ผมมีรายได้เพียงแค่หมื่นต้นๆ ต่อเดือน เมื่อสามปีก่อน ไปลองจับๆ กาแลกซี่โนตแปด ที่ศูนย์ แล้วถูกใจในประสิทธิภาพของปากกา แต่เนื่องจากโนตแปดมันใหญ่ไปไม่สะดวกที่ผมจะพกพา ผมเลยไปสนใจในโนต3 ซึ่งตอนนั้นราคาสองหมื่นกว่าๆ ผมจึงเริ่มเก็บหอมรอมริบเดือนละประมาณพันนึงเพื่อจะซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้ ผ่านไปสองปีกว่าๆ เงินที่ผมเก็บไว้ ก็เพียงพอที่จะซื้อความฝันของผมได้ ก็พอดีกับที่โนตห้ากำลังจะใกล้ออก ผมเลยตัดสินใจรออีกเกือบๆเดือน เพื่อซื้อโนตห้าแทน ในตอนแรก ผมมีงบพอซื้อแค่รุ่น 32G เท่านั้น แต่เผอิญว่าผมรู้จักกับน้องที่เป็น ผจก.เทเลวิซ เค้าเลยเสนอว่า ถ้าใช้สิทธิซื้อในชื่อเค้า ก็จะสามารถซื้อรุ่น 64G ในราคา 25,900.- ผมก็เลยใช้สิทธิเค้าซื้อ
เมื่อได้มา ผมปลื้มกับมันมาก เอามาขีดเขียน วาดรูป มีความสุขกับมันเป็นอย่างยิ่ง และก็ได้แนะนำ แถมยังไปแนะนำให้คนนั้นคนนี้ซื้อมาใช้อย่างผมบ้าง บางคนเชื่อผมซื้อมาใช้แล้ว ใช้ไม่คล่อง ผมก็ไปช่วยสอนช่วยแนะนำให้ใช้ ด้วยความเต็มใจ ด้วยความสุข
จนกระทั่งผ่านไปหนึ่งปี จอโนตห้าผมก็เริ่มมีสีม่วงเกิดขึ้นที่ริมขอบ ผมตกใจมาก เพราะคิดว่าประกันปีนึงเพิ่งหมดพอดี ให้น้องที่ซื้อให้บอกว่าค่าเปลี่ยนจอตามร้านจะอยู่ประมาณห้าพันต้นๆ ผมก็เกือบจะเอาไปให้เปลี่ยนแล้ว แต่ก็นึกว่า ไหนๆ จะเปลี่ยนแล้ว ก็เอาไปให้ที่ศูนย์เปลี่ยนเลยดีกว่า ก็เลยนั่งรถเมล์ไปที่ศูนย์พระรามสอง ผมก็แปลกใจมากเมื่อพนักงานรับเครื่องไปดู พลิกไปพลิกมา แล้วก็บอกว่า จอม่วงแบบนี้ อยู่ในประกันของซัมซุง ผมก็สงสัยว่ามันยังอยู่ในประกันหรือ? เจ้าหน้าที่ก็ว่า ยังอยู่ในประกัน โดยเช็คจาก ซีรีย์นัมเบอร์ ที่หลังเครื่อง แล้วก็แจ้งผมว่า จะต้องรออะไหล่จอประมาณ สองหรือสามสัปดาห์ เมื่อได้อะไหล่มาแล้ว จะใช้เวลาเปลี่ยนประมาณ สามชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผมก็โล่งใจ นึกว่าต้องเสียเงินเดือนไปครึ่งเดือนแล้ว วันที่ผมไปวันนั้น คือวัน ที่ 4 ตุลาคม 2559
ผ่านไปสามสัปดาห์ ก็ยังไม่ได้อะไหล่มาแต่อย่างใด โทรไปถามที่ศูนย์พระรามสอง ก็ได้รับคำตอบว่า อะไหล่ยังไม่มา หน้าจอม่วงผมก็เริ่มลามขึ้นมาเรื่อยๆ จนเริ่มมองหน้าจอบางส่วนไม่เห็นแล้ว ผมก็เริ่มจิตตก เลยทำการโพสท์ถามในพันธ์ทิพย์ ว่าปกติโนตห้า เคลมจอม่วงนี้ ใช้เวลารออะไหล่กันกี่วัน
http://ppantip.com/topic/35725255
Samsung Mobile Support ก็ให้หลังไมค์แจ้งรายละเอียดไปให้ ผมก็สแกนใบแจ้งซ่อมส่งไป ก็มี จนท.โทรมาแจ้งว่า เนื่องจาก ศูนย์ใหญ่ ไม่สามารถหาอะไหล่หน้าจอมาเปลี่ยนให้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด จึงจะขอดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ประกันใหม่ให้กับผม แทน ซึ่งมันก็เปืนเรื่องดี ผมก็ดีใจที่คิดถูกแล้วที่เลือกแบรนด์นี้ บริการหลังการขายเยี่ยมๆ แบบนี้ จนท. แจ้งอีกว่าจะโทร มาแจ้งผม ว่าจะได้รับเครื่องใหม่ในวันไหน แต่ไม่น่าเกิน 45 วัน
ผ่านไปสามสี่วัน ก็ยังคงเงียบ ผมจึงหลังไมค์ถาม Samsung Mobile Support อีกว่าช่วยตามให้หน่อยได้มั้ย แล้วก็มี จนท. ติดต่อผมกลับมาอีก ว่าเนื่องจาก รุ่น 64G สีทอง แบบผม ทาง ซัมซุงไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทยอีกแล้ว จึงไม่สามารถหาเครื่องใหม่เปลี่ยนให้ได้ จึงจะทำการซื้อเครื่องผมคืนแทน ในราคาเครื่องมือสอง ผมก็ถามไปว่า แล้วระหว่างให้ผมเลือกว่า รอเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอ กับ รอเงิน อะไรมันน่าจะได้ก่อนกัน เพราะผมเองก็ยังคงปลื้มกับความสามารถของโนตห้าอยู่มากๆ (ถึงแม้ว่าจะเริ่มไม่ปลื้มกับบริหารหลังการขาย) จนท.ก็แจ้งว่า ถ้ารออะไหล่ก็อาจจะได้ก่อน ผมก็ว่างั้นก็ดีเพราะไม่อยากเปลี่ยนมือถือใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ เราจะรับประกันแค่ 90 วัน ผมก็ว่า อ้าว แล้วถ้าเป็นจอม่วงหลัง 90 วันอีกจะทำยังไง ผมก็เลยตัดสินใจว่า ไม่ไหวแล้วแบบนี้ ขอคืนเป็นเงินดีกว่า
หลังจากนั้น จากแค่จอม่วงลาม หน้าจอผม ก็มีเส้นพาดที่ด้านขวาของจอเพิ่มขึ้นมาอีก ผมจึงแจ้งกับทาง Samsung Mobile Support ว่าช่วยตามเรื่องการคืนเงินให้หน่อย ว่าจะได้วันไหน เพราะผมจิตตกกับซัมซุงโนตห้าขึ้นทุกวันๆ จนท. ก็โทร มาคุยกับผมว่า เนื่องจากผมปลื้มกับโนตห้ามากๆ จนท. เลยคุยกับศูนย์ใหญ่ ว่า ถ้าผมส่งใบเสร็จไปให้เค้า ศูนย์ใหญ่ก็จะทำการคืนเงินให้เต็มจำนวนที่จ่ายในใบเสร็จ ผมก็ส่งสำเนาใบเสร็จให้ไป
แน่นอน ว่าหลังจากนั้น ก็เงียบหายไปอีกเป็นอาทิตย์ ผมจึงต้องพึ่ง Samsung Mobile Support อีกว่าช่วยตามทีว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เพราะในตอนนั้นผมโทร.ติดต่อกับศูนย์พระรามสองไม่ได้แล้ว ก็ได้คำตอบมาว่า อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน
แล้วหลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ทุกครั้งที่โทร ไปตามที่ cc 1800-29-3232 ก็จะได้คำตอบนี้กลับมา อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน
จากความสุขที่ได้ใช้โนตห้าของผม กลายเป็นความทุกข์ ยิ่งตรงที่จอม่วงเข้มจนมองไม่เห็นหน้าจอ มันอยู่ใกล้กับโลโก้ซัมซุง ยิ่งทำให้ผมเป็นทุกข์ทุกครั้งที่เห็น
ทุกวันนี้ ผมก็ยังคงได้รับคำตอบจาก ซัมซุงเหมือนเดิม ทุกครั้งที่โทร ไปตาม ว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่ระบุวันที่จะได้รับเงิน
เศร้าครับ
ถ้าผมรวย ผมคงไม่รอเงินจากซัมซุงเพื่อจะเอาไปซื้อมือถือเครื่องใหม่หรอกครับ
ไม่ต้องอ้อนวอนขอให้คืนเงินผมมา เพราะเครื่องซัมซุงคุณภาพไม่ดีหรอกครับ
หรือว่าผมเป็นลูกค้าจนๆ ซัมซุงเลยไม่เหลียวแล
เมื่อได้มา ผมปลื้มกับมันมาก เอามาขีดเขียน วาดรูป มีความสุขกับมันเป็นอย่างยิ่ง และก็ได้แนะนำ แถมยังไปแนะนำให้คนนั้นคนนี้ซื้อมาใช้อย่างผมบ้าง บางคนเชื่อผมซื้อมาใช้แล้ว ใช้ไม่คล่อง ผมก็ไปช่วยสอนช่วยแนะนำให้ใช้ ด้วยความเต็มใจ ด้วยความสุข
จนกระทั่งผ่านไปหนึ่งปี จอโนตห้าผมก็เริ่มมีสีม่วงเกิดขึ้นที่ริมขอบ ผมตกใจมาก เพราะคิดว่าประกันปีนึงเพิ่งหมดพอดี ให้น้องที่ซื้อให้บอกว่าค่าเปลี่ยนจอตามร้านจะอยู่ประมาณห้าพันต้นๆ ผมก็เกือบจะเอาไปให้เปลี่ยนแล้ว แต่ก็นึกว่า ไหนๆ จะเปลี่ยนแล้ว ก็เอาไปให้ที่ศูนย์เปลี่ยนเลยดีกว่า ก็เลยนั่งรถเมล์ไปที่ศูนย์พระรามสอง ผมก็แปลกใจมากเมื่อพนักงานรับเครื่องไปดู พลิกไปพลิกมา แล้วก็บอกว่า จอม่วงแบบนี้ อยู่ในประกันของซัมซุง ผมก็สงสัยว่ามันยังอยู่ในประกันหรือ? เจ้าหน้าที่ก็ว่า ยังอยู่ในประกัน โดยเช็คจาก ซีรีย์นัมเบอร์ ที่หลังเครื่อง แล้วก็แจ้งผมว่า จะต้องรออะไหล่จอประมาณ สองหรือสามสัปดาห์ เมื่อได้อะไหล่มาแล้ว จะใช้เวลาเปลี่ยนประมาณ สามชั่วโมง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผมก็โล่งใจ นึกว่าต้องเสียเงินเดือนไปครึ่งเดือนแล้ว วันที่ผมไปวันนั้น คือวัน ที่ 4 ตุลาคม 2559
ผ่านไปสามสัปดาห์ ก็ยังไม่ได้อะไหล่มาแต่อย่างใด โทรไปถามที่ศูนย์พระรามสอง ก็ได้รับคำตอบว่า อะไหล่ยังไม่มา หน้าจอม่วงผมก็เริ่มลามขึ้นมาเรื่อยๆ จนเริ่มมองหน้าจอบางส่วนไม่เห็นแล้ว ผมก็เริ่มจิตตก เลยทำการโพสท์ถามในพันธ์ทิพย์ ว่าปกติโนตห้า เคลมจอม่วงนี้ ใช้เวลารออะไหล่กันกี่วัน
http://ppantip.com/topic/35725255
Samsung Mobile Support ก็ให้หลังไมค์แจ้งรายละเอียดไปให้ ผมก็สแกนใบแจ้งซ่อมส่งไป ก็มี จนท.โทรมาแจ้งว่า เนื่องจาก ศูนย์ใหญ่ ไม่สามารถหาอะไหล่หน้าจอมาเปลี่ยนให้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด จึงจะขอดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ประกันใหม่ให้กับผม แทน ซึ่งมันก็เปืนเรื่องดี ผมก็ดีใจที่คิดถูกแล้วที่เลือกแบรนด์นี้ บริการหลังการขายเยี่ยมๆ แบบนี้ จนท. แจ้งอีกว่าจะโทร มาแจ้งผม ว่าจะได้รับเครื่องใหม่ในวันไหน แต่ไม่น่าเกิน 45 วัน
ผ่านไปสามสี่วัน ก็ยังคงเงียบ ผมจึงหลังไมค์ถาม Samsung Mobile Support อีกว่าช่วยตามให้หน่อยได้มั้ย แล้วก็มี จนท. ติดต่อผมกลับมาอีก ว่าเนื่องจาก รุ่น 64G สีทอง แบบผม ทาง ซัมซุงไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายในไทยอีกแล้ว จึงไม่สามารถหาเครื่องใหม่เปลี่ยนให้ได้ จึงจะทำการซื้อเครื่องผมคืนแทน ในราคาเครื่องมือสอง ผมก็ถามไปว่า แล้วระหว่างให้ผมเลือกว่า รอเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอ กับ รอเงิน อะไรมันน่าจะได้ก่อนกัน เพราะผมเองก็ยังคงปลื้มกับความสามารถของโนตห้าอยู่มากๆ (ถึงแม้ว่าจะเริ่มไม่ปลื้มกับบริหารหลังการขาย) จนท.ก็แจ้งว่า ถ้ารออะไหล่ก็อาจจะได้ก่อน ผมก็ว่างั้นก็ดีเพราะไม่อยากเปลี่ยนมือถือใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ เราจะรับประกันแค่ 90 วัน ผมก็ว่า อ้าว แล้วถ้าเป็นจอม่วงหลัง 90 วันอีกจะทำยังไง ผมก็เลยตัดสินใจว่า ไม่ไหวแล้วแบบนี้ ขอคืนเป็นเงินดีกว่า
หลังจากนั้น จากแค่จอม่วงลาม หน้าจอผม ก็มีเส้นพาดที่ด้านขวาของจอเพิ่มขึ้นมาอีก ผมจึงแจ้งกับทาง Samsung Mobile Support ว่าช่วยตามเรื่องการคืนเงินให้หน่อย ว่าจะได้วันไหน เพราะผมจิตตกกับซัมซุงโนตห้าขึ้นทุกวันๆ จนท. ก็โทร มาคุยกับผมว่า เนื่องจากผมปลื้มกับโนตห้ามากๆ จนท. เลยคุยกับศูนย์ใหญ่ ว่า ถ้าผมส่งใบเสร็จไปให้เค้า ศูนย์ใหญ่ก็จะทำการคืนเงินให้เต็มจำนวนที่จ่ายในใบเสร็จ ผมก็ส่งสำเนาใบเสร็จให้ไป
แน่นอน ว่าหลังจากนั้น ก็เงียบหายไปอีกเป็นอาทิตย์ ผมจึงต้องพึ่ง Samsung Mobile Support อีกว่าช่วยตามทีว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เพราะในตอนนั้นผมโทร.ติดต่อกับศูนย์พระรามสองไม่ได้แล้ว ก็ได้คำตอบมาว่า อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน
แล้วหลังจากวันนั้นเป็นต้นมา ทุกครั้งที่โทร ไปตามที่ cc 1800-29-3232 ก็จะได้คำตอบนี้กลับมา อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน
จากความสุขที่ได้ใช้โนตห้าของผม กลายเป็นความทุกข์ ยิ่งตรงที่จอม่วงเข้มจนมองไม่เห็นหน้าจอ มันอยู่ใกล้กับโลโก้ซัมซุง ยิ่งทำให้ผมเป็นทุกข์ทุกครั้งที่เห็น
ทุกวันนี้ ผมก็ยังคงได้รับคำตอบจาก ซัมซุงเหมือนเดิม ทุกครั้งที่โทร ไปตาม ว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่ระบุวันที่จะได้รับเงิน
เศร้าครับ
ถ้าผมรวย ผมคงไม่รอเงินจากซัมซุงเพื่อจะเอาไปซื้อมือถือเครื่องใหม่หรอกครับ
ไม่ต้องอ้อนวอนขอให้คืนเงินผมมา เพราะเครื่องซัมซุงคุณภาพไม่ดีหรอกครับ