วิธีสื่อสารแบรนด์ใหม่ทางเฟซบุ๊กให้เกิดอย่างมีเอกลักษณ์

กระทู้สนทนา
Marketing & Media Project by Kung
September 5, 2016 ·
วิธีสื่อสาร Brand เกิดใหม่ ให้ จดจำง่าย และ แตกต่าง อย่างมี "เอกลักษณ์"

เมื่อเราทดลองเริ่มต้นสร้างแฟนเพจขึ้นไปพร้อมกับเริ่มโพสต์ข้อมูลก็แล้ว
ใช้เงินในการโฆษณาก็แล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับ “แป้ก...แป้ก...
และก็...แป้ก” !!!

แล้วทีนี้เราจะแก้ไขเรื่องนี้กันอย่างไร ? ในเมื่อสินค้าเราก็ดี คุณภาพก็คุ้มราคา อีกทั้งยังหาข้อมูลน่าสนใจมากมายมานำเสนอด้วยหวังที่จะสื่อสารเรื่องราวดีดีไปสู่กลุ่มเป้าหมาย แต่ทำไมผลลัพธ์ที่ได้ถึงยังไม่เป็นที่น่าพอใจ

ในยุคปัจจุบันที่การตลาดทาง Facebook เฟื่องฟู ข่าวคราวของการสร้างรายได้จาก Facebook ด้วยเงินลงทุนค่าโฆษณาเริ่มต้นไม่ถึงร้อยบาท/วัน !! เพื่อให้สามารถส่งโฆษณานั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ถึงหลักร้อยหลักพันคน !!! ทำให้ใครๆ ต่างก็อยากที่จะลองสร้าง Fanpage เพื่อให้มีตัวตนบนโลกออนไลน์...

เท่านั้นยังไม่พอหลายคนยังต้องการมีตัวตนอย่างโดดเด่นกว่าเพจอื่นๆ เพื่อส่งโพสต์ที่สะดุดตาไปถึงกลุ่มเป้าหมาย ให้เกิดความสนใจและแสดงออกถึงความชื่นชอบ ชื่นชม ติดตามหรือสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องในที่สุด

.
ทีนี้เราลองมาดูกันทีละเรื่อง......
(เพจเพิ่งเกิด) – ภาพหน้าปก (Cover Page) ไม่จำเป็นต้องสื่อสารด้วยรูปสินค้าและบริการของเราเสมอไปแต่อาจจะเป็นภาพกราฟฟิกที่จัดวางองค์ประกอบ, Font, ตัวอักษร ให้มี Style ที่เข้ากับความสนใจตามยุคสมัยพร้อมกำกับด้วยประโยคเด็ดๆ ที่สะกดใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงประเด็น ทุกองค์ประกอบจำเป็นต้องสอดคล้องกับการสื่อสารตัวตนของสินค้า/บริการของเราได้ด้วย อย่าลืมว่า Cover Page สามารถปรับเปลี่ยนได้ในภายหลัง ดังนั้นเมื่อผ่านไปช่วงเวลาหนึ่ง เราอาจเลือกปรับปรุง, เปลี่ยนแปลงได้อีกด้วย
.
อีกอย่างหนึ่งคือ อย่าลืมว่า !!! การเสนอขายสรรพคุณสินค้าและบริการโดยตรงนั้น “น่าเบื่อ” แต่ถ้าหากว่าเราเปิดประเด็นด้วยการสื่อสารถึงประโยชน์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเราล่ะ? หรือใช้การนำเสนอตัวตนได้อย่างร่วมสมัยไม่ว่าจะเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม, สิ่งแวดล้อม, Slow life, Organic Products หรือ Healthy Products เหล่านี้แทน คือการคำนึงถึงการสื่อสารให้เข้าถึงความสนใจที่เหมาะกับยุคสมัย และ ความเป็นจริงของโลกใบนี้ ย่อมเพิ่มโอกาสความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากกว่าหรือที่เราเรียกกลยุทธ์นี้ว่า
“การตลาดแบบเกาะกระแส” (Real Time Marketing) ที่เรียกความสำเร็จสูงกว่าได้จริง

เรียบเรียงและรวบรวมโดย ชยาภรณ์ พูลโภคา 083-970-8783
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่