. ตึ๊ออ..ดึงๆ สัญญาณข้อความเข้ามาอีกแล้ว ทำไมสัญญาณข้อความให้สมัคโน้น นี่ นั่น
เข้ามาบ่อยจัง ทีข้อความสาวๆล่ะเงียบฉี่ นั่งลบมา2-3วันแล้ว มันก็ยังตามมาราวีไม่เลิก ส่งข้อความอะไรมาอีกกันล่ะคราวนี้
"ขอบคุณสำหรับการสมัค..xxx../30บาทต่อวัน สอบถามโทร 02-xxxxxxx" อ่าวเฮ้ย แล้วกรรู ไปสมัค
ของมรรึง ตั้งแต่ตอนไหน สงสัยมากมาย เกิดอะไรขึ้น โทรไปเบอร์ 02-xxxxxx ดูซิมันยังไงกัน
โทรไปหลายครั้ง ปรากฎว่าโทรไม่ติด เชรี่ยยย พังหว่ะ แล้วมรรึงให้เบอร์ไว้ติดต่อกลับทำไม โทรไปก็ไม่ติด
เอาไงดี ..อ้อ..นึกออกแล้ว โทรไปคอลเซ็นเตอร์ดิ เอ้ออ เราใช้ของเขาอยู่ เขาอาจช่วยเราได้
ตรู๊ดๆๆ...สวัสดีค่ะ โน้น..นี่....นั่น กรุณาถือสายรอสักครู่ ....กำลังโอนสายให้อยู่ค่ะ
บทสนทนา...
พนักงาน: สวัสดีครับ ผม xxxx กำลังให้ถือสายให้บริการอยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องการใช้บริการ ช่วยเหลือ
อะไรครับ
ผม: คือว่าอย่างนี้ครับ หลายวันมานี้ ผมได้รับข้อความ sms ให้สมัคบริการอะไรก็ไม่รู้ ผมลบทิ้งมาหลาย
ครั้งแล้ว แต่มันก็ยังส่งมากวนผมอยู่ อยากให้คุณเช็คให้ผมหน่อยว่ามันมาจากไหน แล้วจะบล็อคมันยังไงได้บ้าง
พนักงาน: ครับผมจะเช็คให้นะครับ....................(ตัดมาที่เป็นคำตอบเลยว่า)....ผมเช็คแล้ว พบว่าเบอร์นี้
มีการสมัคบริการxxxxและxxxxรวมสองรายการครับ ผมจะทำการยกเลิกให้ครับ
ผม: ครับขอบคุณมากๆ บล็อคไว้เลยครับ อย่าให้มันส่งมาอีก
พนักงาน: ครับ ผมทำการยกเลิกให้เรียบร้อยแล้ว มีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ
ผม: ไม่มีแล้วครับ แค่นี้แหละครับ ขอบคุณ
(ยังไม่รู้ว่าโดนหักเงินไปแล้ว)
หลังจากนั้นไม่นาน มีข้อความเข้ามา บอกว่า ได้ทำการยกเลิกการใช้บริการทั้งสองอย่างแล้ว
และมีอีก1ข้อความที่ส่งมาพร้อมกันบอกว่า เดือนนี้คุณมีค่าบริการจำนวน 9xx บาท!!
เดี๋ยวนะ..มันยังไง ปกติใช้มาไม่เกิน 7xx บาทต่อเดือน แล้วทำไมเดือนนี้ขึ้นมาเกือบ 2xx บาท
นี่แค่ต้นเดือนนะ แล้วปลายเดือนต้องจ่ายเท่าไหร่กัน อีก2xxบาทมันงอกมาจากไหน
โทรไปถามอีกรอบ ความจริงที่ปรากฎก็คือ มันเป็นค่าบริการของแอปอะไรสักอย่าง 2อัน ที่ส่งข้อความ
มากวนนั้นแหละ
ผม: (อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นาาา ไม่ช่ายยย ร้องเป็นเพลงไปได้ ซีเรียสๆ) อ้าวเฮ้ย..
ผมไม่เคยไปสมัคอะไรที่ไหนเลยนะ ทำไมมันเป็นอย่างนี้ล่ะ
พนักงาน: อาจเป็นเพราะคุณเข้าไปเวปอะไรสักอย่าง แล้วเผลอไปโดนเวปสมัคบริการตัวนี้เข้า มันก็เลยตอบตกลง
ว่าสมัคใช้บริการของเขาโดยอัตโนมัติครับ
ผม: ...!!!!!!!!....อะไรนะ แค่ไปกดโดนก็ถือว่าใช้บริการแล้วเหรอครับ!! มีแบบนี้ด้วยเหรอ
พนักงาน: ครับมันตั้งสมัคออโต้ไว้ พอเราเผลอไปโดน ก็จะกลายเป็นสมัคอัตโนมัติไปเลย(เผลอไปโดน=สมัคใช้บริการ!!)
คำตอบโคตรรรรพีคคค....สตั้นไป5วิ
ผม: (เงิบ+อึ้ง).....คิดทบทวนว่าตัวเองไปกดอะไรตอนไหน แต่ก็นึกไม่ออก กรรูพลาดอะไรไปนะ....
แล้วอย่างนี้จะแก้ไขยังไงครับถ้าคราวหน้า ผมเผลอไปกดโดน
พนักงาน: สามารถกดยกเลิกได้โดยพิมพ์*137ครับ หลังจากนั้นจะมีsmsตอบกลับมาให้รู้..
ประเด็นก็คือ ผมไม่เคยสมัคอะไรแบบนี้ ไม่รู้ว่ามีเบอร์ กดยกเลิกได้
ที่สำคัญ ผมอ่านทบทวนข้อความย้อนหลังในโทรศัพท์ ไม่ปรากฎข้อความใดๆที่ส่งมาบอก หรือเตือน
ว่าผมไปใช้บริการของเจ้า2ตัวนี้เลย รู้ก็ตอนจะเสียตังค์นี้แหละ
วันละ30บาทนะเว้ย ถ้าครบเดือนนึงก็900บาท 2อันก็1800บาท!! อีกอย่างคือ ไม่เห็นมันจะส่งอะไรมาให้เลย
รูปสักรูปก็ยังไม่มี แล้วสรูปคือ กรรรูเสียตังค์ให้
งงงค่าอะไร..บอกกรรูที ....please!!!!!!!!
ผม: .. ... .... ไม่มีสัญญาณตอบรับจากสมองกลวงๆของท่าน การประมวลผล ล้มเหลวๆๆๆๆ
เอ่อ ครับขอบคุณ (ไปไม่เป็นเลยสิ
งงง..งงดิๆ) มาคิดตอนหลังว่า อาจเป็นตอนที่กดปิดโฆษณา pop up
ที่มันชอบเด้งขึ้นมาก็เป็นได้ ปุ่มกดปิด ก็คือปุ่มสมัคออโต้นั้นเองงงง(คิดมโนได้แค่นั้น)
พนักงาน: ครับ xxx ยินดีให้บริการ โน้น นี่ นั่น....ปู้นๆๆ ขอบคุณครับ.......ตรู๊ดดดด...วางสายไป
ข้
อความข้างต้นที่จริงคุยยาวกว่านี้อีกครับ แต่ตัดทอนให้เหลือแต่เนื้อๆถึงที่มาที่ไป
ผมไม่ได้โกรธ พนักงานผู้ให้บริการครับ เขาทำตามหน้าที่ และพูดจาดี ที่สงสัยคือ ทำไมค่ายน้องฟ้า
ปล่อยให้ บางเวปมาทำกับลูกค้าแบบนี้ ยังกะโดนปล้นเงินไปโดยถูกกฎหมาย น่าจะมีข้อความมาเตือน
บ้าง แบบ..คุณกำลังจะสมัคใช้บริการนี้อยู่ค่ะ ตกลงกด1 ยกเลิกกด2 แบบนี้จะดีกว่านะ เอาไม่เอา
จะได้ตัดสินใจได้ ...
น้องฟ้า พี่คนนี้เสียใจมาก เลยมาระบายแบบอ่อนๆ ให้ได้อ่านกัน หลังจากรักเดียวใจเดียวมา
หลายปี คงถึงเวลาที่จะพลัดพรากจากกันเสียแล้ว คงเป็นเพราะทำบุญมาน้อยเลยได้ร่วมวาสนากันแค่นี้
ลาก่อนนะ คนดีของพี่ ฮือๆๆๆ.....
ปล.ถ้าน้องฟ้าได้เข้ามาอ่าน โปรดรับรู้ไว้เถอะว่า พี่คนนี้ยังเบอร์เดิมเสมอ แต่จะเปลี่ยนแค่ค่ายใหม่เท่านั้นแหละ
บั้ยบายย.....
.....................ลาก่อนน้องฟ้า.................
เข้ามาบ่อยจัง ทีข้อความสาวๆล่ะเงียบฉี่ นั่งลบมา2-3วันแล้ว มันก็ยังตามมาราวีไม่เลิก ส่งข้อความอะไรมาอีกกันล่ะคราวนี้
"ขอบคุณสำหรับการสมัค..xxx../30บาทต่อวัน สอบถามโทร 02-xxxxxxx" อ่าวเฮ้ย แล้วกรรู ไปสมัค
ของมรรึง ตั้งแต่ตอนไหน สงสัยมากมาย เกิดอะไรขึ้น โทรไปเบอร์ 02-xxxxxx ดูซิมันยังไงกัน
โทรไปหลายครั้ง ปรากฎว่าโทรไม่ติด เชรี่ยยย พังหว่ะ แล้วมรรึงให้เบอร์ไว้ติดต่อกลับทำไม โทรไปก็ไม่ติด
เอาไงดี ..อ้อ..นึกออกแล้ว โทรไปคอลเซ็นเตอร์ดิ เอ้ออ เราใช้ของเขาอยู่ เขาอาจช่วยเราได้
ตรู๊ดๆๆ...สวัสดีค่ะ โน้น..นี่....นั่น กรุณาถือสายรอสักครู่ ....กำลังโอนสายให้อยู่ค่ะ
บทสนทนา...
พนักงาน: สวัสดีครับ ผม xxxx กำลังให้ถือสายให้บริการอยู่ครับ ไม่ทราบว่าต้องการใช้บริการ ช่วยเหลือ
อะไรครับ
ผม: คือว่าอย่างนี้ครับ หลายวันมานี้ ผมได้รับข้อความ sms ให้สมัคบริการอะไรก็ไม่รู้ ผมลบทิ้งมาหลาย
ครั้งแล้ว แต่มันก็ยังส่งมากวนผมอยู่ อยากให้คุณเช็คให้ผมหน่อยว่ามันมาจากไหน แล้วจะบล็อคมันยังไงได้บ้าง
พนักงาน: ครับผมจะเช็คให้นะครับ....................(ตัดมาที่เป็นคำตอบเลยว่า)....ผมเช็คแล้ว พบว่าเบอร์นี้
มีการสมัคบริการxxxxและxxxxรวมสองรายการครับ ผมจะทำการยกเลิกให้ครับ
ผม: ครับขอบคุณมากๆ บล็อคไว้เลยครับ อย่าให้มันส่งมาอีก
พนักงาน: ครับ ผมทำการยกเลิกให้เรียบร้อยแล้ว มีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ
ผม: ไม่มีแล้วครับ แค่นี้แหละครับ ขอบคุณ(ยังไม่รู้ว่าโดนหักเงินไปแล้ว)
หลังจากนั้นไม่นาน มีข้อความเข้ามา บอกว่า ได้ทำการยกเลิกการใช้บริการทั้งสองอย่างแล้ว
และมีอีก1ข้อความที่ส่งมาพร้อมกันบอกว่า เดือนนี้คุณมีค่าบริการจำนวน 9xx บาท!!
เดี๋ยวนะ..มันยังไง ปกติใช้มาไม่เกิน 7xx บาทต่อเดือน แล้วทำไมเดือนนี้ขึ้นมาเกือบ 2xx บาท
นี่แค่ต้นเดือนนะ แล้วปลายเดือนต้องจ่ายเท่าไหร่กัน อีก2xxบาทมันงอกมาจากไหน
โทรไปถามอีกรอบ ความจริงที่ปรากฎก็คือ มันเป็นค่าบริการของแอปอะไรสักอย่าง 2อัน ที่ส่งข้อความ
มากวนนั้นแหละ
ผม: (อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นาาา ไม่ช่ายยย ร้องเป็นเพลงไปได้ ซีเรียสๆ) อ้าวเฮ้ย..
ผมไม่เคยไปสมัคอะไรที่ไหนเลยนะ ทำไมมันเป็นอย่างนี้ล่ะ
พนักงาน: อาจเป็นเพราะคุณเข้าไปเวปอะไรสักอย่าง แล้วเผลอไปโดนเวปสมัคบริการตัวนี้เข้า มันก็เลยตอบตกลง
ว่าสมัคใช้บริการของเขาโดยอัตโนมัติครับ
ผม: ...!!!!!!!!....อะไรนะ แค่ไปกดโดนก็ถือว่าใช้บริการแล้วเหรอครับ!! มีแบบนี้ด้วยเหรอ
พนักงาน: ครับมันตั้งสมัคออโต้ไว้ พอเราเผลอไปโดน ก็จะกลายเป็นสมัคอัตโนมัติไปเลย(เผลอไปโดน=สมัคใช้บริการ!!)
คำตอบโคตรรรรพีคคค....สตั้นไป5วิ
ผม: (เงิบ+อึ้ง).....คิดทบทวนว่าตัวเองไปกดอะไรตอนไหน แต่ก็นึกไม่ออก กรรูพลาดอะไรไปนะ....
แล้วอย่างนี้จะแก้ไขยังไงครับถ้าคราวหน้า ผมเผลอไปกดโดน
พนักงาน: สามารถกดยกเลิกได้โดยพิมพ์*137ครับ หลังจากนั้นจะมีsmsตอบกลับมาให้รู้..
ประเด็นก็คือ ผมไม่เคยสมัคอะไรแบบนี้ ไม่รู้ว่ามีเบอร์ กดยกเลิกได้
ที่สำคัญ ผมอ่านทบทวนข้อความย้อนหลังในโทรศัพท์ ไม่ปรากฎข้อความใดๆที่ส่งมาบอก หรือเตือน
ว่าผมไปใช้บริการของเจ้า2ตัวนี้เลย รู้ก็ตอนจะเสียตังค์นี้แหละ
วันละ30บาทนะเว้ย ถ้าครบเดือนนึงก็900บาท 2อันก็1800บาท!! อีกอย่างคือ ไม่เห็นมันจะส่งอะไรมาให้เลย
รูปสักรูปก็ยังไม่มี แล้วสรูปคือ กรรรูเสียตังค์ให้งงงค่าอะไร..บอกกรรูที ....please!!!!!!!!
ผม: .. ... .... ไม่มีสัญญาณตอบรับจากสมองกลวงๆของท่าน การประมวลผล ล้มเหลวๆๆๆๆ
เอ่อ ครับขอบคุณ (ไปไม่เป็นเลยสิงงง..งงดิๆ) มาคิดตอนหลังว่า อาจเป็นตอนที่กดปิดโฆษณา pop up
ที่มันชอบเด้งขึ้นมาก็เป็นได้ ปุ่มกดปิด ก็คือปุ่มสมัคออโต้นั้นเองงงง(คิดมโนได้แค่นั้น)
พนักงาน: ครับ xxx ยินดีให้บริการ โน้น นี่ นั่น....ปู้นๆๆ ขอบคุณครับ.......ตรู๊ดดดด...วางสายไป
ข้อความข้างต้นที่จริงคุยยาวกว่านี้อีกครับ แต่ตัดทอนให้เหลือแต่เนื้อๆถึงที่มาที่ไป
ผมไม่ได้โกรธ พนักงานผู้ให้บริการครับ เขาทำตามหน้าที่ และพูดจาดี ที่สงสัยคือ ทำไมค่ายน้องฟ้า
ปล่อยให้ บางเวปมาทำกับลูกค้าแบบนี้ ยังกะโดนปล้นเงินไปโดยถูกกฎหมาย น่าจะมีข้อความมาเตือน
บ้าง แบบ..คุณกำลังจะสมัคใช้บริการนี้อยู่ค่ะ ตกลงกด1 ยกเลิกกด2 แบบนี้จะดีกว่านะ เอาไม่เอา
จะได้ตัดสินใจได้ ...
น้องฟ้า พี่คนนี้เสียใจมาก เลยมาระบายแบบอ่อนๆ ให้ได้อ่านกัน หลังจากรักเดียวใจเดียวมา
หลายปี คงถึงเวลาที่จะพลัดพรากจากกันเสียแล้ว คงเป็นเพราะทำบุญมาน้อยเลยได้ร่วมวาสนากันแค่นี้
ลาก่อนนะ คนดีของพี่ ฮือๆๆๆ.....
ปล.ถ้าน้องฟ้าได้เข้ามาอ่าน โปรดรับรู้ไว้เถอะว่า พี่คนนี้ยังเบอร์เดิมเสมอ แต่จะเปลี่ยนแค่ค่ายใหม่เท่านั้นแหละ
บั้ยบายย.....