เมื่อประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน เรานึกขึ้นได้ว่าเรายังไม่ได้จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตบ้านทรู เราเลยไปที่ 7-11 เพื่อจะไปชำระเงิน เราก็บอกเบอร์โทรศัพท์บ้านไป พนักงานเซเว่นบอกว่าขอหมายเลขบริการเราก้อให้ไป พนักงานเซเว่นบอกว่าไม่มีในระบบ ก้อเลยชำระไม่ได้ เราก้อเลยเดินทางไปจ่ายเงินที่ศูนย์ทรู ซึ่งพนักงานที่ทรูบอกว่าให้ชำระเงินที่ตู้ทรูมันนี่อะไรสักอย่างเนี่ยแหละ เราก้อกดเลขบัตรประชาชนเพื่อชำระเงิน พอกดเลขเสร็จ มันขึ้นมาให้เห็น 2 ยอด คือยอด ค่าอินเตอร์เน็ต 1,426.59 บาท อีกยอดคือค่ามือถือที่ใช้เน็ตทรู 266.29 บาท เราเลยกดชำระไปให้หมดๆไป
เราก็ใส่เงินไป 1,700 บาทถ้วนแล้วตู้นี้มันจะไม่ทอนเงิน เงินเราก้อจงคงเหลือค้างเพื่อใช้ในการชำระเงินครั้งต่อไป 7.12 บาท เราก็กดให้โอนให้เก็บเป็นของค่าอินเตอร์เน็ต
พอ 4 วันผ่านมา อินเตอร์เน็ตที่บ้านถูกตัดเฉยเลย เราก็โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ เราละงงเลย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเราค้างชำระค่าบริการเราถูกตัด แต่เรามาดูในระบบ เราลืมบอกไปว่าเราพึ่งเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตเป็นแบบไฟเบอร์ ออฟติก ซึ่งอินเตอร์เน็ตแบบเดิมเราไม่ได้มีการค้างชำระเลย เลยเป็นยอด 2 เดือน เรามียอดเงินค้างชำระ 7.12 บาท ทำให้เราถูกตัด เห้ย!!!!เป็นไปได้ไง ที่เราจะถูดตัดในเมื่อเราชำระเงินกับตู้ไปหมดแล้ว เราก็เลยให้น้องที่บ้านไปชำระเงินที่ 7-11 อีกครั้ง เพื่อชำระยอดเงิน ที่เราค้าง 7.12 บาท ให้น้องไปจ่าย ยอด 8.00 บาท แล้วค่าบริการอีก 15 บาท รวมเป็น 23 บาท
พอเรามาคำนวนดูนะ ค่าอินเตอร์เน็ต 1,426.59 + ค่าเน็ตมือถือ 266.29 บาท = 1692.88 บาท แต่เราใส่เงินในตู้ไป 1,700 บาท ยอดคงเหลือจะต้องเป็น 7.12 บาทพอดีเลย เอาแล้วไงระบบ จ่ายเงินที่ตู้ไงมีปัญหาแน่นอน เราก็โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ใหม่ แจ้งข้อผิดพลาดที่เราไปจ่ายเงินที่ตู้ทรูมันนี่ ที่ศูนย์ทรูไป พนักงานคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะโทรกลับหาเราป่านนี้ยังเงียบอีก แล้วเราเข้าไปดูในระบบเออดี เราค้างชำระเพิ่มอีก จาก 7.12 บาท + 8.00 = 15.12 บาท เอ้าๆๆๆๆๆ เอาเข้าไป
ชำระเงินค่าอินเตอร์เน็ตที่ตู้ True Money โดนตัดอินเตอร์เน็ตเฉยเลย
เราก็ใส่เงินไป 1,700 บาทถ้วนแล้วตู้นี้มันจะไม่ทอนเงิน เงินเราก้อจงคงเหลือค้างเพื่อใช้ในการชำระเงินครั้งต่อไป 7.12 บาท เราก็กดให้โอนให้เก็บเป็นของค่าอินเตอร์เน็ต
พอ 4 วันผ่านมา อินเตอร์เน็ตที่บ้านถูกตัดเฉยเลย เราก็โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ เราละงงเลย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเราค้างชำระค่าบริการเราถูกตัด แต่เรามาดูในระบบ เราลืมบอกไปว่าเราพึ่งเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตเป็นแบบไฟเบอร์ ออฟติก ซึ่งอินเตอร์เน็ตแบบเดิมเราไม่ได้มีการค้างชำระเลย เลยเป็นยอด 2 เดือน เรามียอดเงินค้างชำระ 7.12 บาท ทำให้เราถูกตัด เห้ย!!!!เป็นไปได้ไง ที่เราจะถูดตัดในเมื่อเราชำระเงินกับตู้ไปหมดแล้ว เราก็เลยให้น้องที่บ้านไปชำระเงินที่ 7-11 อีกครั้ง เพื่อชำระยอดเงิน ที่เราค้าง 7.12 บาท ให้น้องไปจ่าย ยอด 8.00 บาท แล้วค่าบริการอีก 15 บาท รวมเป็น 23 บาท
พอเรามาคำนวนดูนะ ค่าอินเตอร์เน็ต 1,426.59 + ค่าเน็ตมือถือ 266.29 บาท = 1692.88 บาท แต่เราใส่เงินในตู้ไป 1,700 บาท ยอดคงเหลือจะต้องเป็น 7.12 บาทพอดีเลย เอาแล้วไงระบบ จ่ายเงินที่ตู้ไงมีปัญหาแน่นอน เราก็โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ใหม่ แจ้งข้อผิดพลาดที่เราไปจ่ายเงินที่ตู้ทรูมันนี่ ที่ศูนย์ทรูไป พนักงานคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะโทรกลับหาเราป่านนี้ยังเงียบอีก แล้วเราเข้าไปดูในระบบเออดี เราค้างชำระเพิ่มอีก จาก 7.12 บาท + 8.00 = 15.12 บาท เอ้าๆๆๆๆๆ เอาเข้าไป