เมื่อ 4 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมาตัดสินใจเลือกไฟแนนซ์กสิกรไทยเพื่อผ่อนรถ เพราะดอกเบี้ยถูกกว่าบริษัทอื่นๆ 0.2 แต่ตั้งแต่ตอนนั้น จนถึงวันนี้
แต่สิ่งที่เจอ 1. ก่อนอนุม้ติ มีเจ้าหน้าที่โทรมาถาม "พี่เงินเดือนแค่นี้ผ่อนรถแล้วจะเอาอะไรกิน "- เป็นคำถามที่เป็นห่วงเป็นใยมาก (จขกท. มีเงินเดือนตามสลิปแค่ 20000 ต้นๆ แต่อยากมีรถเป็นชื่อตัวเองค่ะ เพราะที่ผ่านมาก็ใช้แต่รถของที่บ้านที่มีหลายคัน)
2. เวลาโทรหาลิสซิ่ง ตามเบอร์ที่ให้ไว้ ต้องรอนานมาก กว่าจะได้คุย
3. เมื่อตัดสินใจเอาเงินไปปิดยอดไฟแนนซ์ กลายเป็นว่าต้องส่งเอกสารเอง แบ๊งค์ไม่ต้องส่ง แต่ปี58 เราไปกับน้องเพื่อปิดไฟแนนซ์กับทิสโก้ เค้าก็ส่งเอกสารการโอนให้
4. เมื่อจนท.ธ.กสิกรแจ้งว่าต้องส่งเอกสารเอง และต่อโทรศัพท์ให้เราคุยกับลิสซิ่ง ปรากฏว่าหลังจากเลือกรายการปิดไฟแนนซ์ กรอกเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด แล้ว ก็จะมีระบบอัตโนมัติ ให้เลือกทำรายการ กดเข้าไปเถอะค่ะ กดยังไงก็ไม่มีเบอร์ให้คุยกับเจ้าหน้าที่ เป็นสิบนาที จนสายตัดไปเอง น้องที่แบงค์ก็ถามว่าแล้วที่ผ่านมาพี่โทรติดได้ไง (ต้องเร่งปรับปรุง)
5. สุดท้ายแบงค์รับชำระ และตรวจดูเอกสารให้ว่าครบตามที่ลิสซิ่งบอกและบอกให้ไปส่ง ems แต่ก่อนจะไปส่งลิสซิ่งโทรกลับมาบอกว่า ชำระแล้วให้รีบไปส่งไปรษณีย์ในวันเดียวกันเลย
6.ไปส่งไปรษณีย์เมื่อวันอังคารที่ 10 ม.ค.60 เลือกใช้ซองกันน้ำกันกระแทก ซองละสิบกว่าบาท และส่ง ems แบบตอบรับ เบ็ดเสร็จเข้าไปเกือบร้อย เราตรวจเอกสารหลายรอบ เช็คแล้ว เช็คอีก แต่.....
7. เวลา 17.28น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ลิสซิ่งโทรมาว่าเพิ่งจะได้รับเอกสารประกอบการโอน แต่ไม่ครบ ขาดสำเนาบัตร สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาป้ายวงกลม ให้จัดส่ง แต่เราก็ยืนยันไปว่าส่งครบ เพราะกลัวจะโดนตุกติกก็เลยส่งเป็น ems-ที่มีแบบตอบรับ เพื่อให้ชัวร์ว่าลิสซิ่งได้เอกสารเรา คุณน้องเธอก็บอกว่าได้ไม่ครบ เราเลยบอกว่าเราจะทำยังไง เราอยู่ต่างจังหวัดไม่มีเอกสารติดตัว แล้วทำไมโทรแจ้งตอนเย็นวันศุกร์
คุณเธอก็บอกเพิ่งได้รับเพราะเอกสารต้องผ่านหลายฝ่ายหลายแผนก บลาๆๆๆๆ แต่ยืนยันว่าไม่มี ให้ส่งให้ใหม่
เราเลยลองถามว่าแล้วค่าใช้จ่ายในการส่งลิสซิ่งรับผิดชอบใช่ไหม ก็ไม่ใช่
เราเลยบอกว่านั่นเป็นเอกสารสำคัญของเรา เราจะไปแจ้งความหาย เพราะเผื่อใครเอาไปทำนิติกรรมอะไรเราก็ซวยแน่ - คุณเธอก็บอกเชิญค่ะ
เรารู้ว่าเราต้องส่งเอกสารเพื่อเราจะได้รับเล่มรถ แต่ลิสซิ่งคิดจะรับผิดชอบอะไรบ้างที่เอกสารเราสูญหาย เราบอกกับเธอคนนั้นว่าให้เอาผู้บริหารเธอที่มีอำนาจตัดสินใจมาคุย เธอก็บอกว่า "วันนี้เลิกงานแล้ว ไม่มีใครอยู่ ไม่สามารถรบกวนเวลาส่วนตัวได้"
แล้วใครจะรับผิดชอบเอกสารที่หายไปของลูกค้า หากมีใครเอาไปทำอะไร ????
แล้วใครจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งไปรษณีย์ของลูกค้า ที่ต้องส่งไปใหม่ ????
แล้วลูกค้าต้องส่งใหม่เอกสารใหม่อีกกี่รอบ กว่าลิสซิ่งขะยอมรับว่าได้เอกสารครบ ????
ก็เลยมารบกวนเพื่อนๆในเว็บพันทิป เพื่อให้ผู้บริหารลิสซิ่งได้รู้เรื่อง แล้วดูว่าจะแก้ปัญหาให้อย่างไร
และอีกนิดนึง ค่าโทรศัพท์ของเราที่โทรไปลิสซิ่งเดือนนี้คงเกินร้อยแน่ๆ เพราะเป็นเบอร์พิเศษที่ไม่รวมในโปรมือถือ
ขอให้ผู้บริหารลิสซิ่งกสิกรได้รับรู้ด้วย จะแก้ปัญหาให้ยังไง ก็ตอบมาด้วย
ผู้บริหารลิสซิ่ง กสิกรไทย ช่วยมาดูแลว่าที่อดีตลูกค้าหน่อย
แต่สิ่งที่เจอ 1. ก่อนอนุม้ติ มีเจ้าหน้าที่โทรมาถาม "พี่เงินเดือนแค่นี้ผ่อนรถแล้วจะเอาอะไรกิน "- เป็นคำถามที่เป็นห่วงเป็นใยมาก (จขกท. มีเงินเดือนตามสลิปแค่ 20000 ต้นๆ แต่อยากมีรถเป็นชื่อตัวเองค่ะ เพราะที่ผ่านมาก็ใช้แต่รถของที่บ้านที่มีหลายคัน)
2. เวลาโทรหาลิสซิ่ง ตามเบอร์ที่ให้ไว้ ต้องรอนานมาก กว่าจะได้คุย
3. เมื่อตัดสินใจเอาเงินไปปิดยอดไฟแนนซ์ กลายเป็นว่าต้องส่งเอกสารเอง แบ๊งค์ไม่ต้องส่ง แต่ปี58 เราไปกับน้องเพื่อปิดไฟแนนซ์กับทิสโก้ เค้าก็ส่งเอกสารการโอนให้
4. เมื่อจนท.ธ.กสิกรแจ้งว่าต้องส่งเอกสารเอง และต่อโทรศัพท์ให้เราคุยกับลิสซิ่ง ปรากฏว่าหลังจากเลือกรายการปิดไฟแนนซ์ กรอกเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด แล้ว ก็จะมีระบบอัตโนมัติ ให้เลือกทำรายการ กดเข้าไปเถอะค่ะ กดยังไงก็ไม่มีเบอร์ให้คุยกับเจ้าหน้าที่ เป็นสิบนาที จนสายตัดไปเอง น้องที่แบงค์ก็ถามว่าแล้วที่ผ่านมาพี่โทรติดได้ไง (ต้องเร่งปรับปรุง)
5. สุดท้ายแบงค์รับชำระ และตรวจดูเอกสารให้ว่าครบตามที่ลิสซิ่งบอกและบอกให้ไปส่ง ems แต่ก่อนจะไปส่งลิสซิ่งโทรกลับมาบอกว่า ชำระแล้วให้รีบไปส่งไปรษณีย์ในวันเดียวกันเลย
6.ไปส่งไปรษณีย์เมื่อวันอังคารที่ 10 ม.ค.60 เลือกใช้ซองกันน้ำกันกระแทก ซองละสิบกว่าบาท และส่ง ems แบบตอบรับ เบ็ดเสร็จเข้าไปเกือบร้อย เราตรวจเอกสารหลายรอบ เช็คแล้ว เช็คอีก แต่.....
7. เวลา 17.28น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ลิสซิ่งโทรมาว่าเพิ่งจะได้รับเอกสารประกอบการโอน แต่ไม่ครบ ขาดสำเนาบัตร สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาป้ายวงกลม ให้จัดส่ง แต่เราก็ยืนยันไปว่าส่งครบ เพราะกลัวจะโดนตุกติกก็เลยส่งเป็น ems-ที่มีแบบตอบรับ เพื่อให้ชัวร์ว่าลิสซิ่งได้เอกสารเรา คุณน้องเธอก็บอกว่าได้ไม่ครบ เราเลยบอกว่าเราจะทำยังไง เราอยู่ต่างจังหวัดไม่มีเอกสารติดตัว แล้วทำไมโทรแจ้งตอนเย็นวันศุกร์
คุณเธอก็บอกเพิ่งได้รับเพราะเอกสารต้องผ่านหลายฝ่ายหลายแผนก บลาๆๆๆๆ แต่ยืนยันว่าไม่มี ให้ส่งให้ใหม่
เราเลยลองถามว่าแล้วค่าใช้จ่ายในการส่งลิสซิ่งรับผิดชอบใช่ไหม ก็ไม่ใช่
เราเลยบอกว่านั่นเป็นเอกสารสำคัญของเรา เราจะไปแจ้งความหาย เพราะเผื่อใครเอาไปทำนิติกรรมอะไรเราก็ซวยแน่ - คุณเธอก็บอกเชิญค่ะ
เรารู้ว่าเราต้องส่งเอกสารเพื่อเราจะได้รับเล่มรถ แต่ลิสซิ่งคิดจะรับผิดชอบอะไรบ้างที่เอกสารเราสูญหาย เราบอกกับเธอคนนั้นว่าให้เอาผู้บริหารเธอที่มีอำนาจตัดสินใจมาคุย เธอก็บอกว่า "วันนี้เลิกงานแล้ว ไม่มีใครอยู่ ไม่สามารถรบกวนเวลาส่วนตัวได้"
แล้วใครจะรับผิดชอบเอกสารที่หายไปของลูกค้า หากมีใครเอาไปทำอะไร ????
แล้วใครจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการส่งไปรษณีย์ของลูกค้า ที่ต้องส่งไปใหม่ ????
แล้วลูกค้าต้องส่งใหม่เอกสารใหม่อีกกี่รอบ กว่าลิสซิ่งขะยอมรับว่าได้เอกสารครบ ????
ก็เลยมารบกวนเพื่อนๆในเว็บพันทิป เพื่อให้ผู้บริหารลิสซิ่งได้รู้เรื่อง แล้วดูว่าจะแก้ปัญหาให้อย่างไร
และอีกนิดนึง ค่าโทรศัพท์ของเราที่โทรไปลิสซิ่งเดือนนี้คงเกินร้อยแน่ๆ เพราะเป็นเบอร์พิเศษที่ไม่รวมในโปรมือถือ
ขอให้ผู้บริหารลิสซิ่งกสิกรได้รับรู้ด้วย จะแก้ปัญหาให้ยังไง ก็ตอบมาด้วย