ได้รับจดหมายขอลดราคาจากลูกค้า

ผมอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ด้านการขายมากนัก ขอคำแนะนำด้วยครับ

คือผมได้รับจดหมายจากบริษัทที่เพิ่งเริ่มค้าขายกัน (ไม่ใช่คู่ค้าหลักของผม)
ตั้งแต่ทำงานมาผมไม่เคยเห็นจดหมายลักษณะนี้เลย

เนื้อความคือ ซื้อของเราเป็นจำนวนเงิน ... บาท ปีนี้ เราขอส่วนลด ... %
แต่คำตอบที่ให้ตอบ มีให้เลือกติ้ก 2 ช่อง คือ ยอมรับ กับ อื่นๆ
แล้วให้ปั้มตราบริษัท

แบบนี้ปกติรึเปล่าครับ ผมรู้สึกเหมือนเค้าแกมบังคับเลย
ปกติเวลาลูกค้าจะขอส่วนลด ก็จะมีโทรมาคุย หรือนัดประชุม แต่นี้ไม่มีเลยครับ ส่งจดหมายอย่างเดียว

ผมปล่อยผ่านไปได้หรือไม่ครับ หรือมารยาทควรตอบกลับ
คำตอบของผมคือ ไม่มีส่วนลดครับ แต่ผมไม่อยากใช้ตราบริษัท

รบกวนชี้แนะด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่