เหมือนพักหลังญี่ปุ่นกำลังแย่งมาร์เก็ตแชร์การท่องเที่ยวของไทย ตีตลาดเกาหลีใต้ พักหลังนักท่องเที่ยวแห่นิยมเที่ยวญี่ปุ่นกัน

ยิ่งเผลอไปดูโฆษณาโปรโมตการท่องเที่ยวตัวใหม่ของญี่ปุ่นใน Youtube มันเด้งขึ้นมาขณะดูคลิปอื่น ตอนแรกจะกด Skip Ads ไปแล้ว ดูเพลินเอาซะเคลิ้มจนจบ ยั่วยวนให้อยากไปเที่ยวซะเหลือเกิน คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


มีอยู่ช่วงนึงคนไทยฮิตไปเที่ยวเกาหลีใต้มากๆ ตามรอยซีรี่ย์ดัง แต่พักหลังญี่ปุ่นนี่เหมือนเค้าจะเริ่มตื่นตัวเรื่องการท่องเที่ยวมากกว่าแต่ก่อน เพราะประเทศญี่ปุ่นเค้าเน้นภาคอุตสาหกรรมมากกว่า แต่พักหลังเหมือนเศรษฐกิจญี่ปุ่นไม่ค่อยดี ภาวะการเงินในประเทศขาดสภาพคล่องปั้มเงิน QE เข้าระบบก็หลายรอบไม่กระเตื้อง เหมือนเค้าเลยหันมาสนใจใช้กลยุทธเน้นภาคการท่องเที่ยวมากขึ้น เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในประเทศของเค้ามากขึ้น

ซึ่งรายได้หลักของประเทศไทยเรามาจากการท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญ แต่ตอนนี้เหมือนมีคู่แข่งเพิ่มที่น่ากลัวมาอีกนึง ทั้งต่างชาติไปเที่ยวที่นั้นและคนไทยไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นกันเยอะ อาจจะมีผลกระทบบ้างไม่มากก็น้อย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่