สวัสดี เพื่อนๆ ชาวพันทิพย์ จขกท. จองตั๋วโปรโมชั่นได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ถึงเวลาเดินทางจริงๆ มักมีเหตุทำให้ไม่ได้ไปเที่ยว เช่น ติดงานด่วน
หรือช่วงนั้น มีธุระสำคัญจริงๆ ก้ต้องแคนเซิลไป ปกติ จขกท.จะเลือกบินกับแอร์เอเชีย ซะเป้นส่วนใหญ่ ซึงในกรณี ไม่สามารถเดินทางได้ หลังพ้นวัน
เดินทางแล้ว เราต้องแจ้งทำเรื่องผ่านอีฟอร์ม ในเว็บ เพื่อแจ้งหมายเลขไฟล์ วันเดินทาง บุ๊คกิ้ง ฯ ( เคยติดต่อสอบถามคอลเซนเตอแล้ว ไล่ให้มากรอกทางอีฟอร์มอย่างเดียว ) ซึ่งก้ใช้ระยะเวลา 30-45 วัน หลังจากผ่านไป มาดุความคืบหน้า เขียนว่า จนท. รับเรื่องแล้วว
รอคอยกันไปก่อนทวงแล้วทวงอีก จนขี้เกียจแระ เดินทางในประเทศ หรือ ตปท. ไม่เคยได้คืนนเลย T_T
ล่าสุด จองไปพม่าช่วง ปลายเดือน ตค.ที่ผ่านมา แต่เลือกสายการบินนกแอร์ดู เพราะได้โปรราคาไม่แรง ก้เช่นเดิม ติดธุระไปไม่ได้
พ้นวันเดินทางแล้ว วันที่ 1 พย. ก็โทรไปที่คอลเซนเตอร์ จนท. รับเรื่อง สอบถามไฟล์ เดินทาง ชื่อ บุ๊คกิ้ง ก้บอกสักพัก จะมี จนท. อีกคนติดต่อกลับไป
ผ่านไปสัก 2-3 ชม ก้โทรมาจริงๆ โทรมาสอบชื่อ รายละเอียดอีกนิดหน่อย ถามว่าจะให้โอนคืน ธ.ไหน ก้แจ้งว่าสัก 30-45 วันนะครับสำหรับการ
ดำเนินการ จขกท. อ่ะห่ะ สงสัย จะไม่ได้เช่นเคย
วันนี้ไปอัพบุ๊คธนาคารมา มียอดเงินเข้ามา วันที่ 25 พย. 1360 บาท เห้ยตกใจมาก เงินใครโอนผิดหรือป่าวนะ 55 แต่คิดอีกที ธนาคารนี้เราไม่ได้ใช้
ประจำนี้หว้า ปกติใช้อีกแบงค์ เลยจำได้ว่า น้าจะเป็นเงินภาษีสนามบินครับ ^^ ทำกับใช้เวลาดำเนินการ 25 วันเอง
สุดท้ายนี้ขอบคุณ สายการบินนกแอร์มากครับ ที่ใส่ใจลูกค้าเล็กๆ แบบผม เงินจำนวนอาจไม่มาก แต่มันมีค่าสำหรับผม
หรือหลายๆ คนที่ต้องประหยัดเลยล่ะครับ
ปล.อยากให้แอร์เอเชีย มีพนง. ในส่วนนี้โดยตรงนะครับ ไล่ให้ไปกรอกอีฟอร์มตลอด เพราะโดยส่วนตัวบินไป ในประเทศหรือ ตปท.กับแอร์เอเชียมากว่า เข้าใจว่ามี สนง.ใหญ่ที่มาเลเซียแต่ลูกค้าคนไทยก้ใช้บริการกันเยอะมากก กรอกเอกสาร หรือต้องคุยกับ จนท. บางครั้งมีแต่ภาษาอังกฤษ
สื่อสารกันแต่ละที กว่าจะเข้าใจ เงินภาษีอาจจะไม่มาก แต่มันก้คือเงินล่ะครับ ตอนจองเราจ่ายเต็ม เวลาไม่ได้บิน คืนมาก้จบ ใช้เวลา 30-45
หรือจะ60 วันก้ว่ากันไป คุณได้ใจลูกค้ากันไปเต็มๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ
ไม่คาดหวังว่าจะได้ภาษีสนามบิน คืน ดีใจมาก ขอบคุณนกแอร์ครับ > <
หรือช่วงนั้น มีธุระสำคัญจริงๆ ก้ต้องแคนเซิลไป ปกติ จขกท.จะเลือกบินกับแอร์เอเชีย ซะเป้นส่วนใหญ่ ซึงในกรณี ไม่สามารถเดินทางได้ หลังพ้นวัน
เดินทางแล้ว เราต้องแจ้งทำเรื่องผ่านอีฟอร์ม ในเว็บ เพื่อแจ้งหมายเลขไฟล์ วันเดินทาง บุ๊คกิ้ง ฯ ( เคยติดต่อสอบถามคอลเซนเตอแล้ว ไล่ให้มากรอกทางอีฟอร์มอย่างเดียว ) ซึ่งก้ใช้ระยะเวลา 30-45 วัน หลังจากผ่านไป มาดุความคืบหน้า เขียนว่า จนท. รับเรื่องแล้วว
รอคอยกันไปก่อนทวงแล้วทวงอีก จนขี้เกียจแระ เดินทางในประเทศ หรือ ตปท. ไม่เคยได้คืนนเลย T_T
ล่าสุด จองไปพม่าช่วง ปลายเดือน ตค.ที่ผ่านมา แต่เลือกสายการบินนกแอร์ดู เพราะได้โปรราคาไม่แรง ก้เช่นเดิม ติดธุระไปไม่ได้
พ้นวันเดินทางแล้ว วันที่ 1 พย. ก็โทรไปที่คอลเซนเตอร์ จนท. รับเรื่อง สอบถามไฟล์ เดินทาง ชื่อ บุ๊คกิ้ง ก้บอกสักพัก จะมี จนท. อีกคนติดต่อกลับไป
ผ่านไปสัก 2-3 ชม ก้โทรมาจริงๆ โทรมาสอบชื่อ รายละเอียดอีกนิดหน่อย ถามว่าจะให้โอนคืน ธ.ไหน ก้แจ้งว่าสัก 30-45 วันนะครับสำหรับการ
ดำเนินการ จขกท. อ่ะห่ะ สงสัย จะไม่ได้เช่นเคย
วันนี้ไปอัพบุ๊คธนาคารมา มียอดเงินเข้ามา วันที่ 25 พย. 1360 บาท เห้ยตกใจมาก เงินใครโอนผิดหรือป่าวนะ 55 แต่คิดอีกที ธนาคารนี้เราไม่ได้ใช้
ประจำนี้หว้า ปกติใช้อีกแบงค์ เลยจำได้ว่า น้าจะเป็นเงินภาษีสนามบินครับ ^^ ทำกับใช้เวลาดำเนินการ 25 วันเอง
สุดท้ายนี้ขอบคุณ สายการบินนกแอร์มากครับ ที่ใส่ใจลูกค้าเล็กๆ แบบผม เงินจำนวนอาจไม่มาก แต่มันมีค่าสำหรับผม
หรือหลายๆ คนที่ต้องประหยัดเลยล่ะครับ
ปล.อยากให้แอร์เอเชีย มีพนง. ในส่วนนี้โดยตรงนะครับ ไล่ให้ไปกรอกอีฟอร์มตลอด เพราะโดยส่วนตัวบินไป ในประเทศหรือ ตปท.กับแอร์เอเชียมากว่า เข้าใจว่ามี สนง.ใหญ่ที่มาเลเซียแต่ลูกค้าคนไทยก้ใช้บริการกันเยอะมากก กรอกเอกสาร หรือต้องคุยกับ จนท. บางครั้งมีแต่ภาษาอังกฤษ
สื่อสารกันแต่ละที กว่าจะเข้าใจ เงินภาษีอาจจะไม่มาก แต่มันก้คือเงินล่ะครับ ตอนจองเราจ่ายเต็ม เวลาไม่ได้บิน คืนมาก้จบ ใช้เวลา 30-45
หรือจะ60 วันก้ว่ากันไป คุณได้ใจลูกค้ากันไปเต็มๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ