่าวันนี้ได้คำตอบใช่ไหม คำตอบคือ ช่วงบ่ายวันนี้ ( 1/2/60 )จะให้
ทีมช่างโทรนัด เพื่อเข้าทำการแก้ไข หากมีความคืบหน้ายังไงจะมา update ครับ
สอบถามปัญหา ไฟแดง LOS กระพริบของ AIS FIBER OPTIC
พึ่งติดตั้ง Internet แบรนด์ AIS FIBER OPTIC เนื่องด้วยมีความรู้ทางด้านนี้ไม่มาก ประกอบกับการตั้งจุดรับสมัคร
หน้าหมู่บ้าน เห็นว่าเป็นราคาที่คุ้มกับการใช้งาน อีกทั้งยังไม่เสียค่าประกันอุปกรณ์เหมือนเจ้าอื่น ๆ ก็เลยตกลงที่จะ
ใช้บริการ ก็สมัครใช้บริการที่จุดนั้น ( 29/1/60) วันถัดมา ( 30/1/60 ) มี SMS แจ้งวันนัดในการติดตั้ง ว่าจะเข้ามา
ติดตั้ง ในวัน ที่ 31/1/60 เวลา 16.00 น. ถึงวันนัดก็มาจริง ๆครับโทรเข้ามาสอบถามก่อนว่าอยู่บ้านไหม จะเข้ามาลาก
สาย Fiber Optic พร้อมติดตั้ง เร้าท์เตอร์.... ติดตั้งเสร็จประมาณ 17.30 น. ทดสอบสัญญาณ OK ใช้งานได้ พอใช้
งานประมาณ 6 ชั่วโมง ประมาณ 23.00 น. เข้าเน็ตไม่ได้ เช็คสัญญาณ wifi ในโน๊ตบุ๊ค ยังมี เลยเดินเข้าดูที่เร้าท์เตอร์
ไฟแดง ช่อง LOS กระพริบ.... ฮั้นแน่ มีอาการนี้จริง ๆ เพราะว่าตอนติดตั้ง ทีมช่างได้มีการบอกใว้ก่อนแล้วว่า หาก
เกิดปัญหา เข้าเน็ตไม่ได้ เนื่องจากไฟ แดง LOS กระพริบ ให้ทำดังนี้
1. ปิดเครื่อง แล้วเปิดใหม่
2. ปิดเครื่อง ถอดปลั๊กพักใว้ ครึ่งชั่วโมง แล้วเปิดใหม่
3. เปิดเครื่อง แล้วจิ้มปุ่ม Reset ด้านหลัง แล้วรอ
4. หากยังใช้งานไม่ได้ สันนิษฐานว่า สาย optic ขาด ให้โทรหา call center หรือติดต่อ facebook fan page
ทำตามข้อ 1-3 แล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ติดต่อทาง fan page ก็ยังไม่ได้คำตอบกลับมา เป็นประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจเลยครับ
ในการใช้งานครั้งแรก ไอ้เรามันนอยด์ได้ ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่ศรีภรรยาที่เป็นคนจ่ายค่ารายเดือนนี่ดิครับ เหตุผลหลักที่ติด
อินเตอร์เน็ตก็คือคุณเธอจะดูซีรีย์โปรด เมื่อคืนเน็ตตัดไป คุณเธอบ่นจนหลับไปเอง ( เกือบตี 2 )
เพื่อนสมาชิก เคยมีปัญหาแบบผมไหมครับ และวิธีแก้ไขของ AIS เป็นอย่างไรครับ เล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ
ป.ล.โพสครั้งแรก แท็กผิดห้องขออภัยครับ
ขณะที่กำลังจะกดโพส ( 10.05 น. ) call center ได้ติดต่อเข้ามา พร้อมกับโอนสายให้ฝ่ายวิศวกร ฝ่ายวิศวกรแจ้งว่าจะให้ทีมช่างที่ติดตั้ง
เข้ามาตรวจสอบภายในวันนี้ ผมได้ถามย้ำกับวิศวกรผู้รับสาย ว่าวันนี้ได้คำตอบใช่ไหม คำตอบคือ ช่วงบ่ายวันนี้ ( 1/2/60 )จะให้
ทีมช่างโทรนัด เพื่อเข้าทำการแก้ไข หากมีความคืบหน้ายังไงจะมา update ครับ