- - เริ่มเลยนะคะ - -
จขกท อยู่ที่ สุรินทร์ ค่ะ ได้เดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้ววางแผนเดินทางกลับโดยซื้อตั๋วเครื่องบินของทางกานต์แอร์เพื่อบินตรงจาก
เชียงใหม่ ไปที่ อุบลราชธานี แล้วกะว่า จะนั่งรถทัวร์จากอุบลฯ เพื่อกลับสุรินทร์ไปทำงานต่อค่ะ
โดยที่ซื้อตั๋วจาก
เชียงใหม่ไปอุบลฯ เที่ยวบินวันที่ 28 พย. 59 ไว้ค่ะ (ราคา 1,890 บาท + ค่าเคาน์เตอร์เซอร์วิส 30 บาท)
ที่ตั๋วราคาแพงหน่อย เพราะเราตั้งใจจะโหลดพวกของฝากใส่กระเป๋ากลับ
พอถึงวันที่ 25 พย. 59 เวลา 16.45 น. ทางสายการบิน sms มาบอกว่า
เส้นทางบินเชียงใหม่-อุบลฯ วันที่ 28 พย. 59 ที่เราซื้อไว้ มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบางประการ รบกวนท่านผู้โดยสารติดต่อ call center เพื่อ
ทำการเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือคืนเงิน
เราก็เลย โทรไปที่ call center ค่ะ เป็นสิบคร้ง เจอแต่เครื่องตอบรับอัตโนมัติ ที่บอกให้โทรมาใหม่ทีหลัง สายไม่ว่าง
(เปลืองค่าโทรไปหลายรอบละ เฮ่อ)
ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็โทรติดค่ะ (คุยโทรศัพท์วันที่ 25 พย)
เรา : ติดต่อเรื่องเที่ยวบินที่ยกเลิกค่ะ
พนักงาน : จะให้เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือ คืนเงินดีคะ ถ้าคืนเงินจะจ่ายคืนให้เฉพาะค่าตั๋วเครื่องบินนะคะ ในส่วนของเคาน์เตอร์เซอร์วิสไม่สามารถคืนให้ได้ค่ะ
เรา : ขอเปลี่ยนเที่ยวบิน เป็นวันถัดไปได้ไหมคะ บินวันที่ 29 พย. แทนน่ะค่ะ
พนักงาน : ทางสายการบินเรา สามารถให้บริการได้วันที่ 1 ธค เลยค่ะ เพราะส่งเครื่องบินซ่อมอยู่ค่ะ ลูกค้าจะเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือว่า จะให้คืนเงินดีคะ
เรา : แล้ว transfer เราไปสายการบินอื่นได้ไหมคะ (หมายถึงซื้อตั๋วของสายการบินอื่นให้เราบินไปอุบลฯ แทน)
พนักงาน : เราแจ้งลูกค้าล่วงหน้า 3 วันแล้วนะคะ จะมีให้เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือคืนเงินเท่านั้นค่ะ
ทางสายการบินจะ transfer ไปสายการบินอื่น ก็ต่อเมื่อ บอกล่วงหน้าน้อยกว่า 3 วันค่ะ
(เราได้ยินแล้วก็จุก คือ ล่วงหน้า 3 วัน แล้วหรอ??? sms มาก็เย็นมากแล้ว ไม่มีการโทรมา มีแต่ให้เราโทรหา call center กว่าจะโทรติดก็ค่ำแล้ว)
เรา : งั้นขอรับเงินคืนแล้วกันค่ะ (คือเราไม่สามารถอยู่เชียงใหม่นานจนถึงวันที่ 1 ธค ไค้ค่ะ ต้องกลับไปทำงาน)
พนักงาน : ขอเลขบัญชีธนาคารด้วยนะคะ
เรา : พอดีอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ไม่ได้พกสมุดบัญชี หรือเก็บเลขที่บัญชีไว้เลย เดี๋ยวขอแจ้งเลขที่บัญชีเพื่อนแทนได้ไหมคะ
แต่ตอนนี้เพื่อนติดงานอยู่น่ะค่ะ ยังขอเลขที่บัญชีเพื่อนไม่ได้น่ะค่ะ เดี๋ยวติดต่อให้เลขบัญชีอีกทีได้ไหมคะ
พนักงาน : สะดวกให้โทรถามเลขบัญชี ช่วงเวลาไหนคะ
เรา : ขอแจ้งเลขบัญชี วันพรุ่งนี้ (26 พย) เวลา 17.00 น. ได้ไหมคะ
พนักงาน : ได้ค่ะ เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับไปนะคะ
แล้วเราก็หาทางกลับสุรินทร์ค่ะ ต้องหาตั๋วเองค่ะ
โดยซื้อตั๋วเครื่องบินสองต่อของสายการบินอื่น
โดยบินนกแอร์ จากเชียงใหม่ ไป ดอนเมือง
บินต่ออีกครั้ง กับแอร์เอเชีย จาก ดอนเมือง ไป บุรีรัมย์ แล้วนั่งรถของสายการบินแอร์เอเชีย จากบุรีรัมย์ไปสุรินทร์ อีกทีค่ะ
ราคารวมกันประมาณ 4000 กว่าบาท
แล้วหลังจากนั้นมา
ทางสายการบิน ก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลยค่ะ
เราคิดว่าเดี๋ยวก็คงโทรกลับมาเอง แต่อาจจะเลทหน่อย แต่สุดท้ายก็ไม่โทรมาค่ะ
เราเลยกะว่า เดี๋ยวค่อยโทรตามสายการบิน ตอนถึงสุรินทร์ละกัน จะได้เอาเลขบัญชีเราให้เลย
พอกลับถึงสุรินทร์แล้ว
เราก็โทรไป call center และ บอกเลขบัญชีของเรา เรียบร้อย
--พนักงานก็บอกว่าจะคืนเงินให้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ค่ะ--
เราก็ตกลงค่ะ ก็รอไป.....
รอจนผ่านไป 18 วัน อีกแค่ 3 วันจะครบ 3 สัปดาห์แล้ว
เราก็เลยติดต่อกับทางสายการบินเพื่อติดตามค่ะ ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร
โดยครั้งนี้ติดต่อไปทาง chat box facebook ของกานต์แอร์ค่ะ (เพราะติดต่อ call center จะโทรติดยาก)
เลยแชทถามไปค่ะ ช่วงเจ็ดโมงเช้า (16 ธค)
กานต์แอร์ก็โทรกลับมาค่ะ ในวันเดียวกันตอน 11 โมง และขอเลขที่บัญชีเราใหม่ (ซึ่งเราเคยให้เลขที่บัญชีไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 พย.)
เราเลยบอกให้ติดต่อกลับมาอีกที 13.00
เพราะเรากำลังทำงานอยู่และไม่มีเลขบัญชีกับตัว
แล้วทางกานต์แอร์ ก็โทรมาตอน 13.00 ตามสัญญาค่ะ
พนักงาน : ขอเลขที่บัญชีลูกค้าด้วยค่ะ
เรา : เคยให้ไปแล้วนะคะ
พนักงาน : ทางสายการบิน ระบบ error ค่ะ เลยไม่มีข้อมูลเลขบัญชีแล้ว
เรา : บอกเลขบัญชี (อีกรอบ)
พนักงาน :เดี๋ยวจะติดต่อกับการเงินสายการบินให้นะคะ
เรา : แล้วจะคืนเงินให้ประมาณวันไหนคะ
พนักงาน : ต้องติดต่อฝ่ายการเงินก่อนนะคะ แล้วจะโทรแจ้งลูกค้าอีกที ว่าจะโอนให้วันไหน
แล้วก็หายเงียบไปเลยค่ะ ไม่ติดต่อกลับมาทั้งวันเลยค่ะ ตั้งแต่บ่ายโมงมา ไม่ได้รับคำตอบใดๆค่ะ
ช่วยรับผิดชอบหน่อยนะคะ เหนื่อยที่จะตามมาก ๆ แล้วค่ะ แต่จะหยุดตามก็ไม่ได้ เงินไม่ใช่น้อย สำหรับเรา
เงินเป็นหลักพันสำหรับเราก็ถือว่ามากน่ะค่ะ
แค่เสียเวลา เสียเงินค่าตั๋วเครื่องบินเพิ่มเพราะต้องซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบินอื่นกะทันหัน
เสียเงินค่าโทรตามแล้วตามเล่าไม่รู้กี่รอบ
แล้วยังต้องเสียความรู้สึกกับเรื่องไม่ได้เงินคืนสักที อย่างไม่มีกำหนด ด้วยหรอคะ ???
บอกได้คำเดียวเลยว่า "ผิดหวังกับสายการบินนี้จริง ๆ ค่ะ"
ช่วยรีบติดต่อกลับมาทีนะคะ
ปล. เพื่อนเราก่อนหน้าก็โดนยกเลิกเที่ยวบินเหมือนกันค่ะ แล้วช่วงตลอดตั้งแต่ปลายเดือน พย. จนถึงตอนนี้
ก็ยังเห็นมีคนไปร้องเรียนบนหน้าเฟซอยู่เยอะค่ะ ว่ายกเลิกเที่ยวบิน หลายเที่ยวมากๆ
ก็ไม่ค่อยเข้าใจสายการบินว่า ในเมื่อไม่พร้อมที่จะให้บริการจะเปิดขายตั๋วทำไมน่ะค่ะ
กานต์แอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน แล้วทำไมถึงทำแบบนี้กับลูกค้าคะ ไม่มีความรับผิดชอบเลยค่ะ
จขกท อยู่ที่ สุรินทร์ ค่ะ ได้เดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้ววางแผนเดินทางกลับโดยซื้อตั๋วเครื่องบินของทางกานต์แอร์เพื่อบินตรงจาก
เชียงใหม่ ไปที่ อุบลราชธานี แล้วกะว่า จะนั่งรถทัวร์จากอุบลฯ เพื่อกลับสุรินทร์ไปทำงานต่อค่ะ
โดยที่ซื้อตั๋วจากเชียงใหม่ไปอุบลฯ เที่ยวบินวันที่ 28 พย. 59 ไว้ค่ะ (ราคา 1,890 บาท + ค่าเคาน์เตอร์เซอร์วิส 30 บาท)
ที่ตั๋วราคาแพงหน่อย เพราะเราตั้งใจจะโหลดพวกของฝากใส่กระเป๋ากลับ
พอถึงวันที่ 25 พย. 59 เวลา 16.45 น. ทางสายการบิน sms มาบอกว่า
เส้นทางบินเชียงใหม่-อุบลฯ วันที่ 28 พย. 59 ที่เราซื้อไว้ มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบางประการ รบกวนท่านผู้โดยสารติดต่อ call center เพื่อทำการเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือคืนเงิน
เราก็เลย โทรไปที่ call center ค่ะ เป็นสิบคร้ง เจอแต่เครื่องตอบรับอัตโนมัติ ที่บอกให้โทรมาใหม่ทีหลัง สายไม่ว่าง
(เปลืองค่าโทรไปหลายรอบละ เฮ่อ)
ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็โทรติดค่ะ (คุยโทรศัพท์วันที่ 25 พย)
เรา : ติดต่อเรื่องเที่ยวบินที่ยกเลิกค่ะ
พนักงาน : จะให้เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือ คืนเงินดีคะ ถ้าคืนเงินจะจ่ายคืนให้เฉพาะค่าตั๋วเครื่องบินนะคะ ในส่วนของเคาน์เตอร์เซอร์วิสไม่สามารถคืนให้ได้ค่ะ
เรา : ขอเปลี่ยนเที่ยวบิน เป็นวันถัดไปได้ไหมคะ บินวันที่ 29 พย. แทนน่ะค่ะ
พนักงาน : ทางสายการบินเรา สามารถให้บริการได้วันที่ 1 ธค เลยค่ะ เพราะส่งเครื่องบินซ่อมอยู่ค่ะ ลูกค้าจะเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือว่า จะให้คืนเงินดีคะ
เรา : แล้ว transfer เราไปสายการบินอื่นได้ไหมคะ (หมายถึงซื้อตั๋วของสายการบินอื่นให้เราบินไปอุบลฯ แทน)
พนักงาน : เราแจ้งลูกค้าล่วงหน้า 3 วันแล้วนะคะ จะมีให้เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือคืนเงินเท่านั้นค่ะ
ทางสายการบินจะ transfer ไปสายการบินอื่น ก็ต่อเมื่อ บอกล่วงหน้าน้อยกว่า 3 วันค่ะ
(เราได้ยินแล้วก็จุก คือ ล่วงหน้า 3 วัน แล้วหรอ??? sms มาก็เย็นมากแล้ว ไม่มีการโทรมา มีแต่ให้เราโทรหา call center กว่าจะโทรติดก็ค่ำแล้ว)
เรา : งั้นขอรับเงินคืนแล้วกันค่ะ (คือเราไม่สามารถอยู่เชียงใหม่นานจนถึงวันที่ 1 ธค ไค้ค่ะ ต้องกลับไปทำงาน)
พนักงาน : ขอเลขบัญชีธนาคารด้วยนะคะ
เรา : พอดีอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ไม่ได้พกสมุดบัญชี หรือเก็บเลขที่บัญชีไว้เลย เดี๋ยวขอแจ้งเลขที่บัญชีเพื่อนแทนได้ไหมคะ
แต่ตอนนี้เพื่อนติดงานอยู่น่ะค่ะ ยังขอเลขที่บัญชีเพื่อนไม่ได้น่ะค่ะ เดี๋ยวติดต่อให้เลขบัญชีอีกทีได้ไหมคะ
พนักงาน : สะดวกให้โทรถามเลขบัญชี ช่วงเวลาไหนคะ
เรา : ขอแจ้งเลขบัญชี วันพรุ่งนี้ (26 พย) เวลา 17.00 น. ได้ไหมคะ
พนักงาน : ได้ค่ะ เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับไปนะคะ
แล้วเราก็หาทางกลับสุรินทร์ค่ะ ต้องหาตั๋วเองค่ะ
โดยซื้อตั๋วเครื่องบินสองต่อของสายการบินอื่น
โดยบินนกแอร์ จากเชียงใหม่ ไป ดอนเมือง
บินต่ออีกครั้ง กับแอร์เอเชีย จาก ดอนเมือง ไป บุรีรัมย์ แล้วนั่งรถของสายการบินแอร์เอเชีย จากบุรีรัมย์ไปสุรินทร์ อีกทีค่ะ
ราคารวมกันประมาณ 4000 กว่าบาท
แล้วหลังจากนั้นมา ทางสายการบิน ก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลยค่ะ
เราคิดว่าเดี๋ยวก็คงโทรกลับมาเอง แต่อาจจะเลทหน่อย แต่สุดท้ายก็ไม่โทรมาค่ะ
เราเลยกะว่า เดี๋ยวค่อยโทรตามสายการบิน ตอนถึงสุรินทร์ละกัน จะได้เอาเลขบัญชีเราให้เลย
พอกลับถึงสุรินทร์แล้ว เราก็โทรไป call center และ บอกเลขบัญชีของเรา เรียบร้อย
--พนักงานก็บอกว่าจะคืนเงินให้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ค่ะ--
เราก็ตกลงค่ะ ก็รอไป.....
รอจนผ่านไป 18 วัน อีกแค่ 3 วันจะครบ 3 สัปดาห์แล้ว
เราก็เลยติดต่อกับทางสายการบินเพื่อติดตามค่ะ ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร
โดยครั้งนี้ติดต่อไปทาง chat box facebook ของกานต์แอร์ค่ะ (เพราะติดต่อ call center จะโทรติดยาก)
เลยแชทถามไปค่ะ ช่วงเจ็ดโมงเช้า (16 ธค)
กานต์แอร์ก็โทรกลับมาค่ะ ในวันเดียวกันตอน 11 โมง และขอเลขที่บัญชีเราใหม่ (ซึ่งเราเคยให้เลขที่บัญชีไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 พย.)
เราเลยบอกให้ติดต่อกลับมาอีกที 13.00
เพราะเรากำลังทำงานอยู่และไม่มีเลขบัญชีกับตัว
แล้วทางกานต์แอร์ ก็โทรมาตอน 13.00 ตามสัญญาค่ะ
พนักงาน : ขอเลขที่บัญชีลูกค้าด้วยค่ะ
เรา : เคยให้ไปแล้วนะคะ
พนักงาน : ทางสายการบิน ระบบ error ค่ะ เลยไม่มีข้อมูลเลขบัญชีแล้ว
เรา : บอกเลขบัญชี (อีกรอบ)
พนักงาน :เดี๋ยวจะติดต่อกับการเงินสายการบินให้นะคะ
เรา : แล้วจะคืนเงินให้ประมาณวันไหนคะ
พนักงาน : ต้องติดต่อฝ่ายการเงินก่อนนะคะ แล้วจะโทรแจ้งลูกค้าอีกที ว่าจะโอนให้วันไหน
แล้วก็หายเงียบไปเลยค่ะ ไม่ติดต่อกลับมาทั้งวันเลยค่ะ ตั้งแต่บ่ายโมงมา ไม่ได้รับคำตอบใดๆค่ะ
ช่วยรับผิดชอบหน่อยนะคะ เหนื่อยที่จะตามมาก ๆ แล้วค่ะ แต่จะหยุดตามก็ไม่ได้ เงินไม่ใช่น้อย สำหรับเรา
เงินเป็นหลักพันสำหรับเราก็ถือว่ามากน่ะค่ะ
เสียเงินค่าโทรตามแล้วตามเล่าไม่รู้กี่รอบ
แล้วยังต้องเสียความรู้สึกกับเรื่องไม่ได้เงินคืนสักที อย่างไม่มีกำหนด ด้วยหรอคะ ???
ช่วยรีบติดต่อกลับมาทีนะคะ
ปล. เพื่อนเราก่อนหน้าก็โดนยกเลิกเที่ยวบินเหมือนกันค่ะ แล้วช่วงตลอดตั้งแต่ปลายเดือน พย. จนถึงตอนนี้
ก็ยังเห็นมีคนไปร้องเรียนบนหน้าเฟซอยู่เยอะค่ะ ว่ายกเลิกเที่ยวบิน หลายเที่ยวมากๆ
ก็ไม่ค่อยเข้าใจสายการบินว่า ในเมื่อไม่พร้อมที่จะให้บริการจะเปิดขายตั๋วทำไมน่ะค่ะ