หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอคำแนะนำ !!! โดนหลอกซื้อของออนไลน์
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าเหตุการณ์ที่ดิฉันจะเล่านี้ต่อไปนี้ สามารถเอาผิดกับผู้ขายได้มั้ย และถ้าได้ ต้องดำเนินการอย่างไรค่ะ
วันที่ 5 มกราคม 60 ดิฉันซื้อเสื้อผ้าจากบุคคลในกลุ่มในเฟสบุ๊คที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ ได้ต่อรองราคากับผู้ขาย แต่ไม่ได้ตามที่ดิฉันต้องการ จึงไม่ได้ซื้อ
วันที่ 9 มกราคม 60 ผู้ขายติดต่อกลับมา เพื่อขอขายในราคาที่ดิฉันต้องการ คือ 1000 บาท มีการพูดคุยกับผู้ขายนิดหน่อย(ตามไฟล์แนบ)และดิฉันได้ตกลงซื้อ
วันที่ 10 มกราคม 60 ดิฉันได้โอนเงินให้ผู้ขาย (เกศินี พิยะไพศาล เลขที่บัญชี 0053681719 กสิกรไทย) หลักฐานตามไฟล์แนบ
วันที่ 11 มกราคม 60 ผู้ขายส่งสินค้าให้ดิฉัน แบบลงทะเบียน เลขที่ RK225183163TH
วันที่ 16 มกราคม 60 ดิฉันกลับจากที่ทำงาน ไปรับพัสดุดังกล่าวจาก เจ้าหน้าที่คอนโด และได้เปิดซองดูสินค้าภายใน พบว่า มีส่วนชำรุดฉีกขาดบริเวนแขนของชุดและมีรอยแประเปื้อนตามบริเวณตัวชุด ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป และผู้ขายไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบก่อนซื้อขายว่า สินค้ามีชำรุดหรือแประเปื้อน
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยังผู้ขายทางเฟสบุ๊ค ได้สอบถามและแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับ แจ้งแค่ว่า ตอนส่ง สินค้าอยู่ในสภาพดี ดิฉันขอคืนเงิน และจะส่งสินค้ากลับคืน ทางผู้ขายไม่ยินยอม และทำการปิดเฟสบุ๊คหนี
วันที่ 17 มกราคม 60 ดิฉันพยายามติดต่อผู้ขายทางเบอร์โทร (098-6932122) ซึ่งผู้ขายรู้ว่าเป็นตัวดิฉัน ก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย ดิฉันจึงพยายามติดต่อทางไลน์อีกหนึ่งช่องทาง ทางผู้ขายยืนยันไม่คืนเงิน และแจ้งให้ดิฉันแจ้งความดำเนินคดีได้เลยค่ะ (ตามบทสนทนา)
ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ จะต้องทำยังไงดีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ระวัง ถ้าจะสั่ง ท้อปส์ ออนไลน์ โดยเฉพาะ สาขา รังสิต พนักงานแย่ ทุเรศมาก
สั่งของ 14 ชิ้น ในบิล เห็นว่า มี1 ชิ้น คำสั่งเป็น 0 ไม่ได้รับ ราคา ประมาณ 1516 บาท จึงรีบติดต่อ 1467 1467 ตอบว่า สินค้า โดนตัด ไปแล้ว และต้องรอ เงินคืนอย่างเดียว 45-60 วัน พย
สมาชิกหมายเลข 2389186
โดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน
เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2567 เวลาประมาน 12.30 น. ผมได้หาที่พัก ในเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ Mondara Villa and glamping สวนผึ้ง และได้ตกลงจองพี่พัก+ค่าหมูกระทะไปจำนวน 2,880 บาท ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นเพจปลอ
Unseeable
งาน AI Trainer ของบริษัท Outlier AI และบริษัท Alignerrs จ่ายค่าจ้างยังไงคะ
พอดีว่าดิฉันเห็นประกาศรับสมัครงานในเว็บไซต์และ Application ว่า บริษัท Outlier AI และบริษัท Alignerrs กำลังรับสมัครงาน AI Trainer ทำหน้าที่สอนภาษาไทยให้ AI ดิฉันสนใจสมัครงานนี้เพื่อหารายได้เสริมค่ะ แต
สมาชิกหมายเลข 2083568
ไม่คิดว่าท้อปส์ออนไลน์ จะห่วยแตกขนาดนี้
ได้สินค้าไม่ครบ ตัดของ ออกไม่แจ้งลูกค้า รีบติดต่อ 1467 พูดได้แค่ ขออภัย และรอเงินคืน 45-60วัน ของที่สั่งก็ขึ้นหน้าแอปปลิเคชั่น ต่อไปไม่สั่งแล้ว ใครจะสั่งก็สั่งไป
สมาชิกหมายเลข 2389186
ลงขายสินค้าในเพจ แต่มีคนลากให้ไปขายต่อในกลุ่ม
คือให้เราแอดไลน์กลุ่ม แล้วทำการสมัครสมาชิก มีค่าสมาชิก เกือบ200บาท คือในกลุ่มดูคึกคักมาก มีคนลงรูปสินค้าที่จะขายตลอดเวลา และของเราก็มีคนสนใจ แต่ติดที่เรายังไม่ได้ลงทะเบียน และโอนจ่ายค่าสมาชิก เพ
กรรมกรVIP
ไปสมัครทำงานออนไลน์ยืนยันคำสั่งซื้อ
สวัสดีครับ ผมได้ไปรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งในแอพหาคู่ ผมได้คุยกับเขามาสักพัก เขาหน้าตาดีมาก โปรไฟล์ดี พอคุยมาสักพักเขาชวนผมทำงานออนไลน์ กดยืนยันคำสั่งซื้อสินค้า ของบริษัทแห่งหนึ่ง ตอนแรกผมไม่ทำเพราะว่าผ
สมาชิกหมายเลข 8553995
เมื่อไปรับเหรียญพระราชพิธีถวายพระเพลิงแล้วกรอบชำรุด จากธ.สีม่วง
สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นวันแรกที่ทาง ธ.ให้นำใบจองพร้อมบัตรปชช.มาแลกเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ดิฉันจึงตื่นเต้นมากและรีบไปแลกที่ธนาคารสีม่วง สาขาเสริมมิตร ไปถึงประมาณ 9.30 ก็แลกเหรียญเงิ
สมาชิกหมายเลข 4183434
เมื่อสั่งสินค้าสัตว์เลี้ยงออนไลน์แล้วได้รับสินค้าเสียหายจากการขนส่งใครต้องรับผิดชอบ
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้คำถามแรกของดิฉันเพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าออนไลน์ คือเมื่อปลายเดือนที่แล้วดิฉันได้สั่งซื้อโอ่งแมวที่เป็นที่ดินเผาสำหรับให้แมวเข้าไปนอนแล้วจะได
สมาชิกหมายเลข 3349823
งานออนไลน์ B HIP ขายอาหารเสริม
คือว่าดิฉันเห็นงานออนไลน์ ขายอาหารเสริมของ B HIP ผมก็สนใจอย่างมากเพราะ มีทั้ง หมอ และคนมีชื่อเสียง ออกมาไลฟ์สดในช่องทางกลุ่มเฟสบุ๊ค แบบจริงจังมาก เมื่อ20:30น.ของเมื่อ12/05/63 และน่าเชื่อถือ และอีกอย่า
สมาชิกหมายเลข 5917626
ข้าราชการบำนาญ สามารถทำบัตรเครดิตได้หรือไม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ อยากทราบว่า 1. ข้าราชการบำนาญ (อายุ 60 ปี) สามารถทำบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสดได้มั้ยคะ 2. ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง 3.ระหว่างสมัครที่สาขา กับสมัครออนไลน์ อันไหนดีกว่า พอดีมีญาติเค้าอย
kittiyanup
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
ธุรกรรมออนไลน์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอคำแนะนำ !!! โดนหลอกซื้อของออนไลน์
วันที่ 5 มกราคม 60 ดิฉันซื้อเสื้อผ้าจากบุคคลในกลุ่มในเฟสบุ๊คที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่ ได้ต่อรองราคากับผู้ขาย แต่ไม่ได้ตามที่ดิฉันต้องการ จึงไม่ได้ซื้อ
วันที่ 9 มกราคม 60 ผู้ขายติดต่อกลับมา เพื่อขอขายในราคาที่ดิฉันต้องการ คือ 1000 บาท มีการพูดคุยกับผู้ขายนิดหน่อย(ตามไฟล์แนบ)และดิฉันได้ตกลงซื้อ
วันที่ 10 มกราคม 60 ดิฉันได้โอนเงินให้ผู้ขาย (เกศินี พิยะไพศาล เลขที่บัญชี 0053681719 กสิกรไทย) หลักฐานตามไฟล์แนบ
วันที่ 11 มกราคม 60 ผู้ขายส่งสินค้าให้ดิฉัน แบบลงทะเบียน เลขที่ RK225183163TH
วันที่ 16 มกราคม 60 ดิฉันกลับจากที่ทำงาน ไปรับพัสดุดังกล่าวจาก เจ้าหน้าที่คอนโด และได้เปิดซองดูสินค้าภายใน พบว่า มีส่วนชำรุดฉีกขาดบริเวนแขนของชุดและมีรอยแประเปื้อนตามบริเวณตัวชุด ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป และผู้ขายไม่ได้แจ้งให้ดิฉันทราบก่อนซื้อขายว่า สินค้ามีชำรุดหรือแประเปื้อน
ดิฉันจึงติดต่อกลับไปยังผู้ขายทางเฟสบุ๊ค ได้สอบถามและแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับ แจ้งแค่ว่า ตอนส่ง สินค้าอยู่ในสภาพดี ดิฉันขอคืนเงิน และจะส่งสินค้ากลับคืน ทางผู้ขายไม่ยินยอม และทำการปิดเฟสบุ๊คหนี
วันที่ 17 มกราคม 60 ดิฉันพยายามติดต่อผู้ขายทางเบอร์โทร (098-6932122) ซึ่งผู้ขายรู้ว่าเป็นตัวดิฉัน ก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย ดิฉันจึงพยายามติดต่อทางไลน์อีกหนึ่งช่องทาง ทางผู้ขายยืนยันไม่คืนเงิน และแจ้งให้ดิฉันแจ้งความดำเนินคดีได้เลยค่ะ (ตามบทสนทนา)
ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ จะต้องทำยังไงดีค่ะ