+++ ช่วยตัดสินหน่อยครับ ว่าผมเถียงกับพนักงานนกแอร์ เรื่องไม่ช่วยเหลือ ผมผิดไหม +++

ผมได้จองตั๋วเครื่องบิน  นกแอร์ไปต่างประเทศ  แต่ด้วยมีเหตุบางอย่าง ทำให้ผมต้องทำเรื่องขอคืนเงินกับนกแอร์
พนักงานตอบรับและแจ้งว่าจะคืนเข้าบัตรเครดิตเลขที่    XXXXXX
ซึ่งไม่ใช่บัตรของผมเพราะ  ผมผ่านจองผ่านเว็บอื่น (agent)
ซึ่งเว็บนี้เป็นแค่เว็บตัวกลางเปรียบเทียบราคาและก็แสดงราคา  พอเราซื้อเว็บก็จะส่งคำสั่งไป agent (ซึ่งส่วนมากจากต่างประเทศ ไม่มีสำนักงานหรือเบอร์ติดต่อในไทยเลย)

ผมจึงแจ้งนกแอร์ว่า  ผมเป็นผู้โดยสาร ผมพร้อมส่งเอกสารให้ทุกอย่าง ขอให้โอนเงินคืนผมแทน  .....   แต่นกแอร์ปฏิเสธและยืนยันจะคืนเข้าบัตรเครดิตเท่านั้น

การที่คุณจะโอนเงินไปให้ agent ที่อยู่ต่างประเทศเนี่ย และผมไม่สามารถติดต่อได้ง่ายๆแน่นอน (รวมถึงนกแอร์ก็มีแค่ข้อมูลนิดเดียวเกี่ยวกับตัว agent เพราะแค่รับเงินมา กับได้เลขบัตรเครดิตเท่านั้น  จึงไม่สามารถให้ข้อมูลอื่นในการติดต่อได้ด้วย)

ผมอยากทราบว่าการที่นกแอร์ไม่ดูแลผู้โดยสารเนี่ย  มันถูกหรือครับ  ไม่คืนเงินตรงๆให้ผู้โดยสารตัวจริง  

ปล. ผมเข้าใจกฎนะ  แต่กรณีนี้มันเป็นกรณีพิเศษ  คุณก็ตอบแค่ว่ามันเป็นกฎ
ปล. 2   แอร์เอเชียจะคืนผู้โดยสาร     ส่วนไทยสมาย เขาจะคืนตามบัตรเช่นกัน  แต่ผมเคยมีกรณีนี้ ไทยสมายก็ขอข้อมูล booking และ agent ไป ตรวจสอบ
ปล. 3  ตอนนี้ผมกำลังตามกับเว็บ  และตามกับ agent ที่ต่างประเทศอยุ่ครับ  ไม่รู้จะจบยังไงเหมือนกัน  แต่เงินมันพอสมควรก็ขอลองดูหน่อยครับ


ผิดหวังกับนกแอร์ครับ    คนไทยด้วยกัน  คุยกันภาษาไทย  ช่วยเหลือกันได้   แต่มาอ้างแต่  กฎ ๆๆๆๆๆๆ            ....   กฎคุณอ่ะ มันไม่ดูแลลูกค้าและไม่ยืดหยุ่นเลยครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เบื่อการอ้างกรณีพิเศษจังเลยครับ ในเมื่อกฎก็คือกฎ จะมายกเว้นเพื่ออะไร

อีกอย่าง สายการบินก็ทำถูกแล้ว คุณจองช่องทางไหนก็ไปไล่บี้ช่องทางนั้นเอาเอง

แต่ถ้าคุณจองตรงกับนกแอร์ แล้วนกแอร์ไม่ทำอะไรเลย นั่นแหละผิด
ความคิดเห็นที่ 9
เบื่อเรื่องคนไทยด้วยกันจริงๆ ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่