สวัสดีครับ
เนื่องจากปู่แฟนผมเสีย ผมจึงต้องกลับไปบ้านนอกกับแฟน เลยทำการจองตั๋วเองครั้งแรกผ่านเวปไซด์ซึ่งผ่านไปได้ด้วยดี พอถึงเวลาเดินทางก็ออกจากบ้านด้วยการเผื่อเวลาประมาน1ชมก่อนเครื่องขึ้น แต่พอไปถึงดันไปสายกว่าที่คิดประมาน30นาที ด้วยความไม่รู้ไม่ได้อ่านเงื่อนไขการเช็คอืนก่อนเวลา 45 นาที พอไปถึงหน้าเคาเตอร์เช็คอิน พนง.ก็บอกว่าเช็คอินไม่ทันแล้ว(เวลาเครื่องขึ้น6.40น. เวลาทีผมถึงหน้าเคาเตอร์6.05) ด้วยความไม่รู้จึงเกิดอารมณ์หงุดหงิดนิดหน่อย แต่ก็ตั้งสติ พยายามพูดขอโทษ ขอร้อง ขอความอนุเคราะห์ แต่ยังไงพนง.ก็บอกว่าไม่สามารถทำไรได้แล้ว ผมจึงถามว่ามีคนไหนที่พอจะมีอำนาจอนุมัติการขอของผมได้บ้าง พนง.จึงชี้ไปที่ซุปเปอไงเชอร์ ผมจึงเดืนเข้าไปหาซุป แต่เรื่องมันก็เกิดที่จังหวะนี้ล่ะ พอดีที่เคาเตอร์ซุปมีผู้ชายลักษณะเหมือนชาวต่างชาติมาพูดไทยกับผมว่าเขาช่วยไรไม่ได้ เพราะคุณมาสายเอง คนไทยชอบมีนิสัยแบบนี้. ผมจึงขอโทษเขา และขอความเมตตา กรุณา เพราะผมไม่รู้จริงๆว่าต้องมาก่อน45นาที แต่เขาก็ทำหน้าที่ผู้คุมกฎได้อย่างหนักแน่น ว่าไม่ได้พร้อมยกเหตุผล และตัวอย่างประกอบว่ายังไงก็ไม่ได้ ผมก็เริ่มหงุดหงิดละ เลยหันหน้าไปพูดกับซุปว่าผมผิด ผมขอโทษ ผมไม่รู้จริงๆ คนไทยด้วยกันน่าจะเมตตากันบ้าง กฎผมรู้ว่าเปนกฎแต่ขอได้ไหม แต่ซุปก็พูดไรไม่ออกซึ่งมองแววตาเหมือนเขาจะเห็นใจแต่ทำไรไม่ได้เพราะคนที่ลักษณะเหมือนต่างชาติคนนี้น่าจะตำแหน่งสูงกว่าเขา แถมระหว่างที่คุยกับซุป เขาก็พูดว่าผมเหยียดเชื้อชาติเขา เขาจะเรียกรปภ.นะ ผมก็อึ้งอ่าวจะกลายเป็นผู้ต้องหาซะแล้ว จึงบอกว่าผมไม่ได้เหยียดไรคุณนะ ผมแค่มาขอความเมตตา แต่คุณไม่เห็นใจ บอกกฎต้องเป็นกฎ มีผู้โดยสารต้องรอคุณอีกร้อยกว่าคน มันจึงต้องมีกฎ(ตรงนี้เดี๋ยวพูดถึงข้อสงสัยอีกตอนท้าย) ผมจึงมองหน้าซุปละยิ้มแบบอยากจะร้องไห้ แต่ก็ต้องทำใจ จึงไปลองเข้าถามเคาเตอร์อีกฝั่งนึง พนง.ก็พูดเหมือนเดิมว่าไม่ได้ จึงถามว่าผมทำไรได้มากกว่านี้ไหม พนง.บอกว่าให้ไปเบิกขอค่าภาษีสนามบินคืนได้ ผมจึงไปขอคืนที่หน้าเคาเตอขายตั๋ว และถามไฟต์ต่อไปว่ามีอีกเมื่อไหร่ ซึ่งพนง.ก็หาไฟต์ให้แต่ไฟต์ที่มีมันอีกตั้ง12ชม. ผมจึงไปถามไฟต์ซื้อตั๋วอีกสายการบินนึงสายแดง จึงได้ตั๋วใหม่ที่ต้องการรอประมานอีก1ชม30นาที แต่ระหว่างซื้อตั๋วนี่ล่ะที่ผมสงสัยและหายสงสัย คือมีพี่คนนึงมาซื้อตั๋วเหมือนผมเพราะตกเครื่องจากสายเหลือง (แต่ไปคนละที่นะ) แต่ไฟต์ที่พี่เขาซื้อได้เนี่ยอีกไม่ถึงครึ่งชม.เครื่องก็ขึ้นละ ผมจึงเข้าใจละว่า ที่เขาตั้งกฎเช็คอินก่อน45น. เพราะหากมาไม่ทันจะปล่อยขายตั๋วได้อีกทอด(ซึ่งไม่แน่ว่าที่นั่งผมอาจถูกขายไปแล้วก็เป็นได้) สายการบินโลว์ครอสเขาเป็นกันแบบนี้นี่เอง จึงรู้สึกไม่ประทับใจเลย แต่ทำไงได้ ปชช.ตาดำๆไม่มีทางเลือกมาก ก็ต้องใช้บริการต่อไป จึงบอกทุกท่านว่าอย่ามาสายเด็ดขาด เพราะไม่มีความเมตตาใดๆทั้งนั้น พูดไปเถอะ ขอร้องไปเถอะ ไม่เป็นผลหรอก เพราะเขาน่าจะเอาไว้ขายอีกทอดครับ เจ็บปวดเลย ประสพการณ์การจองตั๋วเองครั้งแรก เช็คอินออนไลน์ก็ไม่เป็น เสียดายตังมาก อยากจะร้องไห้ เฮ้ออ แถมก่อนจากยังบอกว่าจะโพสหรือเขียนไรให้พูดความจริงนะ ผมบอกผมโพสแน่ผมเล่าเรื่องราวตามที่ผมเจอครับ (มีกลัวด้วยว่าผมจะใส่ไข่) แต่ผมก็มั่นใจนะว่าถ้าคนที่คล้ายต่างชาติคนนี้ไม่อยู่ในเหตุการณ์ พี่ซุปน่าจะเห็นใจแล้วช่วยกันได้ แต่ดันมาเจอผู้คุมกฎ(ถามพนง.ทีหลังว่าเขาเป็นเมเนเจอร์ )เลยผลออกมาแบบนี้
ทุกท่านเคยเกิดเหตุการณ์ตกเครื่องแล้วเป็นแบบผมบ้างไหมครับ หรือเป็นไงเล่าให้ฟังกันบ้างครับ
แล้วกฎการเช็คอินก่อน45นาทีมีมานานรึยังครับ
จากผู้ใช้บริการคนนึง
ขอบคุณครับ
ประสพการณ์การตกเครื่องบินครั้งแรก สายเหลืองครับ
เนื่องจากปู่แฟนผมเสีย ผมจึงต้องกลับไปบ้านนอกกับแฟน เลยทำการจองตั๋วเองครั้งแรกผ่านเวปไซด์ซึ่งผ่านไปได้ด้วยดี พอถึงเวลาเดินทางก็ออกจากบ้านด้วยการเผื่อเวลาประมาน1ชมก่อนเครื่องขึ้น แต่พอไปถึงดันไปสายกว่าที่คิดประมาน30นาที ด้วยความไม่รู้ไม่ได้อ่านเงื่อนไขการเช็คอืนก่อนเวลา 45 นาที พอไปถึงหน้าเคาเตอร์เช็คอิน พนง.ก็บอกว่าเช็คอินไม่ทันแล้ว(เวลาเครื่องขึ้น6.40น. เวลาทีผมถึงหน้าเคาเตอร์6.05) ด้วยความไม่รู้จึงเกิดอารมณ์หงุดหงิดนิดหน่อย แต่ก็ตั้งสติ พยายามพูดขอโทษ ขอร้อง ขอความอนุเคราะห์ แต่ยังไงพนง.ก็บอกว่าไม่สามารถทำไรได้แล้ว ผมจึงถามว่ามีคนไหนที่พอจะมีอำนาจอนุมัติการขอของผมได้บ้าง พนง.จึงชี้ไปที่ซุปเปอไงเชอร์ ผมจึงเดืนเข้าไปหาซุป แต่เรื่องมันก็เกิดที่จังหวะนี้ล่ะ พอดีที่เคาเตอร์ซุปมีผู้ชายลักษณะเหมือนชาวต่างชาติมาพูดไทยกับผมว่าเขาช่วยไรไม่ได้ เพราะคุณมาสายเอง คนไทยชอบมีนิสัยแบบนี้. ผมจึงขอโทษเขา และขอความเมตตา กรุณา เพราะผมไม่รู้จริงๆว่าต้องมาก่อน45นาที แต่เขาก็ทำหน้าที่ผู้คุมกฎได้อย่างหนักแน่น ว่าไม่ได้พร้อมยกเหตุผล และตัวอย่างประกอบว่ายังไงก็ไม่ได้ ผมก็เริ่มหงุดหงิดละ เลยหันหน้าไปพูดกับซุปว่าผมผิด ผมขอโทษ ผมไม่รู้จริงๆ คนไทยด้วยกันน่าจะเมตตากันบ้าง กฎผมรู้ว่าเปนกฎแต่ขอได้ไหม แต่ซุปก็พูดไรไม่ออกซึ่งมองแววตาเหมือนเขาจะเห็นใจแต่ทำไรไม่ได้เพราะคนที่ลักษณะเหมือนต่างชาติคนนี้น่าจะตำแหน่งสูงกว่าเขา แถมระหว่างที่คุยกับซุป เขาก็พูดว่าผมเหยียดเชื้อชาติเขา เขาจะเรียกรปภ.นะ ผมก็อึ้งอ่าวจะกลายเป็นผู้ต้องหาซะแล้ว จึงบอกว่าผมไม่ได้เหยียดไรคุณนะ ผมแค่มาขอความเมตตา แต่คุณไม่เห็นใจ บอกกฎต้องเป็นกฎ มีผู้โดยสารต้องรอคุณอีกร้อยกว่าคน มันจึงต้องมีกฎ(ตรงนี้เดี๋ยวพูดถึงข้อสงสัยอีกตอนท้าย) ผมจึงมองหน้าซุปละยิ้มแบบอยากจะร้องไห้ แต่ก็ต้องทำใจ จึงไปลองเข้าถามเคาเตอร์อีกฝั่งนึง พนง.ก็พูดเหมือนเดิมว่าไม่ได้ จึงถามว่าผมทำไรได้มากกว่านี้ไหม พนง.บอกว่าให้ไปเบิกขอค่าภาษีสนามบินคืนได้ ผมจึงไปขอคืนที่หน้าเคาเตอขายตั๋ว และถามไฟต์ต่อไปว่ามีอีกเมื่อไหร่ ซึ่งพนง.ก็หาไฟต์ให้แต่ไฟต์ที่มีมันอีกตั้ง12ชม. ผมจึงไปถามไฟต์ซื้อตั๋วอีกสายการบินนึงสายแดง จึงได้ตั๋วใหม่ที่ต้องการรอประมานอีก1ชม30นาที แต่ระหว่างซื้อตั๋วนี่ล่ะที่ผมสงสัยและหายสงสัย คือมีพี่คนนึงมาซื้อตั๋วเหมือนผมเพราะตกเครื่องจากสายเหลือง (แต่ไปคนละที่นะ) แต่ไฟต์ที่พี่เขาซื้อได้เนี่ยอีกไม่ถึงครึ่งชม.เครื่องก็ขึ้นละ ผมจึงเข้าใจละว่า ที่เขาตั้งกฎเช็คอินก่อน45น. เพราะหากมาไม่ทันจะปล่อยขายตั๋วได้อีกทอด(ซึ่งไม่แน่ว่าที่นั่งผมอาจถูกขายไปแล้วก็เป็นได้) สายการบินโลว์ครอสเขาเป็นกันแบบนี้นี่เอง จึงรู้สึกไม่ประทับใจเลย แต่ทำไงได้ ปชช.ตาดำๆไม่มีทางเลือกมาก ก็ต้องใช้บริการต่อไป จึงบอกทุกท่านว่าอย่ามาสายเด็ดขาด เพราะไม่มีความเมตตาใดๆทั้งนั้น พูดไปเถอะ ขอร้องไปเถอะ ไม่เป็นผลหรอก เพราะเขาน่าจะเอาไว้ขายอีกทอดครับ เจ็บปวดเลย ประสพการณ์การจองตั๋วเองครั้งแรก เช็คอินออนไลน์ก็ไม่เป็น เสียดายตังมาก อยากจะร้องไห้ เฮ้ออ แถมก่อนจากยังบอกว่าจะโพสหรือเขียนไรให้พูดความจริงนะ ผมบอกผมโพสแน่ผมเล่าเรื่องราวตามที่ผมเจอครับ (มีกลัวด้วยว่าผมจะใส่ไข่) แต่ผมก็มั่นใจนะว่าถ้าคนที่คล้ายต่างชาติคนนี้ไม่อยู่ในเหตุการณ์ พี่ซุปน่าจะเห็นใจแล้วช่วยกันได้ แต่ดันมาเจอผู้คุมกฎ(ถามพนง.ทีหลังว่าเขาเป็นเมเนเจอร์ )เลยผลออกมาแบบนี้
ทุกท่านเคยเกิดเหตุการณ์ตกเครื่องแล้วเป็นแบบผมบ้างไหมครับ หรือเป็นไงเล่าให้ฟังกันบ้างครับ
แล้วกฎการเช็คอินก่อน45นาทีมีมานานรึยังครับ
จากผู้ใช้บริการคนนึง
ขอบคุณครับ