เกริ่นก่อนเลย บอกตรงๆ ว่าผมเป็นลูกค้า Samsung มานานมาก คือใช้ Note2 มาไม่เคยเจอปัญหา และไว้วางใจเปลี่ยนมาเป็น Note5
แต่สิ่งที่ผมกลับได้จาก Note5 ไม่คิดเลยว่าจะเจอแบบนี้ ผมซื้อเครื่องได้ช่วงต้นปี มีนาคม 59 แน่นอนว่ากะใช้ยาวๆโดยไม่มีปัญหา
จนมาถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2559 โทรศัพท์ผม มีอาการจอม่วง ตรงส่วนด้านบนมีอาการม่วงเป็นจุดๆ
ซึ่งตามภาพจะเป็นของวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ตื่นเช้ามา สีม่วงเริ่มมีการลุกลามทางหน้าจอ แน่นอนผมไม่โอเคแล้วละ เมื่อเจออาการแบบนี้
หลังจากที่พบอาการดังกล่าว ผมรีบเสริชข้อมูลศึกษาเลย แล้วปรากฎออกมาว่า ... โอ้วววว คุณพระ ผมพลาดแล้วละ ที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรเลย
เพราะผมกับเจอเคสหลายๆเคส ที่ต้องพูดตรงๆเลย ว่า บริกาหลังการขายมันเลวร้ายแค่ไหน
บางเคสได้เคลม บางเคสบังคับจ่ายเงิน ไม่รับเคลม โทษเป็นความผิดของการกดทับและความชื้น
บางเคสได้รับเคลม แต่รออะไหล่หลายเดือน บางเคสไม่เอาอะไหล่ คืนเป็นเช็ค แล้วอื่นๆอีกมากมาย
พูดตรงๆ มาถึง ณ จุดนี้ใจผมเสียเลยว่ะ ว่าเห้ย บริษัทระดับนี้ ทำไมถึงปล่อยปะละเลยลูกค้า
ทีนี้ผมตัดสินใจเลือกที่จะไปศูนย์พระรามสอง ซึ่งไกลบ้านผมมาก ผมวัดใจลองไปเสี่ยงดู
ผลคือ เห้ยยยย รับเคลมบอกนิ่มๆ ผมตกใจก่อนเลย ที่ไม่เห็นเหมือนที่อ่านมา อาการใจเสียผมก็ได้หายไป
แต่!!!!!! เมื่อผมถามทางเจ้าหน้าที่ว่าต้องรอกี่อาทิตย์ครับ ถึงเดือนเลยมั้ย ทางเจ้าหน้าที่กลับตอบมาสั้นๆ ว่า
เกินเดือนเลยค่ะ ต้องรออะไหล่จากโรงงาน อ้าวเห้ยยย (คิดในใจ) ผมก็ถามกลับไปนะว่า ทำไมรอนานจัง
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า เคสจอม่วงมีเยอะ จึงทำให้อะไหล่ไม่เพียงพอในซ่อม
อาการใจเสียผมกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ผมกลับจากศูนย์ ก็ได้แต่ภาวนา ว่าอย่าให้เป็นอย่างที่คิด วันเวลาผ่านไปเร็วอย่างกับโกหก
วันที่ 20 ธันวาคม 2559 อาการมันเริ่มน่าเป็นห่วง บอกตรงๆ เริ่มไม่โอเค
จึงได้โทรไปสอบถามศูนย์อีกครั้ง ว่าอะไหล่ที่แจ้งว่าให้รอนั้น สามารถระบุได้มั้ย ว่าจะมาเมื่อไร เพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นการรอคอยที่เลื่อนลอยเหลือเกิน
คำตอบที่ได้ ทำผมประหลาดใจมากครับ ทางศูนย์แจ้งว่า ตามที่ทางศูนย์ได้ระบุไปนั้น เป็นวันที่ 26 ธันวาคม 2559 ซึ่งผมแปลกใจว่า วันที่ไปเข้าศูนย์
ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกไว้ แต่เอาว่ะ 6 วันเอง ทนไปก็ได้หน่า ไม่เท่าไรหรอก แต่!!!!!!!!!!! มีการบอกต่อว่า "อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลัง"
อ้าวเห้ยยย ชื้นใจได้ไม่ถึงสิบวิ
วันเวลาผ่านไป อดทนรอให้ถึง 26 ธันวาคม 2559 ยิ่งกว่ารอเค้าดาวน์ ปี 2017 อาการก้ยิ่งแย่ขึ้นทุกวันๆ จนกระทั่ง ผมไม่รู้จะย่อมุมแอพยังไงให้เล่นได้สะดวก คือโทรศัพท์มันก้ดีตรงที่เออเปิดแอพซ้อน ย่อซ้ายย่อขวาได้สะดวก (แอบคิดในใจ นี่ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหาแบบนี้รึเปล่าว่ะ?)
วันที่ 26 ธันวาคม 2559 ถึงวันกำหนดที่ทางศูนย์ได้แจ้งผมไว้ทางโทรศัพท์มือถือ อาการโทรศัพท์ผม ก็เป็นดั่งรูปภาพนี่ละครับ คือไม่ไหวแล้วจริงๆ
ย่อยังไงก็อ่านไม่ได้และ มีผลกระทบมากมาย เหมือนมีเครื่องทับกระดาษติดตัว
วันนี้เป็นวันที่ผมรอคอย ผมตัดสินใจโทรเข้าศูนย์พระรามสองอีกครั้งหนึ่ง แล้วคำตอบที่ได้คือ!!!!!! "อะไหล่ยังไม่ส่งมาเลยค่ะ....."
ณ ช่วงเวลานั้น ผมนี่ถอนหายใจยาวๆ เห้อออ คือ ตรูว่าแล้ววว ไม่พ้นจริงๆ เข้าอีหรอบเดิมตามที่ผมศึกษามา จากกระทู้พันทริปต่างๆ กลุ่มในเฟสบุ๊กต่างๆ
ที่เค้ามีปัญหาเหมือนๆกัน รอไปเถอะชีวิตนี้คิดในใจ
หลังจากสิ้นคำชี้แจงทันใดนั้น ผมตัดสินใจถามไปตรงๆเลย เพราะอะไรทำไมถึงช้า อันนี้ช้าเพราะต้องรอจากอะไหล่จากศูนย์ใหญ่รึยังไง
ผมสามารถติดต่อศูนย์ใหญ่โดยตรงได้มั้ย เพื่อที่จะเร่ง เพราะผมเดือดร้อนจริงๆ คือโทรศัพท์มันไม่สารถใช้งานได้เลย ซึ่งงานผม มันก็ต้องใช้
โทรศัพท์มือถือติดต่อผู้อื่น รับงานในอีเมลต่างๆ ซึ่งไม่โอเคเลยอ่ะ ซื้อโทรศัพท์ราคาหลายหมื่นมาเพื่อมาเจอสิ่งนี้
คำตอบที่ได้คือ จะช่วยเร่งและประสานงานกับทางศูนย์ใหญ่ให้ ผมจึงโอเคแล้วยอมจบสาย
แล้วก็ติดต่อคอลเซนเตอร์ศูนย์กลางทันทีเลยครับ แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกัน จะช่วยเร่งและประสานงานให้อย่างเร่งด่วน
ณ เวลานี้ ผมหัวร้อนมากกกกก ผมเข้าเว็บไซท์ แชทออนไลน์ แจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อต้องการให้เค้าดำเนินจริงจัง ไม่ใช่แค่รับเรื่องแล้ว
ก็ปล่อยแช่ แต่คำตอบก็ได้แบบเดิมๆคือ รออะไหล่ จากโรงงาน จะช่วยรีบประสานงานให้ คือประโยค และคำพูดเดิมๆ จนผมเอือม
สรุป ผมคงคิดว่าคงจบเท่านี้แหละ การรอคอยคงต้องดำเนินต่อไป
แต่ก็ยังไม่วายครับ แทนที่ผมจะจบความหัวร้อน ผมได้ไปพบ เจอสมาชิกท่านนึง ได้โพส เรื่องราวเกี่ยวกับอาการจอม่วงขอNote5 ในกลุ่ม
"Note5 อะไหล่รอนาน" จริงๆ ผมยังมีติดตามอีกกลุ่ม "ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากNote5จอม่วง" ในเฟสบุ๊ก
บอกตรงๆ กลุ่มนี้ช่วยผมได้เยอะในเคสกรณีศึกษา ใครพบปัญหา เข้ากลุ่มนี้ได้เลยครับ
เข้าเรื่องต่อ คือที่พบเจอมา มีการโพสในกลุ่มแจ้งว่า มีเคสจอม่วงท่านหนึ่ง "แจ้งซ่อม วันที่ 18 ธันวาคม 2559 เครื่องหมดประกัน
เสียค่าใช้จ่าย 5,400 บาท 22 ธันวาคม 2559 มีอะไหร่เข้ามาพอดีเปลี่ยนเรียบร้อยจ้า "
ผมถึงกับตะลึง!!! 18 19 20 21 22 5 วัน!! อะไหล่มา!! เคสผมแจ้ง17!! นะเห้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
หมายเลขแจ้งซ่อม 4227471040
สรุป ผมสอบถามในกลุ่ม เขาแนะนำให้มาโพสลง Pantip ดูน่าจะมีอะไรที่ดีขึ้น ผมก็หวังว่าให้เป็นอย่างงั้นละนะ
ผมมีคำถามในใจอีกมากมายที่ต้องการคำตอบจริงๆ
1. ปัญหาจอม่วง ผมว่าเป็นปัญหาที่หลายๆคนพบเจอ อีกทั้งทางศูนย์ต้องทราบดีว่าอะไหล่ไม่เพียงพอถึงต้องแจ้ง
กับลูกค้าทุกครั้งว่าต้องรออะไหล่ เนื่องจากเคสนี้มีปัญหาเยอะ แต่ทำไม ไม่มีการผลิตเพื่อรองรับปัญหานี้ให้เพียงพอ?
2. ทำไมลูกค้าที่หมดประกันจึ่งได้อะไหล่ ที่ไวกว่าลูกค้าที่อยู่ในประกัน? รึเพราะว่าเขาเสียเงิน ดังนั้นจึงได้อะไหล่ที่ไวกว่า ?
3. ผลิตNote5 ออกมาขายในตลาดได้ โปรโมชั่นเยอะแยะ แต่ไม่มีอะไหล่รองรับตัวที่เป็นปัญหาใหญ่ได้? อ้าวว ไม่ย้อนแย้งไปหน่อยหรอ?
4. อะไหล่ผมจะได้เมื่อไร? (ตอบข้อนี้ข้อเดียวก็ได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)
ยังไงผมหวังว่ากระทู้นี้ของผมจะมีประโยชน์ต่อผมและผู้อื่นนะครับ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2559
อาการก็เป็นอย่างที่เห็น ได้แค่สไลด์มั่วๆรับโทรศัพท์ ทั้งที่ไม่รู้ใครติดต่อมาบ้าง และโทรกลับก็ยังไม่ได้ - -
ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ถึง 29 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีท่าทีที่จะติดต่อมาสักคน ย้ำ ว่าไม่ได้มีการติดต่อมาเลย
นี่เองก็ได้แต่โทรตามเอง โทรจี้ทุกวัน คำตอบก็เหมือนๆเดิม คือรอประสานงานแล้วจะรีบเร่งให้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่ไปแจ้งซ่อมโดยตรง ศูนย์กลางคอลเซนเตอร์ที่โทรไปถาม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพันทิป
รู้สึกประทับใจมากจริงๆ กับการบริการแบบนี้ เหอๆ นิยามของคำว่าเร่งรีบเค้าคืออะไร? นิยามของการประสานงานคืออะไร? รอติดต่อกลับคืออะไร? แปลกใจจริงๆ ผมเหนื่อยใจกับการบริการหลังการขายแบบนี้แล้ว ไม่ว่าผลการเคลมผมจะออกมาอย่างไร ผมบอกเลยว่าอยากเปลี่ยนค่ายจริงๆ
ล่าสุดนี่ก็เห็นเค้าโปรโมท Note5 ลดราคากันปาวๆ เครื่องล้นเหลือเยอะ แต่ก็ไม่มีอะไหล่ให้ซ่อม ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ข้อสงสัยตอนนี้เยอะร้อยแปด คำตอบซักข้อก็ยังไม่มี ตอนนี้ที่ได้คำตอบมาแบบงงก็มีอยู่บ้าง เช่น ทำไมเคสคนที่เสียตังแจ้งซ่อมทีหลังเราได้ไวกว่า รึว่าบางคนแจ้งช้ากว่าเราแต่ได้อะไหล่ ที่ผมได้คำตอบคือ
1. อะไหล่ตัวนี้ เครื่องคนละสีกันมั้ย?
2. สมมุติเราบอกเค้าไปว่าสีเดียวกัน เค้าจะตอบกลับมาอีกทีว่า ศูนย์แต่ละศูนย์อาจมีการสต๊อกอะไหล่ จึงทำให้บางทีนั้นมีอะไหล่รองรับ
คำตอบที่มีก็ประมาณนี้ แต่ไม่เคลียสักที ที่เจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อมา ผมก็คงจะเข้าใจว่าเค้าคงกำลังยุ่งอยู่กับการเร่งประสานงานให้ผมอยู่ละกัน
อัพเดทล่าสุดวันที่ 4 ม.ค. 59 ทางผมก็ยังเป็นคนตามเรื่องติดตต่อเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง โดยผลคือมีเจ้าหน้าที่จากทางศูนย์ติดต่อมาแจ้งว่ายังคงต้องรออะไหล่ต่อไป แต่ทั้งนี้มีแจ้งเพิ่มเติมให้ว่า เนื่องจากรออะไหล่นาน จะทำเรื่องเสนอให้ทางศูนย์ใหญ่ อนุมัติในกรณีอื่น ที่อาจจะไม่ต้องรอะอะไหล่ ซึ่งจะเป็นกรณีอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ ซึ่งผมก็ถามซ้ำแล้วว่ากรณีอื่นๆ คืออะไร เค้าก็ไม่สามารถระบุได้ ให้คำตอบได้ว่าต้องรอผลอนุมัติก่อน
การรอคอยของผมครั้งนี้คือ "สองสัปดาห์" ครับ หลังจากผ่านไป 19 วันเต็มๆ
ผมก้หวังนะ นี่เป็นครั้งที่สองของการได้ยินวันเวลาในการรอคอยของผม ซึ่งแม้ว่าครั้งแรกจะผิดหวังไปก็เถอะ
ถ้ามีอะไรอัพเดท จะมาเพิ่มเติมต่อครับ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 19/01/60 ผ่านมาสามสิบวันพอดี เจ้าหน้าที่ติดต่อมาขอรับโทรศัพท์คืน เนื่องด้วยไม่อะไหล่ (จ้าาา รอตั้งนานไม่มีจริงๆ)
จึงจะออกเช็คให้เป็นเงินแทนตามจำนวนราคาเครื่องตอนแรก 25900 บาท ซึ่งพูดเปรยๆ ว่า เช็คจะได้ประมาณเดือน เมษายน-พฤษภาคม
โอ้วแม่เจ้าดันออกไปอีกประมาณสามเดือน รวมที่รออะไหล่ตอนแรกก็ สี่เดือน คือก็ยังคงคอนเซปเดิมเอาไว้ได้อย่างมีมาตฐานนะครับ
โอเค อย่างน้อยผมก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ผมได้ติดต่อไปให้เค้าช่วย "รีบประสานงาน" ให้ อย่างฉับไว
และขอบคุณเพื่อนๆพี่ทุกคนที่ช่วยแชร์ข่าวสารข้อมูลนะครับ เรื่องเช็คได้ไม่ได้ยังไงเดี๋ยวผมจะมาอัพเดทครั้งสุดท้ายครับ
ขอบคุณครับ
Note 5 อาการจอม่วง กับ การรอคอยอะไหล่ ที่ไม่มีวันระบุ ?
แต่สิ่งที่ผมกลับได้จาก Note5 ไม่คิดเลยว่าจะเจอแบบนี้ ผมซื้อเครื่องได้ช่วงต้นปี มีนาคม 59 แน่นอนว่ากะใช้ยาวๆโดยไม่มีปัญหา
จนมาถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2559 โทรศัพท์ผม มีอาการจอม่วง ตรงส่วนด้านบนมีอาการม่วงเป็นจุดๆ
ซึ่งตามภาพจะเป็นของวันที่ 17 ธันวาคม 2559 ตื่นเช้ามา สีม่วงเริ่มมีการลุกลามทางหน้าจอ แน่นอนผมไม่โอเคแล้วละ เมื่อเจออาการแบบนี้
หลังจากที่พบอาการดังกล่าว ผมรีบเสริชข้อมูลศึกษาเลย แล้วปรากฎออกมาว่า ... โอ้วววว คุณพระ ผมพลาดแล้วละ ที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรเลย
เพราะผมกับเจอเคสหลายๆเคส ที่ต้องพูดตรงๆเลย ว่า บริกาหลังการขายมันเลวร้ายแค่ไหน
บางเคสได้เคลม บางเคสบังคับจ่ายเงิน ไม่รับเคลม โทษเป็นความผิดของการกดทับและความชื้น
บางเคสได้รับเคลม แต่รออะไหล่หลายเดือน บางเคสไม่เอาอะไหล่ คืนเป็นเช็ค แล้วอื่นๆอีกมากมาย
พูดตรงๆ มาถึง ณ จุดนี้ใจผมเสียเลยว่ะ ว่าเห้ย บริษัทระดับนี้ ทำไมถึงปล่อยปะละเลยลูกค้า
ทีนี้ผมตัดสินใจเลือกที่จะไปศูนย์พระรามสอง ซึ่งไกลบ้านผมมาก ผมวัดใจลองไปเสี่ยงดู
ผลคือ เห้ยยยย รับเคลมบอกนิ่มๆ ผมตกใจก่อนเลย ที่ไม่เห็นเหมือนที่อ่านมา อาการใจเสียผมก็ได้หายไป
แต่!!!!!! เมื่อผมถามทางเจ้าหน้าที่ว่าต้องรอกี่อาทิตย์ครับ ถึงเดือนเลยมั้ย ทางเจ้าหน้าที่กลับตอบมาสั้นๆ ว่า
เกินเดือนเลยค่ะ ต้องรออะไหล่จากโรงงาน อ้าวเห้ยยย (คิดในใจ) ผมก็ถามกลับไปนะว่า ทำไมรอนานจัง
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า เคสจอม่วงมีเยอะ จึงทำให้อะไหล่ไม่เพียงพอในซ่อม
อาการใจเสียผมกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ผมกลับจากศูนย์ ก็ได้แต่ภาวนา ว่าอย่าให้เป็นอย่างที่คิด วันเวลาผ่านไปเร็วอย่างกับโกหก
วันที่ 20 ธันวาคม 2559 อาการมันเริ่มน่าเป็นห่วง บอกตรงๆ เริ่มไม่โอเค
จึงได้โทรไปสอบถามศูนย์อีกครั้ง ว่าอะไหล่ที่แจ้งว่าให้รอนั้น สามารถระบุได้มั้ย ว่าจะมาเมื่อไร เพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นการรอคอยที่เลื่อนลอยเหลือเกิน
คำตอบที่ได้ ทำผมประหลาดใจมากครับ ทางศูนย์แจ้งว่า ตามที่ทางศูนย์ได้ระบุไปนั้น เป็นวันที่ 26 ธันวาคม 2559 ซึ่งผมแปลกใจว่า วันที่ไปเข้าศูนย์
ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกไว้ แต่เอาว่ะ 6 วันเอง ทนไปก็ได้หน่า ไม่เท่าไรหรอก แต่!!!!!!!!!!! มีการบอกต่อว่า "อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลัง"
อ้าวเห้ยยย ชื้นใจได้ไม่ถึงสิบวิ
วันเวลาผ่านไป อดทนรอให้ถึง 26 ธันวาคม 2559 ยิ่งกว่ารอเค้าดาวน์ ปี 2017 อาการก้ยิ่งแย่ขึ้นทุกวันๆ จนกระทั่ง ผมไม่รู้จะย่อมุมแอพยังไงให้เล่นได้สะดวก คือโทรศัพท์มันก้ดีตรงที่เออเปิดแอพซ้อน ย่อซ้ายย่อขวาได้สะดวก (แอบคิดในใจ นี่ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหาแบบนี้รึเปล่าว่ะ?)
วันที่ 26 ธันวาคม 2559 ถึงวันกำหนดที่ทางศูนย์ได้แจ้งผมไว้ทางโทรศัพท์มือถือ อาการโทรศัพท์ผม ก็เป็นดั่งรูปภาพนี่ละครับ คือไม่ไหวแล้วจริงๆ
ย่อยังไงก็อ่านไม่ได้และ มีผลกระทบมากมาย เหมือนมีเครื่องทับกระดาษติดตัว
วันนี้เป็นวันที่ผมรอคอย ผมตัดสินใจโทรเข้าศูนย์พระรามสองอีกครั้งหนึ่ง แล้วคำตอบที่ได้คือ!!!!!! "อะไหล่ยังไม่ส่งมาเลยค่ะ....."
ณ ช่วงเวลานั้น ผมนี่ถอนหายใจยาวๆ เห้อออ คือ ตรูว่าแล้ววว ไม่พ้นจริงๆ เข้าอีหรอบเดิมตามที่ผมศึกษามา จากกระทู้พันทริปต่างๆ กลุ่มในเฟสบุ๊กต่างๆ
ที่เค้ามีปัญหาเหมือนๆกัน รอไปเถอะชีวิตนี้คิดในใจ
หลังจากสิ้นคำชี้แจงทันใดนั้น ผมตัดสินใจถามไปตรงๆเลย เพราะอะไรทำไมถึงช้า อันนี้ช้าเพราะต้องรอจากอะไหล่จากศูนย์ใหญ่รึยังไง
ผมสามารถติดต่อศูนย์ใหญ่โดยตรงได้มั้ย เพื่อที่จะเร่ง เพราะผมเดือดร้อนจริงๆ คือโทรศัพท์มันไม่สารถใช้งานได้เลย ซึ่งงานผม มันก็ต้องใช้
โทรศัพท์มือถือติดต่อผู้อื่น รับงานในอีเมลต่างๆ ซึ่งไม่โอเคเลยอ่ะ ซื้อโทรศัพท์ราคาหลายหมื่นมาเพื่อมาเจอสิ่งนี้
คำตอบที่ได้คือ จะช่วยเร่งและประสานงานกับทางศูนย์ใหญ่ให้ ผมจึงโอเคแล้วยอมจบสาย
แล้วก็ติดต่อคอลเซนเตอร์ศูนย์กลางทันทีเลยครับ แต่ผลที่ได้ก็ไม่ต่างกัน จะช่วยเร่งและประสานงานให้อย่างเร่งด่วน
ณ เวลานี้ ผมหัวร้อนมากกกกก ผมเข้าเว็บไซท์ แชทออนไลน์ แจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อต้องการให้เค้าดำเนินจริงจัง ไม่ใช่แค่รับเรื่องแล้ว
ก็ปล่อยแช่ แต่คำตอบก็ได้แบบเดิมๆคือ รออะไหล่ จากโรงงาน จะช่วยรีบประสานงานให้ คือประโยค และคำพูดเดิมๆ จนผมเอือม
สรุป ผมคงคิดว่าคงจบเท่านี้แหละ การรอคอยคงต้องดำเนินต่อไป
แต่ก็ยังไม่วายครับ แทนที่ผมจะจบความหัวร้อน ผมได้ไปพบ เจอสมาชิกท่านนึง ได้โพส เรื่องราวเกี่ยวกับอาการจอม่วงขอNote5 ในกลุ่ม
"Note5 อะไหล่รอนาน" จริงๆ ผมยังมีติดตามอีกกลุ่ม "ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากNote5จอม่วง" ในเฟสบุ๊ก
บอกตรงๆ กลุ่มนี้ช่วยผมได้เยอะในเคสกรณีศึกษา ใครพบปัญหา เข้ากลุ่มนี้ได้เลยครับ
เข้าเรื่องต่อ คือที่พบเจอมา มีการโพสในกลุ่มแจ้งว่า มีเคสจอม่วงท่านหนึ่ง "แจ้งซ่อม วันที่ 18 ธันวาคม 2559 เครื่องหมดประกัน
เสียค่าใช้จ่าย 5,400 บาท 22 ธันวาคม 2559 มีอะไหร่เข้ามาพอดีเปลี่ยนเรียบร้อยจ้า "
ผมถึงกับตะลึง!!! 18 19 20 21 22 5 วัน!! อะไหล่มา!! เคสผมแจ้ง17!! นะเห้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
สรุป ผมสอบถามในกลุ่ม เขาแนะนำให้มาโพสลง Pantip ดูน่าจะมีอะไรที่ดีขึ้น ผมก็หวังว่าให้เป็นอย่างงั้นละนะ
ผมมีคำถามในใจอีกมากมายที่ต้องการคำตอบจริงๆ
1. ปัญหาจอม่วง ผมว่าเป็นปัญหาที่หลายๆคนพบเจอ อีกทั้งทางศูนย์ต้องทราบดีว่าอะไหล่ไม่เพียงพอถึงต้องแจ้ง
กับลูกค้าทุกครั้งว่าต้องรออะไหล่ เนื่องจากเคสนี้มีปัญหาเยอะ แต่ทำไม ไม่มีการผลิตเพื่อรองรับปัญหานี้ให้เพียงพอ?
2. ทำไมลูกค้าที่หมดประกันจึ่งได้อะไหล่ ที่ไวกว่าลูกค้าที่อยู่ในประกัน? รึเพราะว่าเขาเสียเงิน ดังนั้นจึงได้อะไหล่ที่ไวกว่า ?
3. ผลิตNote5 ออกมาขายในตลาดได้ โปรโมชั่นเยอะแยะ แต่ไม่มีอะไหล่รองรับตัวที่เป็นปัญหาใหญ่ได้? อ้าวว ไม่ย้อนแย้งไปหน่อยหรอ?
4. อะไหล่ผมจะได้เมื่อไร? (ตอบข้อนี้ข้อเดียวก็ได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!)
ยังไงผมหวังว่ากระทู้นี้ของผมจะมีประโยชน์ต่อผมและผู้อื่นนะครับ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2559
ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ถึง 29 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีท่าทีที่จะติดต่อมาสักคน ย้ำ ว่าไม่ได้มีการติดต่อมาเลย
นี่เองก็ได้แต่โทรตามเอง โทรจี้ทุกวัน คำตอบก็เหมือนๆเดิม คือรอประสานงานแล้วจะรีบเร่งให้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่ไปแจ้งซ่อมโดยตรง ศูนย์กลางคอลเซนเตอร์ที่โทรไปถาม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพันทิป
รู้สึกประทับใจมากจริงๆ กับการบริการแบบนี้ เหอๆ นิยามของคำว่าเร่งรีบเค้าคืออะไร? นิยามของการประสานงานคืออะไร? รอติดต่อกลับคืออะไร? แปลกใจจริงๆ ผมเหนื่อยใจกับการบริการหลังการขายแบบนี้แล้ว ไม่ว่าผลการเคลมผมจะออกมาอย่างไร ผมบอกเลยว่าอยากเปลี่ยนค่ายจริงๆ
ล่าสุดนี่ก็เห็นเค้าโปรโมท Note5 ลดราคากันปาวๆ เครื่องล้นเหลือเยอะ แต่ก็ไม่มีอะไหล่ให้ซ่อม ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ข้อสงสัยตอนนี้เยอะร้อยแปด คำตอบซักข้อก็ยังไม่มี ตอนนี้ที่ได้คำตอบมาแบบงงก็มีอยู่บ้าง เช่น ทำไมเคสคนที่เสียตังแจ้งซ่อมทีหลังเราได้ไวกว่า รึว่าบางคนแจ้งช้ากว่าเราแต่ได้อะไหล่ ที่ผมได้คำตอบคือ
1. อะไหล่ตัวนี้ เครื่องคนละสีกันมั้ย?
2. สมมุติเราบอกเค้าไปว่าสีเดียวกัน เค้าจะตอบกลับมาอีกทีว่า ศูนย์แต่ละศูนย์อาจมีการสต๊อกอะไหล่ จึงทำให้บางทีนั้นมีอะไหล่รองรับ
คำตอบที่มีก็ประมาณนี้ แต่ไม่เคลียสักที ที่เจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อมา ผมก็คงจะเข้าใจว่าเค้าคงกำลังยุ่งอยู่กับการเร่งประสานงานให้ผมอยู่ละกัน
อัพเดทล่าสุดวันที่ 4 ม.ค. 59 ทางผมก็ยังเป็นคนตามเรื่องติดตต่อเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง โดยผลคือมีเจ้าหน้าที่จากทางศูนย์ติดต่อมาแจ้งว่ายังคงต้องรออะไหล่ต่อไป แต่ทั้งนี้มีแจ้งเพิ่มเติมให้ว่า เนื่องจากรออะไหล่นาน จะทำเรื่องเสนอให้ทางศูนย์ใหญ่ อนุมัติในกรณีอื่น ที่อาจจะไม่ต้องรอะอะไหล่ ซึ่งจะเป็นกรณีอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ ซึ่งผมก็ถามซ้ำแล้วว่ากรณีอื่นๆ คืออะไร เค้าก็ไม่สามารถระบุได้ ให้คำตอบได้ว่าต้องรอผลอนุมัติก่อน
การรอคอยของผมครั้งนี้คือ "สองสัปดาห์" ครับ หลังจากผ่านไป 19 วันเต็มๆ
ผมก้หวังนะ นี่เป็นครั้งที่สองของการได้ยินวันเวลาในการรอคอยของผม ซึ่งแม้ว่าครั้งแรกจะผิดหวังไปก็เถอะ
ถ้ามีอะไรอัพเดท จะมาเพิ่มเติมต่อครับ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 19/01/60 ผ่านมาสามสิบวันพอดี เจ้าหน้าที่ติดต่อมาขอรับโทรศัพท์คืน เนื่องด้วยไม่อะไหล่ (จ้าาา รอตั้งนานไม่มีจริงๆ)
จึงจะออกเช็คให้เป็นเงินแทนตามจำนวนราคาเครื่องตอนแรก 25900 บาท ซึ่งพูดเปรยๆ ว่า เช็คจะได้ประมาณเดือน เมษายน-พฤษภาคม
โอ้วแม่เจ้าดันออกไปอีกประมาณสามเดือน รวมที่รออะไหล่ตอนแรกก็ สี่เดือน คือก็ยังคงคอนเซปเดิมเอาไว้ได้อย่างมีมาตฐานนะครับ
โอเค อย่างน้อยผมก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ผมได้ติดต่อไปให้เค้าช่วย "รีบประสานงาน" ให้ อย่างฉับไว
และขอบคุณเพื่อนๆพี่ทุกคนที่ช่วยแชร์ข่าวสารข้อมูลนะครับ เรื่องเช็คได้ไม่ได้ยังไงเดี๋ยวผมจะมาอัพเดทครั้งสุดท้ายครับ
ขอบคุณครับ