เราสงสัยมากว่าทำไมต้องเป็นเราอาจจะเพราะตำแหน่งที่น้อยที่สุด เป็นพนักงานฝ่ายปฎิบัติการ หรือง่ายๆ คือ Staff อายุเราน้อยที่สุดในทีม
ในส่วนของงานเราทำตามที่ได้รับมอบหมาย เอกสาร การจัดการ การประสานงาน การหาข้อมูล หรือ support พี่ๆในทีมทุกวัน
รับทั้งฟีดแบ็คที่ดีและไม่ดีบ้างก็ต่อสู้กันไป 5555555555555 แต่เราชอบสงสัยมากว่าทำไมตำแหน่ง Director , Manager ชอบใช้เราไปเรื่อยๆมาก
ทั้งออฟฟิศมีอยู่สองแผนกใช้ร่วมกัน มีน้องคนละแผนก ตำแหน่งประมาณกัรกับเราแต่หัวหน้าเค้าไม่ชอบใช้ชอบมาใช้แต่เรา
เดี๋ยวสรุปมาเป็นข้อๆให้ฟังนะคะ
1) เติมน้ำในตู้เย็น ต้องมีน้ำกินน้ำแช่ตลอดไม่มีเราก็โดนบ่น
2 ) เติมน้ำเครื่องกรอกอากาศเราต้องเป็นคนไปเติมน้ำ ล้างจาน ล้างแก้วเวลาพี่ๆเค้ากินกันเสร็จ
3 ) ห้องประชุมต้องเก็บกวาดขยะ เก็บของ (ขนาดมีแม่บ้านจ้างรายอาทิตย์) เราก็ต้องทำ
4) ถือกระเป๋าช่วยผู้บริหาร สั่งน้ำ สั่งกาแฟ ไปเอาข้าว ขนมให้แขก คือแค่ชงกาแฟก็ต้องเป็นเราคนเดียว คนอื่นคือชงไม่ได้เหรอ
ปล. เราไม่ได้สมัครตำแหน่งแม่บ้าน เลขา หรืออะไรแบบนี้นะ ตำแหน่งเราการตลาด แต่ที่ทำมาเหมือนเป็นอาชีพเบ้มากกว่า
5 ) เราเคยหยุดลาป่วย มาทำงานไม่ได้ 1 วัน พี่ทุกคนก็บ่นมาเปิดประตูเข้าออฟฟิศไม่ได้เพราะเราลา แต่ทุกคนมีกุญแจ บางทีเราก้งงว่าเค้าพูดแบบแซวเล่นหรือแบบคุยสนุกคุยขำๆ แต่ยางทีเราก็รำคาญ .... เราเคยคุยกับหัวหน้าตำแหน่ง Manager ว่าทำไมหลายๆอย่างคนอื่นทำไม่ได้ มีคนอายุน้อยกว่าทีมอื่นหัวหน้าเค้าไม่เห็นใช้ขนาดนี้เลย ทำไมตำแหน่งเราต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ ? หัวหน้าบอกว่าที่ทุกๆคนใช้เพราะ " เพราะชอบ เพราเอ็นดู"
6 ) เราเลยแค่สงสัยว่าเวลาที่ผู้ใหญ่เอ็นดู เค้าจะใช้เราไปเรื่อยแบบนี้เหรอ ? หรือบุคคลิคเราเหมาะกับการเป็น เบ้สุดเลยต้องมาทำอะไรแบบนี้
อยากให้หัวหน้าหรือใครที่เคยเป็นหัวหน้าเข้ามาอ่านและโปรดวิเคราะห์ช่วยกันว่าถ้าคุณเอ็นดูลูกน้อง เป็นลูกรักคุณจะใช้ลูกน้องที่คุณรักไปทั่วไปแบบนี้ไหม ?
จะชอบไหมที่เค้าต้องโดนแผนกอื่นใช้ไปเรื่อย แบบโดนใช้บางเรื่องที่ไม่มีเหตุผลและไม่มีความฉลาดในการทำงาน บางทีก็งงนะว่าเป็นเฉพาะที่นี่ หรือหลายๆที่ก็เป็นกัน ชอบให้เราพูดคุยกับแผนกอื่นที่ตัวเองไม่ชอบ ใช้งานไปเรื่อยตั้งแต่เรื่องส่วนตัวและไม่เกี่ยวกับงาน อร๊ากกกอยากจะว๊ากกก
ทำไมหัวหน้าชอบใช้งานในการ service แผนกอื่นๆรวมถึงผู้บริหาร ใช้นอกเหนือจากตำแหน่งงานที่เราทำ
ในส่วนของงานเราทำตามที่ได้รับมอบหมาย เอกสาร การจัดการ การประสานงาน การหาข้อมูล หรือ support พี่ๆในทีมทุกวัน
รับทั้งฟีดแบ็คที่ดีและไม่ดีบ้างก็ต่อสู้กันไป 5555555555555 แต่เราชอบสงสัยมากว่าทำไมตำแหน่ง Director , Manager ชอบใช้เราไปเรื่อยๆมาก
ทั้งออฟฟิศมีอยู่สองแผนกใช้ร่วมกัน มีน้องคนละแผนก ตำแหน่งประมาณกัรกับเราแต่หัวหน้าเค้าไม่ชอบใช้ชอบมาใช้แต่เรา
เดี๋ยวสรุปมาเป็นข้อๆให้ฟังนะคะ
1) เติมน้ำในตู้เย็น ต้องมีน้ำกินน้ำแช่ตลอดไม่มีเราก็โดนบ่น
2 ) เติมน้ำเครื่องกรอกอากาศเราต้องเป็นคนไปเติมน้ำ ล้างจาน ล้างแก้วเวลาพี่ๆเค้ากินกันเสร็จ
3 ) ห้องประชุมต้องเก็บกวาดขยะ เก็บของ (ขนาดมีแม่บ้านจ้างรายอาทิตย์) เราก็ต้องทำ
4) ถือกระเป๋าช่วยผู้บริหาร สั่งน้ำ สั่งกาแฟ ไปเอาข้าว ขนมให้แขก คือแค่ชงกาแฟก็ต้องเป็นเราคนเดียว คนอื่นคือชงไม่ได้เหรอ
ปล. เราไม่ได้สมัครตำแหน่งแม่บ้าน เลขา หรืออะไรแบบนี้นะ ตำแหน่งเราการตลาด แต่ที่ทำมาเหมือนเป็นอาชีพเบ้มากกว่า
5 ) เราเคยหยุดลาป่วย มาทำงานไม่ได้ 1 วัน พี่ทุกคนก็บ่นมาเปิดประตูเข้าออฟฟิศไม่ได้เพราะเราลา แต่ทุกคนมีกุญแจ บางทีเราก้งงว่าเค้าพูดแบบแซวเล่นหรือแบบคุยสนุกคุยขำๆ แต่ยางทีเราก็รำคาญ .... เราเคยคุยกับหัวหน้าตำแหน่ง Manager ว่าทำไมหลายๆอย่างคนอื่นทำไม่ได้ มีคนอายุน้อยกว่าทีมอื่นหัวหน้าเค้าไม่เห็นใช้ขนาดนี้เลย ทำไมตำแหน่งเราต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ ? หัวหน้าบอกว่าที่ทุกๆคนใช้เพราะ " เพราะชอบ เพราเอ็นดู"
6 ) เราเลยแค่สงสัยว่าเวลาที่ผู้ใหญ่เอ็นดู เค้าจะใช้เราไปเรื่อยแบบนี้เหรอ ? หรือบุคคลิคเราเหมาะกับการเป็น เบ้สุดเลยต้องมาทำอะไรแบบนี้
อยากให้หัวหน้าหรือใครที่เคยเป็นหัวหน้าเข้ามาอ่านและโปรดวิเคราะห์ช่วยกันว่าถ้าคุณเอ็นดูลูกน้อง เป็นลูกรักคุณจะใช้ลูกน้องที่คุณรักไปทั่วไปแบบนี้ไหม ?
จะชอบไหมที่เค้าต้องโดนแผนกอื่นใช้ไปเรื่อย แบบโดนใช้บางเรื่องที่ไม่มีเหตุผลและไม่มีความฉลาดในการทำงาน บางทีก็งงนะว่าเป็นเฉพาะที่นี่ หรือหลายๆที่ก็เป็นกัน ชอบให้เราพูดคุยกับแผนกอื่นที่ตัวเองไม่ชอบ ใช้งานไปเรื่อยตั้งแต่เรื่องส่วนตัวและไม่เกี่ยวกับงาน อร๊ากกกอยากจะว๊ากกก