จขกท ซื้อกาต้มน้ำยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งนำไปส่งซ่อมและอยู่ในประกัน heating system ไว้ไม่เกิน 5 ปีนับจากวันที่ซื้อ และได้นำส่งซ่อมที่ร้านของตัวแทนซ่อมพบว่ามีการเสียที่ระบบ heating system จริง
ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ของกาต้มน้ำยี่ห้อนี้แจ้งว่าจะรับผิดชอบเฉพาะค่าอะไหล่อย่างเดียว ส่วนค่าแรงให้ไปต่อให้ลูกค้าไปต่อรองกับร้านซ่อมเอาเอง บางร้านอาจยอมไม่คิดค่าแรง จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ต่อว่าปรกติการรับประกันอุปกรณ์ไฟฟ้าควรรวมค่าแรงหรือเปล่า เพราะทุกครั้งที่ซื้อจะสอบถามด้านนี้เสมอ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่รวมให้ไปดูหลังบัตรรับประกันเอง
ด้วยความสงสัยจึงไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ในห้างที่ซื้อมาอุปกรณ์ชิ้นนี้มา ก็ยืนยันว่ารวมค่าแรง และไปดูต่อในบัตรรับประกันก็ไม่มีข้อความที่ระบุว่าการรับประกันเฉพาะอะไหล่อย่างเดียว ไม่รวมค่าแรง
อย่างนี้ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค และไม่รับผิดชอบต่อสังคมหรือไม่ ต้องแจ้งหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลครับ
ปล. สโลแกน ของแบรนด์ยี่ห้อนี้ ...นำสิ่งที่ดูสู่...
การรับประกันอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมค่าแรงหรือเปล่า
ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ของกาต้มน้ำยี่ห้อนี้แจ้งว่าจะรับผิดชอบเฉพาะค่าอะไหล่อย่างเดียว ส่วนค่าแรงให้ไปต่อให้ลูกค้าไปต่อรองกับร้านซ่อมเอาเอง บางร้านอาจยอมไม่คิดค่าแรง จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ต่อว่าปรกติการรับประกันอุปกรณ์ไฟฟ้าควรรวมค่าแรงหรือเปล่า เพราะทุกครั้งที่ซื้อจะสอบถามด้านนี้เสมอ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่รวมให้ไปดูหลังบัตรรับประกันเอง
ด้วยความสงสัยจึงไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ในห้างที่ซื้อมาอุปกรณ์ชิ้นนี้มา ก็ยืนยันว่ารวมค่าแรง และไปดูต่อในบัตรรับประกันก็ไม่มีข้อความที่ระบุว่าการรับประกันเฉพาะอะไหล่อย่างเดียว ไม่รวมค่าแรง
อย่างนี้ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค และไม่รับผิดชอบต่อสังคมหรือไม่ ต้องแจ้งหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลครับ
ปล. สโลแกน ของแบรนด์ยี่ห้อนี้ ...นำสิ่งที่ดูสู่...