ซื้อไอโฟนจากเอไอเอส เพราะเชื่อใจในคุณภาพและการบริการ แต่กลับเจอกฏระเบียบเอาเปรียบผู้บริโภค

AIS ค่ายดัง เอาเปรียบลูกค้า ไม่ยอมให้เปลียนเครื่อง iphone6 ทั้งที่พึ่งซื้อมาได้วันเดียว โดยอ้างกฏใหม่ที่ทางApple ระบุไว้ว่า

"กฏระเบียบใหม่ของapple ไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง ถ้ายังไม่ได้ส่งตรวจสอบว่าสาเหตุมาจากไหน"

จขกท ได้ซื้อiphone6 ความจุ 64 GB กับค่ายเอไอเอส เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 แบบผูกโปรรายเดือน
แต่เครื่องค้างตั้งแต่วันแรก คือไม่ตอบสนองใดๆเลย จขกท ก็เลยรีสตาร์ทเครื่องใหม่ จนกลับมาใช้ได้ปกติ
วันที่สองเครื่องมีอาการค้างที่หน้าจอโลโก้Apple หลังจากโหลด IOS 10.2 เสร็จใหม่ๆ คราวนี้รีสตาร์ทไม่ได้แล้วค้ะ
ให้พนักงาน AIS ตรวจสอบ พบว่าไม่ตอบสนองเลย ตายสนิท ไม่ลิงค์ทั้งคอมและพอร์ตใดๆทั้งสิ้น
พนักงานAIS บอกว่า สาเหตุมาจาก ระบบของApple ที่ไม่เสถียร หรือ internet ของลูกค้าไม่แรง ทำให้การโหลดไม่สมบูรณ์

=___________= (จขกท โหลด IOS ใช้wifi บ้าานมาตลอด 4 ปี ไม่เคยมีปัญหา แล้วคนรอบข้างที่ใช้ iphone6 เค้าอัพ ios10.2 กันก็ไม่มีปัญหา )
ทำไมอ้างกันแบบนี้คะ ??? ไม่มีสันนิษฐานว่ามาจากเครื่องของค่ายคุณบ้างสักนิดหรอ

สรุป ต้องส่งเครื่องไปศูนย์Apple เพื่อล้างเครื่องใหม่หมด ที่พีคสุดคือ รอ 20 วัน !!! แค่เชคเครื่องล้างเครื่อง ต้องให้ลูกค้ารอนานขนาดนั้นเลยหรอคะ
ชีวิตเราก็ต้องใช้โทรศัพท์ เพราะมันคือปัจจัย 5 ไปแล้ว ทุกวันนี้ต้องใช้โทรศัพท์เครื่องงเก่าๆ โง่ๆ ไปพลางๆ ชีวิตลลำบากขึ้น เพราะกฏระเบียบใหม่
ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน โทรไปแจ้งที่ค่ายเอไอเอส ก็ทำได้แค่รับเรื่องไว้ ก็ไม่เห็นความรับผิดชอบใดๆ ทำได้แค่รอ
ทั้งที่เราซื้อเงิดสด หวังว่าจะได้ใช้ของดีๆ ในวันปีใหม่ แต่กลับได้ของห่วยๆ และไม่มีความรับผิดชอบใดๆ เลย

ใครประสบปัญหาแบบนี้ช่วยแนะนำทีนะคะ เพราะไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องมารอ ทางค่ายควรมีทางแก้ไขปัญหาเมื่อเจอเคสแบบนี้ด้วย หรือไม่ก็ควรสต็อกเครื่องไว้ เพื่อรองรับหากสินค้าของคุณไม่ได้มาตรฐาน


ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่