ตามหัวเรื่องเลยค่ะ
ในยุคสมัยนี้ MRT และBTS มีบทบาทในการใช้ชีวิตของคนเมืองเป็นอย่างมาก
มีคนใช้มากขึ้น ในช่วงไปทำงานและกลับจากที่ทำงาน
บางทีต้องรอรถถึง3รอบกว่าจะได้ขึ้น เคยรอที่อโศก
เมื่อก่อนมีรถมารับทุก5นาทีอาจจะได้
แต่ในยุคนี้เราคิดว่าไม่เพียงพอต่อประชาชนที่มาใช้ในกรุงเทพ
ซึ่งต้องพัฒนาต่อ
เทียบกับรถใต้ดินที่ต่างประเทศ
เช่นรัสเซีย มอสโคว ที่นี่รถใต้ดินเข้าชานชาลาทุกๆ1นาทีเป็นอย่างเร็ว อย่างช้าคือ3นาทีไม่เกินจากนั้น
จะพบได้ว่าทุกเช้าและทุกเย็นหลังเลิกงานขบวนรถไฟ ไม่เคยแน่นเท่าที่ไทยมาก่อน
ณ จุดๆนี้เราอยากทราบว่า นอกจากการเพิ่มจำนวนสายรถไฟฟ้า และการเพิ่มจำนวนสถานีแล้ว ทาง BTS และ MRT มีแผนพัฒนาและการแก้ปัญหานี้ต่ออย่างไร?จะมีผลใช้ได้เมื่อไหร่?
ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะเราอยากเห็นประเทศที่ดีขึ้น มีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ
ใครเห็นด้วยบ้าง ว่าBTS MRT ในไทยควรมีรถวิ่งทุกๆ1นาที
ในยุคสมัยนี้ MRT และBTS มีบทบาทในการใช้ชีวิตของคนเมืองเป็นอย่างมาก
มีคนใช้มากขึ้น ในช่วงไปทำงานและกลับจากที่ทำงาน
บางทีต้องรอรถถึง3รอบกว่าจะได้ขึ้น เคยรอที่อโศก
เมื่อก่อนมีรถมารับทุก5นาทีอาจจะได้
แต่ในยุคนี้เราคิดว่าไม่เพียงพอต่อประชาชนที่มาใช้ในกรุงเทพ
ซึ่งต้องพัฒนาต่อ
เทียบกับรถใต้ดินที่ต่างประเทศ
เช่นรัสเซีย มอสโคว ที่นี่รถใต้ดินเข้าชานชาลาทุกๆ1นาทีเป็นอย่างเร็ว อย่างช้าคือ3นาทีไม่เกินจากนั้น
จะพบได้ว่าทุกเช้าและทุกเย็นหลังเลิกงานขบวนรถไฟ ไม่เคยแน่นเท่าที่ไทยมาก่อน
ณ จุดๆนี้เราอยากทราบว่า นอกจากการเพิ่มจำนวนสายรถไฟฟ้า และการเพิ่มจำนวนสถานีแล้ว ทาง BTS และ MRT มีแผนพัฒนาและการแก้ปัญหานี้ต่ออย่างไร?จะมีผลใช้ได้เมื่อไหร่?
ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะเราอยากเห็นประเทศที่ดีขึ้น มีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ