สวัสดีครับ ต้องกล่าวก่อนว่าปกติแล้วไม่ใช่คนที่จะตั้งกระทู้อะไรสักเท่าไร เพราะรู้สึกว่าเป็นนักอ่านบทความดีๆมากกว่ามานั่งเขียนครับ
เนื่องจากเป็นคนที่ได้รับการบริการอย่างดีจาก JIB เสมอมา ซื้อคอมก็ดี accessory ก็ดี เวลาปกติมีเคลมก็ไม่เคยมีปัญหาสักเท่าไร
ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะการแต่งตัวหรือเปล่าถึงได้รับสายตาและท่าทีแบบนั้น
ท้าวความครั้งแรกเมื่อประมาน พฤษจิกายน 2014 ซื้อ NB ตัวใหม่มาจากงานคอมมารทก็เลือก JIB เหมือนเดิม แต่ของแถมหมดให้ไปรับสาขาที่สะดวก
อ่ะ โอเคไม่เป็นไร บ้านใกล้เซนทรัลศาลายาก็นัดรับของที่นั่น ก็รับใบรับของแถมมา
ปรากฎว่า ของน่ะมีครับ ดีมากๆเลย แต่หน้าตาพนักงานนี่อารมณ์เหมือนมาขอทานครับ เหยียดสุดๆ อารมณ์เหมือนไม่ได้มาซื้อสาขาเขาแล้วมารับของที่นี่ทำไม พร้อมถามว่าไปซื้อมาจากไหน ใครให้มาเอา มีเบอร์ติดต่อคนที่ส่งเรื่องมาไหม บลาๆๆ ก็รอประมานครึ่ง ชม. กับกระเป๋า 1 ใบ อะไรประมานนั้น เราก็ไม่เป็นไรไม่คิดมาก (ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นไป)
จนมาเมื่อก่อนปีใหม่ ปี 2016 สินค้าที่ผมซื้อกับทาง JIB ผมเกิดมีปัญหา ซึ่งอยู่ในระยะประกัน วันนั้นใส่เสื้อเชิตชุดทำงานไป ก็ได้รับการบริการปกติ แต่เหมือนพนักงานไม่ค่อยอยากจะช่วยเท่าไร ต้องตามพนักงานประมาน 3-4 ครั้งเพื่อให้มารับเรื่องว่าจะมาเคลมของ (พนักงานมีในร้านประมาน 3-4 คน) ก็เกี่ยงไปมาให้ยืนรอประมาน 5 นาที (ผมไปกับแม่ ก็สงสารแม่ที่ต้องรอเหมือนมาขอกินเหมือนกัน)
จนพนักงานมารับเคลม ก็ออกใบให้ตามปกติพร้อมกลับกล่าวว่า "นานเลยนะพี่ เคลมน่าจะไม่ตำ่กว่าเดือนสองเดือน"
ผมนี่แบบ งง โอเคครับ การเคลมต้องใช้เวลาการส่งผมเข้าใจ แต่นานไปไหมครับ เค้าก็กล่าวว่า "ปกติครับ ไม่งั้นต้องเอาไปเคลมเอง" (เป็นประกัน synnex)
ราคาค่าตัวของสินค้าที่ผมเคลมมันไม่ได้มีมูลค่าสูงหรอกครับ แต่มันใช้ได้ไม่นานแล้วเสียรู้สึกยังไม่คุ้มค่า ก็เลยนำไปเคลม (แต่ก็ซื้อใหม่เพิ่มจากร้านกล้วยมาเพิ่มเพราะรอไม่ไหว แล้วก็ไม่อยากเข้าไปโดนท่าทีแบบนั้นจาก JIB)
จนเมื่อเร็วๆนี้ (หลังปีใหม่) ผมได้เข้าไปติดตามของที่ส่งเคลมเนื่องจากส่งไปแล้วเกือบๆเดือน (ในใบเคลมที่ออกให้ก็ไม่ได้ลงวันที่ที่ส่งเคลมไว้) พนักงานคนนึงที่รับเรื่องไป มองตั้งแต่หัวยันเท้าเลยครับ (กางเกงขาสั้นเสื้อยืดเหมือนเดิม) แล้วก็มองในลักษณะมองหน้าด้วยหางตา (ผมค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้คิดไปเอง เพราะแม่ก็บอกเช่นกัน)
เล่ามาทั้งหมด อาจจะไม่ได้ถึงจุดจบของเรื่องเคลมของ แต่จุดที่ต้องการจะกล่าวคือ เดี๋ยวนี้พนักงานประจำสาขาที่ขายสินค้าเหล่านี้ เป็นแบบนี้กันหมดเหรอครับ จากแบรนด์ที่ผมเคยแทบจะซื้อของเข้าเจ้าเดียวเพราะได้รับอะไรดีๆที่ผ่านมา ตอนนี้รู้สึกไม่ดีกับร้านนี้มากๆเลย เสียดายครับ ไม่อบรมหรือคัดกรองพนักงานกันเลย
พนักงานขายคือ first impression สำหรับคุยและแนะนำลูกค้าเลยนะครับ ถึงไม่แปลกใจที่ร้านเหล่านี้มีงานหรอมแหรม คนไม่ค่อยอยากเดินหรือเข้าร้านสักเท่าไร
ไม่ได้ต้องการเบลมใครเพื่อเอาสนุกครับ เพราะจะทำแบบนั้นมันเสียเวลาชีวิตผมเสียมากกว่า เพียงแต่อยากจะบอกเล่าและกล่าวเตือนกับผู้ซื้อ หรือผู้ประกอบการควรมีการตรวจขันพนักงานขายให้สุภาพพร้อมบริการลูกค้ามากกว่านี้ครับ
จากใจคนที่ให้บริการเช่นกันครับ
ขอบคุณครับ
**แก้ไขวรรคและเนื้อเรื่องที่ขาดไปครับ
ขอบ่นพนักงาน JIB สาขา เซนทรัลศาลายา หน่อยครับ
เนื่องจากเป็นคนที่ได้รับการบริการอย่างดีจาก JIB เสมอมา ซื้อคอมก็ดี accessory ก็ดี เวลาปกติมีเคลมก็ไม่เคยมีปัญหาสักเท่าไร
ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะการแต่งตัวหรือเปล่าถึงได้รับสายตาและท่าทีแบบนั้น
ท้าวความครั้งแรกเมื่อประมาน พฤษจิกายน 2014 ซื้อ NB ตัวใหม่มาจากงานคอมมารทก็เลือก JIB เหมือนเดิม แต่ของแถมหมดให้ไปรับสาขาที่สะดวก
อ่ะ โอเคไม่เป็นไร บ้านใกล้เซนทรัลศาลายาก็นัดรับของที่นั่น ก็รับใบรับของแถมมา
ปรากฎว่า ของน่ะมีครับ ดีมากๆเลย แต่หน้าตาพนักงานนี่อารมณ์เหมือนมาขอทานครับ เหยียดสุดๆ อารมณ์เหมือนไม่ได้มาซื้อสาขาเขาแล้วมารับของที่นี่ทำไม พร้อมถามว่าไปซื้อมาจากไหน ใครให้มาเอา มีเบอร์ติดต่อคนที่ส่งเรื่องมาไหม บลาๆๆ ก็รอประมานครึ่ง ชม. กับกระเป๋า 1 ใบ อะไรประมานนั้น เราก็ไม่เป็นไรไม่คิดมาก (ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นไป)
จนมาเมื่อก่อนปีใหม่ ปี 2016 สินค้าที่ผมซื้อกับทาง JIB ผมเกิดมีปัญหา ซึ่งอยู่ในระยะประกัน วันนั้นใส่เสื้อเชิตชุดทำงานไป ก็ได้รับการบริการปกติ แต่เหมือนพนักงานไม่ค่อยอยากจะช่วยเท่าไร ต้องตามพนักงานประมาน 3-4 ครั้งเพื่อให้มารับเรื่องว่าจะมาเคลมของ (พนักงานมีในร้านประมาน 3-4 คน) ก็เกี่ยงไปมาให้ยืนรอประมาน 5 นาที (ผมไปกับแม่ ก็สงสารแม่ที่ต้องรอเหมือนมาขอกินเหมือนกัน)
จนพนักงานมารับเคลม ก็ออกใบให้ตามปกติพร้อมกลับกล่าวว่า "นานเลยนะพี่ เคลมน่าจะไม่ตำ่กว่าเดือนสองเดือน"
ผมนี่แบบ งง โอเคครับ การเคลมต้องใช้เวลาการส่งผมเข้าใจ แต่นานไปไหมครับ เค้าก็กล่าวว่า "ปกติครับ ไม่งั้นต้องเอาไปเคลมเอง" (เป็นประกัน synnex)
ราคาค่าตัวของสินค้าที่ผมเคลมมันไม่ได้มีมูลค่าสูงหรอกครับ แต่มันใช้ได้ไม่นานแล้วเสียรู้สึกยังไม่คุ้มค่า ก็เลยนำไปเคลม (แต่ก็ซื้อใหม่เพิ่มจากร้านกล้วยมาเพิ่มเพราะรอไม่ไหว แล้วก็ไม่อยากเข้าไปโดนท่าทีแบบนั้นจาก JIB)
จนเมื่อเร็วๆนี้ (หลังปีใหม่) ผมได้เข้าไปติดตามของที่ส่งเคลมเนื่องจากส่งไปแล้วเกือบๆเดือน (ในใบเคลมที่ออกให้ก็ไม่ได้ลงวันที่ที่ส่งเคลมไว้) พนักงานคนนึงที่รับเรื่องไป มองตั้งแต่หัวยันเท้าเลยครับ (กางเกงขาสั้นเสื้อยืดเหมือนเดิม) แล้วก็มองในลักษณะมองหน้าด้วยหางตา (ผมค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้คิดไปเอง เพราะแม่ก็บอกเช่นกัน)
เล่ามาทั้งหมด อาจจะไม่ได้ถึงจุดจบของเรื่องเคลมของ แต่จุดที่ต้องการจะกล่าวคือ เดี๋ยวนี้พนักงานประจำสาขาที่ขายสินค้าเหล่านี้ เป็นแบบนี้กันหมดเหรอครับ จากแบรนด์ที่ผมเคยแทบจะซื้อของเข้าเจ้าเดียวเพราะได้รับอะไรดีๆที่ผ่านมา ตอนนี้รู้สึกไม่ดีกับร้านนี้มากๆเลย เสียดายครับ ไม่อบรมหรือคัดกรองพนักงานกันเลย
พนักงานขายคือ first impression สำหรับคุยและแนะนำลูกค้าเลยนะครับ ถึงไม่แปลกใจที่ร้านเหล่านี้มีงานหรอมแหรม คนไม่ค่อยอยากเดินหรือเข้าร้านสักเท่าไร
ไม่ได้ต้องการเบลมใครเพื่อเอาสนุกครับ เพราะจะทำแบบนั้นมันเสียเวลาชีวิตผมเสียมากกว่า เพียงแต่อยากจะบอกเล่าและกล่าวเตือนกับผู้ซื้อ หรือผู้ประกอบการควรมีการตรวจขันพนักงานขายให้สุภาพพร้อมบริการลูกค้ามากกว่านี้ครับ
จากใจคนที่ให้บริการเช่นกันครับ
ขอบคุณครับ
**แก้ไขวรรคและเนื้อเรื่องที่ขาดไปครับ