ดิฉันได้ทำการจองตั๋วโดยสารผ่านหน้า web Air Asia เมื่อวันที่ 9/12/2016 ที่ผ่านมา
โดยเลือกสถานที่ Bangkok Don Mueang - Osaka Kansai Thu 23 Feb 2017 และ Osaka Kansai - Bangkok Don Mueang Tue 28 Feb 2017 ผู้โดยสารจำนวน 4 ท่าน โดยมียอด 45,970฿ ซึ่งบัตรเครดิตดิฉันวงเงินไม่พอ
ดิฉัน : ได้โทรไป Call center ธนาคารกรุงเทพ เพิ่งขอเพิ่มวงเงิน จำนวน 6,000฿
Call center ธนาคารกรุงเทพ : แจ้งว่า ไม่สามารถเพิ่มวงเงินให้ได้ เนื่องจากบัตรยังอยู่ในสถานะลูกค้าใหม่ มีทางเดียวจะเพิ่มวงเงินได้ คือ ลูกค้าต้องนำเงินสด 6,000฿ ฝากเข้าบัตร
ดิฉัน : ได้โทรติดต่อเพื่อนให้ช่วยนำเงินไปเข้ากับบัตร เพื่อนนำเงินเข้าให้เรียบร้อย
ดิฉัน : ได้ทำการกดเพื่อชำระเงิน ใหม่
ระบบ : ไม่ผ่าน แจ้งให้ติดต่อธนาคาร
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ Call center ธนาคารกรุงเทพ สอบถามถึงยอดการชำระเงิน
Call center ธนาคารกรุงเทพ : แจ้งว่า ระบบ Hold วงเงินไว้
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ Call center Air Asia เพื่อสอบถามสถานะการชำระเงิน ว่า Air Asia ได้รับยอดไหม เพราะทางธนาคารได้แจ้งว่ามียอดการใช้จำนวน 45,970฿
Call center Air Asia : สอบถาม หมายเลข Booking และสอบถาม หมายเลข Ref การชำระเงิน
ดิฉัน : แจ้งหมายเลข Booking ไป แต่หมายเลข Ref การชำระเงิน ดิฉันไม่สามารถบอกได้เนื่องจากไม่ได้รับ SMS กลับมาจากธนาคาร
Call center Air Asia : แจ้งว่า หมายเลข Booking นี้ ยังไม่ได้ถูกการชำระเงิน กรุณาเข้าไปชำระใหม่ภายในเวลา 2 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้น หมายเลข Booking นี้จะถูกยกเลิก
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ ธ. อีกครั้ง เพื่อสอบถามสถานะการชำระเงิน
พนง ธ. : แจ้งว่าจะคืนวงเงินให้ รบกวนเข้าไปกดชำระใหม่ได้เลยคะ
ดิฉัน : เข้าระบบใหม่ กดชำระเงิน ใส่หมายเลขบัตรเข้าไปในระบบใหม่ แต่สุดท้ายระบบก็ไม่ผ่านให้ บอกให้ติดต่อ ธ.
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ ธ. อีกครั้ง เพื่อสอบถามสถานะการชำระเงิน
พนง ธ. : แจ้งว่าจะส่งเงินให้ภายในเวลา 17.00 น. ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา 16.42 น.
ดิฉัน : วางสายไป แล้วก็กลับบ้าน
ระหว่างทาง ดิฉันก็คอยเช็คระบบตลอดว่า มี mail และ SMS แจ้งว่าได้ชำระเงินเรียบร้อยไหม
แต่สุดท้ายก็ไม่มี
พอวันเสาร์ที่ 10/12/2016 ระบบก็ทำการตัดหมายเลขการจองของดิฉันไปเรียบร้อย
นั่นหมายความว่า #ดิฉันทำการจองไม่สำเร็จ
พอวันอาทิตย์ที่ 11/12/2016 ดิฉันได้โทรไปสอบ Call center ธนาคารกรุงเทพ ว่าดิฉันมียอดวงเงินเหลือจำนวนกี่บาท
Call center ธนาคารกรุงเทพ : แจ้งว่าดิฉันมีเงินคงเหลือ จำนวน 30฿
ดิฉัน : สอบถามว่าทำไมเหลือวงเงินเท่านี้ ในเมื่อการจองไม่สำเร็จ
พนง ธ. : แจ้งว่าระบบ Hold วงเงินไว้ จำนวน 45,970฿ แต่คุณสามารถทำการจองได้ ภายใน 2 นาที กำลังเพิ่มวงเงินคืนให้
ดิฉัน : วางสายไป พร้อมกับเข้าไปทำรายการใหม่อีกครั้ง
ครั้งนี้ ดิฉันได้ทำการแบ่งการจอง เป็น 2 ใบ
วันที่ 11/12/2016 เวลา 21.37 น.
ใบที่ 1 ได้ทำการเลือกผู้โดยสารจำนวน 3 ท่าน และต้องการผ่อน 3เดือน 0% ชำระกับบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพฯ
ระบบทำการให้กรอกเลขที่บัตร จนถึงขั้นตอนการใส่รหัสอ้างอิง ที่ทางธนาคารส่งมาทาง sms ผ่านมือถือ ดิฉันได้พยายามกรอกรหัสผ่านที่ธนาคารส่งมา เป็นจำนวน 5 ครั้ง ระบบก็ Error แจ้งหน้า web ว่าให้ทำการแจ้งให้ติดต่อธนาคาร
ใบที่ 2 ได้ทำการเลือกผู้โดยสารจำนวน 1 ท่าน ใบนี้ยังไม่ได้กดตกลงเพื่อทำการชำระเงิน
ดิฉันเห็นว่าดึกแล้ว เลยไม่ได้ติดต่อธนาคาร ดิฉันดู sms และ mail ก็ไม่มีอะไรตอบกลับมา ดิฉันเลยเข้านอนไป พร้อมกับความกังวลใจว่า
พรุ่งนี้ตื่นเช้ามาต้องโทรเช็คธนาคารก่อน เพื่อสอบถามยอดและวงเงิน
วันที่ 12/12/2016 เวลา 09.40 น.
ดิฉัน : ได้โทรไปติดต่อกับธนาคารเพื่อทำการเช็คยอดว่าได้มียอดการชำระค่าตั๋วโดยสารหรือไม่
ธนาคาร : แจ้งว่า ดิฉันได้มีการชำเงิน 10,130฿ (ใบที่ 2)
ดิฉัน : ได้แจ้งว่า เมื่อคืนได้มีการทำรายการจองตั๋วโดยสารไป แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ หรือแจ้งสถานะการใช้เงินแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทาง sms การตัดวงเงิน หรือได้รับ mail จาก Air Asia
ดิฉัน : จึงสอบถามทางธนาคารว่า ดิฉันต้องการยกเลิกรายการที่มียอด 10,130฿ (ใบที่ 2) จะต้องทำอย่างไร
ธนาคาร : แจ้งว่าจะส่งหนังสือรองเรียนสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต เพื่อทำการยกเลิกรายการดังกล่าวให้
เวลา 15.26 น.
ดิฉัน : ดิฉันมีความกังวลเรื่องการชำระเงิน จึงได้เดินทางไปยัง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา Big C ติวานนท์ ส่งหลักฐานการใช้บัตร ให้พนักงานดู ว่าดิฉันไม่ได้รับการแจ้งกลับว่ามียอดใช้เงิน จึงได้ทำการเขียนคำร้องเพื่อทำการยกเลิกการชำระเงินจำนวนดังกล่าว
วันที่ 13/12/2016 เวลา 17.00 น.
ดิฉัน : ได้ทำการติดต่อไปยัง Call center Air Asia เพื่อสอบถามถึงสถานะการจองที่มียอดเงิน 10,130฿ (ใบที่ 2) โดยแจ้งชื่อของ AAAA SSSS แจ้งวันที่เดินทาง สถานที่ไปกลับ
Call center Air Asia : ตรวจสอบและแจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามา
ดิฉัน : ได้สอบถามถึง หมายเลขการจอง MMMMM
Call center Air Asia : ตรวจสอบและแจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามา
ดิฉัน : ได้กล่าวว่าโล่งอก ถ้ายังไงจะได้ทำการจองเข้าไปใหม่ และกล่าวขอบคุณ จบการสนทนา
วันที่ 14/12/2016 เวลา 09.18 น.
ดิฉัน : ได้ทำการจองเข้าไปใหม่โดยเลือกวันเดินทางเป็นวันที่ 24 แทน เนื่องจากวันที่ 23 ราคาตั๋วปรับขึ้นไป จากราคาเดิม คนละ 2,500฿
และได้รับการยืนยันจากระบบเรียบร้อย หมายเลขการจอง XXXXXX ทุกอย่างสมบูรณ์ได้รับ sms การชำระเงินผ่าน scb จำนวนเงิน 46,080฿ และได้รับ mail จาก Air Asia เรียบร้อย
เวลา 14.22 น.
ดิฉัน : ได้รับ mail จาก Air Asia อีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นหมายเลข Booking number : เมื่อวันที่ 11/12/2016
ดิฉัน : ตกใจมาก และได้ทำการติดต่อ Call center Air Asia ทันที
ดิฉัน : แจ้งว่า ต้องการยกเลิก Booking number : EEEEEE
Call center Air Asia : แจ้งว่าไม่สามารถทำการยกเลิกได้เนื่องจากได้มีการชำระเงินเข้ามาเรียบร้อยแล้ว
ดิฉัน : แจ้งว่าเมื่อวานได้ตรวจสอบแล้ว ว่ามีหมายเลขการจองรึไม่ทำไมเมื่อวาน Call center Air Asia แจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามาหละ
และตอนนี้ดิฉันได้ทำรายการและจองทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
Call center Air Asia : ไม่ทราบคะ ลูกค้าสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้เพียงอย่างเดียว คือ ภาษีสนามบิน
ดิฉัน : รับทราบ และได้รีบติดต่อกลับไปยังธนาคารทันทีเพื่อสอบถามถึงทำการประสานงานในเรื่องการยกเลิกวงเงินจำนวน 10,130฿
วันที่ 15/12/2016 เวลา 11.44 น.
ดิฉัน : ได้รับสายจากธนาคารเรื่องการประสานงานการคืนวงเงินที่ได้ส่งคำร้องไปเมื่อวันที่ 12/12/2016 อยู่ระหว่างการดำเนินการ
ธนาคาร : แจ้งว่า สถานะอยู่ระหว่างการดำเนินการ
เวลา 13.34 น.
ดิฉัน : ได้รับสายจากธนาคารเรื่องการประสานงานการคืนวงเงิน
ด้วยความกังวลกลัวว่าจะมียอดที่ได้ทำรายการไว้ Air Asia จะมียอดขึ้นมาอีก เลยได้สอบถามว่า ณ เวลานี้ ดิฉันได้มียอดค้างชำระกับธนาคารจำนวนกี่ยอด และจำนวนกี่บาท
ธนาคาร : แจ้งว่าดิฉันได้มียอดค้างอยู่ในระบบ จำนวน 3 ยอด
1. 45,970฿ อยู่ระหว่าง Hold วงเงิน และยกเลิก Air Asia ให้แล้ว วงเงินนี้จะใช้ได้อีก 3 วัน
2. 35,840฿ อยู่ระหว่าง Hold วงเงิน และยกเลิก Air Asia ให้แล้ว วงเงินนี้จะใช้ได้อีก 6 วัน
3. 10,130฿ อยู่ระหว่างการดำเนินเรื่องขอยกเลิก ธนาคารกำลังดำเนินการอยู่
ดิฉัน : สงสัยในเรื่องของระบบว่า ทำไมถึงได้มีการกันวงเงินไว้ และไม่ส่งให้ Air Asia ทำให้ดิฉันต้องเสียเวลาในการติดต่อประสานงานหลายครั้ง ซึ่งทุกอย่างที่ดิฉันได้ทำไปทั้งหมดเป็นเพราะระบบไม่มีการตอบกลับมา
และพนักงาน Air Asia ก็มีการยืนยันว่า ไม่มีการจองเข้ามา
ทำให้ดิฉันต้องทำรายการใหม่ทั้งหมด แต่สุดท้าย ระบบก็ส่ง mail ตอบกลับมา ทำให้ การสำรองที่นั่งมีการจองที่ซ้ำซ้อนกัน
คำถาม คือ ดิฉันทราบหมายเลข Booking ที่มียอดจากธนาคารเรียกเก็บ จาก Call center Air Asia แล้วดิฉันจะทำการจองใหม่เลือกชื่อคนซ้ำกันเพื่อ???? ขอถามหน่อยเหอะ ถ้าเป็นคุณจะยอมเสียเงิน ยอด 10,130฿ ไหม
เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่า การจองซ้ำ ไม่ว่าวิธีอะไรก็ตามไม่มีทางได้เงินคืนแน่นอน
ถ้าระบบมีการ Delayed ถึง 3 วัน กว่าจะส่ง mail ยืนยันกลับมา ทำไมไม่ส่งชาติหน้าไปเลยหละ
ณ เวลานี้ ก็ไม่ไม่ได้รับการติดต่อกับจากธนาคารกรุงเทพฯ และ Air Asia แต่อย่างใด
ขอบอกเลยว่า ดิฉันไม่ยอมจ่ายยอดเงิน 10,130฿ แน่นอน ถ้าจะฟ้องก็ยอม เพราะดิฉันมีหลับฐานทั้งหมด
เสียเวลามาก ปวดหัว และเครียดมาก อยู่ๆ ระบบก็เกือบทำให้เป็นหนี้เกือบแสน
ขอบคุณสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านนะคะ และหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ ให้กลับใครหลายๆ คนที่คิดจะจองตั๋วโดยผ่านบัตรเครดิต
โปรดตรวจสอบก่อนทุกครั้งที่จองนะคะ
ขอบคุณคะ
เคยไหม?? ที่กดซื้อตั๋วเครืองบิน Air Asia ตัดบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ แล้วไม่ผ่าน แต่มียอดเรียกเก็บเงิน
โดยเลือกสถานที่ Bangkok Don Mueang - Osaka Kansai Thu 23 Feb 2017 และ Osaka Kansai - Bangkok Don Mueang Tue 28 Feb 2017 ผู้โดยสารจำนวน 4 ท่าน โดยมียอด 45,970฿ ซึ่งบัตรเครดิตดิฉันวงเงินไม่พอ
ดิฉัน : ได้โทรไป Call center ธนาคารกรุงเทพ เพิ่งขอเพิ่มวงเงิน จำนวน 6,000฿
Call center ธนาคารกรุงเทพ : แจ้งว่า ไม่สามารถเพิ่มวงเงินให้ได้ เนื่องจากบัตรยังอยู่ในสถานะลูกค้าใหม่ มีทางเดียวจะเพิ่มวงเงินได้ คือ ลูกค้าต้องนำเงินสด 6,000฿ ฝากเข้าบัตร
ดิฉัน : ได้โทรติดต่อเพื่อนให้ช่วยนำเงินไปเข้ากับบัตร เพื่อนนำเงินเข้าให้เรียบร้อย
ดิฉัน : ได้ทำการกดเพื่อชำระเงิน ใหม่
ระบบ : ไม่ผ่าน แจ้งให้ติดต่อธนาคาร
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ Call center ธนาคารกรุงเทพ สอบถามถึงยอดการชำระเงิน
Call center ธนาคารกรุงเทพ : แจ้งว่า ระบบ Hold วงเงินไว้
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ Call center Air Asia เพื่อสอบถามสถานะการชำระเงิน ว่า Air Asia ได้รับยอดไหม เพราะทางธนาคารได้แจ้งว่ามียอดการใช้จำนวน 45,970฿
Call center Air Asia : สอบถาม หมายเลข Booking และสอบถาม หมายเลข Ref การชำระเงิน
ดิฉัน : แจ้งหมายเลข Booking ไป แต่หมายเลข Ref การชำระเงิน ดิฉันไม่สามารถบอกได้เนื่องจากไม่ได้รับ SMS กลับมาจากธนาคาร
Call center Air Asia : แจ้งว่า หมายเลข Booking นี้ ยังไม่ได้ถูกการชำระเงิน กรุณาเข้าไปชำระใหม่ภายในเวลา 2 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้น หมายเลข Booking นี้จะถูกยกเลิก
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ ธ. อีกครั้ง เพื่อสอบถามสถานะการชำระเงิน
พนง ธ. : แจ้งว่าจะคืนวงเงินให้ รบกวนเข้าไปกดชำระใหม่ได้เลยคะ
ดิฉัน : เข้าระบบใหม่ กดชำระเงิน ใส่หมายเลขบัตรเข้าไปในระบบใหม่ แต่สุดท้ายระบบก็ไม่ผ่านให้ บอกให้ติดต่อ ธ.
ดิฉัน : โทรไปติดต่อ ธ. อีกครั้ง เพื่อสอบถามสถานะการชำระเงิน
พนง ธ. : แจ้งว่าจะส่งเงินให้ภายในเวลา 17.00 น. ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา 16.42 น.
ดิฉัน : วางสายไป แล้วก็กลับบ้าน
ระหว่างทาง ดิฉันก็คอยเช็คระบบตลอดว่า มี mail และ SMS แจ้งว่าได้ชำระเงินเรียบร้อยไหม
แต่สุดท้ายก็ไม่มี
พอวันเสาร์ที่ 10/12/2016 ระบบก็ทำการตัดหมายเลขการจองของดิฉันไปเรียบร้อย
นั่นหมายความว่า #ดิฉันทำการจองไม่สำเร็จ
พอวันอาทิตย์ที่ 11/12/2016 ดิฉันได้โทรไปสอบ Call center ธนาคารกรุงเทพ ว่าดิฉันมียอดวงเงินเหลือจำนวนกี่บาท
Call center ธนาคารกรุงเทพ : แจ้งว่าดิฉันมีเงินคงเหลือ จำนวน 30฿
ดิฉัน : สอบถามว่าทำไมเหลือวงเงินเท่านี้ ในเมื่อการจองไม่สำเร็จ
พนง ธ. : แจ้งว่าระบบ Hold วงเงินไว้ จำนวน 45,970฿ แต่คุณสามารถทำการจองได้ ภายใน 2 นาที กำลังเพิ่มวงเงินคืนให้
ดิฉัน : วางสายไป พร้อมกับเข้าไปทำรายการใหม่อีกครั้ง
ครั้งนี้ ดิฉันได้ทำการแบ่งการจอง เป็น 2 ใบ
วันที่ 11/12/2016 เวลา 21.37 น.
ใบที่ 1 ได้ทำการเลือกผู้โดยสารจำนวน 3 ท่าน และต้องการผ่อน 3เดือน 0% ชำระกับบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพฯ
ระบบทำการให้กรอกเลขที่บัตร จนถึงขั้นตอนการใส่รหัสอ้างอิง ที่ทางธนาคารส่งมาทาง sms ผ่านมือถือ ดิฉันได้พยายามกรอกรหัสผ่านที่ธนาคารส่งมา เป็นจำนวน 5 ครั้ง ระบบก็ Error แจ้งหน้า web ว่าให้ทำการแจ้งให้ติดต่อธนาคาร
ใบที่ 2 ได้ทำการเลือกผู้โดยสารจำนวน 1 ท่าน ใบนี้ยังไม่ได้กดตกลงเพื่อทำการชำระเงิน
ดิฉันเห็นว่าดึกแล้ว เลยไม่ได้ติดต่อธนาคาร ดิฉันดู sms และ mail ก็ไม่มีอะไรตอบกลับมา ดิฉันเลยเข้านอนไป พร้อมกับความกังวลใจว่า
พรุ่งนี้ตื่นเช้ามาต้องโทรเช็คธนาคารก่อน เพื่อสอบถามยอดและวงเงิน
วันที่ 12/12/2016 เวลา 09.40 น.
ดิฉัน : ได้โทรไปติดต่อกับธนาคารเพื่อทำการเช็คยอดว่าได้มียอดการชำระค่าตั๋วโดยสารหรือไม่
ธนาคาร : แจ้งว่า ดิฉันได้มีการชำเงิน 10,130฿ (ใบที่ 2)
ดิฉัน : ได้แจ้งว่า เมื่อคืนได้มีการทำรายการจองตั๋วโดยสารไป แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ หรือแจ้งสถานะการใช้เงินแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นทาง sms การตัดวงเงิน หรือได้รับ mail จาก Air Asia
ดิฉัน : จึงสอบถามทางธนาคารว่า ดิฉันต้องการยกเลิกรายการที่มียอด 10,130฿ (ใบที่ 2) จะต้องทำอย่างไร
ธนาคาร : แจ้งว่าจะส่งหนังสือรองเรียนสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต เพื่อทำการยกเลิกรายการดังกล่าวให้
เวลา 15.26 น.
ดิฉัน : ดิฉันมีความกังวลเรื่องการชำระเงิน จึงได้เดินทางไปยัง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา Big C ติวานนท์ ส่งหลักฐานการใช้บัตร ให้พนักงานดู ว่าดิฉันไม่ได้รับการแจ้งกลับว่ามียอดใช้เงิน จึงได้ทำการเขียนคำร้องเพื่อทำการยกเลิกการชำระเงินจำนวนดังกล่าว
วันที่ 13/12/2016 เวลา 17.00 น.
ดิฉัน : ได้ทำการติดต่อไปยัง Call center Air Asia เพื่อสอบถามถึงสถานะการจองที่มียอดเงิน 10,130฿ (ใบที่ 2) โดยแจ้งชื่อของ AAAA SSSS แจ้งวันที่เดินทาง สถานที่ไปกลับ
Call center Air Asia : ตรวจสอบและแจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามา
ดิฉัน : ได้สอบถามถึง หมายเลขการจอง MMMMM
Call center Air Asia : ตรวจสอบและแจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามา
ดิฉัน : ได้กล่าวว่าโล่งอก ถ้ายังไงจะได้ทำการจองเข้าไปใหม่ และกล่าวขอบคุณ จบการสนทนา
วันที่ 14/12/2016 เวลา 09.18 น.
ดิฉัน : ได้ทำการจองเข้าไปใหม่โดยเลือกวันเดินทางเป็นวันที่ 24 แทน เนื่องจากวันที่ 23 ราคาตั๋วปรับขึ้นไป จากราคาเดิม คนละ 2,500฿
และได้รับการยืนยันจากระบบเรียบร้อย หมายเลขการจอง XXXXXX ทุกอย่างสมบูรณ์ได้รับ sms การชำระเงินผ่าน scb จำนวนเงิน 46,080฿ และได้รับ mail จาก Air Asia เรียบร้อย
เวลา 14.22 น.
ดิฉัน : ได้รับ mail จาก Air Asia อีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นหมายเลข Booking number : เมื่อวันที่ 11/12/2016
ดิฉัน : ตกใจมาก และได้ทำการติดต่อ Call center Air Asia ทันที
ดิฉัน : แจ้งว่า ต้องการยกเลิก Booking number : EEEEEE
Call center Air Asia : แจ้งว่าไม่สามารถทำการยกเลิกได้เนื่องจากได้มีการชำระเงินเข้ามาเรียบร้อยแล้ว
ดิฉัน : แจ้งว่าเมื่อวานได้ตรวจสอบแล้ว ว่ามีหมายเลขการจองรึไม่ทำไมเมื่อวาน Call center Air Asia แจ้งว่าไม่มีการจองเข้ามาหละ
และตอนนี้ดิฉันได้ทำรายการและจองทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
Call center Air Asia : ไม่ทราบคะ ลูกค้าสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้เพียงอย่างเดียว คือ ภาษีสนามบิน
ดิฉัน : รับทราบ และได้รีบติดต่อกลับไปยังธนาคารทันทีเพื่อสอบถามถึงทำการประสานงานในเรื่องการยกเลิกวงเงินจำนวน 10,130฿
วันที่ 15/12/2016 เวลา 11.44 น.
ดิฉัน : ได้รับสายจากธนาคารเรื่องการประสานงานการคืนวงเงินที่ได้ส่งคำร้องไปเมื่อวันที่ 12/12/2016 อยู่ระหว่างการดำเนินการ
ธนาคาร : แจ้งว่า สถานะอยู่ระหว่างการดำเนินการ
เวลา 13.34 น.
ดิฉัน : ได้รับสายจากธนาคารเรื่องการประสานงานการคืนวงเงิน
ด้วยความกังวลกลัวว่าจะมียอดที่ได้ทำรายการไว้ Air Asia จะมียอดขึ้นมาอีก เลยได้สอบถามว่า ณ เวลานี้ ดิฉันได้มียอดค้างชำระกับธนาคารจำนวนกี่ยอด และจำนวนกี่บาท
ธนาคาร : แจ้งว่าดิฉันได้มียอดค้างอยู่ในระบบ จำนวน 3 ยอด
1. 45,970฿ อยู่ระหว่าง Hold วงเงิน และยกเลิก Air Asia ให้แล้ว วงเงินนี้จะใช้ได้อีก 3 วัน
2. 35,840฿ อยู่ระหว่าง Hold วงเงิน และยกเลิก Air Asia ให้แล้ว วงเงินนี้จะใช้ได้อีก 6 วัน
3. 10,130฿ อยู่ระหว่างการดำเนินเรื่องขอยกเลิก ธนาคารกำลังดำเนินการอยู่
ดิฉัน : สงสัยในเรื่องของระบบว่า ทำไมถึงได้มีการกันวงเงินไว้ และไม่ส่งให้ Air Asia ทำให้ดิฉันต้องเสียเวลาในการติดต่อประสานงานหลายครั้ง ซึ่งทุกอย่างที่ดิฉันได้ทำไปทั้งหมดเป็นเพราะระบบไม่มีการตอบกลับมา
และพนักงาน Air Asia ก็มีการยืนยันว่า ไม่มีการจองเข้ามา
ทำให้ดิฉันต้องทำรายการใหม่ทั้งหมด แต่สุดท้าย ระบบก็ส่ง mail ตอบกลับมา ทำให้ การสำรองที่นั่งมีการจองที่ซ้ำซ้อนกัน
คำถาม คือ ดิฉันทราบหมายเลข Booking ที่มียอดจากธนาคารเรียกเก็บ จาก Call center Air Asia แล้วดิฉันจะทำการจองใหม่เลือกชื่อคนซ้ำกันเพื่อ???? ขอถามหน่อยเหอะ ถ้าเป็นคุณจะยอมเสียเงิน ยอด 10,130฿ ไหม
เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่า การจองซ้ำ ไม่ว่าวิธีอะไรก็ตามไม่มีทางได้เงินคืนแน่นอน
ถ้าระบบมีการ Delayed ถึง 3 วัน กว่าจะส่ง mail ยืนยันกลับมา ทำไมไม่ส่งชาติหน้าไปเลยหละ
ณ เวลานี้ ก็ไม่ไม่ได้รับการติดต่อกับจากธนาคารกรุงเทพฯ และ Air Asia แต่อย่างใด
ขอบอกเลยว่า ดิฉันไม่ยอมจ่ายยอดเงิน 10,130฿ แน่นอน ถ้าจะฟ้องก็ยอม เพราะดิฉันมีหลับฐานทั้งหมด
เสียเวลามาก ปวดหัว และเครียดมาก อยู่ๆ ระบบก็เกือบทำให้เป็นหนี้เกือบแสน
ขอบคุณสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านนะคะ และหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ ให้กลับใครหลายๆ คนที่คิดจะจองตั๋วโดยผ่านบัตรเครดิต
โปรดตรวจสอบก่อนทุกครั้งที่จองนะคะ
ขอบคุณคะ