เรื่องยาวหน่อยนะครับ เรื่องก็คือผมออก vespa gts150 มาใช้ได้ปีกว่าๆแล้วครับ ในระยะปีกว่าๆเนี้ย แบตเสื่อมไปถึง3ลูก แบตติดรถที่พังลูกแรก เสื่อมตอนซื้อรถได้4เดือน
ตอนนั้นผมก็เข้าไปติดตาม ทวงถามความรับผิดชอบจากทาง0เวสป้า ซึ่งทางบ.นิยมพานิช ได้เป็นตัวแทนใหญ่อยู่ภาคเหนือ คำตอบที่ผมได้รับ กลับกลายเป็นคำถามถามกลับมาว่า"คุณขี่รถบ้างรึเปล่า?"
ผมก็ตอบกลับไปว่า ขี่แทบทุกวัน ขี่ทางไกลออกทริปด้วย คำตอบที่ตามมาก็คือ ทาง0ไม่รับผิดชอบ รถคันละ140,000บาท ซื้อได้4เดือนแบตเสื่อม ลูกค้าต้องซื้อเปลี่ยนเอง(ก่อนหน้าผมใช้ ksr-dtracker125-250 มาเจอเคสแบบเนี้ยะ..คันแรก)
ผมก็ถามกลับไปว่า "แล้วที่กทม.ทำไมเขารับผิดชอบ เปลี่ยน เคลมให้ได้หมด?" เพราะผมเป็นสมาชิกกลุ่มgtsในเพจทางเฟซด้วย มีคนเจอแบบผมแต่ที่โน่นเขาเคลมให้ พนักงานไม่ตอบ ทำท่ากวนๆ ไม่รุ้ไม่ชี้ สุดท้ายผมจึงควักตังซื้อเปลี่ยนเอง
ใช้มาได้อีก5เดือน แบตก็เสื่อมอีก แต่ตอนนั้นผมไม่ได้เข้า0 เพราะผมใช้แบตของเทียบก้อนละ850บาท(ของแท้0ขาย2800 แพงกว่าแบตรถยนต์ตรูอีก..เหอๆๆ) ผมจึงซื้อของเทียบมาเปลี่ยนเองอีกก้อนนึง
จนเช้าวันนี้ กะจะขี่เวสป้าออกบ้านสวยๆ รถแบตเสื่อมอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีอาการ ไฟเอนจิ้นขึ้นค้างๆขี่ไปพักนึงก็ดับไปเอง ผมเลยบึ่งรถยนต์ เข้าไปที่บ.นิยมพานิชอีกรอบนึง
ไปถึงก็เจอตาแว่นคนเดิม เป็นพนักงานรับรถ หรือลูกค้าสัมพันธ์ แต่ดูหน้าตาพี่แกแล้ว ผมไม่อยากจะมีปฏิสัมพันธ์อะไรกับพี่แกเลย ไปถึงผมพยายามอธิบายอาการทั้งหมดอย่างละเอียด บอกว่าแบตผมเสื่อมไป3ก้อนแล้ว รถปีกว่าๆ
ปราดุก เอ๊ย..ปรากฏว่า พี่แกยิงคำถามเดิมใส่ผมอีก รถขี่บ้างรึเปล่า? เฮ้ย..ผมซื้อรถไปใช้ครับพี่ ไม่ได้ซื้อไปจอดโชว์ มันผิดปกติแล้วแบบนี้ พี่แกก็บอกว่า ยกรถมาให้ที่0ตรวจเช็คดู
ผมก็ถามต่อว่า ถ้ามีปัญหาจะเคลมได้รึเปล่า พี่แกก็ถามเลขไมล์ ผมตอบกลับไปว่า15000กิโล พี่แกก็บอกว่าอาจจะเคลมไม่ได้ ผมก็ย้อนถาม ตกลงผมซื้อรถคันละ140000 รถมีปัญหา ทาง0เคยรับผิดชอบอะไรให้ได้บ้าง 4เดือนแบตเสื่อม ก็เคลมไม่ได้
พี่แกสวนกลับ "ซื้อรถใหม่ปุ๊บ..ล้อหมุนออกจาก0 ประกันขาดทันที แบตเตอรี่" ไม่รับผิดชอบ
ผมอึ้งเลย นี่หรือคำพูดพนักงานสัมพันธ์ พนักงานที่เป็นหน้าด่านเจอลูกค้ารายแรก ผมเคยเอารถยนต์ไปเข้า0 พนักงานรับรถคุยดีมากกก แทบจะอุ้มเข้าไปนั่งในห้อง
ผมก็เลยขับรถออกมา แล้วโทรถามร้านเวสป้าดังในเชียงใหม่ สาเหตุของผมคือ แผ่นชาร์ทเสีย ราคาอะไหล่ตัวนี้4พันกว่าบาท แล้วผมน่าจะไม่ต้องเสียเงินเลยซักบาทตั้งแต่ตอนแรกด้วยซ้ำ ทางเวสป้าเขารับประกันระบบไฟให้1ปี เคลมตอนแบตพัง4เดือนแรก ก็จบไปแล้ว
ทั้งหมดผมมาเล่า ไม่ได้ต้องการอะไรจากบริษัทนี้อีก เพราะผมจะซ่อม+จ่ายตังเองที่อู่นอก แต่ต้องการเล่าถึงประสบการณ์ที่เจอ การทำงานของบ.ที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง การเอาใจใส่ ดูแลลูกค้าแย่แบบติดลบ
หลายคนเจอแบบนี้ เช็คพันโลแรก ค่าใช้จ่าย3พันกว่า(นี่ขี่เวสป้าหรือว่าดูคาติ) เพราะ0บังคับขายน้ำมันเฟืองท้ายทีละกระปุกใหญ่
ใจจริงอยากให้เวสป้ามาเปิด0บริการเองที่เชียงใหม่ ภาคเหนือคนใช้เยอะ แต่เหมือนโดนมัดมือชก
มาระบายให้ฟังแค่นี้ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านฮะ
เตือนคนคิดจะซื้อรถที่นิยมพานิช เชียงใหม่ ซื้อรถเขาไม่รับประกันให้นะครับ
เรื่องยาวหน่อยนะครับ เรื่องก็คือผมออก vespa gts150 มาใช้ได้ปีกว่าๆแล้วครับ ในระยะปีกว่าๆเนี้ย แบตเสื่อมไปถึง3ลูก แบตติดรถที่พังลูกแรก เสื่อมตอนซื้อรถได้4เดือน
ตอนนั้นผมก็เข้าไปติดตาม ทวงถามความรับผิดชอบจากทาง0เวสป้า ซึ่งทางบ.นิยมพานิช ได้เป็นตัวแทนใหญ่อยู่ภาคเหนือ คำตอบที่ผมได้รับ กลับกลายเป็นคำถามถามกลับมาว่า"คุณขี่รถบ้างรึเปล่า?"
ผมก็ตอบกลับไปว่า ขี่แทบทุกวัน ขี่ทางไกลออกทริปด้วย คำตอบที่ตามมาก็คือ ทาง0ไม่รับผิดชอบ รถคันละ140,000บาท ซื้อได้4เดือนแบตเสื่อม ลูกค้าต้องซื้อเปลี่ยนเอง(ก่อนหน้าผมใช้ ksr-dtracker125-250 มาเจอเคสแบบเนี้ยะ..คันแรก)
ผมก็ถามกลับไปว่า "แล้วที่กทม.ทำไมเขารับผิดชอบ เปลี่ยน เคลมให้ได้หมด?" เพราะผมเป็นสมาชิกกลุ่มgtsในเพจทางเฟซด้วย มีคนเจอแบบผมแต่ที่โน่นเขาเคลมให้ พนักงานไม่ตอบ ทำท่ากวนๆ ไม่รุ้ไม่ชี้ สุดท้ายผมจึงควักตังซื้อเปลี่ยนเอง
ใช้มาได้อีก5เดือน แบตก็เสื่อมอีก แต่ตอนนั้นผมไม่ได้เข้า0 เพราะผมใช้แบตของเทียบก้อนละ850บาท(ของแท้0ขาย2800 แพงกว่าแบตรถยนต์ตรูอีก..เหอๆๆ) ผมจึงซื้อของเทียบมาเปลี่ยนเองอีกก้อนนึง
จนเช้าวันนี้ กะจะขี่เวสป้าออกบ้านสวยๆ รถแบตเสื่อมอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีอาการ ไฟเอนจิ้นขึ้นค้างๆขี่ไปพักนึงก็ดับไปเอง ผมเลยบึ่งรถยนต์ เข้าไปที่บ.นิยมพานิชอีกรอบนึง
ไปถึงก็เจอตาแว่นคนเดิม เป็นพนักงานรับรถ หรือลูกค้าสัมพันธ์ แต่ดูหน้าตาพี่แกแล้ว ผมไม่อยากจะมีปฏิสัมพันธ์อะไรกับพี่แกเลย ไปถึงผมพยายามอธิบายอาการทั้งหมดอย่างละเอียด บอกว่าแบตผมเสื่อมไป3ก้อนแล้ว รถปีกว่าๆ
ปราดุก เอ๊ย..ปรากฏว่า พี่แกยิงคำถามเดิมใส่ผมอีก รถขี่บ้างรึเปล่า? เฮ้ย..ผมซื้อรถไปใช้ครับพี่ ไม่ได้ซื้อไปจอดโชว์ มันผิดปกติแล้วแบบนี้ พี่แกก็บอกว่า ยกรถมาให้ที่0ตรวจเช็คดู
ผมก็ถามต่อว่า ถ้ามีปัญหาจะเคลมได้รึเปล่า พี่แกก็ถามเลขไมล์ ผมตอบกลับไปว่า15000กิโล พี่แกก็บอกว่าอาจจะเคลมไม่ได้ ผมก็ย้อนถาม ตกลงผมซื้อรถคันละ140000 รถมีปัญหา ทาง0เคยรับผิดชอบอะไรให้ได้บ้าง 4เดือนแบตเสื่อม ก็เคลมไม่ได้
พี่แกสวนกลับ "ซื้อรถใหม่ปุ๊บ..ล้อหมุนออกจาก0 ประกันขาดทันที แบตเตอรี่" ไม่รับผิดชอบ
ผมอึ้งเลย นี่หรือคำพูดพนักงานสัมพันธ์ พนักงานที่เป็นหน้าด่านเจอลูกค้ารายแรก ผมเคยเอารถยนต์ไปเข้า0 พนักงานรับรถคุยดีมากกก แทบจะอุ้มเข้าไปนั่งในห้อง
ผมก็เลยขับรถออกมา แล้วโทรถามร้านเวสป้าดังในเชียงใหม่ สาเหตุของผมคือ แผ่นชาร์ทเสีย ราคาอะไหล่ตัวนี้4พันกว่าบาท แล้วผมน่าจะไม่ต้องเสียเงินเลยซักบาทตั้งแต่ตอนแรกด้วยซ้ำ ทางเวสป้าเขารับประกันระบบไฟให้1ปี เคลมตอนแบตพัง4เดือนแรก ก็จบไปแล้ว
ทั้งหมดผมมาเล่า ไม่ได้ต้องการอะไรจากบริษัทนี้อีก เพราะผมจะซ่อม+จ่ายตังเองที่อู่นอก แต่ต้องการเล่าถึงประสบการณ์ที่เจอ การทำงานของบ.ที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง การเอาใจใส่ ดูแลลูกค้าแย่แบบติดลบ
หลายคนเจอแบบนี้ เช็คพันโลแรก ค่าใช้จ่าย3พันกว่า(นี่ขี่เวสป้าหรือว่าดูคาติ) เพราะ0บังคับขายน้ำมันเฟืองท้ายทีละกระปุกใหญ่
ใจจริงอยากให้เวสป้ามาเปิด0บริการเองที่เชียงใหม่ ภาคเหนือคนใช้เยอะ แต่เหมือนโดนมัดมือชก
มาระบายให้ฟังแค่นี้ครับ ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านฮะ