พาลูกๆ ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน

ต้องบอกว่าขอระบายให้อ่านแล้วกันครับ
เมื่อวานนี้จะไปงาน Baby best buy ที่ศูนย์ประชุมฯ มา แต่รถติดมาก (คาดว่าหลายๆท่านคงไปมาเหมือนกัน)
เลยตัดสินใจไปจอดรถที่ Terminal 21 และพาเด็กๆ (แฝดอายุ 11 เดือน) ขึ้นรถเข็นและพากันมาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาแทน

เริ่มใช้บริการจากการเดินเข้าสถานีรถใต้ดินอโศก โดยลงจาก BTS ตรงนี้มีลิฟท์ลงปกติ
แต่ทางนั้นไม่ได้เชื่อมต่อกัน ต้องเดินลงไปบนทางเท้าเพื่อวนกลับไปขึ้น MRT พอทนได้ครับ ดีว่าฝนไม่ตก
เดินไปถึงสถานี พบว่าลิฟท์เสีย ใช้รถเข็นลงไม่ได้ ต้องเอารถเข็นขึ้นบันไดเลื่อนไป
ตอนแรกว่าจะแบกลงมาทีละกัน แต่เกรงว่าคุณพ่อ (คือผม) จะหัวใจวายไปซะก่อน เลยลงบันไดเลื่อนแล้วกัน
ลงมาด้านล่าง ต้องไปต่อลิฟท์เพื่อลงไปส่วนที่ซื้อตั๋ว
แต่ผมมีบัตร ก็สามารถผ่านได้เลยไม่ลำบากครับ

จากนั้นมาต่อลิฟท์อีกตัวเพื่อลงไปชานชาลา
เิดินทางมาถึงสถานีศูนย์ประชุมฯ เช่นกันต้องขึ้นลิฟท์จากชานชาลามาชั้นขายตั๋ว
เดินออก โดยมีพนักงานช่วยเหลือเอาบัตรไปผ่านให้ ผมกับแฟนพาเด็กๆผ่านประตูสำหรับรถเข็นมาได้เลย
จะขึ้นลิฟท์มาชั้นถัดมา แต่พบว่าไม่มีลิฟท์ครับ???
ต้องขึ้นบันไดเลื่อนมาเอง แต่ว่าจากชั้นสุดท้ายเพื่อจะขึ้นมาหน้าศูนย์ประชุมฯนั้นมีครับ

ทั้งขาไปและขากลับนั้นทำให้ผมรู้สึกว่า
MRT (ยังไม่เคยพาขึ้น BTS) นั้นมีการจัดการค่อนข้างแย่มาก สำหรับคนมีลูกและต้องใช้รถเข็นอย่างผม
ซึ่งคงรวมถึง ผู้พิการที่ต้องใช้รถเข็นด้วย หลายอย่างนอกจากไม่เอื้อต่อการใช้บริการแล้ว
ยังไม่มี หรือมีไม่เพียงพอด้วยซ้ำ
ระบบการจัดการทั้งเรื่องตั๋ว เรื่องการผ่านประตู เรื่องลิฟท์ เรื่องทางลาด ไม่ดีเท่าไรเลยครับ
ยังไม่เคยพาเด็กๆไปที่เมืองนอกล่ะนะครับ แต่เท่าที่ตัวเองเคยไปคิดว่าดีกว่านี้มาก
หลายๆห้าง โดยเฉพาะห้างใหม่ๆ ในกรุงเทพฯ ยอมรับว่ามีความพร้อมในสิ่งเหล่านี้ค่อนข้างดีครับ
แต่สำหรับ MRT หรืออาจจะ BTS ด้วย คิดว่าควรปรับปรุงอย่างมากเลยครับ

ไม่แน่ใจว่าคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นเคยเจอหรือรู้สึกอย่างผมหรือเปล่านะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่