เครื่องบินลำละแค่ 3000 ล้านบาท ชีวิตนักบินสำคัญกว่า แค่เครื่องบินมันใหม่พึ่งเข้าประจำการ เลยต้องหาสาเหตุการตก - ส่งเครม

เครื่องบินลำละแค่ 3000 ล้านบาท ชีวิตนักบินสำคัญกว่า แค่เครื่องบินมันใหม่พึ่งเข้าประจำการ  เลยต้องหาสาเหตุการตก - ส่งเครม


ถ้าสาเหตุการตก   ไม่ได้เกิดจากนักบิน   แต่เป็นเพราะสาเหตุทางเทคนิคใด และไม่ได้ผิดที่ กองทัพ

เราก็คงต้อง ส่งเครม..     กรณีแบบนี้เคยเกิด กับ เฮริคอปเตอร์มาแล้ว ซื้อใหม่แต่เกิดเหตุจึงส่งคืน ยกฝูง

เปลี่ยน รุ่นอื่นแทน

กริฟเฟ่น ( บางคนเรียก กริเป่น )   พึงประจำการมาได้ 5 ปี

เป็นเครื่องบิน   และเราพึ่งเริ่มใช่เครื่องบินขับไล่จากประเทศสวีเดน  

ต่างกับ เอฟ 16  ที่เราใช้ของ สหรัฐมานานและมีพื้นฐาน จาก f 5  

ช่างอาจจะชำนาญ และคุ้นเคยมากกว่า

แต่ กริฟเฟ่น เป็นเครื่องแบบใหม่ ค่ายใหม่   ก็ต้องสืบดูกันอีกที ว่าเกิดจากสาเหตุใด


นักบิน..  มี ชม.บิน f 16 กว่า  พันชั่วโมงว ก่อนที่จะได้รับคัดเลือกมาเป็น นักบิน กริฟเฟ่น


แต่ถ้าเรา ผลิตเครื่องบินรบได้เอง   การซ่อมแซ่ม เปลี่ยนใหม่ยกชุด ถ้าเกิดชำรุด หรือสึกหรอส่วนใด

เราคงทำได้สบายๆ เพราะเราเป็นแหล่งผลิตเอง  งบประมาณในการซ่อมบำรุง  คือจ่ายเงินซื้อเปลี่ยนใหม่เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่