ที่บ้านใช้บริการของ True Hispeed Internet มาเป็นเวลานาน ไม่เคยประสบปัญหาอะไรอย่างที่คนอื่น ๆ เขาบ่นกัน แต่มาวันนี้ (19 ธันวาคม 2559) อยู่ ๆ เน็ตก็ใช้ไม่ได้ เข้าเวบอะไรก็ขึ้นหน้าจอสีดำพร้อมกับข้อความ ERROR 0001 อุปกรณ์ปลายทาง ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้ กรุณาติดต่อ 02 900 8XXX ฯลฯ
พอติดต่อไปพบกับคำตอบว่า จะมีการเปลี่ยนให้ผู้ใช้ "ทุกราย" มาใช้ Fiber พร้อมทั้งบอกว่าจะมีช่างติดต่อมาเพื่อเข้ามาเปลี่ยน
เข้าใจนะครับว่าต้องการพัฒนาเพื่อรองรับอนาคต แต่การตัด internet ลูกค้าโดยไม่แจ้งล่วงหน้าแบบนี้มันใช้ได้เหรอครับ นี่ดีนะครับที่ผมลาพักร้อนแล้ว ปกติงานของผมต้องติดต่อกับเจ้านาย ลูกค้าทาง e-mail อย่างเดียว เพราะว่าทำงานกับบริษัทต่างชาติ HQ อยู่ที่สิงค์โปร์ และต้องประชุมทางไกลอยู่บ่อย ๆ ถ้าเป็นสภาวะปกติคงเกิดความเสียหายอย่างมาก
ข้องใจว่าหากจะตัด internet ทำไมไม่มีการบอกล่วงหน้า อยู่ ๆ ก็ขึ้นหน้าจอดำแบบนี้ จะให้ผมไปฟ้อง สคบ. กับ กสทช. หรือไงครับ
อีกประการ สัปดาห์นี้ผมจะเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศอีกสองอาทิตย์ ถ้านัดช่างไม่ได้ก็ต้องรอหลังปีใหม่ แล้วพอผมเดินทางกลับมาก็ต้องติดต่องานทันที มันเสียเวลามาก ๆ
หวังว่าที่ผมติดต่อไปแล้ว ทางพนักงาน Operator บอกว่าจะทำการขอเชื่อมต่อสัญญาณเป็นกรณีพิเศษนั้นจะสามารถดำเนินการให้ผมสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงนะครับ
ปล. ตอนนี้ผมใช้ internet sharing จากมือถือ (ไม่ใช่ค่าย true) ในการเชื่อมต่อ
True Hispeed ทำไมทำอย่างนี้
พอติดต่อไปพบกับคำตอบว่า จะมีการเปลี่ยนให้ผู้ใช้ "ทุกราย" มาใช้ Fiber พร้อมทั้งบอกว่าจะมีช่างติดต่อมาเพื่อเข้ามาเปลี่ยน
เข้าใจนะครับว่าต้องการพัฒนาเพื่อรองรับอนาคต แต่การตัด internet ลูกค้าโดยไม่แจ้งล่วงหน้าแบบนี้มันใช้ได้เหรอครับ นี่ดีนะครับที่ผมลาพักร้อนแล้ว ปกติงานของผมต้องติดต่อกับเจ้านาย ลูกค้าทาง e-mail อย่างเดียว เพราะว่าทำงานกับบริษัทต่างชาติ HQ อยู่ที่สิงค์โปร์ และต้องประชุมทางไกลอยู่บ่อย ๆ ถ้าเป็นสภาวะปกติคงเกิดความเสียหายอย่างมาก
ข้องใจว่าหากจะตัด internet ทำไมไม่มีการบอกล่วงหน้า อยู่ ๆ ก็ขึ้นหน้าจอดำแบบนี้ จะให้ผมไปฟ้อง สคบ. กับ กสทช. หรือไงครับ
อีกประการ สัปดาห์นี้ผมจะเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศอีกสองอาทิตย์ ถ้านัดช่างไม่ได้ก็ต้องรอหลังปีใหม่ แล้วพอผมเดินทางกลับมาก็ต้องติดต่องานทันที มันเสียเวลามาก ๆ
หวังว่าที่ผมติดต่อไปแล้ว ทางพนักงาน Operator บอกว่าจะทำการขอเชื่อมต่อสัญญาณเป็นกรณีพิเศษนั้นจะสามารถดำเนินการให้ผมสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงนะครับ
ปล. ตอนนี้ผมใช้ internet sharing จากมือถือ (ไม่ใช่ค่าย true) ในการเชื่อมต่อ