คิดว่า AIS เอาเปรียบผู้บริโภคมั้ย??

วันนี้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ AIS shop เลือก OPPO F1S ราคา promotion 5990 ลดราคาจากราคาเต็ม 3000บาท แต่ต้องจ่ายล่วงหน้า 1500 บาท
สั่งซื้อกับพนักงานเรียบร้อย
พนักงานแจ้งว่า :ไม่สามารถซื้อราคาโปรได้ เนื่องจากลูกค้าติดสัญญาอยู่ 2 เครื่องค่ะ
เราก็บอกว่า ไม่เคยซื้อโทรศัพท์กับ AIS เลยนะ ก่อนหน้านี้ จะติดสัญญาได้ไง
ทางพนักงานไปเช็ค และมาแจ้งเบอร์ที่ติดสัญญาไว้  ซึ่งพอดูเบอร์ที่พนักงานจดมา พบว่าเป็นเบอร์ของพ่อกับแม่
ซึ่ง2เบอร์นี้ มีการแลกเครื่อง ที่ AIS promote ว่าให้แลกเครื่องฟรี ถ้าเครื่องเก่าระบบ 2G ถ้าไม่แลกภายในกำหนด จะรองรับสัญญาณไม่ได้
โดย 2 เบอร์นี้ ไม่ได้จดทะเบียนเป็นชื่อเรา แต่เราไปรับเครื่องแทนพ่อแม่ ซึ่งตอนที่รับพนักงานก็ให้รับแทนได้ บอกว่าใช้แค่บัตรประชาชน เราถามว่าต้องเป็นของเจ้าของเครื่องมั้ย เค้าก็บอกว่า ไม่ต้อง ใครก็ได้ เราก็รับแทน
แต่กลายเป็นว่า AIS มีเงื่อนไขลับๆ ว่า 1 คน = 1 เลขบัตรประชาชน สามารถติดสัญญาได้มากสุด 2 เครื่องเท่านั้น
เราไม่เข้าใจ เพราะ
1. เราไม่ได้เป็นเจ้าของเลขหมายที่ติดสัญญา เราแค่เป็นผู้ไปรับเครื่องแทน ทำไมกลายเป็นชื่อเราที่ติดสัญญา
2. ตอนที่ AIS promote ว่า มารับเครื่องฟรี คุณโฆษณามั้ย ว่า เครื่องที่รับฟรีจะถือเป็น promotion ซึ่งห้ามรับPromotion จาก AIS เกิน 2 เครื่องต่อท่าน
จากที่กลับไปsearch ดู ไม่มีระบุ บอกแต่เพียงเป็นความกังวลเกี่ยวกับการใช้งานจากAIS ถามว่าใช่หรือ??? http://droidsans.com/ais-2g-conversion-promotion
3. เราสอบถามพนักงาน ว่าถ้าเราจะซื้อราคาโปร ต้องทำอย่างไร พนักงานตอบว่า "ต้องจ่ายค่ายกเลิกสัญญากับเครื่องที่ติดสัญญาไว้ 890 บาทก่อน" ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นเจ้าของเลขหมาย
4. เราถามพนักงานว่า เราสามารถแจ้งย้ายสัญญาเก่า 2 เลขหมายไปให้กับเจ้าของเลขหมายได้หรือไม่ เพราะเราไม่ได้เป็นผู้รับ โปรนั้น พนักงานแจ้งว่า "ไม่ได้ ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเป็นชื่อเราที่ติดสัญญาไปแล้ว"
5. เราถามพนักงานว่า แล้วตอนที่promote ว่ามาแลกเครื่องฟรี คุณได้บอกมั้ยว่า 1 สิทธิ์ในการรับเครื่องจะถือเป็น 1 promotion หรือ ติด 1 สัญญา ซึ่งให้ได้ 1 คนต่อ 2 สัญญา พนักงานไม่ตอบ แล้วเราก็ไม่ใช่เจ้าของเลขหมาย ทำไมให้เรารับเครื่องฟรีแทนได้ แล้วมาตัดสิทธิ์เรา
ุ6. เราใช้ AIS มา 10 กว่าปี การที่เราซื้อเครื่องใหม่ ถือเป็นการติดสัญญาเพิ่ม หรือ ?? ทั้งๆที่เราก็เป็นลูกค้ารายเดือน AIS อยู่แล้ว
7. เราโทรไปแจ้ง complaint กับ Call center แล้วเราถามว่าทำไมถึงจำกัด 2 สิทธิ์ ทาง Call center แจ้งว่า เป็นข้อกำหนดของบริษัท เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เนื่องจากป้องกันคนรับสิทธิ์promotion มากกว่า 2 promotion ต่อ 1 คน ขอถามหน่อยว่า เราได้รับสิทธิ์นั้นแล้วหรือ เพราะ 2 เบอร์นั้น ไม่ใช่ชื่อเรา
AIS สามารถคิด กำหนด การจำกัดสิทธิ์ ได้หลายแบบเพื่อป้องกันผู้ที่มารับสิทธิ์เพื่อผลประโยชน์ พูดง่ายๆว่า บางคนมาซื้อราคาโปรเป็น 10 เครื่องเพื่อไปขายต่อ แต่ในกรณีนี้ AIS สามารถตรวจสอบได้ว่าเราไม่ได้มารับสิทธิ์ promotion เพื่อผลประโยชน์เลย
เราผิดหวังมาก มีความตั้งใจ อยากได้โทรศัพท์ใหม่ แต่โดนเอาเปรียบแบบนี้ เราควรร้องเรียนมั้ย???
call center เช็คให้แล้วบอกว่า ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นกฎของบริษัท อยากถามว่าการตั้งกฎ ทำไมคุณไม่ระบุด้วยว่า การรับเครื่องฟรีจะได้เฉพาะ เจ้าของเลขหมาย ทำไมต้องมาตัดสิทธิ์คนที่ไปรับแทน
แค่ส่วนลด 3000 บาท กับ ลูกค้า AIS เลือกเงินแค่3000 บาทหรอ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่