Resident Manager จับฉลากได้หรืออย่างไรคะ ?
อยากจะแบ่งปันประสบการณ์การทำงานของ บุคคลซึ่งอยู่ในตำแหน่ง Resident Manager ในโรงแรมเปิดใหม่ ที่หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี
สืบเนื่องจากมีน้องที่รู้จัก ซึ่งเขาก็ทำงานในโรงแรมเขตเจ้าหลาวด้วยกันกับโรงแรมนี้ พอดีหัวหน้าเขาได้ลาออกจากงาน ลูกน้องในทีมจึงอยากจัดงานเลี้ยงส่ง จึงตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงาน และวางแผนเซอร์ไพรส์ พร้อมไปติดต่อ ขอเมนูรายการอาหารและจองห้องคาราโอเกะ ซึ่ง RM ผู้น่ารักคนนี้ ก็เป็นผู้ให้บริการ
เหตุการณ์สำคัญก็มาถึง เนืองจากในแผนเซอร์ไพรส์ ต้องการจัดห้องตกแต่งด้วยลูกโปร่งแบบเวอร์วังอลังการ น้องในทีมจึงได้โทรเข้าที่โรงแรมแห่งนี้ เพื่อสอบถามข้อมูลขนาดของห้องที่จะจัดเซอร์ไพรส์ จุดประสงค์ก็เพื่อการสั่งซื้ออุปกรณ์ในการจัดห้องให้เหมาะสมเท่านั้น
แต่ RM ท่านนี้กลับคิดว่า น้องต้องการข้อมูลของโรงแรมเพื่อไปทำอะไรหรือป่าว จึงได้โทรมาที่ GM ต้นสังกัดที่น้องทำงานอยู่ทันที ด้วยอารมณ์เหวี่ยง ไม่ฟังเหตุผล บลาๆ จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมกันนี้ ยังได้บอกให้น้องเอาตลับเมตรเข้าไปวัดขนาดของห้องเอง
เดือนร้อนถึงหัวหน้าน้องๆ ที่โดน GM ที่ตนทำงานอยู่ตำหนิกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อหัวหน้าและน้อง ได้ไปที่ทำงานของRMท่านนี้ เพื่อเอาเมนูอาหารไปคืน RM ท่านนี้ก็ทักว่า “เอาตลับเมตรมาด้วยไหม?. และได้บอกให้หัวหน้างานอบรมสั่งสอนน้องให้ดีๆ
สุดท้ายน้องๆก็ตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเลี้ยงส่ง
ในฐานะที่เขาดำรงตำแหน่ง RM และทำงานในสถานที่ ที่ให้การบริการ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น RM ท่านนี้ควรมีวุฒิภาวะทางด้านอารมณ์ และการแสดงออกที่ดีมากกว่านี้ รวมไปถึงการแยกแยะ เพราะน้องๆเขาอาจจะทำงานโรงแรมเพื่อนบ้านซึ่งอาจจะมองว่าเป็นคู่แข่งกัน แต่เขาไปในฐานะลูกค้า ไปขอใช้บริการ จ่ายเงินคะ ไม่ได้ไปในฐานะคู่แข่ง RM ควรมีสติและควรทำตัวให้เหมาะสมกับตำแหน่ง อย่าให้น้องๆเข้าใจว่าจับฉลากตำแหน่งนี้ได้สิคะ แต่ควรทำตัวให้คิดว่ามีความรู้ความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่งนี้จริงๆคะ
ตำแหน่ง Resident Manager จับฉลากได้หรืออย่างไรคะ ?
อยากจะแบ่งปันประสบการณ์การทำงานของ บุคคลซึ่งอยู่ในตำแหน่ง Resident Manager ในโรงแรมเปิดใหม่ ที่หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี
สืบเนื่องจากมีน้องที่รู้จัก ซึ่งเขาก็ทำงานในโรงแรมเขตเจ้าหลาวด้วยกันกับโรงแรมนี้ พอดีหัวหน้าเขาได้ลาออกจากงาน ลูกน้องในทีมจึงอยากจัดงานเลี้ยงส่ง จึงตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงาน และวางแผนเซอร์ไพรส์ พร้อมไปติดต่อ ขอเมนูรายการอาหารและจองห้องคาราโอเกะ ซึ่ง RM ผู้น่ารักคนนี้ ก็เป็นผู้ให้บริการ
เหตุการณ์สำคัญก็มาถึง เนืองจากในแผนเซอร์ไพรส์ ต้องการจัดห้องตกแต่งด้วยลูกโปร่งแบบเวอร์วังอลังการ น้องในทีมจึงได้โทรเข้าที่โรงแรมแห่งนี้ เพื่อสอบถามข้อมูลขนาดของห้องที่จะจัดเซอร์ไพรส์ จุดประสงค์ก็เพื่อการสั่งซื้ออุปกรณ์ในการจัดห้องให้เหมาะสมเท่านั้น
แต่ RM ท่านนี้กลับคิดว่า น้องต้องการข้อมูลของโรงแรมเพื่อไปทำอะไรหรือป่าว จึงได้โทรมาที่ GM ต้นสังกัดที่น้องทำงานอยู่ทันที ด้วยอารมณ์เหวี่ยง ไม่ฟังเหตุผล บลาๆ จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมกันนี้ ยังได้บอกให้น้องเอาตลับเมตรเข้าไปวัดขนาดของห้องเอง
เดือนร้อนถึงหัวหน้าน้องๆ ที่โดน GM ที่ตนทำงานอยู่ตำหนิกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อหัวหน้าและน้อง ได้ไปที่ทำงานของRMท่านนี้ เพื่อเอาเมนูอาหารไปคืน RM ท่านนี้ก็ทักว่า “เอาตลับเมตรมาด้วยไหม?. และได้บอกให้หัวหน้างานอบรมสั่งสอนน้องให้ดีๆ
สุดท้ายน้องๆก็ตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเลี้ยงส่ง
ในฐานะที่เขาดำรงตำแหน่ง RM และทำงานในสถานที่ ที่ให้การบริการ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น RM ท่านนี้ควรมีวุฒิภาวะทางด้านอารมณ์ และการแสดงออกที่ดีมากกว่านี้ รวมไปถึงการแยกแยะ เพราะน้องๆเขาอาจจะทำงานโรงแรมเพื่อนบ้านซึ่งอาจจะมองว่าเป็นคู่แข่งกัน แต่เขาไปในฐานะลูกค้า ไปขอใช้บริการ จ่ายเงินคะ ไม่ได้ไปในฐานะคู่แข่ง RM ควรมีสติและควรทำตัวให้เหมาะสมกับตำแหน่ง อย่าให้น้องๆเข้าใจว่าจับฉลากตำแหน่งนี้ได้สิคะ แต่ควรทำตัวให้คิดว่ามีความรู้ความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่งนี้จริงๆคะ