จริงๆในทางธุรกิจข้อมูลลูกค้าเป็นสิ่งมีค่า มันเป็นสิ่งที่คุณต้องลงทุน ต้องซื้อมาหรือต้องแลก
ข้อมูลลูกค้าไม่ว่าจะเป็นชื่อ เบอร์โทร อีเมล ที่อยู่ เป็นสิ่งที่จะไปสร้างมูลค่าให้ธุรกิจต่างๆได้
แต่ทำไมเห็นชอบมาเดินขอกันง่ายๆ
บางร้านจะจ่ายเงินซื้อของ เอาบัตรสมาชิกมาให้กรอกดื้อๆไม่พูดไม่จา. ถามว่ากรอกแล้วได้อะไร
มักจะได้คำตอบว่า ทำสมาชิกไว้ สะสมแต้ม
อยากจะบอกว่า น้อง พี่เสียตังค์มาซื้อของยังต้องมานั่งเสียเวลากรอกข้อมูลให้บริษัทน้องเอาไปทำ crm ฟรีๆอีก?
แต่ตามร้านยังไม่เท่าไหร่ พวกสถานเสริมความงามที่ชอบเดินมาให้หยิบลูกบอล หรือแจกโบรชัวร์แล้วขอข้อมูล หรืออ้อนวอนว่าช่วยลงชื่อให้หน่อยนี่ คิดอะไรอยู่
เมื่อไหร่พวกสถานเสริมความงาม ร้านที่ชอบขอข้อมูลจะรู้สึกที ว่าข้อมูลมันไม่ใช่มาขอกันได้ง่ายๆ
ข้อมูลลูกค้าไม่ว่าจะเป็นชื่อ เบอร์โทร อีเมล ที่อยู่ เป็นสิ่งที่จะไปสร้างมูลค่าให้ธุรกิจต่างๆได้
แต่ทำไมเห็นชอบมาเดินขอกันง่ายๆ
บางร้านจะจ่ายเงินซื้อของ เอาบัตรสมาชิกมาให้กรอกดื้อๆไม่พูดไม่จา. ถามว่ากรอกแล้วได้อะไร
มักจะได้คำตอบว่า ทำสมาชิกไว้ สะสมแต้ม
อยากจะบอกว่า น้อง พี่เสียตังค์มาซื้อของยังต้องมานั่งเสียเวลากรอกข้อมูลให้บริษัทน้องเอาไปทำ crm ฟรีๆอีก?
แต่ตามร้านยังไม่เท่าไหร่ พวกสถานเสริมความงามที่ชอบเดินมาให้หยิบลูกบอล หรือแจกโบรชัวร์แล้วขอข้อมูล หรืออ้อนวอนว่าช่วยลงชื่อให้หน่อยนี่ คิดอะไรอยู่