Honda Paysave
http://www.honda.co.th/service/special-service/paysave.php
คร่าวๆของ Honda Paysave คือ ลูกค้าจ่ายเงินค่าซ่อมบำรุงตามระยะทางล่วงหน้า แลกกับการได้ส่วนลด 10-15%
เช่น สมมติว่าลูกค้าซื้อแพคเกจ paysave สำหรับการเช๊คระยะ 50,000-80,000 กิโลเมตร เป็นการซื้อ 4 รอบ คือ 50,000 60,000 70,000 และ 80,000 กิโลเมตร
โดยลูกค้าต้องจ่ายเงินล่วงหน้าของทั้ง 4 งวดในวันที่ซื้อ เพื่อแลกกับสิทธิประโยชน์ คือ
เช่น ถ้าซื้อ แพคเกจ 50,000-80,000 ไว้ ณ วันที่ 1 พย 2557
โดยจ่ายเงินค่าซ่อมบำรุงในอัตราที่ได้ส่วนลด 15% ของทั้ง 4 ระยะ
ตัวเลขสมมติ
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 50,000 กม ราคาเต็ม 2,000 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 1,700
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 60,000 กม ราคาเต็ม 2,500 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 2,125
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 70,000 กม ราคาเต็ม 2,200 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 1,870
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 80,000 กม ราคาเต็ม 2,800 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 2,380
นั่นคือ ในวันที่ 1 พย 2557 ที่ซื้อ Paysave ไว้ ผมต้องจ่ายเงิน = 1700+2125+1870+2380 = 8075+vat
เมื่อถึงกำหนดเช๊คระยะทุก 10,000 โล ลูกค้าก็เอาเข้าไปทำ โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ยกเว้น มีรายการพิเศษเพิ่มเติม
โดยเงื่อนไขในบัตร คือ แพ๊คเกจที่ซื้อแล้ว มีวันหมดอายุ สำหรับการซื้อ 4 ระยะ กำหนดไว้ 2 ปี
บริษัทบอกว่า ถ้าลูกค้าใช้ไม่ทันตามกำหนดระยะเวลา ถือว่าหมดสัญญา จะถูกริบเงินทั้งหมด
ตามตัวอย่างสมมติ คือ ถ้าลูกค้าซื้อแพ๊คเกจ 4 รอบ ในวันที่ 1 พย 2557 สิทธิประโยชน์นี้จะใช้ได้ถึงวันที่ 31 ตค 2559
ถ้าเลยกำหนดถือว่าหมดสิทธิตามแพคเกจ paysave
ถ้าลูกค้าใช้รถน้อย นำเข้าไปเช๊คระยะ 80,000 โล ในวันนี้ 27 ธันวาคม 2559 บริษัทบอกว่าเลยกำหนด
เงินที่จ่ายไปในแพคเกจ paysave สำหรับรอบ 80,000 โล ต้องถูกบริษัทยึดไปทั้งหมด
และลูกค้าจะต้องจ่ายค่าซ่อมบำรุงของระยะทาง 80,000 อีกครั้งทั้งหมด (แม้ว่าจะเคยจ่ายไปตอนซื้อ paysave แล้วก็ตาม)
ประเด็น คือ บริษัทมีสิทธิริบเงินค่าซ่อมบำรุงที่ลูกค้าจ่ายไว้ล่วงหน้าได้หรือไม่
บริษัท บอกว่า มีสิทธิริบเงินทั้งหมด เพราะแพคเกจกำหนดอายุไว้ 2 ปี เมื่อเลยกำหนด ก็ถือว่าหมดสิทธิ
ผมเห็นว่า บริษัท ไม่มีสิทธิริบเงิน เพราะลูกค้าล่วงหน้าเป็นค่าซ่อมบำรุง ไม่ได้จ่ายเป็นค่าประกัน
สิ่งเดียวที่บริษัทจะทำได้ คือ ประเมินค่าใช้จ่าย ณ วันนี้ ว่าเป็นเงินเท่าไร แล้วหักออกด้วยเงินที่ลูกค้าจ่ายไว้ล่วงหน้า (ฐานกรุณาจะไม่คิดดอกเบี้ย) แล้วเรียกเก็บค่าส่วนต่าง มิใช่ริบเงินทั้งหมด
Honda Paysave ถ้าใช้ไม่ทันตามกำหนด บริษัทมีสิทธิยึดเงินลูกค้าได้หรือ !!!
Honda Paysave http://www.honda.co.th/service/special-service/paysave.php
คร่าวๆของ Honda Paysave คือ ลูกค้าจ่ายเงินค่าซ่อมบำรุงตามระยะทางล่วงหน้า แลกกับการได้ส่วนลด 10-15%
เช่น สมมติว่าลูกค้าซื้อแพคเกจ paysave สำหรับการเช๊คระยะ 50,000-80,000 กิโลเมตร เป็นการซื้อ 4 รอบ คือ 50,000 60,000 70,000 และ 80,000 กิโลเมตร
โดยลูกค้าต้องจ่ายเงินล่วงหน้าของทั้ง 4 งวดในวันที่ซื้อ เพื่อแลกกับสิทธิประโยชน์ คือ
เช่น ถ้าซื้อ แพคเกจ 50,000-80,000 ไว้ ณ วันที่ 1 พย 2557
โดยจ่ายเงินค่าซ่อมบำรุงในอัตราที่ได้ส่วนลด 15% ของทั้ง 4 ระยะ
ตัวเลขสมมติ
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 50,000 กม ราคาเต็ม 2,000 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 1,700
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 60,000 กม ราคาเต็ม 2,500 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 2,125
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 70,000 กม ราคาเต็ม 2,200 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 1,870
ค่าซ่อมบำรุงระยะ 80,000 กม ราคาเต็ม 2,800 ราคาจ่ายตามส่วนลด 15% คือ 2,380
นั่นคือ ในวันที่ 1 พย 2557 ที่ซื้อ Paysave ไว้ ผมต้องจ่ายเงิน = 1700+2125+1870+2380 = 8075+vat
เมื่อถึงกำหนดเช๊คระยะทุก 10,000 โล ลูกค้าก็เอาเข้าไปทำ โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ยกเว้น มีรายการพิเศษเพิ่มเติม
โดยเงื่อนไขในบัตร คือ แพ๊คเกจที่ซื้อแล้ว มีวันหมดอายุ สำหรับการซื้อ 4 ระยะ กำหนดไว้ 2 ปี
บริษัทบอกว่า ถ้าลูกค้าใช้ไม่ทันตามกำหนดระยะเวลา ถือว่าหมดสัญญา จะถูกริบเงินทั้งหมด
ตามตัวอย่างสมมติ คือ ถ้าลูกค้าซื้อแพ๊คเกจ 4 รอบ ในวันที่ 1 พย 2557 สิทธิประโยชน์นี้จะใช้ได้ถึงวันที่ 31 ตค 2559
ถ้าเลยกำหนดถือว่าหมดสิทธิตามแพคเกจ paysave
ถ้าลูกค้าใช้รถน้อย นำเข้าไปเช๊คระยะ 80,000 โล ในวันนี้ 27 ธันวาคม 2559 บริษัทบอกว่าเลยกำหนด
เงินที่จ่ายไปในแพคเกจ paysave สำหรับรอบ 80,000 โล ต้องถูกบริษัทยึดไปทั้งหมด
และลูกค้าจะต้องจ่ายค่าซ่อมบำรุงของระยะทาง 80,000 อีกครั้งทั้งหมด (แม้ว่าจะเคยจ่ายไปตอนซื้อ paysave แล้วก็ตาม)
ประเด็น คือ บริษัทมีสิทธิริบเงินค่าซ่อมบำรุงที่ลูกค้าจ่ายไว้ล่วงหน้าได้หรือไม่
บริษัท บอกว่า มีสิทธิริบเงินทั้งหมด เพราะแพคเกจกำหนดอายุไว้ 2 ปี เมื่อเลยกำหนด ก็ถือว่าหมดสิทธิ
ผมเห็นว่า บริษัท ไม่มีสิทธิริบเงิน เพราะลูกค้าล่วงหน้าเป็นค่าซ่อมบำรุง ไม่ได้จ่ายเป็นค่าประกัน
สิ่งเดียวที่บริษัทจะทำได้ คือ ประเมินค่าใช้จ่าย ณ วันนี้ ว่าเป็นเงินเท่าไร แล้วหักออกด้วยเงินที่ลูกค้าจ่ายไว้ล่วงหน้า (ฐานกรุณาจะไม่คิดดอกเบี้ย) แล้วเรียกเก็บค่าส่วนต่าง มิใช่ริบเงินทั้งหมด