มหากาฬ Fitness First (เซนทรัลพระราม 3)

สวัสดีครับ ผมเคยสมัคร Log in ไว้นานแล้ว แต่ไม่เคยโพสหรือคอมเม้นอะไรเลย
กระทู้นี้จึงเป็นกระทู้แรกของผม หากผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยครับ

เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 4 คนครับ
1. ผมเอง
2. น้องชายแท้ๆของผม โดยจะใช้ชื่อย่อว่า " P "
3. Operator ใน Fitness First เซนทรัลพระราม 3 โดยจะใช้ชื่อย่อว่า " Na "
4. ผู้จัดการสาขา Fitness First เซนทรัลพระราม 3 โดยจะใช้ชื่อย่อว่า " Kt "

ปล. ผมไม่สามารถโพสรูปเอกสารได้ แต่จะลองฝากลิงค์ไว้ดูนะครับ

เหตุการณ์ 1 : ผมเริ่มสมัครใช้บริการ Fitness First ที่เซนทรัลพระราม 3 เมื่อวันที่ 11/01/2015
โดยสมัครเป็นสมาชิกธรรมดา เสียค่าบริการรายเดือน 2,252.35 บาท โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลาทั้งหมด 12 เดือน (1ปี)
โดยชำระค่าบริการผ่านการ "หักบัตรเครดิต" ของผมเองครับ

เหตุการณ์ที่ 2 : ผมไม่สะดวกเข้าไปเล่น เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว จึงได้ทำการยื่นเรื่องขอ Freeze ครั้งที่ 1 โดยจะเสียค่าธรรมเนียม 535.00 บาท/เดือน ซึ่งการ Freeze ครั้งนี้ผมไปเซ็นเอกสารด้วยตนเอง ระยะเวลาในการ Freeze คือตั้งแต่ 01/08/2015 - 30/09/2015 ซึ่งยังเป็นการชำระผ่านการ "หักบัตรเครดิต" ของตัวผมเองอยู่ครับ (ตามลิงค์รูป)
[img]https://www.mx7.com/i/cf2/8RSFqx.jpg[/img]

เหตุการณ์ที่ 3 : บัตรเครดิตผมหาย เลยต้องอายัดบัตรเครดิตไว้... Fitness จึงไม่สามารถตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตผมได้ ผมจึงให้น้องชายแท้ๆ " นาย P " เข้าไปรูดบัตรให้ผมแทนก่อน เมื่อวันที่ 13/10/2015 ดังนั้นค่าบริการรายเดือนของผมตั้งแต่บัดนี้ จึงเป็นการตัดผ่านบัตรเครดิตน้องชายแท้ๆของผม " นาย P " แทน
[img]https://www.mx7.com/i/1bd/OGEPXs.jpg[/img]

เหตุการณ์ที่ 4 : ผมมีความจำเป็นต้อง Freeze อีกครั้ง เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวที่ไม่สะดวกเข้าไปเล่น โดยการ Freeze ครั้งนี้เป็นการ Freeze ตั้งแต่วันที่ 01/11/2015 - 31/01/2016 (ซึ่งการ Freeze แต่ละครั้งจะไม่นับรวมในสัญญา 12 เดือนที่ผมตกลงทำไปตั้งแต่แรกนะครับ) แต่ครั้งนี้ผมไม่สะดวกเข้าไปเซนเองจริงๆ ทาง Fitness First จึงแจ้งผมว่า อนุโลมให้คนที่สนามสกุลเดียวกัน เซ็นแทนกันได้ ผมจึงวานให้น้องชายผม " นาย P " เข้าไปเซ็นเอกสารแทนครับ
[img]https://www.mx7.com/i/11c/UI5GQs.jpg[/img]

เหตุการณ์ที่ 5 : ซึ่งหลังจากหมดระยะเวลาในการ Freeze ครั้งล่าสุด ผมก็มาเล่นต่อจนถึงเดือนที่ 4 (เมษายน 2016) แต่หลังจากนั้นผมก็ติดภาะกิจส่วนตัวอีกแล้ว ทำให้ไม่สามารถเข้าไปเล่นได้ แต่ครั้งนี้ผมจึงตัดสินใจปล่อยเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เพราะผมต้องการให้ทาง Fitness First นับเวลาสัญญาผมให้ถึง 12 เดือน แล้วจะไปแจ้งยกเลิกในที่สุดครับ เนื่องจากผมไม่ได้เข้าไปเล่นจริงๆ และไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมการ Freeze เดือนละ 535 บาท ไปฟรีๆอีกแล้ว การตัดสินใจครั้งนี้หมายความว่า ผมยอมให้หักค่าบริการเดือนละ 2252.35 บาท/เดือน ไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบสัญญา 12 เดือน โดยที่ผมไม่ได้เข้าไปเล่นอีกเลยจนกระทั้งบัดนี้
ทางพนักงานก็แจ้งผมว่า ผมต้องแจ้งยกเลิกก่อน 1 เดือน (แจ้งยกเลิกเร็วกว่านี้ก็ไม่ได้นะ ต้องก่อน 1 เดือนเท่านั้น) ซึ่งสัญญาผมจะหมดลงในเดือน ที่ 8 (สิงหาคม 2016) เพราะฉะนั้นผมจึงต้องเข้าไปเซนยกเลิกสัญญาสมาชิกในเดือนที่ 7 (กรกฎาคม 2016) และเมื่อถึงเวลาผมก็ไปเซ็นขอยกเลิกการเป็นสมาชิกตามกำหนดเมื่อวันที่ 03/07/2016 เวลา 12.01 น.
[img]https://www.mx7.com/i/b68/n9VJXK.jpg[/img]

เหตุการณ์ที่ 6 : หลังจากผมเข้าไปเซ็นขอยกเลิกเป็นสมาชิก ก็มี Operator ชื่อ " นาง Na " (นามสมมติ เพราะผมไม่กล้าบอกชื่อจริงกลัวจะโดน พรบ.คอม หรืออื่นๆ) โทรหาผมและแจ้งว่ามีโปรโมชั่นต่อสัญญาให้เล่นฟรีๆ 2 เดือน และเดือนต่อไป ก็เสียเงินตามปกติ หมายความว่าเดือนที่ 3 เสียค่าบริการ 2252.35 บาท/เดือน ตามปกติ และถ้าไม่มาแจ้งยกเลิกก่อน 1 เดือน ก็เสียค่าบริการไปเรื่อยๆตามปกติครับ
โดยครั้งแรกที่โทรหาผม ผมลังเล และบอกให้จะติดต่อกลับ หลังจากนั้น " นาง Na " ก็โทรตามผมเรื่อยๆ จนกระทั้งผมบอกเหตุผลไปว่าผมไม่สะดวกเล่นจริงๆเนื่องจากผมไปทำงานแถว บางพลี - บางบ่อ แต่ " นาง Na " แนะนำว่าให้เข้าไปเซ็นที่สาขา Mega Bangna ได้นะ ผมจึงบอกว่าผมไม่สะดวก เพราะจากบางพลี(ที่พักผม) ไป Mega Bangna ต้องมี 20 กิโลเมตร (ขาเดียว) และผมจะไปเล่นได้หลังเลิกงาน ซึ่งผมก็เลิกงานเย็น ถ้าออกไปเล่นจริงๆ รถติดมากๆเลยครับ เส้น บางนา - ตราด ช่วง 18.00 - 19.30 น. และยังมีข้อเสนอว่า มีญาติเล่นอยู่ไหม ถ้ามีญาติใช้สนามสกุลเดียวกัน จะสามารถเซ็นแทนกันได้นะ ซึ่งไอตัวผมก็บอกไปว่า มีน้องชายผมเล่นอยู่ " นาย P " (ผมลืมบอกไปว่า นาย P เป็นสมาชิก FF ก่อนผมและเป็นมานานแล้ว 4-5 ปี) ดังนั้นผมจึงบอกไปว่า " ไม่สะดวกจริงๆขอตัดสินใจก่อนครับ แล้วจะติดต่อกลับไป " แต่หลังจากนั้นก็ยังมีโทรศัพท์จาก " นาง Na " มาเรื่อยๆ ซึ่งผมยอมรับครับว่าเกิดความรำคาญขึ้น เลยไม่ได้รับสายจนเรื่องก็เงียบไป ซึ่งปกติแล้วมันก็เคสเดียวกับบางท่าน ที่เวลามีพนักงานโทรมาขายประกัน พอเรารู้ บางท่านก็เลือกที่จะไม่รับสาย หรือบางท่านก็เลือกที่จะรับสายและพูดตรงๆ  แต่ในกรณีผม ผมบอกไปแล้วผมไม่สะดวก แต่ก็ยังโทรมา " ผมจึงเลือกที่จะไม่รับสายครับ "
ปล. หลักฐานตรงนี้ ผมกำลังขอทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ขอเชคเบอร์โทรเข้า ย้อนหลังอยู่ครับ (True)... ขอระบุเคือข่าย เผื่อเจ้าหน้าที่ True เข้ามาเห็นแล้วจะเมตตาช่วยเหลือผม

เหตุการณ์ที่ 7 : น้องชายผม " นาย P " ได้เข้าไปเล่น Fitness ที่ เซนทรัลพระราม 3 ตามปกติ (ใช้นามสกุลเดียวกับผม เพราะเป็นน้องชายแท้ๆครับ) และได้ไปเจอกับ Operator " นาง Na " เนื่องจากเวลาเรายื่นบัตรสมาชิกเนี่ย มันจะขึ้น ชื่อจริง - นามสกุล " นาง Na " จึงรู้ว่าคนนี้คือน้องชายผม
.. ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนี้ น้องชายผมเป็นคนเล่าให้ฟัง .. ได้ความว่า มีพนักงานมาขอให้เซ็นสัญญารับโปรโมชั่นฟรี 2 เดือนของผม ไอน้องผมเลยเซ็นแทนให้ โดยไม่ได้เอะใจอะไร และยังบอกอีกว่า " นาง Na " บอกว่า ได้คุยกับผมเรียบร้อยแล้ว สามารถเซ็นได้เลย !!!!! โดยยยน้องชายผม " นาย P " บอกว่า " นาง Na " ไม่ได้อธิบายอะไร นอกจากให้เซ็นและบอกว่า รับโปรโมชั่นฟรี 2 เดือนแทนผมเท่านั้น เมื่อวันที่ 24/08/2016

ซึ่งผมก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพราะทางฟิตเนสก็ไม่ได้โทรมาบอกผม และน้องชายตัวดีก็ไม่ได้โทรมาบอกผมเช่นกัน คงเข้าใจว่า พนักงานคุยกับทางผมเองเรียบร้อยแล้ว !!!
[img]https://www.mx7.com/i/b87/Ux52Yg.jpg[/img]

เหตุการณ์ที่ 8 : หลังจากเซ็นรับโปรโมชั่นฟรี 2 เดือน เดือนที่ 3 ก็เสียเงินสิครับ โดยการหักบัตรเครดิตน้องชายผม " นาย P " ซึ่งผมเห็นสลิปส่งมาที่บ้าน ให้ก็เลยโทรเข้าไปที่ Fitness First เซนทรัลพระราม 3 ซึ่งพนักงานบอกผมว่า " คุณได้ขอต่อสัญญารับโปรโมชั่นนี่คะ " ผมก็เลยงงว่าสัญญาอะไร เลยถามไปถามมา สรุป น้องชายผม " นาย P " ไปเซ็นรับโปรโมชั่นให้ผมแทน ผมเลยถามน้องชายผม ซึ่งได้อธิบายไปแล้วในเหตุการณ์ที่ 7 ครับ
ผมจึงเข้าไปที่เซนทรัลพระราม 3 เพื่อสอบถามความเป็นจริง โดย " นาง Na " บอกผมว่า ผมเป็นคนบอกตกลงและให้น้องเข้ามาเซนสัญญา ซึ่งทางผมเนี่ยไม่รู้เรื่องอะไรเลย ผมจึงขอเจอกับผู้จัดการสาขา " นาง Kt " ซึ่งนางคนนี้ผมบอกเลยว่าหัวหมอและพูดจากวนประสาทมากครับ

โดย " นาง Kt " พูดทำนองว่า ก็น้องชายผมเซ็นไม่ดูตาม้าตาเรือเอง ในภาษาที่สุภาพหน่อย ซึ่งทางฟิตเนสทำอะไรไม่ได้นอกจากจะยกเลิกเดือน ม.ค. 2017 ให้ เนื่องจากกฎของบริษัทคือต้องแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน แต่เคสนี้จะยกเลิกให้เลย โดย ผมต้องเสียเงินค่าบริการ เดือนที่ 3 และเดือน 4 (ก็คือเดือน 11 และ 12 หลังจากได้ฟรีมา 2 เดือน) ทั้งหมดเดือนละ 2252.35 บาท x 2 เดือน ไปฟรีๆ

ซึ่งอย่าลืมว่า ทางผมก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ผมจึงให้ " นาง Kt " ไปเชคเวลาในการเข้าเชคอินมาเล่นฟิตเนสของผม ซึ่งก็คือครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20/04/2016 เวลา 18.17 น. ผมจึงอธิบายว่า ดูจากเวลาเชคอินก็รู้แล้วว่า ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะรับโปรโมชั่นแต่อย่างใด นี่คือการหลอกล่อ (หรือจะใช้คำว่าอะไรดี) ให้น้องผมเซ็นรับโปรโมชั่นแทนผม
[img]https://www.mx7.com/i/b12/wb4ypI.jpg[/img]

ผมเจรจาทั้งเข้าไปคุยกันเห็นหน้าของคืนวันที่ 14/12/2016 สรุปคือช่วยได้แค่จ่ายค่าบริการเดือน 11 และ 12 ไปฟรีๆ เท่านั้น !!! และให้ผมเล่นฟรี เดือน ม.ค. 2017 ได้ฟรี 1 เดือน
พอผลสรุปออกมาดังกล่าว น้องชายผม " นาย P " จึงขอยกเลิกสัญญาของตนด้วย โดยได้ถามถึงใบ Complain จาก " นาง Kt " ที่เป็นผู้จัดการสาขาเซนทรัลพระราม 3 โดยนางบอกว่า " ใบ Complain อยู่ชั้น 3 ของฟิตเนส ให้น้องชายผมขึ้นไปเอาเองนะคะ ดิฉันไม่สะดวกค่ะ " หลังจากนั้นผมก็ยังถามถึงผลประโยชน์ที่ " นาง Na " จะได้รับในการให้ลูกค้าเซนสัญญารับโปรโมชั่นนี้ ซึ่งทั้งคู่ " นาง Na และ นาง Kt " บอกว่า ไม่ได้รับอะไรเลย แม้แต่กระทั้งค่า Commission เราต้องการรักษาสิทธิ์ให้ลูกค้าเฉยๆ !!!

แต่อังเอิญไอผมดันตาดี ไปดูในใบที่น้องผมเซ็นรับโปรโมชั่น ปรากฎว่าท้ายประโยคเขียนว่า " Commission by Kae 21012221 "
พอผมถามถึง " นาง Kt " บอกผมว่า อ่อต้องเกิน 6 เดือนค่ะ !!     (แล้วไหนตอนแรกบอกไม่มีละครับ ><) นอกจากนี้ผมยังถามชื่อจริง-นามสกุลของ " นาง Na " เพราะตอนแรกผมกะจะไปแจ้งความไว้ แต่นาง Kt บอกว่า ให้ไม่ได้ค่ะ โดยเหตุผลคือที่นี้เรียกแต่ชื่อเล่นกันอย่างเดียว !!
[img]https://www.mx7.com/i/b87/Ux52Yg.jpg[/img]  

หลังจากวันที่ได้เข้าไปคุยเจรจากัน ผมก็เลยคิดว่าให้ฟรี 1 เดือน ม.ค. 2017 เอามาจะได้จบๆไม่ต้องไปแจ้งความ แจ้ง สคบ. หรือลง Pantip
วันที่ 15/12/2016 ผมเลยเข้าไปที่เซน 3 อีกรอบ โดยผมพาแฟนผมไปด้วย เพื่อเป็นพยานเวลานางพูด และผมได้สอบถามทาง " นาง Na " ว่าให้เพื่อนเข้ามาเล่นแทนได้ใช่ไหม " นาง Na " บอกว่าได้ แต่ต้องสาขาเซน 3 เท่านั้นนะ ให้เขียนชื่อเพื่อนมาเลย หลังจากเขียนชื่อเสร็จ ผมก็ถามอีกว่า เพื่อนผมสามารถเล่นได้วันนี้เลยใช่ไหม " นาง Na " บอกว่าได้เลย (ย้ำนะครับ นางบอกว่าเข้ามาเล่นได้เลย !!) ซึ่งแฟนผมก็ได้ยินเช่นกัน

แต่แล้วความหัวหมอของคนก็เกิดขึ้นอีกรอบ เมื่อเพื่อนผมเข้าไปตอนเย็นในวันนั้น ปรากฎว่า เล่นไม่ได้ !! ทำบัตรไว้ก่อนแล้วกัน !!
วันรุ่งขึ้น (วันนี้ 16/12/2016) ผมจึงโทรไปถามถึงเหตุผล ปรากฎว่า " นาง Kt " บอกว่าไม่ได้ค่ะ ต้องเริ่ม 1 ม.ค. 2017 เท่านั้น... อ่ะ ผมก็บอกไม่เป็นไร เลยติดต่อ " นาง Na " ดีกว่า เพราะน้องพูดเองนิว่าเล่นได้ ปรากฎว่า นางบอก " ไม่เคยพูดเลยว่าเล่นได้ แค่พูดให้มาทำบัตรได้ !!! " เมื่อผมได้ยินอย่างนั้นก็ได้แต่หงุดหงิดตัวเองที่ โง่เอง ด้วยความที่น้องชายผมไว้ใจคนมากเกินไป มันคงเป็นบทเรียนที่ล้ำค่าเลยละ และผมก็ตัดสินใจได้เลยว่าจะลง Pantip เพื่อแชร์ประสบการณ์ กลโกงแย่ๆของ บริษัทแห่งนี้ (ผมคาดว่าน่าจะหลอกกันมาทั้งบริษัท เพราะผมมีเจตนาชัดเจนที่ไม่ได้เข้าเล่น แต่การคืนเงินให้ก็ทำไม่ได้) และจะไปฟ้อง สคบ. ด้วยในครั้งหน้า และจะมาอัพเดตเหตุการณ์ให้ฟังครับ

สุดท้ายนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวผมก็จะรวบรวมหลักฐานแล้วจะลองไปแจ้ง สคบ. ดูครับ ยังไงก็ฝากช่วยๆแชร์ๆกันด้วยนะครับ ^^ เงินที่ศูนย์ไป 4600 บาท มันไม่ได้เสียดายหรอกครับ แต่มันเจ็บใจ ที่เดี๋ยวนี้เค้าใช้วิธีแบบนี้หากินกันแล้วหรือ !!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่