สวัสดีครับ พี่น้องชาวพันทิปทุกท่าน ผมชื่อไมค์ครับ อยากจะมาเล่าเรื่องราวของการนำเครื่องโทรศัพท์ของทรูไปซ่อมครับ
เกริ่นก่อนนะครับ เครื่องที่ผมได้ทำการซื้อมาเป็นรุ่น True Smart 4G SPEEDY 4.0 ซึ่งได้ทำการซื้อโดยการใช้โปรโมชั่นย้ายค่ายแล้วเติมเงิน 1000 บาท เพื่อรับเครื่องฟรีที่ร้าน 7-11 ครับ ซึ่งหลังจากซื้อเครื่องมาการใช้ก็ใช้งานได้ตามปกติ และใช้งานได้ดีมากถึงแม้จะเป็นเครื่องที่ราคาถูก แต่การใช้งานก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 03 มกราคม 2560 เครื่องมีอาการไม่อ่านซิมช่องที่ 1 ทำให้ไม่สามารถใช้งานในระบบ 3G/4G ได้ เนื่องจากเครื่องทำการล็อคไว้ให้ใช้เฉพาะช่องซิม 1 เท่านั้น วันรุ่งขึ้นผมจึงนำเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์ทรู สาขา CP Tower สีลม ก็ได้รับการให้บริการเป็นอย่างดี เรื่องนี้ต้องขอชื่นชมครับ
ก็ได้รับแจ้งจากพนักงานผู้รับเครื่องที่ศูนย์ทรูว่าหากส่งเครื่องซ่อมแล้วไม่มีอาการความชื้น (หรือเปียกน้ำ) ก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าตามระยะเวลาในการรับประกัน ซึ่งผมก็มีความหวังขึ้นมาบ้าง เนื่องจากผมมั่นใจถึง 90% เลยว่าเครื่องผมไม่เคยตกน้ำแน่นอน หรือแม้กระทั่งฝนตกผมก็เอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋าอย่างดี
หลังจากส่งเครื่องซ่อมไปแล้ว ก็ได้เปิดอ่านจาก พันทิปบ้าง เว็บไซต์ต่าง ๆ บ้าง ว่าเกิดเคสส่งซ่อมเครื่องทรูในหลายกรณี ซึ่งได้รับการแจ้งกลับมาเกือบ 100% ว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าได้เนื่องจากภายในเครื่องมีความชื้น ผมก็เริ่มกังวลใจขึ้นมาว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือไม่
ซึ่งวันนี้ 12 มกราคม 2560 ประมาณบ่าย ๆ ได้มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาว่าเครื่องของผมมีความชื้นภายในตัวเครื่องไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ (สิ่งที่ผมกังวลใจเกิดขึ้นจริง ๆ ) ผมจึงไปที่ช็อปทรูสีลมเพื่อขอดูรูปที่ช่างบอกว่าเครื่องผมมีความชื้น ปรากฎว่าบริเวณหลังเครื่องรอบ ๆ กล้องหลังมีรอยน้ำคราบขาวเต็มไปหมด ซึ่งถ้าหากมีรอยขนาดนั้นพนักงานช็อปทรูที่รับเครื่องไปซ่อมต้องเห็นและแจ้งกับผมอย่างแน่นอนเพราะรอยเห็นชัดมาก ผมจึงปฏิเสธการซ่อมไป และไม่ต้องการรับเครื่องคืนแล้ว ผมเสียความรู้สึกมาก ๆ จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า
1. ถ้ามีคราบน้ำ ( ในภาพที่ไปขอดูที่ช็อป ซึ่งทางพนักงานช็อปแจ้งว่าไม่สามารถให้ก็อปปี้รูปมาได้ ) ทำไมพนักงานที่รับเครื่องไปซ่อมถึงไม่ทักท้วงใด ๆ ซึ่งพนักงานน่าจะเห็น เพราะว่าได้มีการถอดซิมออกคืนผม ซึ่งช่องใส่ซิมอยู่บริเวณที่มีคราบน้ำพอดี
2. ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพนักงานที่ศูนย์ทรู ได้ส่งเครื่องไปซ่อมจะไม่มีการวางยาลูกค้า เพราะเครื่องอยู่กับช่างเป็นอาทิตย์
ผมจึงอยากแนะนำทรูนะครับ ไม่ต้องมีหรอกครับ นโยบายเปลี่ยเครื่องให้ลูกค้าระหว่างที่เครื่องอยู่ในระหว่างรับประกัน เพราะเท่าที่เห็นมา เกือบ 90% ลูกค้าไม่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องเลย แนะนำเป็นการลดราคาค่าอะไหล่ ให้ลูกค้าที่เครื่องอยู่ในหว่างรับประกันดีกว่าครับ หรือซ่อมฟรีไปเลย ซื้อใจลูกค้าหน่อยครับ เจ้าอื่นเขายังทำกัน
แต่สำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกว่าหมดความรู้สึกดี ๆ กับทรูไปแล้วครับ เพราะผมใช้ ทรู มาตั้งแต่สมัยยังเป็น Orang อยู่เลยอีกทั้งผมยังเป็นพนักงานในเครือที่ทรูสังกัดด้วย (เครือ CP) แต่ครั้งนี้ขอเลิกขาดครับ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากทรู
เรื่องอาจจะยาวครับ ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมมีตัวตนจริงครับสามารถตรวจสอบได้ ไม่ได้มาดิสเครดิตทรูแน่นอน
เสียความรู้สึกที่สุดในการไว้วางใจการใช้ผลิตภัณฑ์ของ TRUE
เกริ่นก่อนนะครับ เครื่องที่ผมได้ทำการซื้อมาเป็นรุ่น True Smart 4G SPEEDY 4.0 ซึ่งได้ทำการซื้อโดยการใช้โปรโมชั่นย้ายค่ายแล้วเติมเงิน 1000 บาท เพื่อรับเครื่องฟรีที่ร้าน 7-11 ครับ ซึ่งหลังจากซื้อเครื่องมาการใช้ก็ใช้งานได้ตามปกติ และใช้งานได้ดีมากถึงแม้จะเป็นเครื่องที่ราคาถูก แต่การใช้งานก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 03 มกราคม 2560 เครื่องมีอาการไม่อ่านซิมช่องที่ 1 ทำให้ไม่สามารถใช้งานในระบบ 3G/4G ได้ เนื่องจากเครื่องทำการล็อคไว้ให้ใช้เฉพาะช่องซิม 1 เท่านั้น วันรุ่งขึ้นผมจึงนำเครื่องไปส่งซ่อมที่ศูนย์ทรู สาขา CP Tower สีลม ก็ได้รับการให้บริการเป็นอย่างดี เรื่องนี้ต้องขอชื่นชมครับ
ก็ได้รับแจ้งจากพนักงานผู้รับเครื่องที่ศูนย์ทรูว่าหากส่งเครื่องซ่อมแล้วไม่มีอาการความชื้น (หรือเปียกน้ำ) ก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าตามระยะเวลาในการรับประกัน ซึ่งผมก็มีความหวังขึ้นมาบ้าง เนื่องจากผมมั่นใจถึง 90% เลยว่าเครื่องผมไม่เคยตกน้ำแน่นอน หรือแม้กระทั่งฝนตกผมก็เอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋าอย่างดี
หลังจากส่งเครื่องซ่อมไปแล้ว ก็ได้เปิดอ่านจาก พันทิปบ้าง เว็บไซต์ต่าง ๆ บ้าง ว่าเกิดเคสส่งซ่อมเครื่องทรูในหลายกรณี ซึ่งได้รับการแจ้งกลับมาเกือบ 100% ว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าได้เนื่องจากภายในเครื่องมีความชื้น ผมก็เริ่มกังวลใจขึ้นมาว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองหรือไม่
ซึ่งวันนี้ 12 มกราคม 2560 ประมาณบ่าย ๆ ได้มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาว่าเครื่องของผมมีความชื้นภายในตัวเครื่องไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ (สิ่งที่ผมกังวลใจเกิดขึ้นจริง ๆ ) ผมจึงไปที่ช็อปทรูสีลมเพื่อขอดูรูปที่ช่างบอกว่าเครื่องผมมีความชื้น ปรากฎว่าบริเวณหลังเครื่องรอบ ๆ กล้องหลังมีรอยน้ำคราบขาวเต็มไปหมด ซึ่งถ้าหากมีรอยขนาดนั้นพนักงานช็อปทรูที่รับเครื่องไปซ่อมต้องเห็นและแจ้งกับผมอย่างแน่นอนเพราะรอยเห็นชัดมาก ผมจึงปฏิเสธการซ่อมไป และไม่ต้องการรับเครื่องคืนแล้ว ผมเสียความรู้สึกมาก ๆ จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า
1. ถ้ามีคราบน้ำ ( ในภาพที่ไปขอดูที่ช็อป ซึ่งทางพนักงานช็อปแจ้งว่าไม่สามารถให้ก็อปปี้รูปมาได้ ) ทำไมพนักงานที่รับเครื่องไปซ่อมถึงไม่ทักท้วงใด ๆ ซึ่งพนักงานน่าจะเห็น เพราะว่าได้มีการถอดซิมออกคืนผม ซึ่งช่องใส่ซิมอยู่บริเวณที่มีคราบน้ำพอดี
2. ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพนักงานที่ศูนย์ทรู ได้ส่งเครื่องไปซ่อมจะไม่มีการวางยาลูกค้า เพราะเครื่องอยู่กับช่างเป็นอาทิตย์
ผมจึงอยากแนะนำทรูนะครับ ไม่ต้องมีหรอกครับ นโยบายเปลี่ยเครื่องให้ลูกค้าระหว่างที่เครื่องอยู่ในระหว่างรับประกัน เพราะเท่าที่เห็นมา เกือบ 90% ลูกค้าไม่ได้รับการเปลี่ยนเครื่องเลย แนะนำเป็นการลดราคาค่าอะไหล่ ให้ลูกค้าที่เครื่องอยู่ในหว่างรับประกันดีกว่าครับ หรือซ่อมฟรีไปเลย ซื้อใจลูกค้าหน่อยครับ เจ้าอื่นเขายังทำกัน
แต่สำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกว่าหมดความรู้สึกดี ๆ กับทรูไปแล้วครับ เพราะผมใช้ ทรู มาตั้งแต่สมัยยังเป็น Orang อยู่เลยอีกทั้งผมยังเป็นพนักงานในเครือที่ทรูสังกัดด้วย (เครือ CP) แต่ครั้งนี้ขอเลิกขาดครับ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากทรู
เรื่องอาจจะยาวครับ ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมมีตัวตนจริงครับสามารถตรวจสอบได้ ไม่ได้มาดิสเครดิตทรูแน่นอน