[CR] ระบบ Call Center ของ Huawei

ตามหัวข้อเลยครับ

รู้สึกไม่ดีกับการให้บริการดูไม่เป็นมืออาชีพของ Call Center Huawei ประเทศไทย
เบอร์โทรที่โทรนะครับ เป็นเบอร์โทรฟรี  1800-011-113

ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ มือถือ Huawei รุ่น Y6ii เครื่องยังอยู่ในประกัน น้องที่จะเป็นเจ้าของเครื่องเค้าต้องการตั้งค่ารหัสล็อคหน้าจอ
โดยน้องบอกว่ารหัสที่ตั้งก็ตามปกติ ให้ยืนยันรหัสรอบที่ 2 ก็ใส่ถูก แต่พอทำการใส่ตั้งค่าไปแล้ว แต่กลับรหัสผิด
จนเครื่องล็อค ทำอะไรไม่ได้ นอกจากโทรฉุกเฉิน ทีนี้ก็อยากจะแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน หาอ่านจากในกูเกิ้ล พันทิพย์
ทราบมาว่าถ้าเกิดเคสนี้ ทางเดียวคือต้องทำการล้างระบบใหม่แบบ format factory หาวิธีจนสามารถล้างระบบเองได้เบื้องต้น
เหมือนได้เครื่องใหม่ แต่มาติดปัญหาตรงที่การให้ใส่อีเมล ซึ่งเป็น gmail เชื่อมโยงกับ play store พอใส่ไปแล้ว
โทรศัพท์แจ้งว่าให้ใส่อีเมลก่อนหน้านี้ที่ใช้ได้งานกับเครื่องนี้ ก็ใช้อีเมลเดียวมาตลอด รหัสเดียวมาตลอด ไม่เคยไปแก้ไขอะไร
แต่พอใส่อีเมลไปแล้ว ก็ฟ้องแบบเดิมว่า โปรดใส่อีเมลก่อนหน้าที่จะทำการล้างระบบไป เหมือนกับว่าตัวโทรศัพท์จะจำแต่ อีเมลนั้นๆ
ไม่สามารถใส่อีเมลอื่นๆที่เป็น gmail ได้เลย

วันที่ 9 มกราคม 2560 เลยโทรปรึกษากับทาง Huawei Call Center ทาง cc แจ้งว่าต้องส่งมาแก้ที่ศูนย์ซ่อมเท่านั้น ใช้เวลา 4-5 วันทำการ
ทาง cc เสนอให้ใช้บริการ Door to Door คือมีขนส่งมารับถึงที่บ้าน เพื่อไปส่งศูนย์ซ่อมต่อไป ผมก็ยินดี
cc ที่โทรไปวันแรก บริการดีมาก ให้คำตอบได้ดี โทรไม่นาน ขนส่งจาก Kerry Express ก็เข้ามารับเครื่องถึงบ้าน (ผมอยู่จันทบุรี)
และแนะนำว่า อย่าให้เครื่องมือถือแก่ขนส่ง หากไม่ได้รับ ใบส่งงาน เพราะมันจะระบุเลขสถานะการส่งไว้
มี sms ส่งมายืนยัน มีเลขไว้เช็คสถานะการส่ง และระบุว่าเครื่องจะถูกไปส่งที่ SVOA สาขาราษฏร์บูรณะ

วันที่ 10 มกราคม 2560 ช่วงบ่าย3 โมงกว่า เครื่องส่งไปถึงศูนย์บริการ บริษัท SVOA สาขาราษฏร์บูรณะ มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาแจ้งว่า เครื่องโทรศัพท์ ส่งมาให้แผนกไหน ส่งให้ใคร เครื่องมีปัญหาอะไร

***ข้อสงสัย***
- ทาง Huawei ไม่ได้ติดต่อประสานงานกับทาง SVOA ก่อนหรือ? ไม่ได้ทำใบส่งงานถึงกัน เกิดปัญหาเจ้าหน้าที่ทาง SVOA ไม่รู้จะส่งไปให้ใครซ่อม

จนได้สอบถามกับทาง CC Huawei ก็แจ้งว่าเกิดความผิดพลาด ต้องขออภัย ตอนนี้ติดต่อประสานงานกับทาง SVOA แผนกซ่อมดูแลเรียบร้อยแล้ว ก็จบไป

วันที่ 16 มกราคม 2560 ได้โทรสอบถามกับทาง CC Huawei เกี่ยวกับโทรศัพท์นี่นำไปซ่อม ล้างระบบใหม่ เจ้าหน้าที่ก็ได้สอบถามข้อมูลใหม่ที่เกิดขึ้นหมด ผมก็อธิบายใหม่ และบอกว่าจะดำเนินการซ่อมเคสนี้ ซึ่งไม่ได้เสียที่ระบบฮาร์ดแวร์ แต่เป็นซอฟแวร์ ใช้เวลา 4-5 วันในการดำเนินงาน และบอกผมว่าจะรีบติดต่อกลับมาเร็วที่สุด รอแล้วรอเล่าก็ไม่โทรกลับมา

วันที่ 17 มกราคม 2560 ผมโทรหา CC Huawei ช่วงเช้า และก็ต้องมาตอบคำถามเดิมๆ บอกจะติดตามประสานให้ แล้วก็เงียบไป จนผมต้องไปโทรไปที่ศูนย์ SVOA เอง เพราะอยากรู้ว่าเครื่องดำเนินการไปถึงไหนแล้ว และก็ยังไม่รู้คำตอบเช่นเดิม CC Huawei ยังบอกอีกว่าเครื่องส่งไปที่ศูนย์ Synnex ที่ลาดพร้าว ผมก็งงจะส่งไปทำไมที่ Synnex เครื่องมันส่งไปที่ SVOA ผมก็งง พอตรวจเช็คอีกทีวกมาตอบว่าอยู่ที่ SVOA ทำงานกันประสาอะไร คนล่าสุด CC Huawei คุณสุพจน์ ที่ผมคุย เค้าแจ้งผมชื่อนี้ บอกจะโทรหาผมภายใน 1 ชม. ปาไป 5 ชม.ก็ไม่โทรกลับมา ผมโทรไปถามว่า ทำไมไม่โทรแจ้ง ทำไมต้องให้โทรถามเอง และยังมีการมาบอกว่าเขาไม่ได้พูดว่าจะโทรหาผมภายใน 1 ชม. ผมเลยบอกว่างั้นไปเอาเสียงบันทึกที่คุยกันไว้ตอนเช้า มาฟังเลยว่าคุณพูดมั้ย พูดแล้วก็ชอบพูดแทรก เหมือนคนเถียง ผมรู้ว่าผมใจร้อน เพราะเจ้าหน้าที่ให้คำตอบผมไม่ได้ พยายามจะตอบเลี่ยงๆ ถ้ารับปากจะทำไม่ได้ ก็อย่ารับปาก มันฟังเหมือนมีความหวัง โมโหมากๆอยากจะไปบุกที่ตึกออลซีซั่นเลย ถามเลยว่า ระบบ CC Huawei นี่กรองคนมาทำงานหรือเปล่า สายมันเยอะ คนโทรมาเยอะ หรืออะไรอธิบายมาสิ คุยมาเลยตรงๆ เหตุผล ผมแค่อยากรู้ว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่แค่นั้นเอง ไม่ใช่โยนสายกันไปมา โทรไปกี่ครั้งก็ถามแบบเริ่มต้นใหม่หมด เหมือนระบบมันห่วยอ่ะ ไม่มีการบันทึกประวัติการโทร ลงข้อมูลอะไรไว้เลย มันน่าจะมีให้กดไปที่สายร้องเรียนได้นะ แยกเป็นแผนกๆรับเรื่องไป ไม่ใช่ CC รับเรื่องคนเดียวได้ทั้งหมด ไม่งั้นก็ทำงานกันไม่ทัน กลายเป็นระบบห่วยแตกเลยทีนี้

ขออภัยที่ผมต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้ เพราะมันเหลืออดจริงๆ ยอมรับว่าใจร้อน พูดเสียงดังใส่ เพราะมันไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนว่ายังไง
หวังว่าจะนำสิ่งที่ผมอธิบาย เอาไปปรับปรุงระบบให้ดียิ่งขึ้นนะครับ ผมยังมีความรู้สึกดีกับยี่ห้อ Huawei อยู่ แต่คราวนี้รู้สึกไม่ดีจริงๆ
ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   บริการหลังการขาย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่