ทำไมการทำเรื่องย้ายค่ายออกจาก DTAC ถึงยากจังครับ?

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น. ผมได้ไปดำเนินการเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก DTAC ไป AIS ตามภาพที่แนบมาด้านล่าง ซึ่งทาง AIS ก็ได้ส่ง SMS ยืนยันมาในวันรุ่งขึ้น



แต่ปรากฎว่าในวันพุธที่ 14 เวลาประมาณ 19.00 น. ทาง AIS ได้ส่ง SMS กลับมาว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์ไม่ถูกต้อง ซึ่งผมก็ได้ติดต่อไปที่ AIS Shop สาขาสยามพารากอนทันทีว่าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งทาง AIS ก็ได้แนะนำว่าให้ไปติดต่อกับทาง DTAC เพื่อไปตรวจสอบว่ามีข้อมูลส่วนใดไม่ตรงกันหรือเปล่า ถ้าหากมีจะได้ทำการแก้ไขและทำเรื่องย้ายค่ายอีกครั้ง โดยทาง AIS ได้ print รายละเอียดการดำเนินเรื่องย้ายค่ายซึ่งมี ชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการย้ายค่ายอยู่ด้วย เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ผมจึงได้เข้าไปติดต่อกับทาง DTAC ที่สาขาสยามพารากอนเพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว ตามภาพที่ DTAC ได้ส่งความข้อความมาขอความคิดเห็นเมื่อมีการมาใช้บริการแล้วเสร็จด้านล่าง



ซึ่งเมื่อ check รายละเอียดต่างๆ กับ DTAC Shop แล้วก็ไม่พบว่ารายละเอียดชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์นั้นมีข้อแตกต่างกัน ณ จุดใด ทาง DTAC Shop ก็ได้ print รายละเอียด ณ ส่วนนี้เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการดำเนินเรื่องกับทาง AIS ต่อไป ผมจึงได้กลับไปติดต่อกับทาง AIS Shop สาขาสยามพารากอนทันที ทางพนักงานของ AIS Shop ก็ได้ตรวจสอบข้อมูลของทั้งทาง AIS และ DTAC แล้วอีกอยู่หลายครั้งและพบว่ามีข้อมูลตรงกัน และได้ดำเนินเรื่องย้ายค่ายให้อีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับได้แจ้งว่าครั้งนี้น่าจะไม่มีปัญหาอีกเนื่องจากข้อมูลของทั้ง AIS และ DTAC นั้นตรงกัน



แต่ในวันนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ทาง AIS ก็ได้ส่งข้อความมาแบบเดิมอีก ตามภาพที่แนบไว้ด้านบน ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เนื่องจากได้มีการเชคข้อมูลของทั้งสองฝ่ายแล้ว ผมจึงอยากจะสอบถามทาง DTAC ว่า:
ทำไมการดำเนินเรื่องย้ายค่ายออกถึงยุ่งยากจังครับ? ทั้งๆ ที่การย้ายค่ายนั้นก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ผมได้เป็นลูกค้ากับ DTAC มานานเกิน 1 ปีแล้ว ซึ่งก็ไม่น่าจะติดสัญญาอะไร ทาง DTAC ไม่น่าจะมีสิทธิ์มารั้งผมไว้นะครับ และปัญหานี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งอาจจะเข้าใจได้ว่าเป็นการผิดพลาดจากการดำเนินงานและสามารถให้อภัยได้

รบกวนขอให้ทาง DTAC ดำเนินการโดยเร็วด้วยครับ ถ้าหากผมไม่ได้รับคำตอบภายในวันจันทร์ผมคงจะต้องแจ้งเรื่องไปที่ กสทช. ครับ

ขอขอบพระคุณทาง DTAC และ AIS ล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Update ความคืบหน้าครับ:
วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ทาง DTAC ได้ติดต่อกลับมา 2 ครั้ง ครั้งแรก 11.11 น. ได้แจ้งว่าตามที่เชคข้อมูลชื่อและหมายเลขที่ต้องการจะย้ายค่ายตรงกัน ซึ่ง ณ ตรงนี้ก็ได้ขัดกันกับเหตุผลที่ DTAC ใช้ในการปฏิเสธการย้ายค่ายอย่างชัดเจน และได้ประสานงานต่อให้ ส่วนครั้งที่ 2 เวลา 11.28 น. ได้แจ้งว่า DTAC ได้ clear ทุกอย่างให้แล้ว ให้สามารถดำเนินเรื่องกับ AIS ได้เลย

จน ณ บัดนี้ผมยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ทาง DTAC ปฎิเสธไม่ให้ผมย้ายค่าย ผมจึงขอเก็บกระทู้นี้ไว้เพื่อเป็น reference ให้กับท่านอื่นที่อาจจะเจอหรือได้ประสบปัญหาเดียวกัน ถ้าทาง DTAC แจ้งสาเหตุที่แท้จริงมา หรือ การย้ายค่ายสำเร็จหรือไม่สำเร็จอย่างไร ผมจะมาก Update กระทู้นี้อีกทีครับ

อย่างไรก็ตามขอขอบพระคุณพนักงาน DTAC และ AIS ทุกท่านที่ช่วยประสานงานและตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งหนึ่งครับ และให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกท่านว่าถ้าเกิดปัญหากับค่ายมือถือ การเขียนกระทู้ลงใน Pantip ทางที่เร็วที่สุดสำหรับการแก้ไขปัญหาจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่